Monday, July 1, 2024

CỬ TRI LO NGẠI VỀ ÔNG BIDEN : "TÔI THẤY THẬT TỆ CHO ÔNG ẤY VÀ CHO NƯỚC MỸ" (Ân Faguy / BBC News)

 



Cử tri lo ngại về ông Biden: 'Tôi thấy thật tệ cho ông ấy và cho nước Mỹ'

Ana Faguy

BBC News

30 tháng 6 2024, 20:13 +07

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/c1dm9dpn5zjo

 

Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã đối đầu trong cuộc tranh luận vào tối thứ Năm ngày 27/6 (giờ Mỹ). Cử tri trên khắp đất nước đã bày tỏ lo ngại về độ tuổi của các ứng cử viên - ông Biden, 81 tuổi, và ông Trump, 78 tuổi.

 

Cuộc tranh luận đã khiến cử tri tin rằng lo lắng của họ hoàn toàn có cơ sở.

Tuy nhiên, chỉ còn vài tuần nữa là đến kỳ đại hội toàn quốc khi mà mỗi đảng sẽ lựa chọn ứng cử viên chính thức của mình, và những người ủng hộ hai đảng lớn nhất Mỹ cảm thấy họ không còn nhiều lựa chọn.

 

BBC đã trò chuyện với các cử tri Đảng Dân chủ, Đảng Cộng hòa và cử tri độc lập. Họ đều bày tỏ sự lo ngại về khả năng chiến thắng của ông Biden.

 

Sau cuộc tranh luận hôm thứ Năm, BBC đã hỏi các cử tri liệu màn thể hiện bị chỉ trích của ông Biden có khiến họ thay đổi lá phiếu không.

 

Dưới đây là phản ứng của các cử tri.

 

 

Lori Gregory, 61 tuổi, bang California, Đảng Dân chủ

 

Đảng viên Dân chủ này không thể theo dõi hết cuộc tranh luận. Nhưng bất kể màn trình diễn của các ứng cử viên ra sao, bà dự định sẽ bỏ phiếu cho phe Dân chủ vào tháng 11/2024.

 

Tôi đã không xem hết cuộc tranh luận.

 

Thật không thể tin nổi. Đây là điều tốt nhất mà đất nước chúng ta có thể làm ư? Nếu đó mà là bà Hillary [Clinton] với bộ âu phục thì tôi đã thấy hạnh phúc rồi.

 

Tôi hoàn toàn coi thường Trump và mọi thứ mà ông ta đại diện - sự dối trá, gian lận và thiếu đạo đức.

 

Biden tốt hơn nhiều, nhưng tôi cảm thấy tiếc cho ông ấy (tại cuộc tranh luận) và đó thật sự là màn thể hiện đáng thất vọng.

 

Tôi đã nghĩ đến hình ảnh "Joe hưng phấn" trong ngày ông đọc Thông điệp Liên bang. Những gì chúng tôi cho rằng mọi người đã sai về ông ấy thì giờ đây lại xuất hiện trên sân khấu.

 

Tôi thấy thật tệ cho ông ấy và cho cả nước Mỹ, nhưng chúng ta chỉ còn cách chịu đựng.

 

Thành thật mà nói, cuộc tranh luận khiến tôi thấy nản. Tôi cảm giác như mình không thể làm gì khác ngoài việc bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ, bất kể ai là người ra tranh cử.

 

 

Dominic Bashford, 27 tuổi, bang Florida, Đảng Cộng hòa

 

Dominic Bashford xác định là người theo chủ nghĩa tự do và đã bỏ phiếu cho bên thứ ba vào năm 2016 và 2020, nhưng lần này anh hoàn toàn ủng hộ vị cựu tổng thống.

 

Tôi là người hâm mộ Trump và tôi sẽ nhiệt tình bỏ phiếu cho ông ấy.

 

Khi bắt đầu xem buổi tranh luận, tôi đã tưởng Đảng Cộng hòa đang chuẩn bị cho sự thất bại. Nhưng rồi tôi khá ngạc nhiên khi ông Biden thể hiện kém đến thế, tôi từng nghĩ ông ấy sẽ làm tốt hơn.

 

Tôi thấy khá hài lòng với ông Trump. Tôi nghĩ ông ấy giờ có vẻ giống tổng thống hơn nhiều, đặc biệt khi so với những cuộc tranh luận trước đây.

 

Những lần trước, ông ấy thể hiện sự tiêu cực. Giờ tôi nghĩ ông ấy đã điều chỉnh tông giọng mình để trở nên hoàn hảo (tại cuộc tranh luận).

 

XEM TIẾP >>>>>  

 

 




No comments: