Monday, August 9, 2010

TỰ DO TÔN GIÁO THEO KIỂU XÃ HỘI CHỦ NGHĨA

Tự do Tôn giáo theo kiểu xã hội chủ nghĩa

Kien Tam
August 6, 20100

http://www.vietthuc.org/?p=7926

Chiêu bài tự do Tôn giáo mà Cộng sản Việt nam luôn lúc nào cũng rêu rao lên hàng đầu, họ tuyên bố trên khắp các nước tự do là hiện nay người dân VN trọn hường các quyền tự do từ (Hiến pháp nhà nước VN qui định) trong đó có quyền tự do Tôn giáo, Trong khi họ dàn dựng các Tổ chức tôn giáo nhà nước (đại đa số các chức sắc cầm đầu là đảng viên thâm niên) với mục đích nhằm lừa phỉnh, che mắt dư luậnLàm cho cả Hoa kỳ cũng xem như VN hiện nay có tiến bộ lớn trong lảnh vực tự do Tôn giáo nên đồng ý rút tên ra khỏi danh sách “CPC” (cho dù HK rút tên VN ra khỏi danh sách CPC vì các quyền lợi riêng tư của họ đi nữa). Nhưng phải nhìn nhận mà xét HK vẩn nằm trong số các quốc gia bị CSVN tung hỏa mù , bằng chứng Ủy ban tôn giáo quốc tế HK, một số Dân biểu, Nghị sĩ đã khuyến cáo nhiều lần với Bộ ngoại giao về tự do tôn giáo tại VN và đã đề nghị đưa VN trở lại danh sách CPC nhưng không thấy Hành pháp lưu tâm.

Trong mấy tháng gần đây càng ngày CSVN càng gia tăng cường độ đàn áp đối với các Tôn giáo trong nước như đối với :
- Phật giáo : Gia tăng sự bắc bớ, đánh đập và cầm tù quản chế các nhà sư, phật tử, phá hủy chùa chiền, cưởng đoạt đất đai thuộc của tôn giáo v.v..
- Thiên Chúa giáo : Đập phá các dấu tích tín ngưỡng, tiếp tục lấn chiếm tài sản thuộc giáo hội, đánh đập tàn nhẩn các chức sắc, giáo dân như các sự kiện xảy ra tại (Tam tòa, Đồng chiêm, La vang v.v…)
- Tin lành : Đánh đập, bắt bớ, giam cầm các chức sắc và tín hửu, phá hủy nơi truyền đạo (dù đó là tư gia hay nơi thờ tự đơn giản) .v.v…
- Cao đài : Phá hủy cơ sở thờ tự và truyền đạo, gây khó khăn cho mọi sinh hoạt phát triển, gây chia rẻ nội tình của tôn giáo.

Riêng Phật giáo Hòa-hảo: Sau tháng “Tư đen” CSVN đã tịch thu toàn bộ cơ đạo bao gồm: Bệnh viện, Trường học, Chùa, Tự viện, Thư viện, Hội quán, Độc giảng đường v.v…Tổng cọng lên đến 2442 cơ sở. Cắt xén và thiêu hủy kinh điển PGHH, kể cã Sấm giảng thi văn do chính Đức Giáo chủ PGHH viết ra. Chức sắc và tín đồ thì bị tù đài.!! Hệ thống điều hành giáo hội bị giải tán và ngăn cấm không cho bất cứ ai dùng danh từ nào đễ hội tụ, cho dù tổ chức hội tụ tại các tư gia để trao đổi Phật pháp!!! Do đó hiện nay đối với tôn giáo PGHH thông thường chỉ nghe biết dùng danh từ tu sỉ hay tín đồ mà thôi, rất ít nghe thấy dùng danh xưng chức sắc trong Đao.

CSVN cũng tự biết không thể nào ngăn cấm và tiêu diệt được đức tin của người PGHH, mà trái lại ầm ỉ gia tăng nên.. CSVN phải đành chấp nhận giải pháp thành lập một giáo hội công cụ nhà nước, với mục đích làm công cụ chế độ và để lừa phỉnh dư luận trong cũng như ngoài nước, nhất là thế giới, xem như VN hiện nay có tự do Tôn giáo… Theo đà đó PGHH có thêm điều kiện kết nối liên lạc, dù hoàn cảnh rất khó khăn, nhất là phương tiện để phát triển… Với đức tin tuyệt đối kèm theo lòng thành hy sinh âm thầm phát triển… PGHH đã từ bước một vững chắc đi lên, hình ảnh dưới đây là phản ảnh dử kiện : Đại đa số đồng đạo PGHH không thể chấp nhận các hệ thống tổ chức Giáo hội từ nhà nước (được gọi là Giáo hội quốc danh) nên tự qui tụ tu học các nơi trong suốt nhiều năm qua, mặc dù phải gánh chịu gánh chịu nhiều gian nan thử thách.!! Khi chánh quyền địa phương biết được nơi nào có dịp thuận tiện tụ họp như : tang gia, kỵ cơm hay cầu an cho người ốm đau là họ biết sẽ có những cuộc nói chuyện về Đạo lý, tức thì CA tìm cách chận các ngỏ đường xa xa địa điểm, xét hỏi giấy tờ tùy thân, hoặc thẻ chủ quyền xe, thuyền bè gây sự khó khăn trong việc đi lại, nhất là e ngại về sự khó dễ có thể xảy ra cho mổi cá nhân. Ngoài ra tung những tin đồn thất thiệt và vu khống các Tu sĩ PGHH là những thành phần lợi dụng, xấu xa, mượn đạo tạo đời, chống đối nhà nước, làm mọi người không dám đến gần… Tu sĩ Huỳnh huệ Thọ đang tham thiền… Đây là một trong các nơi tu học của người tín đồ PGHH, nơi xóm làng hẻo lánh thuộc quận Ô môn, thánh phố Cần thơ , hằng tháng tín đồ qui tụ tu học trên ngàn người trong suốt hai ngày (tức ngày mồng 7 và 8).

Tháng vừa qua CA đã ra mặt ngăn cấm đồng bào tề tựu về đây, Họ viện vẩn lý do nơi nầy không được Giáo hội PGHH quốc danh thừ nhận như thế là trái với luật pháp, sau khi mời tu sĩ Huệ Thọ lên văn phòng CA phường Phước thới làm việc suốt ngày, qui trách nhiều tội trạng như : Thuyết giảng Đạo, in băng đĩa (không xin phép), liên lạc với nước ngoài, cất nhà trái phép (được biết sau khi chiếm hửu nhà đất của tu sỉ Huệ Thọ đã bồi hoàn cho miếng đất nơi đồng nội mà vẩn chưa được yên), tụ tập bất hợp pháp , không được thừa nhận là tín đồ PGHH v.v.. Mời thẩm vấn mà không cho tu sĩ Thọ trà lời hay phản biện bất cứ đìều gì !! Có như thế mới thấy đây đích thực là thiên đường Xã-hội chủ-nghĩa??? Cũng nơi tu học nầy vào Công An đã phá cữa rào trong lúc các tu sĩ đang an giất xông vào xét lấy các đồ vật cá nhân của đồng đạo tạo sấm làm phương tiện tu học và phổ truyền giáo lý PGHH. Địa điễm tu học chỉ là nơi đơn giản, với mái che nắng mưa, người tín đồ đến với tấm lòng vì Thầy,Tổ qui tụ về đây đễ được nghe nhắc nhở lời vàng tiếng ngọc từ Đức Giáo Chủ đễ laị, cùng nhau trao dồi đức hạnh đễ trở thành một công dân tốt trong xã-hội.. Đã phải trả gía rất đắc nhưng có được trọn vẹn đâu!!! Bản chất CS như thế nào rồi cũng hiện ra, cùng ngày qua họ đã dùng lực lượng CA bao vây giản tán 4 địa điêm tu học của người PGHH như xuyên qua hình ảnh:

.

1- Đập phá nơi tu học của Tu sĩ Tám Dễ thuộc phường Phước thới (tức cầu Sơn trắng) Thành phố Cần Thơ.

http://anhduong.net/1-tintuc/2010/TDTG/Hue%20Tho.JPG

http://anhduong.net/1-tintuc/2010/TDTG/IMG_0882.JPG

http://anhduong.net/1-tintuc/2010/TDTG/IMG_1663.JPG

.

2-Ngăn chặn giải tán nơi tu học của Tu sỉ Ba Lực tại Hòa long (Sađéc)

http://anhduong.net/1-tintuc/2010/TDTG/DSC02392.JPG

.

3-Ngăn chặn và bắt giử người nơi tu học của Chín Diện tại Vỉnh long.

http://anhduong.net/1-tintuc/2010/TDTG/diadiem%20tuhoc.JPG

.

4- Khám xét nơi tu học của tu sĩ Huệ Thọ & Minh Thiện đã tịch thu các đồ vật cá nhân sau đây :
- 3 máy sang dĩa (coppy DVD ),
– 2 máy vi tính (desktop computers),
– 1 laptop, – 3 máy phát hình DVD( DVD player),
– 93 khuôn thờ Tam bảo, – 40 chân dung Đức Huỳnh Giáo Chủ,
– 2.000 dĩa DVD đã thu hình các khóa niệm phật và
– 8.000 đĩa trắng, ngay như dày dép trong nhà họ cũng tịch thu!!!
Người chỉ huy cuộc khám xét là Trung tá VUI và Thượng tá Bùi Thanh Hồng diện thoại là 0919366546 họ xữ dụng trên 100 công an gồm đủ ngành nghề của chánh quyền.

Nơi tu học bị đập phá (hình 1)
Đây là tư gia của tu sĩ Tám Dễ tọa lạc tại ,khu vực Thới trinh (Cầu sơn trắng) thành phố Cần thơ.
Ông được người con từ Hoa kỳ giúp phương tiện xây cất một nơi tu học tương đối đễ đồng đạo có nơ trang nghiêm tu học, nhưng rồi cũng bị đập phá tan hoang…

http://anhduong.net/1-tintuc/2010/TDTG/diadiem%20dappha.JPG

.

Nơi tu học bị đạp phá (hình 2)

http://anhduong.net/1-tintuc/2010/TDTG/Diadiem%20bi%20dappha.JPG

.

Hội quán PGHH Quận Thốt nốt đã bị tịch thu vào tháng 4/75. Nay cũng vừa bị đập phá địa điễm nầy tọa lạc tại Ấp Long thạnh 2, xã Trung nhứt, quận Thốt nốt (gần chợ Thốt nốt) . (Hình 1)

Hội quán PGHH bị đập phá (hình 2)

http://anhduong.net/1-tintuc/2010/TDTG/IMG_0357.JPG

.

Hội quán PGHH bị đập phá (hình 3)
http://anhduong.net/1-tintuc/2010/TDTG/DSC02187.JPG

.

Đây là bằng chứng cụ thể cho thấy bản chất CS không bao giờ thay đổi, vốn “VÔ THẦN” là ‘VÔ THẦN” không bao giờ cho phép một Tôn giáo nào trong đất nước có cơ hội mang Đạo đức vào đời sống con người…


Kiên Tâm

.

.

.

No comments: