Tuesday, January 23, 2018

KATHY TRẦN TUYÊN THỆ NHẬM CHỨC DÂN BIỂU TIỂU BANG VIRGINIA (VOA Tiếng Việt)



VOA Tiếng Việt
23/01/2018

Một phụ nữ gốc Việt đầu tiên đã tuyên thệ nhậm chức dân biểu tiểu bang Virginia.

Lễ tuyên thệ của bà Kathy Trần diễn ra tại tòa nhà Quốc hội của bang Virginia ở thủ phủ Richmond hôm 20/1.

Bà Trần chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 7/11/2017, giữ chức dân biểu đại diện địa hạt 42 của tiểu bang, nơi đa số cử tri là Dân chủ. Bà Trần thế chỗ dân biểu David Albo của đảng Cộng Hòa, người không tái tranh cử sau 24 năm giữ chiếc ghế này.


Website của Kathy Trần

------------------------

.
.
.
PIVOT
9 Tháng 11 2017

Là một tổ chức cổ xúy cho các chính sách cấp tiến đồng thời kêu gọi sự tham gia của người Mỹ Gốc Việt, PIVOT rất hài lòng với kết quả của các cuộc bầu cử vừa xảy ra vào ngày 7 tháng 11, năm 2017. Đây là tin vui cho toàn thể người Mỹ Gốc Việt và tất cả mọi người Mỹ của mọi giới.

Chúng tôi hãnh diện là bà Kathy Tran đã thắng ghế dân biểu Hạ Viện Tiểu Bang Virginia Khu Vực 42 với gần gấp đôi số phiếu của đối thủ. Bà sẽ là dân biểu gốc Việt và người phụ nữ gốc Châu Á đầu tiên trong Hạ Viện Virginia. Ngay khi gặp bà lần đầu tiên, chúng tôi đã tin tưởng bà Kathy sẽ là nhân vật lý tưởng cho chức vụ này. Bà là người đã bỏ cả cuộc đời mình để giúp đỡ người khác và trong lúc còn phải nuôi 4 đứa con nhỏ, đã quyết định gánh cái trách nhiệm nặng nề để ra tranh cử chống lại sự thù hận và đàn áp. PIVOT đã ủng hộ bà Kathy từ đầu bằng cách đóng góp vào quỹ tranh cử và vận động cử tri đi bầu qua chi hội DMV (DC, Maryland, Virginia).

Chúng tôi rất phấn khởi khi nhận tin bà Bee Nguyen đã dẫn đầu bảng phiếu trong cuộc bầu cử Hạ Viện bang Georgia và sẽ tích cực ủng hộ bà trong cuộc bầu chung kết ngày 5 tháng 12. Bee là con của một cựu tù nhân cải tạo và gia đình bà đã trốn khỏi Việt Nam bằng thuyền giữa đêm khuya. Nay bà ra tranh cử vào quốc hội tiểu bang để giúp đỡ những người bị đe dọa. PIVOT đã ủng hộ cho quỹ tranh cử, và chi hội Georgia đã gõ cửa từng nhà kêu gọi người dân bỏ phiếu cho bà. Chúng tôi khuyến khích mọi người đóng góp ủng hộ bà Bee trong cuộc bầu chung kết tại
www.beeforgeorgia.com.

PIVOT hiểu rằng chỉ khi chúng ta cộng tác với nhau cũng như góp tay cùng các hội đoàn khác, chúng ta mới có thể đẩy mạnh giá trị người Mỹ gốc Việt và bảo vệ quyền lợi cho chính mình. Chiến thắng của đảng Dân Chủ trong cuộc chạy đua vào chức Thống Đốc ở bang New Jersey và Virginia đã làm chúng tôi phấn khởi. Cuộc bầu cử lần này đáng được chú ý vì những lời tuyên bố và phương thức tranh cử biểu lộ rõ ràng tính kỳ thị chủng tộc chống lại các ứng viên da màu. Việc đắc cử của các ứng viên cấp tiến người da đen vào ghế Phó Thống Đốc bang New Jersey và Virginia, cũng như sự thành công của các ứng viên cấp tiến gốc Châu Á và Hải Đảo Thái Bình Dương trong các cuộc tranh cử cấp quốc hội tiểu bang, thị trưởng và thành phố ở New Jersey, Washington, Utah và Virginia là một phản ứng hùng hồn chống lại các chiến thuật chia rẽ này.

Kết quả của cuộc bầu cử này cho thấy người dân đã không chấp nhận các chính sách chống di dân của Donald Trump cũng như các nỗ lực liên tiếp của ông để tước đi bảo hiểm y tế của người Mỹ. Quan trọng nhất, những chiến thắng này khẳng định rằng nước Mỹ không chấp nhận sự kỳ thị chủng tộc và lòng thù hận, và người Mỹ gốc Việt sẽ tiên phong tranh đấu cho công lý. Được ủng hộ các ứng viên Mỹ gốc Việt cấp tiến là niềm hãnh diện cho PIVOT.









No comments: