Saturday, August 7, 2010

THÊM NHỮNG GIAN DỐI BỊ LỘ TRONG VỤ CÔNG AN ĐÁNH CHẾT NGƯỜI Ở BẮC GIANG

Thêm những dối trá bị lộ và những điều “không hiểu được” từ buổi họp báo của Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang

FreeLeCongDinh

Tháng Tám 7, 2010

http://freelecongdinh.wordpress.com/2010/08/07/them-nhung-doi-tra-lo-hang/

Thái tử Bắc Giang bật đèn xanh: Báo chí lề phải cùng nhau đăng tin công an giết người

– Đúng như đã dự đoán trong bài Con đường hoạn lộ của Thái tử họ Nông là trong những ngày sắp tới, vừa để lấy uy với thành phần cán bộ, công an trung thành với ông Đào Xuân Cần (kẻ vừa bị thái tử chiếm ghế BTTU), vừa để lấy lòng dân chúng Bắc Giang, chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi thấy ông Nông Đức Tuấn sẵn sàng cho hy sinh một số công an có liên hệ trong vụ đánh chết anh Khương.

Quả đúng như thế, vài ngày sau khi chễm chệ ở ghế bí thư Bắc Giang, 4 “công an nhân dân” với tội “giết nhân dân” đã nhanh chóng được Thái tử bật đèn xanh cho trình làng ngay lập tức, khác với trường hợp công an Nghi Sơn “lỡ tay” bóp cò giết người cho đến bây giờ vụ việc vẫn đang đứng chờ đèn đỏ muôn năm.

.

Trần truồng những vòng vo, gian dối

Theo VNEpress thì chiều ngày 6 tháng 8 Dương Ngọc Sáu – đại tá Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, liên quan đến vụ việc anh Nguyễn Văn Khương bị chết sau khi bị đưa vào trụ sở công an huyện Tân Yên, công an tỉnh đã đình chỉ công tác 4 cán bộ là: Ngô Văn Đỗ, Hoàng Văn Thái, Nguyễn Thế Nghiệp và Diêm Đăng Quyết.

Thế là từ chuyện anh Khương có biểu hiện sức khỏe không bình thường, công an đưa anh đi cấp, đến bệnh viện thì chết… sang đến bắt tạm giam thiếu úy công an Nguyễn Thế Nghiệp về hành vi làm chết người trong khi thi hành công vụ; bây giờ lại lộ hàng thêm 3 tên công an tòng phạm giết người khác.

Tuy nhiên việc LÀM TUYÊN GIÁO PHẢI BIẾT NÓI XUÔI LẪN NÓI NGƯỢC vẫn cứ theo lối mòn của đảng ta mà tiếp diễn. Hãy nghe tuyên giáo của đảng qua cái loa của ông phó giám đốc công an tỉnh Dương Ngọc Sáu:

Cảnh sát yêu cầu chủ xe đưa phương tiện về trụ sở để lập biên bản xử lý nhưng anh Khương không ký biên bản. Anh Khương được đưa vào phòng làm việc của thiếu úy Nguyễn Thế Nghiệp để tường trình lý do không viết văn bản.”

Sau đó, thiếu úy Nghiệp ra ngoài sân. Khoảng 5 phút sau một cán bộ công an huyện vào, phát hiện anh Khương trong tư thế đang ngồi, nghẹo đầu, khi lay gọi thì anh này ngã xuống nền nhà. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến nơi, anh Khương chết.”

Chúng tôi đã có cơ sở xác định thiếu úy Nghiệp đã có hành vi lôi đẩy anh Khương vào phòng làm việc. Viện Khoa học hình sự kết luận nạn nhân chết do tụ máu màng mềm, cơ chế hình thành dấu vết do tổn thương tụ máu dưới da thái dương, do vật tày tác động trực tiếp gây nên

Bây giờ mới hiểu tuyên giáo của đảng ta “anh Khương có chỉ dấu sức khỏe không bình thường” có nghĩa là “ngồi nghẹo đầu hôn mê bất tỉnh“. Tuyên giáo đảng ta nói xuôi nói ngược thì nhân dân ta đành phải hiểu ngược hiểu xuôi.

Chưa hết, với những triệu chứng tụ máu màng mềm, dưới da thái dương, do vật tày tác động trực tiếp… thế mà ông Sáu lại cứ khăng khăng rằng “chúng tôi đã có cơ sở xác định thiếu úy Nghiệp đã có hành vi lôi đẩy anh Khương vào phòng làm việc“. Lôi đẩy một người vào phòng mà gây ra thương tích chết người như thế ! Ông Sáu đang tự mắng mình láo lếu, ý đầu chưởi ý sau trong một câu từ chính cửa miệng của ông chăng ? Hay là ông xem thường quần chúng không biết suy nghĩ ?

Trả lời câu hỏi của phóng viên, liệu có thể khẳng định nguyên nhân gây nên cái chết của nạn nhân là do bị công an đánh, ông Sáu lại nói rằng “vụ án đang trong quá trình điều tra nên chưa thể kết luận cụ thể“.

Chưa kết luận cụ thể ?! Nếu chưa kết luận cụ thể thì tại sao “ngày 4/8, Công an tỉnh đã tước danh hiệu công an nhân dân và khởi tố, bắt tạm giam thiếu úy Nguyễn Thế Nghiệp, đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội về tội Làm chết người trong khi thi hành công vụ. 3 cán bộ khác bị tạm đình chỉ để làm rõ trách nhiệm và mức độ liên quan đối với vụ chết người nghiêm trọng này”. ?

Riêng tờ báo mạng Dantri chấm còm thì gọi những kẻ giết người hung bạo này là “4 chiến sĩ công an” trong nhan đề của bài báo. Trả lời cho phóng viên Dân Trí, ông phó giám đốc công an Sáu nói: “tạm đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ mà chỉ khởi tố 1 người, ông Sáu cho biết, sau khi điều tra, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bắc Giang đã kết luận là chỉ có mình thiếu úy Nghiệp tham gia vào việc lôi, đẩy anh Khương và trong quá trình này có thể xảy ra thương tích như đã nói ở trên…”. Thế này là thế nào ? Hoặc là có tội hoặc là vô tội. Thế thì những viên công an Ngô Văn Đỗ, Hoàng Văn Thái, và Diêm Đăng Quyết làm cái gì trong vụ việc này để mà bị tạm đình chỉ công tác và không bị khởi tố ?

Phóng viên của Phapluat Online thì trình bày vụ việc liên quan đến 1 trong 3 công an bị đình chỉ công tác như sau: “Khoảng 5 phút sau thì Diêm Đăng Quyết – cán bộ công an huyện đi vào phòng và phát hiện anh Khương ngồi bất động trên ghế, đầu ngoẹo sang một bên. Khi Quyết lay gọi thì anh Khương ngã xuống nền nhà. Được tin báo, công an huyện tổ chức đưa nạn nhân đi cấp cứu tại BV đa khoa huyện thì được xác định là nạn nhân đã chết trước đó“. Thế này là thế nào ? Cán bộ Quyết là người phát hiện anh Khương để sau đó đưa vào bệnh cấp cứu. Chẳng lẽ đó là một cái tội ? Hay là sự thật là tên hung thần họ Diêm tên Quyết này đang tính vào đánh đập anh Khương tiếp thì mới phát giác là nạn nhân đã chết ?

Thêm một điều “không hiểu nổi” là khi thấy anh Khương bất động thì theo lẽ bình thường và khả năng nhậm lẹ của công an thì đã chở ngay anh Khương vào bệnh viện cứu cấp. Đằng này lại “báo tin” rồi lại “tổ chức” đưa vào bệnh viện. Vì sự báo tin và tổ chức này mà anh Khương đã bị chậm trễ đưa vào bệnh viện và chết ? Hay là anh Khương đã chết ngay lúc tên công an Quyết vào ? Hoặc “báo tin” và “tổ chức” ở đây đã lộ hàng ra là đám công an đang ngồi bên cạnh cái xác của anh Khương khẩn cấp bàn thảo kế hoạch chạy tội giết người ?

.

Những âm mưu chạy tội và đổ tội trong tương lai ?

Kết luận về cái chết của anh Khương các báo đã đưa tin như sau:

VNEpress: Viện Khoa học hình sự kết luận nạn nhân chết do tụ máu màng mềm, cơ chế hình thành dấu vết do tổn thương tụ máu dưới da thái dương, do vật tày tác động trực tiếp gây nên.

Dantri: Nạn nhân chết do tụ máu dưới màng mềm, mặt dưới tiểu não, quanh cầu não… Cơ chế hình thành dấu vết này do tổn thương tụ máu dưới da thái dương, vùng sau tai phải, do vật tày tác động trực tiếp gây nên.

PhapLuat: Anh Khương chết do tụ máu dưới màng mềm mặt cầu tiểu não. Cơ chế hình thành dấu vết trên là do vật tày tác động trực tiếp gây nên dẫn đến tổn thương tụ máu dưới da thái dương (vùng sau tai phải)

Riêng tờ TuoiTre thì có thêm 1 yếu tố: Viện Khoa học hình sự – Bộ Công an đã kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Khương là do tụ máu dưới màng mềm, mặt dưới tiểu não, quanh cầu não và hành tủy ở người có sử dụng rượu.

Tại sao cũng từ những nguồn tin chung từ cùng một buổi họp báo mà TuoiTre lại có thêm dữ kiện “người có sử dụng rượu”? Phải chăng đây là âm mưu để sau này nếu tình hình nội bộ bên trong các quan chức Bắc Giang có thay đổi và cần chữa cháy cho tên thiếu úy công an giết người Nguyễn Thế Nghiệp thì sẽ dùng nó để mà dựng chuyện vu oan cho nạn nhân đã bị giết chết ?

Hàng ngàn người biểu tình và một kẻ “kích động”

Cuối cùng các bài báo cũng đã đề cập đến việc người dân xuống đường biểu tình với nhiều chi tiết giống nhau hoặc khác nhau nhưng vẫn cùng một giọng điệu tuyên giáo của đảng: người dân bị kích động, gây rối trật tự công cộng, gia đình anh Khương do bị kích động bên ngoài nên thiếu kiềm chế, có những biểu hiện vi phạm, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn…

Nếu nhìn lại sự việc thì nguồn gốc xuất phát từ hành vi giết người của công an. Tệ hại hơn nữa là sự bao che mờ ám vào láo khoét trong việc giải thích vụ việc của các cơ quan liên hệ sau đó. Vì thế mà gia đình nạn nhân mới phải khiên quan tài đến tận trụ sở Ủy ban Nhân dân để phản đối. Vì thế mà hàng người dân Bắc Giang mới bức xúc trước những bất công và đi theo ủng hộ.

Sự tình có những liên hệ mật thiết với nhau, có nguyên nhân dẫn đến hành động của hàng ngàn người nhưng ông Đại tá công an tên Sáu vẫn cứ nghêng ngang tuyên bố: “Việc gì ra việc nấy, gây rối trật tự là vi phạm pháp luật. Do đó, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm những người đã đẩy đổ hàng rào trụ sở, phá hủy xe cảnh sát”.

Để chứng minh lời nói và để dằn mặt nhân dân đứng lên vì công lý, ông quan to cán bộ công an còn đảng còn mình này đã chọn ra trong số hàng ngàn người dân xuống đường để tạm giữ 6 người vì hành vi quá khích, sau đó trả tự do cho 5 người. Riêng một người tên là Ngô Đức Khánh bị bắt và khởi tố để điều tra về tội chống người thi hành công vụ.

Câu hỏi được đặt ra cho các quan Công an còn đảng còn mình, các ngài Tuyên Giáo nói xuôi nói ngược và các nhà báo chuyên nghiệp lề phải:

Thế thì ngoài anh Ngô Đức Khánh thì còn lại là mấy ngàn người dân Bắc Giang tràn xuống đường phố Bắc Giang vào ngày 25 tháng 6 – Các ngài gọi đó là gì?

Và ai là những kẻ “bên ngoài” kích động gia đình anh Khương. Bà Hillary Clinton ?!

FreeLeCongDinh

----------------------

Những thông tin của báo lề phải

.

Công bố nguyên nhân cái chết bất thường tại trụ sở công an

(vnexpress.net)

Nguyên Anh

http://vnexpress.net/GL/Phap-luat/2010/08/3BA1EEDF/

.

Tạm đình chỉ 4 chiến sĩ công an liên quan đến vụ làm chết người

(Dân trí) –

Hồng Ngân

http://dantri.com.vn/c20/s20-413786/tam-dinh-chi-4-chien-si-cong-an-lien-quan-den-vu-lam-chet-nguoi.htm

.

VỤ CHẾT NGƯỜI TẠI TRỤ SỞ CÔNG AN HUYỆN TÂN YÊN (BẮC GIANG):

Thêm ba sĩ quan công an bị đình chỉ công tác

(Pháp Luật TP.HCM)

NHÓM PHÓNG VIÊN

http://phapluattp.vn/20100807121347667p0c1015/them-ba-si-quan-cong-an-bi-dinh-chi-cong-tac.htm

Bắc Giang: Khởi tố, bắt tạm giam một thiếu úy công an

* Đình chỉ ba cán bộ Công an Tân Yên

TTO

HÙNG ANH

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/394044/Bac-Giang-Khoi-to-bat-tam-giam-mot-thieu%C2%A0uy-cong-an.html

.

.

.

No comments: