Monday, February 23, 2009

ÚC CHÂU : BỮA CƠM ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA

Bữa cơm Đền Ơn Đáp Nghĩa
20/02/2009
http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=750:750&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58
Một bữa cơm gây quỹ vào chiều ngày Thứ Sáu (20/02/2009) mà có số người tham dự lên đến trên dưới 700 người thì quả là một sự thành công lớn lao. Đây cũng là một điểm son cho Cộng Đồng Người Việt Tự Do vì con số này đã nói lên được tấm lòng đại lượng và cái đức tính nhân nghĩa "Uống nước nhớ nguồn" của Người Việt chúng ta.

Mở đầu là lễ chào quốc kỳ thật long trọng và uy nghi với các vị cao niên xếp hàng dài hai bên lối đi và đứng giữa là các em sinh viên học sinh nghiêm trang dương cao hai ngọn cờ Úc - Việt trong tiếng quốc ca "Này công dân ơi đứng lên đáp lời sông núi ... ".
http://www.lyhuong.net/web/data/hinh/0109/750.JPG

Trong phần diễn văn chào mừng quan khách và giải thích về ý nghĩa của bữa cơm gây quỹ cứu trợ các nạn nhân hỏa hoạn (của trận cháy rừng vừa qua) ông Nguyễn Thế Phong (chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại tiểu bang Victoria) đã nhấn mạnh rằng đây là một nghĩa cử Đền Ơn Đáp Nghĩa, là một cơ hội cho Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu xa đối với đất nước và người dân Úc đã mở rộng vòng tay đón nhận và cưu mang chúng ta.

Sau phần chiếu slideshow về những hình ảnh thảm khốc và thương tâm của trận cháy rừng vừa qua do ông Trần Đông (VKTNVN) thực hiện là buổi lễ thắp nến, dâng hương cầu nguyện cho các nạn nhân hỏa hoạn với đại diện của các tôn giáo, các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan chính quyền và Hội Hồng Thập Tự.
Các quan khách Úc, khi lên phát biểu, đã tỏ ra vô cùng xúc động và cảm kích trước tấm lòng rộng lượng và nhân ái của Cộng Đồng Người Việt Tự Do - nhất là đang trong thời kỳ suy thoái kinh tế, công ăn việc làm khó khăn, tài chánh gia đình eo hẹp - với tổng số tiền quyên góp được là hơn $78,000 (không kể số tiền hứa tặng trên dưới $300,000 ghi nhận được qua chương trình SBS radiothon). Số tiền này sẽ còn tăng lên nữa và sẽ được trao lại cho Hội Hồng Thập Tự một khi được kết toán vào thượng tuần Tháng Ba tới đây.

Trong phần giúp vui, thì có ban nhạc và các ca sĩ cây nhà lá vườn, có các em sinh viên học sinh trình diễn một vũ điệu trẻ trung, vui nhộn. Đặc biệt có sự góp mặt của anh Bùi Thanh (Top Ten Australia Idol) đã cất tiếng hát với bản nhạc "We are one" do chính anh sáng tác dành riêng cho biến cố cháy rừng và các nạn nhân hỏa hoạn.

Ông Nguyễn Thế Phong thay mặt cho Cộng Đồng đã không quên ghi nhận sự đóng góp công sức lớn lao của một số cá nhân có lòng trong đó có chủ nhân nhà hàng tiếp tân (receptions) Anabella đã hiến tặng cho quỹ cứu trợ tất cả số tiền thu được từ 700 phần ăn. Đã vậy, tất cả các nhân viên làm việc trong nhà hàng cũng đã theo gương chủ nhân với một phần đóng góp không nhỏ trích ra từ số tiền lương rất khiêm nhường của chính mình. Ngoài ra, ban nhạc và các ca sĩ đến giúp vui cũng đã từ chối không nhận thù lao. (Đối với Cộng Đồng, coi như bữa cơm gây quỹ đã được chủ nhân Anabella Receptions đãi ăn không, được các nhân viên phục vụ không công và được ban nhạc giúp vui không tiền.)

Trong phần đấu giá để gây quỹ, riêng ông Nguyễn Thế Phong đã mang đến đấu giá một cây bonsai mà ông rất quý. Chính ông đã thú thật là ông rất buồn và luyến tiếc khi phải rời xa cây bonsai này. Tuy nhiên đối với ông đây là một việc nên làm, đáng làm, và phải làm cho nên ông Phong đã quyết định không một chút do dự. Giá đấu bắt đầu là $500, rồi tăng lên $1,000, $2,000, khi lên đến $5,000 thì mọi người đã vỗ tay hoan hô mừng vui. Nhưng đùng một cái có tiếng trả giá lên đến $20,000 làm mọi người qúa đổi ngạc nghiên, trầm trồ hướng mắt về phía người trả giá. Đó là một người phụ nữ trong chiếc áo dài Việt Nam, bà BS Thủy, và bà đã mua được cây bonsai đó với cái giá "không có đối thủ". Nhưng vì cảm nhận được sự luyến tiếc của ông Nguyễn Thế Phong đối với cây bonsai quý giá ấy cho nên bà BS Thủy đã làm ông Phong nghẹn ngào cảm động khi quyết định không nhận cây bonsai mà là để dành tặng lại cho chính ông Phong. Hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, cảm kích trước tấm lòng và nghĩa cử của BS Thủy, một quan khách Úc, bà Anita O'Brien đã mua đấu giá một cây bonsai khác và tặng lại cho cho BS Thủy. Hai người phụ nữ Úc - Việt đã trao cho nhau một nụ cười thắm thiết và ôm choàng lấy nhau trong vòng tay tràn đầy cảm xúc và quý mến cùng với tiếng vỗ tay vang dội của tất cả các quan khách. Một hình ảnh thật đẹp và đầy xúc động!

Kính xin quý vị vào đây để xem danh sách và số tiền đóng góp vào quỹ cứu giúp các nạn nhân hỏa hoạn
http://www.ausviet.net/read.asp?Title=archivesv/20090215211433.txt
http://www.ausviet.net/read.asp?Title=archivesv/20090222215958.txt

Dưới đây là link về mốt số hình ảnh của bữa cơm Đền Ơn Đáp Nghĩa –
http://picasaweb.google.com/n.9oo9le/FundraisingForBushfireVictims#


No comments: