Tuesday, August 24, 2010

TỰ DO NGÔN LUẬN CÓ CÒN Ý NGHĨA KHÔNG?

Tự do ngôn luận còn có ý nghĩa không ?

Tự Do Phạm Minh Hoàng

http://tudophamminhhoang.wordpress.com/2010/08/24/t%e1%bb%b1-do-ngon-lu%e1%ba%adn-con-co-y-nghia-khong/

Chúng tôi phản đi các áp lc buc sinh viên Đi Hc Bách Khoa TP H Chí Minh phải rút hết các tin tc, ý kiến, phn hi liên quan đến thày Phm Minh Hoàng trên các diễn đàn ni b ca trường. Chúng tôi phn đi các cú đin thoi buc một s sinh viên phi xóa các tho lun v thày Hoàng trên Facebook !

.

.

1 nhóm sinh viên Bách Khoa Sài Gòn đòi thả thầy Phạm Minh Hoàng

Dân Báo

http://danlambao.wordpress.com/2010/08/24/1-nhom-sv-bach-khoa-sai-gon-doi-tha-gs-pham-minh-hoang/

SAIGON — Một nhóm sinh viên t Sài Gòn bt đu m chiến dch vn đng đòi tr tự do cho thầy Phm Minh Hoàng, người t Pháp v ging dy nhiu năm qua và mi bị bắt trong my tun qua v ti gi là “âm mưu lt đ chính quyn.

Nhóm sinh viên này lấy tên là “Tu Do Pham Minh Hoang” đã sử dng đa ch email là tudophamminhhoang@gmail.com, và thiết lp mt trang blog vi li gii thích, trích:

“Kính gởi quí v và các bn khp nơi,

Chúng tôi là một vài học trò ca thày Phm Minh Hoàng và đã vô cùng bàng hoàng trước tin tc tràn ngp trên mng v v thày Hoàng bị bt gi điu tra v ti “âm mưu lt đ chính quyn”, theo điu 79 ca luật hình sự.

Chúng tôi bàng hoàng vì thày Hoàng là một người rất hin lành, rất nhit tình trong ging dy và luôn luôn quan tâm, lo lng cho sinh viên. Chúng tôi tin tưởng là thày vô ti và rt mong cơ quan điu tra sm làm sáng tỏ s vic đ tr t do cho thày Hoàng.

Trong khi chờ đi thày Hoàng được t do, theo ý kiến ca một số bn, chúng tôi thiết lp trang blog này đ tp trung hết c tin tức, phn ng và nhng quan đim chung qunh v thày Hoàng.

Trang blog là :

http://tudophamminhhoang.wordpress.com/

Chúng tôi kính nhờ quí v và các bn ph biến rộng rãi đường truyn ca trang blog nói trên.

Cám ơn quí v và các bạn

Một nhóm sinh viên Đi Hc Bách Khoa TP H Chí Minh.”

Được biết, sau khi Giáo sư Phm Minh Hoàng bị Công An bắt gi, ngày 17-8-2010 bà Phm Th Uyên, ch ông Hoàng (t Pháp v thăm cha mẹ già VN) cũng b Công An gi li ti sân bay quc tế Ni Bài Hà Ni để làm việc, hù da và sau đó đã tr t do.

Vợ ca GS Hoàng là bà Lê Th Kiu Oanh cũng đã gửi thư kêu cu khp nơi.

http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=4&nid=163245

.

.

.

No comments: