Friday, August 28, 2009

NGÀNH GIÁO DỤC VN : TIỀN VIỆN TRỢ và CÁCH TIÊU TIỀN VIỆN TRỢ


Ngành giáo dục: tiền viện trợ và cách tiêu tiền viện trợ
http://danluan.org/node/2432
Một phương án hay: Dùng tiền tài trợ của Tư Bản Chủ Nghĩa để trợ cấp cho cán bộ chiến sĩ công an, để duy trì lòng trung thành và bảo vệ nhà nước Xã Hội Chủ Nghĩa!!!

Anh viện trợ 100 triệu USD cho Việt Nam
http://vietbao.vn/Kinh-te/Anh-vien-tro-100-trieu-USD-cho-Viet-Nam/75171215/87/
Bộ Phát triển quốc tế Anh (DFID) vừa khẳng sẽ cung cấp 50 triệu bảng Anh (tương đương 100 triệu USD)viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam vào năm 2008.
Với số tiền này Anh sẽ tiếp tục là một trong những nhà tài trợ lớn nhất Việt Nam về viện trợ không hoàn lại.
Anh cam kết dài hạn với Việt Nam thông qua một thỏa thuận quan hệ đối tác 10 năm (2006-2015). Thỏa thuận này dựa trên những cam kết chung về xóa đói giảm nghèo, chống tham nhũng và nhân quyền.
Vai trò của DFID là hỗ trợ chính phủ Việt Nam giải quyết các vấn đề về xã hội, môi trường một cách tốt nhất cụ thể là, người nghèo sẽ được lợi từ các cơ hội do WTO mang lại, cung cấp cơ sở hạ tầng, giáo dục tiểu học và vệ sinh có chất lượng cho người nghèo. Đặc biệt, là ngăn chặn lây truyền HIV/AIDS và chống tham nhũng.
Cho đến thời điểm này, DFID đã cung cấp viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam từ năm 1992 với tổng số tiền viện trợ lên đến 227 triệu bảng Anh (450 triệu USD).
Xuân Vinh
Việt Báo (Theo VTC)

Pháp viện trợ 1,5 triệu EUR cho dự án tăng cường năng lực ở Việt Nam
http://www.mofa.gov.vn/vi/nr040807104143/nr040807105039/ns080408095228
Khoản viện trợ này bổ sung cho hạn mức tín dụng 30 triệu EUR mà AFD đã cấp cho HIFU vào ngày 15/09/2006 để tài trợ cho các cơ sở hạ tầng công.
Mới đây, ông Cao Viết Sinh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư và ngài Hervé Bolot, Đại sứ Pháp tại Việt Nam, và ông Alain Henry, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam đã ký kết thỏa ước tài trợ với số tiền 1,5 triệu EUR dưới dạng viện trợ không hoàn lại dành cho dự án tăng cường năng lực cho Quỹ Đầu tư Phát triển Đô thị TP Hồ Chí Minh (HIFU) và các đơn vị quản lý các dự án được AFD tài trợ.
Dự án này nhằm tăng cường năng lực quản lý của HIFU và các đối tác cùng khách hàng chính của HIFU, nhất là những tổ chức được tài trợ bằng hạn mức tín dụng AFD trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường và nhà ở xã hội.
Tổng số tiền cam kết hỗ trợ phát triển chính thức của Tập đoàn Cơ quan Phát triển Pháp dành cho Việt Nam là 850 triệu Euro./.
(VOV)

Năm 2008, EU sẽ viện trợ 645 triệu euro cho Việt Nam
http://vitinfo.com.vn/Muctin/Kinhte/Taichinhnganhang/LA30920/default.htm
(Vitinfo) - Năm 2008, liên minh châu Âu (EU) sẽ viện trợ 645 triệu euro (tương đương 950 triệu USD)vào công cuộc xóa đói giảm, đầu tư y tế - giáo dục và quản trị tại Việt Nam.Trong đó, 500 triệu USD là viện trợ không hoàn lại. EU cam kết sẽ tiếp tục viện trợ ODA cho Việt Nam đến năm 2013, 3 năm sau khi Việt Nam trở thành nước có thu nhập trung bình như kế hoạch chính phủ đã đề ra.
Mục tiêu tài trợ từ nay đến năm 2013, EU sẽ tài trợ cho Việt Nam trong lĩnh vực y tế, giáo dục, và hỗ trợ trực tiếp cho ngân sách.
Hiện EU là nhà tài trợ phát triển lớn thứ hai và là nhà tài trợ không hoàn lại lớn nhất của Việt Nam. Với tổng cam kết cho năm 2007 là 948 triệu USD, trong đó hơn 493 triệu USD là viện trợ không hoàn lại, chiếm 21% tổng cam kết của các nhà tài trợ.

Con cán bộ, chiến sĩ công an được miễn học phí
http://www.ktdt.com.vn/newsdetail.asp?NewsId=145468&CatId=55
Theo Thông tư liên tịch giữa Bộ Công an và Bộ Tài chính, thì con của cán bộ, chiến sĩ công an học tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập, cơ sở giáo dục phổ thông công lập được miễn học phí...

Bộ Công an và Bộ Tài chính vừa có Thông tư liên tịch số 04/TTLT-BCA-BTC hướng dẫn thực hiện Nghị định số 54/2008/NĐ-CP ngày 24/4/2008 của Chính phủ quy định chế độ, chính sách đối với thân nhân hạ sĩ quan, chiến sĩ đang phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND.
Theo đó, bố, mẹ đẻ, người nuôi dưỡng hợp pháp; vợ hoặc chồng; con đẻ, con nuôi hợp pháp; bố, mẹ đẻ của vợ hoặc chồng; người nuôi dưỡng hợp pháp của vợ hoặc chồng của hạ sĩ quan, chiến sĩ đang phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND nếu không thuộc đối tượng tham gia BHYT bắt buộc sẽ được cấp thẻ BHYT.
Mức đóng BHYT hàng tháng bằng 3% mức tiền lương tối thiểu chung do Chính phủ quy định tại thời điểm mua thẻ BHYT.
Thông tư Liên tịch 04 cũng quy định về chế độ trợ cấp khó khăn đột xuất nếu thân nhân của cán bộ chiến sỹ công an bị tai nạn, ốm đau phải điều trị tại bệnh viện... sẽ được trợ cấp.
Cũng theo quy định của Thông tư Liên tịch, con của cán bộ chiến sỹ công an đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập và cơ sở giáo dục phổ thông công lập cũng sẽ được miễn học phí.



No comments: