Friday, August 13, 2010

NHÓM TÁC CHIẾN BIÊN ĐỌI HÀNG KHÔNG MẪU HẠM GEORGE WASHINGTON THĂM SINGAPORE

Nhóm tác chiến tàu sân bay CVN 73 thăm Singapore

11-08-2010

http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quansu/THSK/LA80132/default.html

VIT - Tàu sân bay Mỹ USS George Washington (CVN 73) với hơn 5.000 binh sĩ hải quân biên chế trên tàu, cùng với khu trục hạm USS McCampbell (DDG 85) và khu trục hạm USS Chung-Hoon (DDG 93) đã đến Singapore ngày 11/8, theo thông tin của Hải quân Mỹ cho biết.

Theo đó, các thủy thủy thuộc nhóm tác chiến biên đội tàu sân bay George Washington (CVN 73) sẽ có cơ hội tới thăm quốc gia thành phố rực rỡ nhất trên thế giới.

David A. Lausman, thuyền trưởng của tàu sân bay CVN 73, phát biểu rằng ông hy vọng chuyến thăm của thủy thủ đoàn trên tàu sân bay CVN 73 tới Singapore sẽ là một dịp độc nhất vô nhị và đáng nhớ.
“Đây là một thành phố xinh đẹp; một thành phố tuyệt vời đối với cuộc đời của lính hải quân. Tôi đã tới thăm Singapore nhiều lần trong đời binh nghiệp hải quân của tôi và Singapore ngày càng phát triển đẹp hơn. Đến thăm những nơi như thế này chính là lý do tại sao nhiều thủy thủ gia nhập lực lượng Hải quân Mỹ, để thấy được toàn cảnh thế giới”, thuyền trưởng Lausman phát biểu.

Trong thời gian ở thăm Singapore, hơn 260 thủy thủ trên tàu sân bay CVN 73 đã đăng ký tham gia phục vụ hoạt động tình nguyện nhằm phát triển tình hữu nghị giữa lính hải quân Mỹ và lính hải quân nước chủ nhà Singapore. Dự kiến, tổng cộng có 13 dự án dịch vụ cộng đồng khác nhau (COMSERV) sẽ được thực hiện từ ngày 12-13/8, theo Trung úy Benjamin Howard, cha tuyên úy và là điều phối viên dự án dịch vụ cộng đồng COMSERV trên tàu CVN 73, cho biết.
“Các hoạt động tình nguyện giúp thiết lập mối quan hệ đối tác và quan hệ thân thiện giữa nhóm tác chiến biên đội tàu sân bay CVN 73 với các quốc gia khác không chỉ trên lĩnh vực quân sự. Quốc gia chủ nhà sẽ thấy Mỹ hành động đúng như người bạn của mình, cố gắng để cải thiện cộng đồng và nâng cao đời sống nhân dân của nước chủ nhà”, cha tuyên úy Benjamin Howard phát biểu.
Ngoài các hoạt động hỗ trợ cho người dân địa phương, thủy thủ tàu sân bay CVN 73 đã đăng ký tham gia các dự án xây dựng vườn hoa công viên, vệ sinh đường phố và bảo dưỡng cho nhiều tổ chức ở Singapore, như Quảng trường Society Sunbeam của Trẻ em Singapore, Trường giòng dành cho Giáo Dục Đặc Biệt và Hội Phúc Lợi của Phụ nữ châu Á.

Trong khi đó, các thủy thủ khác trên tàu CVN 73 có kế hoạch dành phần lớn thời gian của họ ở Singapore cho một trong tám tour du lịch khác nhau do Ban Tinh thần, Chăm sóc và Giải trí (MWR) trên tàu tổ chức. Các tour du lịch bao gồm “đêm safari” tại Vườn bách thú Singapore và cưỡi trên Singapore Flyer, ở độ cao 165 mét và được cho là bánh xe Ferris cao nhất thế giới.

Chỉ huy tàu sân bay CVN 73 là thuyền trưởng David A. Lausman; còn CVN 73 chính là kỳ hạm của Nhóm tác chiến biên đội tàu sân bay George Washington (CSG) do Chuẩn Đô đốc Dan Cloyd chỉ huy. Về mặt biên chế, nhóm tác chiến biên đội tàu sân bay George Washington (CSG) bao gồm Liên đội Không quân hạm số 5 (CAW 5), Liên đội tàu khu trục số 15 (DS 15), và các tuần dương hạm mang tên lửa điều khiển USS Shiloh (CG 67) và USS Cowpens (CG 63).

Trung Anh (Theo Hải quân Mỹ)

Tin dịch

Nguồn tin: Navy

.

.

.

No comments: