Monday, August 23, 2010

VỤ ÁN MẠNG TRÊN XE LEXUS ĐẾN HỒI GAY CẤN

Vụ án mạng trên xe Lexus đến hi gay cn

Dân Báo

Posted on

http://danlambao.wordpress.com/2010/08/23/vu-hai-trieu-vao-cuoc/

Đinh Tấn Lc - Từ sáng sm ngày 14/2/2009, hàng ngàn bn tr đã tham gia L hi Xuân hồng 2009 ti Sân vn đng quc gia M Đình, Hà Ni, cùng nhau lp kỷ lc v nhiu người hiến máu nhất trong mt ngày tại mt đim hiến máu. Nhng nghĩa c cao đp ca các bn tr li càng ý nghĩan vì ngày này cũng là ngày l tình yêu – St. Valentine’s Day.

Cùng lúc đó thì ở ngã tư Kim Mã – Vn Bo, qun Ba Đình, máu đã đ lênh láng trên sàn chiếc ô tô Lexus SUV sang trọng và mnh m ca đi gia sành điu Nguyn Tiến Chính. “Kết qu pháp y xác đnh nn nhân b2 vết ca ti vùng cổ làm đứt tĩnh mạch và khí quản, nguyên nhân tử vong do mất máu cp”.

Blogger FreeLeCongDinh (tạm viết ngn là FLCD) nhn xét:

Tin tức dồn dập, át các tin thi s khác. Dân hiếu kỳ mong ch mt kết qu cũng xng tm vi sự vic. Nhưng ch vài tun sau đó, lung thông tin như tt li. My tháng sau lại nh git chuyn hướng qua phê phán li sng ca các sinh viên đua đòi. Cui cùng 14 năm tù dành cho một n sinh viên kém may mn”.

Đó là 1 trong những tin l ca trò đánh ln lut pháp. Gn đây nht là v hiu trưởng Sm Đc Xương cưỡng dâm ri cng np các n sinh cho lãnh đo các cp/các ngành, lên đến Chủ tch tnh Hà Giang, đến khi v vic đ b thì toa rp nhau cùng chơi bài tráo tư pháp với dư lun c nước bng bn án nhiều năm tù dành cho 2 nn nhân hc sinh cp 3 là cháu Thy và cháu Hằng.

Đó cũng là lý do khiến Blogger FLCD khui lật li v án Lexus đ truy nguyên s tht, vi mt số dữ liu bt ng gây chn đng gii quan tâm:

n hiện bên dưới có bóng nhà h Nông.

.
Nhân dị
p chào mng Ngày Truyền Thng Công An Nhân Dân ln th 65, chúng tôi m li v án này dưới mt cái nhìn khác với cơ quan điu tra đ chúng ta cùng tham kho”.

Bài phóng sự tựa đ là “Nông Đức Hi và v án ô tô Lexus

và được chia ra làm 4 phần

Phần 1:

- Không xác định được đng cơ giết người, vn b x ti giết người !
- Không có tang vậ
t giết người, vn b x ti giết người !
- Không có khả
năng phm ti, vn b xử tội giết người !
- “Hung thủ
” Vũ Kim Anh là con dâu tương lai ca ông Nông Quốc Tun !

Phần 2:

- Sự tht hay những nghi vn v v án ?
- Con dao giế
t người t đâu ra ?
- Vũ Kim Anh: Hung thủ
duy nht ?

Phần 3:

- Tài xế Taxi: nhân chứng quan trng ca vụ án ?
- Tài xế
Taxi xut hin đ chun b dư luận ?
- Có hay không mộ
t thế lc làm chch hướng điu tra ?

Phần 4:

- Một s chi tiết quan trọng đến ngày x vn chưa sáng t ?
- Tranh luậ
n ti toà ? Công tố viên “lộn vai” thành lut sư bào cha ?
- Có phả
i Vũ Kim Anh là hung thủ thực s giết ông Chính ? Hay cũng ch là nn nhân ?

Thiên phóng sự hết sức công phu này đã trình bày khúc chiết mi tình tiết câu chuyn, đan xen vi rất nhiu câu hi cho c ba phía điu tra/tòa án/báo đài, v nhng điu phi lý như chúng đã được thô kch dng thành kch bn.

.

Với mt đoạn kết b ng cho công lun:

“Đây là một phiên toà lạ lùng, nhiều kch tính, trong đó các nhân vt chính đã ‘ln vai’ ca nhau! Luật sư ca nn nhân phi th vai ‘công t viên’. Công t viên thì li ngược đu th vai ‘lut sư ca b cáo’. Lut sư ca b cáo thay vì phi bin hộ cho thân chủ mình phn đi công tố viên thì li ‘đng ý’ vi công tố viên!

Bạn đc theo dõi đến đây chc cũng t suy lun ra được nhiu đim và cũng đã đoán biết được ai là hung thủ thc sự.

Tại sao vi hơn 200 cán bộ và chiến sĩ dày dn kinh nghim phá án hơn mt năm qua li không gii được tt c nhng nghi vn ? Bt tài, không có kh năng… hay vì mt thế lc nào đó ngăn chận h ?

Cả mt h thng pháp luật b b cong, bóp méo ch đ bào v mt người !

Theo phía gia đình ông Chính cho biết, h s kháng án! H có kháng án hay không còn tùy thuộc vào sự ‘đng viên’ ca gia đình h Nông.

Giở li v án này để mt ln na chúng ta cùng nhau nhìn vào bn cht ca h thng lut pháp Vit Nam. Từ công an điu tra, đến báo chí đến lut sư, đến toà án tt c đu không nhằm đ bo v công lí. tất cả ch đ bo v cho nhng ai đang là ‘lãnh đo cp trên’. Nếu dân đng vào công an thì dân tất thua ! Nếu công an đng vào cán bộ thì cán bộ tt thng! Còn bt c ai đng vào giai cp ‘bt kh xâm phm’ như đại gia Nông Đc Hi thì ch có chết!

,

Công lí thuộc v lãnh đo!

Tất c đu là nn nhân! Đại gia Nguyn Văn Chính phi chết oan c vì giành người đp vi đi gia lãnh đạo Nông Đc Hi! Người đp Vũ Kim Anh phi ngi tù (tm thi) dùm! Toà án phải nut trn ‘lương tâm’ đ đưa ra mt quyết đnh mà ai cũng thấy ‘dm’! Báo chí phải b cong ngòi bút ‘lúc cng lúc mm’ đ hướng dn nhân dân theo con đường đã đnh! Công an, chuyên án phi nhm mt, ngm mm, đ ‘không có ti, bắt ri thì có’ đ bo v cp trên!

Công lí của đt nước chúng tôi đang là thế đy!

***

Blog FLCD có con số lượt người truy cp thuc vào hàng nht nhì VN trong thi gian qua (trên 2 triệu lượt truy cp ch ni trong khong gia tháng 6 đến gia tháng 8-2010). Flag counter ghi nhận con s đc gi cao nht là trong lãnh th VN.

Trong khoảng không gian mở ca phn góp ý, blog này cho thy nét đa dng ca nhiu tng lp/thành phần đc gi tham d. Tt nhiên không thiếu mt vài nicks “góp ý theo ý trên” không giấu được ai cái s trường “lý lun đng phc màu da cam” không my dài hơi trong các đoạn khu chiến: nguyntrncường/obama/đubò

Cho đến lúc FLCD lên khuôn thiên phóng sự Nông Đức Hi và v án ô tô Lexus, lại rơi ngay vào ngày k niệm v Cướp Chính Quyn 19/8, đính kèm ăn theo là cái kỷ nim 65 năm ngày truyn thng CA, thì người ta hình dung ra được ngay, nhiu phần là nhóm CAM đèo này b chm nc đến mc không tránh được triu chng nhi máu cơ tim trước nhim v hàng đu là bo vệ các đi gia lãnh đo, mà đây, bị day trán vạch mt li là đi gia lãnh đo h Nông, tt phi báo cáo khn cp lên “trên”.

Trên thực tế, vụ án trên chiếc ô tô Lexus chng là cái đinh gì. Bi, t thân Nguyn Tiến Chính hay vài ba lít máu của Chính cũng chẳng là cái đinh gì trong chế đ này. Còn nn nhân Vũ Kim Anh bất quá cũng ch là 1 trong s gn 80 triu tù nhân d khuyết khác ở VN, càng ch là cái đinh gì st.

Cái đinh ở đây gia phả 4 đi ca lãnh đo: Nông Đc Hi, Nông Quc Tun, Nông Đc Mnh, và bố của Nông Đc Mnh, b lt mt trong mt v án trit tiêu tình đch tưởng là ém được bng cách đy người khác vào tù, ngay sát cnh Đi hi toàn quc đu đá giành ghế th XI.

Cái đinh là chiêu thức xe cam nhông cán dp xác ca Trn Quc Hoàn ngày xưa trên bờ H Tây xem ra kín kẽ hơn con dao gt hoa qu trên chiếc ô tô Lexus quý phái đi nay.

Cái đinh là lóng rày làng Dân Báo ì xèo những bài viết vch trn các th trước đây ch được loáng thoáng xếp hng “hành vi tiêu cc”, nhưng nay được cho vào hng mc mặt tin ca đng”, với rõ ràng tên h, đâu, my đứa, làm gì, làm thế nào, làm vi ai, gây tác hi ra sao

Cái đinh là chưa bao giờ, c s lượng và cht lượng, ca nhng bài nhn đnh/phân tích/tổng hợp/phn bin/d báo… ca gii bloggers/dân báo đã tràn ngp/lt át/nhn chìm cả bầy vẹt quc doanh” như trong thi gian va qua, t din tin tc đa phương thôn cùng ngỏ hẹp cho ti th đô hoành tráng, từ nhng chm mút/xà xo cn con cho ti các thất thoát/thua l trung ương, và t nhng phát biu đng tri ti nhng sai quấy tày tri.

Cái đinh là dàn báo ngoài luồng đã đánh đng được s suy nghĩ và chn la đúng đn cho rt nhiu giới chc còn đng trong gung máy, có th k đến cao đim là quyết đnh ca QH về v đường st cao tc, và các quyết đnh ca UBND Hà Ni gn đây.

Cái đinh là comments của đc gi Dân Báo ngày càng áp đo, c s lượng ln cht lượng, trên mọi din đàn. Tc là đ cun hút ca các bình lun thi s nhanh nhy, sâu sát của gii bloggers đã to ra mt trào lưu quan tâm cho rt nhiu người trước đây từng n mình trong đi khi qun chúng thm lng, nay mnh dn khu chiến đp chát và khiến cho hàng ngũ “lý luận viên đng phc da CAM” phi văng tc khpi trước khi b chy.

Cái đinh là lời kêu gọi ca blogger FLCD chng t mt hiu lc nm bt/đong đo được: Cùng nhau góp phần ngăn chận tội ác trong tương lai: Vạch trn sai trái và ti ác ngày hôm nay”.

.

Thế Vũ Hải Triu, tư lnh lc lượng CAM, phi vào cuc.

Vấn đ là vào cuc cách nào? Làm gì? Chiêu thức cao/thp/trên/dưới tht lưng?

Lê Doãn Hợp, B trưởng 4T, tng mnh dn tuyên b (ngày 17/11/2009) rng “Qun lý Internet bng các biện pháp k thut không phải là gii pháp ti ưu nhưng cn thì vn phải làm”.

Cũng chính Lê Doãn Hợp, mi đây (ngày 10/8/2010), đã long trng trao k nim chương cho 11 cán bộ Cc K thut nghip v II (tức CAM), vi công trạng được ghi nhn là đã “góp phần làm tht bi âm mưu, hot đng lt đổ chế đ XHCN Vit Nam, gi vng n đnh chính tr, trt t an toàn xã hội”.

.

Thế Vũ Hải Triu, trùm CAM, phi vào cuc, bng bin pháp kỹ thuật.

PGS.TS Vũ Thư, sau khi dẫn li ca Tng thng M Obama “mạng internet hin gi tr thành vũ khí hủy dit hàng lot”, đã phân tích rạch ròi v mt bin pháp nn tng và rẻ tiền đ đi phó như sau: “V mt k thut và công ngh, cơ quan qun lý nhà nước về thông tin trên mng phi hp với các cơ quan liên quan và các trung tâm an ninh mạng, vi các nhà cung cp dch v như Yahoo… đ xây dng nên nhng phn mềm nhm lc các thông tin xu, nhy cm… … Kỹ thut đó thường được gi là bc tường la (firewalls)”.

.

Thế Vũ Hải Triu, trùm CAM, phi vào cuc, bng cách dng tường lửa.

Hệ qu là đc giả thân quen của mt s bloggers b chn đường lướt mng.

Tất nhiên, nn nhân đầu tiên và chưa phi sau cùng là FLCD.

Kế đó là ln vào server của MelbourneIT đ xóa tên min trang mng tienve.org; lén cài mã đc vào trang mạng hasiphu.com.

Ngay chính bản thân blogger Đinh Tấn Lc cũng nhận được mt thông báo ngày 20/8/2010 t Vinny Lingham, CEO, Yola.com (nguyên văn một trích đon):

“Yesterday (Aug 19, 2010) was a very difficult day for Yola and our customers. Yola’s servers were attacked unexpectedly and maliciously by as yet unknown individuals and/or groups, bringing down all of our hosted websites as well as our service provider’s entire datacenter….

The IP address of our hosting service came under a vicious Denial of Service (“DoS”) attack, affecting all of our hosted sites. The attack consisted of an enormous amount of nonsense data aimed at our servers. With all of this junk flowing through it, it was impossible for legitimate traffic to get to your sites (www.dinhtanluc.yola.com & www.dinhtanluc2.yola.com)”.

Giờ đã rõ, mi người đều có th nm vng thi đim bt đu tiến trình phi hp hot đng gia bộ 4T và b CA, như li kết bn tin trao k nim chương trên VNN: “Lê Doãn Hp cho biết ngay trong thi gian ti, B cũng s phi hp vi Tng cc An ninh – Bộ Công an bàn cơ chế phi hp thc hin quản lý sàng lc thông tin trên mng”.

.

Thế Vũ Hải Triu, trùm CAM, phi vào cuc, và làm được gì?

Gây tắt nghn xa l lướt mng trong nhiều giờ, nhưng li hun luyn đào to min phí và hiu qu nht cho cư dân mng VN, sau đó, thuần thc cách thc vượt tường la hơn bao gi hết, và qua đó, to thêm tính gắn bó cho gii đc gi webs/blogs, vi nhau và vi các ch trang mạng.

PR-quảng cáo min phí cho các trang mạng/blogs ngoài lung bng cách đánh đng tính hiếu kỳ ca qun chúng, đ họ thu hút thêm độc gi, bi chưa bao gi qun chúng nói rõ ý mun tt TV đ lên mạng như hôm nay.

Giúp cho thân hữu ca các trang webs/blogs bị nhiễu biểu l rõ hơn s ng h, mt vài đc gi còn t ý t nguyn làm bn lưu cho các trang bị nhiu, nhm thách đ ngược li toàn b lc lượng CAM ca đảng.

Nhân rộng mc quan tâm ca dư lun qun chúng khắp nơi v nguyên nhân và h qu ca v án trên ô tô Lexus, với s chú mc vào nhân sự đng các cp, đc bit là vào bng gia ph 4 đi ca lãnh đo họ Nông.

Minh chứng hùng hn đến mc khó lòng chi cãi, khi lập li thế đánh dưới tht lưng ln này, sau tht bi ln trước vi BauxiteVN/Đối Thoi/X-cà/Talawas… rằng đng và nhà nước CHXHCNVN đã hết chiêu đối phó. Ngh đnh s 97/2008/NĐ-CP, Thông tư s 07/2008/TT-BTTTT, và c Nghị định s 28/2009/NĐ-CP… đu không hơn my mnh giy ln.

Bổ xung cho các bài lý lun đng phc trên Tạp chí Nhân quyn bng chính nhng hành đng/bin pháp c th, cho c thế gii chiêm ngưỡng trước khi d thí Olympic v môn võ bn.

Thử thách vi đi khi người Vit trong và ngoài nước v kh năng lp mng/lướt mng/ngăn mng, nói rng ra là vic Thách Đố S Đông v sai lm nguy hi ca Thiu S Cm Quyn, và nhn chân ra rng đó là sở đon đáng bun nht ca đng và nhà nước CHXHCNVN.

Hệ qu ca nó, din rng, là hin th trên màn hình lớn HD, v mt đng và nhà nước cm quyn đã Hết Thi Ri. Rõ nhất là thông qua cách gọi tên lãnh đo bng s khinh mit tn cùng ca qun chúng nhân dân hiện giờ.

Bước kế tiếp và có th là sau cùng ca Vũ Hi Triều và đng loi là tăng cường kh năng mi đa, không phi v chuyn xây tường ngăn mng, mà là Gi Mng. Bởi, từ pótay.com đến póchiếu.com là 1 khong cách không xa.

21-8-2010. Nhiệt lit chào mng ngày tin tặc cm cờ.

.

Blogger Đinh Tấn Lực

http://dinhtanluc.multiply.com/journal/item/578

.

.

.

No comments: