Monday, August 31, 2009

SUY NGHĨ VỀ LỜI "NHẬN TỘI & XIN KHOAN HÒNG"


Suy nghĩ về lời “nhận tội và xin khoan hồng”
của 4 nhà dân chủ trên truyền hình nhà nước độc tài CSVN !

Hồ Thị Bích Khương
Ngày 25-4-2009
http://www.doi-thoai.com/baimoi0809_355.html
Thông tin biến động diễn ra rất nhiều với bao nhiêu sự cố đang xẩy ra và diễn biến khá sôi động, như về các vấn đề : lãnh thổ biên giới Việt - Trung, hải phận biển Đông của nước ta đang bị Cộng sản Trung Hoa uy hiếp, rồi cả sự kiện chính quyền CSVN đã chỉ đạo công an tỉnh Quảng Bình tiến hành đàn áp giáo dân giáo xứ Tam Tòa, Đồng Hới rất dã man, tàn bạo….vv…
Tôi nghĩ rằng có lẽ trong tình trạng sức khỏe hiện nay của tôi đau yếu nên không tập trung chú ý được nhiều, nhưng tôi cũng muốn nói đến suy nghĩ của mình về sự cố “nhận tội, xin khoan hồng” của 4 nhà dân chủ khi được an ninh CSVN đưa lên công chiếu trên truyền hình tối 19/8/2009 vừa rồi để cùng chia sẻ với mọi người.
Theo suy nghĩ của tôi về việc cái gọi là “nhận tội xin khoan hồng” của các anh em trí thức đấu tranh dân chủ này là không có nhiều điều đáng buồn, đáng phải thất vọng và nản chí cả, bởi khi vô nhà tù CSVN thì mọi sự phản kháng của các nghi phạm, can phạm dù là tù chính trị, tôn giáo, kinh tế, hay thường phạm khác thì đối với công an Cộng Sản đều là vô giá trị. Có tội hay vô tội đối với pháp luật rừng rú của thể chế độc tài của CS nói chung và hệ thống cai trị độc đoán của đảng cộng sản Việt Nam nói riêng là không hề phân chia được ranh giới rạch ròi. Sự nhận mình là có tội trong nhà tù cộng sản VN không hẳn người nhận tội đã cho rằng mình là có tội thật. Rất nhiều giả thiết xảy ra trong nhà tù trước một lời nhận tội, nó phụ thuộc vào mục tiêu và hướng đâu tranh của mỗi con người. Rất có thể sau sự nhận tội giả này để khi được ra khỏi nhà tù cộng sản thật nhanh chóng nhất sẽ là một phong cách đấu tranh mới, là một hướng đi mới để bước đấu tranh nhanh chóng sớm được tới đích hơn. Cuộc đấu tranh với độc tài CSVN để dành lại nhân quyền, dân chủ cho cả dân tộc này đang còn dài và nhiều gay go, khắc nghiệt. Theo tôi tốt nhất là xin hãy chờ, hãy chờ đợi hành động của họ ở một thời gian tranh đấu về sau để ta kết luận khi họ đã được trở lại xã hội đoàn tụ gia đình và ta sẽ theo dõi mọi động thái tiếp theo của tất cả. Lúc ấy chúng ta sẽ xem họ câm nín, im lặng hoàn toàn nhụt ý chí, hay họ sẽ lấy luôn cơ hội đã được phần nào tự do để tiếp tục cất tiếng đấu tranh tố cáo mạnh mẽ hơn trước !!!???
Nhưng dù sao thì lũ công an CSVN đã, đang và sẽ dở những thói lưu manh, những thủ đoạn khủng bố, đàn áp đê hèn với các tù nhân chính trị này để buộc họ nhận tội không đúng lương tâm, không đúng với sự thật thì đều là những hành vi phạm pháp nghiêm trọng cần phải lên án mạnh mẽ trước công luận. Chúng ta cần phải đồng lòng lên án, cần tố cáo thật mạnh mẽ, quyết liệt thói gian manh, các thủ đoạn đê hèn như kiểu này của công an CSVN để chúng không còn dám dở những trò xấu xa đê tiện như vậy nhằm bịp lừa dư luận mãi mãi mà không thấy có gì gọi là “cải tiến” khá hơn trước cả !!!
Tôi cũng đã từng trải qua 2 lần tù đầy dưới chế độ công an trị của độc tài gian dối CSVN tại Hà Nội và Nghệ An nên biết rất rõ về chúng, và có thể nói tôi “đi guốc trong bụng dạ tăm tối” của chúng quá rành rẽ rồi nên nói được như vậy. Nhưng dù sao tôi cũng thấy những việc làm đáng tiếc về các hành động không đáng xảy ra của số anh em trí thức hiền lành, đầy nhiệt huyết với dân chủ tự do và đất nước trước bạo quyền độc tài như mới rồi. Tôi nghĩ rằng đáng lẽ ra nó không nên có, không đáng diễn ra như kịch bản đạo diễn của an ninh CSVN đã dàn dựng thì là tốt đẹp nhất. Nếu được như thế thì để chúng không có cơ hội xuyên tạc một cách quá dễ dàng nhằm bêu xấu hình ảnh công cuộc đấu tranh cao thượng vì các quyền Con người, và vì Tự do, Dân chủ mà phong trào đối khác của chúng ta đang đi tiên phong !
Tôi còn nhớ những ngày ở tù CS trong tỉnh Nghệ An, gã cán bộ công an cộng sản tỉnh này trực tiếp thẩm vấn tôi mấy tháng liên tục là tên điều tra viên trung tá Nguyễn Hồng Tuyến của sở công an tỉnh. Khi y hỏi cung vụ án của tôi đã bị tôi phản kháng lại mạnh mẽ thì tên điều tra viên này đã phát biểu thẳng thừng với tôi rằng : “Đây là vụ án của chị chẳng qua là có quá nhiều oan khuất nên chúng tôi còn nhẹ tay, chứ tôi mà điều tra thằng Lý ( tức LM Nguyễn Văn Lý trong Huế ) thì, thì... tôi mà điều tra hắn tôi đấm chết luôn… ”. Xin nói rằng đây là một điều tra viên an ninh công an tỉnh Nghệ An được bộ máy đàn áp trong tỉnh này ca ngợi hết lời, y là một tay có tiếng khá “nhẹ nhàng, lịch sự” của công an cộng sản Việt Nam vậy mà còn hỗn láo, bậy bạ như thế nhé.
Như vậy, các nhà đấu tranh dân chủ ở trong lao tù hiện nay đang ở trong hoàn cảnh nào, tâm lý họ ra sao ? Chúng ta bên ngoài không biết họ còn phải chịu những đày đọa gì nữa đây của cỗ máy nghiền đàn áp do an ninh CS Hà Nội đang điều hành đêm ngày. Tôi nghĩ rằng làm thế nào để sớm ra khỏi nhà tù đảm bảo sức khỏe để sẵn sàng chiến đấu cho lâu dài sau này cũng là điều rất tốt. Vì thế ta nên thông cảm và sẻ chia với họ những kinh nghiệm và đau đớn này hơn là tập trung chỉ trích, phê phán họ. Và nếu có phê phán thì nên có tính nhẹ nhàng, mức độ hạn chế để tất cả cùng rút kinh nghiệm về sau, nhất là nên lấy đó làm bài học cho các trường hợp khác tránh mắc phải lỗi lầm tai hại kiểu này, bởi bối cảnh hiện nay đã khác trước rất nhiều.
Tôi còn nghĩ, hơn thế nữa chấp nhận ngồi tù lâu dài với số anh em trí thức này để phản kháng với CSVN không phải trường hợp nào cũng đều là lợi nhất trong cuộc đấu tranh dằng dai đầy nguy hiểm này miễn là không được rời bỏ mục tiêu đấu tranh đến cùng là cũng vẫn được. Thế nhưng anh chị em đấu tranh cũng cần phải biết rằng, đối với CSVN rất gian manh, xảo trá nên không phải cứ ngoan ngoãn cúi đầu “nhận tội xin khoan hồng” là được chúng đáp ứng cho án xử tù nhẹ hoặc tha bổng khỏi nhà tù đâu nhé. Mà ngược lại chúng ta càng đấu tranh kiên cường bất khuất thì chính chúng giờ đây rất run sợ, kinh hãi, lo lắng do sự chính nghĩa của chúng ta mà chúng phải lùi bước, phải nhụt ý chí trấn áp điên cuồng phong trào dân chủ mà thôi. Hiện nay chúng đang hành xử các vụ án đàn áp chính trị, tôn giáo được dư luận trong nước quốc tế, hải ngoại chú ý biết đến rất nhiều theo kiểu nguyên tắc “già thì nắn, rắn thì buông” mà.
Viết đến đây tôi xin đưa một chứng từ, tài liệu để thêm những bằng chứng nhằm chứng minh sự áp đặt dối trá của CSVN với nhân dân trong nước ra sao của bộ máy công an trị CS. Và tôi xin nói chính đó cũng là để cho toàn thể người dân nên biết để thực thi các khẩu hiệu rất thiết thực mà đối phó với Cộng Sản Việt Nam hiện nay :

1 - “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm !!!”
2- “Không sợ những gì cộng sản làm mà phải làm những gì cộng sản sợ !!! ”


Sau đây tôi xin đưa ra Bản làm chứng viết bằng tay của các nhân chứng trong vụ án vừa qua mà CSVN đã dựng đứng ăn không nói có ra sao cho bản thân tôi để quý vị tỏ tường :
http://www.doi-thoai.com/baimoi0809_355.html

Bản làm chứng ngày 16-4 -2007 tại trụ sở ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, công an cộng sản đánh đập dã man tôi. Tôi đã nêu lên để tố cáo trong khi viết bài : “Công an cộng sản tỉnh Nghệ An chuẩn bị cáo buộc Hồ Thị Bích Khương với tội danh chống phá đảng và nhà nước”. Trước đây bản làm chứng này có tới 20 người dân lương thiện ký tên, nhưng gia đình tôi đã để thất lạc do mấy năm trong lao tù CS nay chỉ còn giữ lại được danh sách 8 người thôi. Khi bước vào nhà tù của hệ thống độc tài CSVN bao gồm: công an, viện kiểm sát, tòa án, bộ máy tuyên truyền trắng trợn đã đổi trắng thay đen bất chấp những chứng từ, chứng cứ, tài liệu có giá trị pháp lý này nhưng chúng vẫn buộc tội tôi 2 năm tù giam theo điều 258 trong bộ luật hình sự phát xít của CSVN với tội danh là : “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, tổ chức xã hội….” để đem tôi đày đọa trong nhà tù cộng sản thì mới thấy chúng đã gian ngoan, điêu trác, áp đặt con người tới mức độ nào ? Nay tôi xin đánh máy lại để mọi người dễ đọc.

16-4-2007

Bản làm chứng của nhân dân có mặt tại UBND tỉnh Nghệ an


Hôm nay tôi vừa đến trụ sở tiếp dân UBND tỉnh Nghệ An. Tôi vừa đạt chân đến thì bị 3 công an không cho vào. Tôi đưa tờ giấy của UBKTTW đảng CSVN ra ( Chú thích viết tắt tên của cơ quan : Ủy ban kiểm tra trung ương đảng CSVN). Chúng lôi kéo tôi, tôi tiếp tục phản đối, tôi chống cự thì bị công an bóp cổ bịt mồm, vặn tay tôi rất dã man trước mặt quần chúng nhân dân. Vậy tôi viết giấy này để nhân dân cùng làm chứng.
Ký tên : Nạn nhân Hồ Thị Bích Khương

Các ý kiến làm chứng của nhân dân biết rõ sự việc :

1. Tôi: Hoàng Văn Hội ở xã Diễn Lâm – huyện Diễn Châu- tỉnh Nghệ An thấy việc làm của công an hoàn toàn sai (Vi phạm nhân quyền)
2. Tôi: Lê Xuân Tứ ở xã Vân Diên – huyện Nam Đàn –tỉnh Nghệ An thấy công an bóp cổ cô Khương, khóa tay cô Khương không cho nói, đẩy cô Khương xuống đất, việc làm của công an sai trái đề nghị xem lại, hôm nay ngày 16-4-07
3. Bùi Tôn Kiểm, ở phường Bến Thủy, thành phố Vinh thấy công an móc cổ kéo chị Hồ Thị Bích Khương. Tôi có ra ngăn và thấy đúng như vậy.

4. Tôi là người qua đường qua UBND tỉnh Nghệ An thấy hành động công an tỉnh Nghệ an đang nắm tay bẻ ra sau lưng, bóp cổ bịt mồm và dùng chân đạp chị Hồ Thị Bích Khương ngay trước cổng Uỷ ban tỉnh. Thấy thật là thậm tệ của chế độ dân chủ xã hội chủ nghĩa bác Hồ lãnh đạo. Ngày 16-4-2007 - Đặng Bá Hạnh ở xã Xuân Trường-huyện Thanh Chương – tỉnh Nghệ An
5. Tôi Nguyễn Thị Kỳ thấy công an họp hội đồng tiếp dân bóp cổ gì Khương cắp 2 tay ra phía sau.
6. Tôi là người trực tiếp nhìn thấy sự việc công an không cho cô Hồ Thị Bích Khương vào tố cáo và lôi ra cổng, hành vi này là vi phạm pháp luật.
7. Tôi là Ngô Thị Hòa ở phường Lê Lợi thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Chị Hồ Thị Bích Khương vừa đến tới cổng thì công an ngăn cản không cho vào. Chị Khương đòi lập văn bản nguyên nhân nguyên nhân không cho vào, họ không lập văn bản rồi kéo chị Khương đi ra, mà chị Khương không chịu thì 3 công an đánh chị Khương người thì bóp cổ, người thì dúi đầu xuống đất, người thì đá.
8. Tôi là Đào Thi Hiên, ở Khối 11- phường Lê Lợi – thành phố Vinh thấy công an làm việc trái pháp luật nên tôi là chứng sự thật.

Một lần nữa tôi muốn nói rằng chúng ta hãy thật bình tĩnh để chờ đợi khi mọi người được ra tù, trở về nhà để sẵn sàng có nhiều biện pháp mới trong đấu tranh cho thật hiệu quả với chế độ độc tài CSVN lắm mưu gian, kế quỷ rất ác độc.

Ngày 25-4-2009
Hồ Thị Bích Khương
Xóm 2- xã Nam Anh- huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An
Điện thoại liên hệ: 0974 - 915 - 195


No comments: