Thursday, August 26, 2010

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI LÃNH ĐẠO VIỆT CỘNG HIỆN NAY

Nếu tôi lãnh đạo Việt cộng
Nguyễn Liệu

Mộc Lan DCVOnline giới thiệu

26-08-2010

http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=7722

Mộc Lan – Có bao giờ bạn nghĩ mình là đảng viên Đảng Cộng Sản? Không những thế, còn nắm chức vụ cao trong Đảng. Và rồi bạn sẽ làm gì nếu có quyền lực trong tay? Nguyễn Liệu đã hỏi và trả lời.

Nhưng Nguyễn Liệu là ai mà bận tâm tới những chuyện ấy?

Uyên Thao, trong lời tựa cho “Đời Tôi”, đã viết về Nguyễn Liệu như sau:

Dù Nguyễn Liệu không là nhân vật chính trường trọng yếu, không nổi tiếng như nghệ sĩ ngôi sao, câu trả lời cũng khá dễ với người từng theo dõi thời cuộc Việt Nam trước 1975. Nguyễn Liệu từng bị Tòa Án Quân Sự Đặc Biệt của chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa bị kết án lưu đày Côn Đảo, từng bất chấp khuôn phép hành sử thông thường khi đối đầu với cộng sản và tệ trạng tham nhũng dưới chế độ Đệ Nhị Cộng Hòa.
Trong khoảng 10 năm kể từ 1960 khi chưa tới tuổi ba mươi, Nguyễn Liệu đã là đề tài của báo chí qua các hành vi tham gia đảo chánh tổng thống Ngô Đình Diệm, ra lệnh xử bắn công khai cán bộ Cộng Sản, ngang nhiên chiếm tòa tỉnh Quảng Ngãi bắt các viên chức cao cấp có hành vi tham nhũng ra cạo đầu cảnh cáo, đồng thời chỉ với hai bàn tay trắng đã tạo dựng Quảng Ngãi Nghĩa Thục, một cơ sở giáo dục miễn phí cho học sinh nghèo cuốn hút sự lưu tâm hưởng ứng khắp Miền Nam và nhiều tổ chức quốc tế.

Có là quá ảo tưởng khi một người đã từng chống cộng quyết liệt như Nguyễn Liệu lại tự đặt mình vào vị trí người cộng sản để tìm phương cách giải quyết những mắc míu của người cộng sản?
Phán xét ấy xin dành cho bạn đọc. Trân trọng giới thiệu “Nếu tôi là người lãnh đạo Việt cộng hiện nay” của Nguyễn Liệu.

-------------------------------------



Nguyễn Liệu

Tôi rất chân thành khi viết bài này.
Tôi tự đặt mình là một đảng viên cộng sản lâu năm, một người từng chết sống với đảng, một người lớn lên trong sự giáo dục của đảng, người đã tích cực đóng góp vào sự thống nhất xứ sở.
Tôi ở phe chiến thắng, phe có trách nhiệm xây dựng tổ quốc và phát triển xứ sở.
Mục đích rất rõ ràng là củng cố chánh quyền, bảo vệ quyền lợi của đảng viên, và phát triển xứ sở làm cho dân giàu nước mạnh. Dưới đây là những nét đại cương nhưng chính yếu.


I. Về kinh tế

Theo đường hướng kinh tế tư bản. Lấy Nhật Bản, Đài Loan làm nước gương mẫu về kinh tế. Khuyến khích giúp đỡ toàn dân tham gia sinh hoạt kinh tế. Tích cực giúp đỡ kinh tế hạ tầng để không còn người nghèo người đói. Có kế hoạch cụ thể cho người nghèo ở nông thôn, ở miền núi, ở thành thị.

II. Về chính trị

Tôi chủ trương độc đảng là Đảng Cộng sản. Tôi không thể để đa đảng làm rối loạn trong dân chúng, nhất là dân chúng còn ở trình độ thấp chưa quen với tự do phóng túng. Và Đảng Cộng sản của tôi chịu trách nhiệm trước lịch sử về sự làm cho dân giàu nước mạnh.
Để nghe được tiếng nói trung thực của người dân, tôi để cho dân chúng được tự do phê phán, tự do góp ý kiến với chánh quyền trong đơn vị tỉnh và thành phố. Tự do ngôn luận, tự do báo chí ở đơn vị tỉnh và thành phố. Cho tư nhân tự do xuất bản báo chí trong các đơn vị này.
Dân chúng chỉ được phép phê phán chánh quyền địa phương từ tỉnh, thành phố trở xuống xã ấp phường mà thôi. Ở những đơn vị cơ sở này người dân có tự do ngôn luận như người dân ở các nước dân chủ đã trưởng thành lâu năm.
Thực hiện nghiêm chỉnh như thế, tôi trả một phần lớn (dù chưa đầy đủ) nhân quyền cho người dân Việt Nam. Do đó tiêu diệt được những tệ đoan, những điểm tiêu cực ở điạ phương, như hối lộ, tham nhũng, hà hiếp dân chúng, ỷ thế ỷ quyền, bao che và báo cáo láo, dối trên lừa dưới của cán bộ địa phương.
Tổ chức bầu cử tự do ở điạ phương từ tỉnh, thành phố trở xuống. Đảng viên Cộng sản cùa tôi cũng phải nổ lực tu dưỡng về kiến thức về đạo đức về công tác để tranh cử một cách công bình với người ngoài đảng.

Tôi chọn được nhân tài vào chánh quyền.
Do đó, những phần tử xấu, những phần tử dân chúng oán ghét khinh bỉ không thể lọt vào chánh quyền điạ phương.
Tóm lại, tôi để cho người dân hoàn toàn tự do góp ý, phê phán, và trực tiếp tham gia và chọn lựa người làm chánh quyền từ tỉnh, thành phố, trở xuống.

III. Về ngoại giao

• Thân thiện với tất cả nước trên thế giới (cộng sản hay không cộng sản)
• Đặc biệt thân thiện với Hoa Kỳ và các nước văn minh ở Tây Âu.

IV. Về quân sự

Học hỏi nước Do Thái, một nước nhỏ, chẳng những không sợ mà còn đủ sức chận đứng sự chống cự của cả một khối lớn.
Tổ chức không quân mạnh, hiện đại, để bảo vệ, chận đứng kịp thời sự đe dọa của các cường quốc có dã tâm cướp phá nước Việt Nam. Người Việt Nam thông minh, chăm chỉ, cầu tiến không bảo thủ, là những đặc tính tốt, Đảng tận dụng những đặc tính này để xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

V. Về tư pháp

Tôi tạo lập một nền tư pháp độc lập không bị sức ép của đảng của chánh quyền trung ương. Đây là một biện pháp hữu hiệu nhất để tôi đem lại công bằng cho người dân, đem lại sự trong sạch nhân cách cho đảng viên, cho người làm chánh quyền. Chọn những luật gia đứng đắn, vô tư, có bản lĩnh, biết tôn trọng sự cao qúi của luật pháp, vào cơ quan tối ư quan trọng này.
Tôi thực hiện tốt 5 điều nêu trên, tức tôi đã làm cho dân chúng phấn khởi tin vào Đảng Cộng sản của tôi, tin vào chánh quyền.
Tôi xin nhấn mạnh, một chánh thể độc đảng, chỉ có đảng cộng sản sinh hoạt trong nước. Quốc hội do dân tự do bầu ra từ các đơn vị tỉnh, thành phố. Trung ương ủy viên, bộ chánh trị và chánh phủ do đảng cộng sản quyết định. Báo chí chưa được phép phê phán chánh quyền ở cấp trung ương.

Trở lên, là những ý kiến xây dựng nước Việt Nam rất thực tế.
Thực tế vì vừa bảo vệ được quyền lợi, địa vị, danh dự người đảng viên.
Thực tế vì phù hợp với ý muốn của các cấp lãnh đạo đảng hiện nay luôn luôn mong muốn một xã hội độc đảng.
Thực tế vì muốn người dân Việt Nam ai ai cũng được góp ý xây dựng phát triển một nước Việt Nam giàu mạnh, tiến bộ, kịp các nước văn minh.
Thực tế vì không còn tham nhũng, không còn những tệ đoan trong nước.
Do đó, mọi ngành, mọi phương diện, đồng đều tiến triển. Xã hội Việt Nam không còn người nghèo người đói người dốt. Tất cả đều có cơ hội đồng đều để được phát triển.
Thiết tha xin ý kiến các bạn ưu tư đến tổ quốc.
------------------------------------------

Nguồn: Nếu tôi là người lãnh đạo Việt cộng hiện nay. Tháng Sáu 9, 2010 by nguyenlieu.

.

.

.

No comments: