Wednesday, August 25, 2010

VIỆT NAM HOAN NGHÊNH SỰ PHÁT TRIỂN QUÂN SỰ CỦA TRUNG QUỐC

Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam nhấn mạnh quân sự quốc phòng Việt Nam kiên trì nguyên tắc “ba không”.

vietnamese.cri.cn

2010-08-25 17:20:30

http://vietnamese.cri.cn/421/2010/08/25/1s144545.htm

Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 25, tại Bắc Kinh, Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh đang ở thăm Trung Quốc đã họp báo, giới thiệu về chuyến thăm lần này, trả lời câu hỏi về các vấn đề quan tâm.

.

Khi trả lời phóng viên Đài chúng tôi, Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh nói, kể từ đầu năm đến nay, việc trao đổi và hợp tác giữa Bộ Quốc phòng hai nước Việt-Trung đã ngày càng sâu sắc và tăng cường. Công việc quốc phòng của hai nước đã triển khai hợp tác trong nhiều lĩnh vực và trên nhiều cấp độ.

.

Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh đã nhấn mạnh chính sách "ba không" của Quốc phòng Việt Nam: không tham gia bất cứ liên minh quân sự nào,

không cho phép bất cứ nước nào xây dựng căn cứ quân sự trên lãnh thổ Việt Nam,

không dựa vào bất cứ nước nào kiềm chế nước khác.

Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh nói, Việt Nam tin tưởng sự phát triển của Trung Quốc sẽ không gây bất cứ đe doạ nào đối với Việt Nam cũng như các nước khác trong khu vực.

.

Trước đó, ngày 24, khi hội đàm với Phó Tổng Tham mưu Trưởng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc Mã Hiểu Thiên, Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh nói, Việt Nam nguyện cùng nỗ lực với Trung Quốc, mở rộng và đi sâu hợp tác hữu nghị giữa quân đội hai nước, cùng thúc đẩy hòa bình và ổn định trong khu vực.

.

Vietnam welcomes China's military development: Vietnamese defense official (xihuanet.com)

.

Việt Nam hoan nghênh sự phát triển quân sự của Trung Quốc

VOA

Thứ Tư, 25 tháng 8 2010

http://www1.voanews.com/vietnamese/news/vietnam/vietnam-welcomes-chinas-military-development-08-25-10-101464839.html

Tân Hoa Xã ngày 25/8 đưa tin Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam, ông Nguyễn Chí Vịnh, hoan nghênh sự phát triển của quân đội Trung Quốc nhân chuyến thăm Bắc Kinh trước thềm Hội nghị các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN+ lần đầu tiên sẽ diễn ra ở Hà Nội vào tháng 10 năm nay.

Có mặt tại Bắc Kinh để tham vấn với các giới chức Bộ Quốc phòng Trung Quốc, ông Vịnh phát biểu với báo giới rằng là nước láng giềng hữu nghị, Việt Nam vui mừng trước sự phát triển của Trung Quốc, đặc biệt sự phát triển quân sự không đe dọa đến các nước khác và cũng không gây nguy hiểm cho nền hòa bình-ổn định của khu vực. Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam nói thêm quân đội Trung Quốc có thể đóng góp cho các nỗ lực cứu hộ-cứu nạn trong vùng, đồng thời chia sẻ với các nước ASEAN kinh nghiệm ứng phó trước các mối đe dọa về an ninh. Ông Vịnh cũng cho biết hai bên đang chuẩn bị cho vòng đối thoại quốc phòng chiến lược song phương lần thứ tư sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Dịp này, ông Vịnh đã hội kiến với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Lương Quang Liệt, một trong những đại diện cấp cao của các nước sẽ đến Việt Nam tham dự cuộc họp quốc phòng vào tháng 10.

Theo tin tức trong nước, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đề nghị đẩy mạnh hợp tác Việt-Trung trong mọi lĩnh vực. Còn Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam hy vọng ngành quốc phòng hai nước sẽ tăng cường trao đổi thông tin và sự tin cậy lẫn nhau.

Hồi tháng tư, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, ông Phùng Quang Thanh, cũng đã sang thăm Trung Quốc.

Nguồn: Xinhua, Vietnamplus

.

.

.

Quốc phòng Việt - Trung 'tăng cường niềm tin'

BBC

Cập nhật: 09:02 GMT - thứ tư, 25 tháng 8, 2010

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/08/100825_viet_china_defence_meeting.shtml

Tân Hoa Xã loan tin Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh "hoan nghênh" sự phát triển quân đội của Trung Quốc nhân chuyến thăm chuẩn bị cho cuộc họp quốc phòng Asean.

Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam đang ở thăm Bắc Kinh mà theo Tân Hoa Xã là để "tham vấn với giới chức bộ quốc phòng Trung Quốc" trước thềm Hội nghị lần đầu tiên về Quốc phòng - Quân sự Asean tại Hà Nội trong tháng Mười.

Những ngày vừa qua, truyền thông Trung Quốc tiếp tục có nhiều bài chỉ trích Việt Nam, cho rằng nước này gây phương hại quan hệ với Trung Quốc khi có dấu hiệu tăng cường hợp tác quân sự với Mỹ.

Bản tiếng Anh của Tân Hoa Xã hôm nay dẫn lời Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh nói với các phóng viên ở Bắc Kinh rằng: "Là láng giềng thân thiện, Việt Nam hài lòng với sự phát triển của Trung Quốc, cụ thể là phát triển quân sự, vốn không phải là đe dọa cho các nước cũng không tổn hại đến hòa bình và ổn định khu vực."

Đại diện Việt Nam đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt, người được mời tham dự cuộc họp Asean ở Hà Nội trong tháng Mười.

Ông Vịnh được dẫn lời nói quân đội Trung Quốc có thể giúp đỡ hoạt động cứu trợ thiên tại trong vùng và chia sẻ kinh nghiệm với Asean để đối phó với các đe dọa an ninh phi truyền thống.

Tân Hoa Xã ghi nhận việc Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh đã thăm Trung Quốc hồi tháng Tư, và đây là chuyến thăm Trung Quốc lần hai đối với ông Nguyễn Chí Vịnh.

Ông Vịnh được dẫn lời là liên lạc tốt giữa hai quân đội giúp củng cố niềm tin.

Ông cũng cho biết hai nước đang chuẩn bị cho đối thoại chiến lược quốc phòng song phương lần thứ tư diễn ra trong năm nay.

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) lần đầu tiên sẽ có sự họp mặt của các bộ trưởng Asean, cùng Trung Quốc, Nga, Mỹ, Ấn Ðộ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và New Zealand.

.

.

.

No comments: