Tuesday, April 23, 2019

VÌ SAO VIỆT NAM GIỮ IM LẶNG, KHÔNG CHO NHẮC ĐẾN GẠC MA TỪ NĂM 1990? (Nguyễn Văn Phước)




23/04/2019

KHÔNG HỀ CÓ CHỮ ‘TRƯỚC’ TRONG LỆNH ‘KHÔNG NỔ SÚNG’ CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ QUỐC PHÒNG LÊ ĐỨC ANH KHI TRUNG QUỐC TẤN CÔNG GIẾT HẠI 64 NGƯỜI LÍNH Ở ĐẢO GẠC MA NGÀY 14/3/1988.

Tôi rất ngạc nhiên là trong quá trình suốt mấy năm liền nghiên cứu để làm cuốn sách ’Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử’, gặp gỡ nhiều người lính, nhiều người tướng, những người cựu chiến binh có liên quan đến Gạc Ma và hiểu khá rõ về nội tình và những chuyện liên quan đến Lê Đức Anh. Thì tôi ngạc nhiên khi thấy rằng, một số khẳng khái khẳng định rằng, chính Lê Đức Anh lúc đó là Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng vào ngày 14/3/1988 đã từ chối đề nghị khẩn thiết của Đô đốc Hải quân Giáp Văn Cương đưa quân đội ra Trường Sa tiếp ứng khi quân Trung Quốc xả súng bắn chết 64 người lính Hải quân Việt Nam trên đảo Gạc Ma.

Và rất nhiều người lính hồi đó đã rất bất bình, tức giận khi ngay sau khi Trung Quốc ra tay thảm sát Gạc Ma có vài chục ngày, Đại tướng Lê Đức Anh lúc đó là Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng ra Trường Sa và trong bài phát biểu không một từ nhắc tới 64 Liệt sĩ vừa bị Trung Quốc giết hại dã man, mà chỉ là ca ngợi tình hữu nghị, biết ơn Trung Quốc. Tôi và rất nhiều người đã không thể lý giải được vì sao? Một vị cựu chiến binh lớn tuổi đã khẳng định chắc nịch “Sau trận Gạc Ma đau thương đó ít lâu, trong việc giữ im lặng và không cho bất kỳ ai được nhắc, nói, tưởng niệm về Gạc Ma thì công của Lê Đức Anh là rất lớn!”.

Điều đó lý giải vì sao khi cuốn sách ‘Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử’ sau 4 năm vất vả được phát hành chính thức lại bị một số tướng lĩnh quân đội ân sủng với Lê Đức Anh tức tối phản đối kịch liệt đòi tiêu huỷ, đòi truy tố những người thực hiện sách là phản quốc, là ‘Bài Trung – Phò Mỹ – Dựng cờ vàng’ nhiều đến như vậy. Vì sao họ phải kịch liệt đòi tiêu huỷ cuốn sách đầu tiên vinh danh 64 Liệt sĩ Gạc Ma? Và lý do của họ là bám vào một lý do duy nhất: Thiếu một chữ ‘Trước’ trong ‘Lệnh không được nổ súng’ – Nhưng thực sự là trong tất cả các tài liệu lưu hành nội bộ lưu trữ lúc bấy giờ và cho đến nay thì không hề có chữ ‘Trước’ mong chờ này của họ tưởng tượng ra. Lịch sử thì phải trung thực với sự thật – dù có thể làm mất lòng một ai đó. Và cuốn sách Gạc Ma bị dừng phát hành, thu hồi là một câu chuyện khó hiểu mà chắc chắn tôi sẽ viết tường tận trong thời gian tới vì liên quan đến nhiều người.

Trong tất cả các tội danh, thì tội PHẢN BỘI TỔ QUỐC, PHẢN BỘI NGƯỜI LÍNH, PHẢN BỘI NHÂN DÂN là tội nặng nhất, hơn cả tội tham nhũng và ấu dâm gấp trăm lần! Dù đó là bất kỳ ai!

--------------------------------

23-4-2019

Ai cũng phải chết

Lê Đức Anh đã chết hôm qua

Từ khi được sinh ra, cho đến khi phải chết đi, ý nghĩa của cuộc đời Lê Đức Anh là gì? Điều gì khiến ông ta còn được nhớ đến, sau khi chết?

Tại sao, năm 1988, Lê Đức Anh khi ấy đang là bộ trưởng bộ Quốc Phòng, đã ra lệnh “không được nổ súng”, cho bộ đội đang canh giữ cụm đảo Gạc Ma ở Trường Sa?

Có thể chỉ ông ta mới có câu trả lời rõ ràng nhất cho quyết định này của mình.

Biết rằng, với mệnh lệnh ấy, đã có những điều xảy ra bao gồm:

1. 64 chiến sĩ công binh, tay không có súng, bị giặc Trung Quốc thảm sát bằng súng máy. 9 chiến sĩ khác bị địch bắt, mất 3 tàu vận tải (không trang bị pháo)

2. Việt Nam mất cụm đảo đá Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa vào tay Trung Quốc. Khiến Trung Quốc từ chỗ không có đảo ở Trường Sa, trở thành một bên tranh chấp chủ quyền với cả quần đảo này.

3. Sau 2 năm, từ sự kiện Việt Nam “không được nổ súng”, không bảo vệ đảo Gạc Ma bằng tàu chiến đấu và không quân, lãnh đạo đảng nhà nước Việt Nam, dẫn đầu là tổng bí thư đảng cộng sản Nguyễn Văn Linh, đã được phép sang Thành Đô, để cầu hoà, xin trở lại làm chư hầu của Trung Quốc.

4. Trước sự kiện bi thảm ở Gạc Ma, Việt Nam và Trung Quốc là hai nước thù địch. Hiến pháp Việt Nam còn ghi rõ: Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp. Sau cuộc gặp Thành Đô 1990, Việt Nam đã trở lại làm “đồng chí tốt” của Trung Quốc. Với các phương châm “Tư tưởng tương thông, vận mệnh tương quan”.

5. Trước cuộc gặp Thành Đô 1990, với sự sụp đổ của Liên Xô, mất viện trợ, đảng nhà nước Việt Nam, với sự thất bại của nền kinh tế tập trung – bao cấp, cùng các sai lầm ở Campuchia và đối ngoại quốc tế, đang đứng trước bờ vực sụp đổ bởi sự bất mãn dâng cao của đại đa số nhân dân nghèo đói, phải đối diện với nguy cơ đảo chính của một bộ phận quân đội, đứng trước nguy cơ mất khả năng tổ chức chính quyền trên đất nước Việt Nam.

Sau cuộc gặp Thành Đô 1990, Trung Quốc mở cửa biên giới, nền kinh tế Việt Nam dần hồi phục theo hướng lệ thuộc vào Trung Quốc. Đảng và nhà nước cộng sản VN, được Trung Quốc bảo trợ, trở nên dần vững mạnh và duy trì sự độc quyền chính trị trên đất nước Việt Nam, đến mức như ngày nay.

Lê Đức Anh có công tội thế nào với Dân?

Lê Đức Anh có công tội thế nào với Đất Nước?

Lê Đức Anh có công tội thế nào với đảng nhà nước cộng sản ở Việt Nam?

Hãy suy ngẫm và tự trả lời.

Ảnh: FB Võ Văn Tạo









No comments: