Wednesday, January 24, 2018

BẢN LÊN TIẾNG của Liên Hội Người Việt Canada và Các Tôn Giáo, Hội Đoàn trong Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Canada (Liên Hội Người Việt Canada)



January 24, 2018

BẢN LÊN TIẾNG
         của
Liên Hội Người Việt Canada và Các Tôn Giáo Giáo, Hội Đoàn
         trong
Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Canada

LÊN ÁN VIỆC VĂN HÓA VẬN XÂM NHẬP CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN

Được biết, một buổi “Văn Nghệ Mừng Xuân” với những “Nghệ Sĩ Nhân Dân - NSND” vào Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018 tại Ottawa và “Chương Trình Đón Tết Cộng Đồng 2018” vào Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018 tại Toronto, với các văn công, bao gồm cả NSND từ Việt Nam sang sẽ được thực hiện bởi một nhóm với danh xưng “Các Hiệp Hội Người Việt Tại Ontario” nhằm lập lờ mạo danh các tổ chức chính danh của Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Canada. Nhiều đồng bào có nhận định rằng đây là chiêu trò văn hóa vận để lôi kéo đồng bào trong Cộng đồng, vận dụng các màn văn nghệ vui chơi để làm cho đồng bào phân tán sự chú ý vào hành động bán nước cho Tàu Cộng của tập đoàn Cộng sản Việt Nam, là nỗ lực để xâm nhập nhằm làm xáo trộn cuộc sống yên lành của đồng bào, làm khơi dậy những nỗi đau đớn, sợ hãi và cơn ám ảnh khủng khiếp về Cộng sản nơi Người Việt Tỵ Nạn.
..
Trước những hiện tượng này, Liên Hội Người Việt Canada và các Hội Đoàn Quốc Gia trong Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Canada tuyên bố:

1- Cực lực phản đối và lên án hành động xâm nhập, quấy rối Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Canada của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam.

2- Yêu cầu chính phủ Canada mạnh mẽ can thiệp với nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam, buộc họ phải chấm dứt ngay lập tức những âm mưu xâm nhập và quấy rối này.

3- Nhắc nhở Người Việt Hải Ngoại nói chung, và Đồng Bào đang định cư tại Canada nói riêng, luôn đề cao cảnh giác trước mọi âm mưu xâm nhập và chiêu trò dụ dỗ, ru ngủ, đãi đằng của tập đoàn gian ác Cộng sản Việt Nam. Đừng vì chút mồi ngon của chúng mà quên đi đại nghĩa dân tộc, chính nghĩa quốc gia, và Căn Cước Tỵ Nạn của Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản chúng ta.

Nhắc nhở các cá nhân, nghệ sĩ và quý vị thương gia không bao giờ tiếp tay cho tập đoàn
Cộng sản Việt Nam thực hiện Nghị Quyết 36 của chúng tại Canada hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

4- Kêu gọi các Tôn Giáo, Đoàn Thể, Tổ Chức trong cộng đồng cùng chung sức chung lòng, lên tiếng phản đối những hành vi xấu xa đê hèn của tập đoàn Cộng sản Việt Nam, đồng thời nhắc nhở quý tín hữu, đạo hữu, hội viên thuộc Tôn giáo hoặc tổ chức của mình cùng nhau đề cao cảnh giác, đồng thời sẵn sàng vạch trần những âm mưu quỷ quyệt của chúng cho toàn thể cộng đồng nhìn thấy.

5- Trước tình trạng đàn áp nhân quyền, bắt giam tù các nhà tranh đấu cho Nhân Quyền và Dân Chủ ngày càng trầm trọng tại Việt Nam, và việc Cộng sản Việt Nam hèn yếu trước kẻ thù xâm lăng Tàu Cộng, đem biển đảo, đất nước của Cha Ông chúng ta dâng cho Tàu Cộng, mọi con dân Việt từ trong nước đến hải ngoại cần ý thức trách nhiệm của mình đối với quê hương, và nhiệt tình bày tỏ lòng yêu nước thương nòi, cùng nhau tranh đấu để bảo vệ non sông trước hiểm họa mất nước, trước nỗi nhục toàn thể dân tộc bị làm nô lệ cho người Tàu. Con dân Việt khắp nơi hãy đồng lòng lên tiếng và dứt khoát không ngoảnh mặt làm ngơ trước việc nước, không quên đi mối đại họa đang phủ trùm lên dân tộc mình để nhắm mắt vui chơi với những kẻ vô cảm hoặc cấu kết với tập đoàn bán nước Cộng sản Việt Nam.

* Lưu ý: Hội Chợ Tết Cộng Đồng 2018 chính thức của vùng Đại đô thị Toronto và các vùng phụ cận sẽ được các Tôn giáo và Hội đoàn tổ chức tại International Centre - 6900 Airport Road, Mississauga - vào ngày Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018, và tại Ottawa do Cộng Đồng Người Việt Ottawa tổ chức tại Elias Community Centre vào ngày Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2018.

Toronto, Canada, ngày 22 tháng 1, 2018
Liên Hội Người Việt Canada và các Tôn giáo, Hội đoàn trong Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Canada.

*
*
Biểu Tình Tại Toronto
Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Trước những hiện tượng nêu trên, Liên Hội Người Việt Canada và các Hội đoàn trong Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Canada sẽ tổ chức biểu tình phản đối. Riêng tại Toronto, các Tôn giáo, Hội đoàn và Đồng bào sẽ tập trung tại địa điểm có “Chương Trình Đón Tết Cộng Đồng 2018” với dàn văn công và “Nghệ Sĩ Ưu Tú” đến từ Việt Nam để mạnh mẽ bày tỏ thái độ trước việc lập lờ mạo danh và sự len lỏi vào Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Canada của “Các Hiệp Hội Người Việt Tại Ontario”.

- Thời gian: 11 giờ sáng Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

- Địa điểm: Trước Toronto Centre for the Arts 5040 Yonge Street, North York (Hướng Bắc đường Sheppard Ave, Nam của Finch Ave)

Kính mong toàn thể quý đồng hương kêu gọi nhau tham dự thật đông đảo để cùng lên tiếng bày tỏ thái độ của Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Canada, và bảo vệ Cộng đồng trước sự xâm lấn gây ra nhiều bất ổn cho đồng bào.
.
Thay mặt Ban Tổ Chức & Liên Hội Người Việt Canada
Lê Thuần Kiên
.
Liên lạc: Anh Kiên 647-824-2830, Anh Vân 647-701-1185, Anh Phòng 647-547-5540, Anh Tấn 416-271-0638, Anh Tuấn 416-721-1401, Anh Thành 416-737-9883

------------------

CÁC TIN KHÁC




















No comments: