Tuesday, August 3, 2010

MỸ - NGA CHUẨN BỊ CUỘC TẬP TRẬN CHUNG CHƯA TỪNG CÓ

Mỹ, Nga chuẩn bị tiến hành cuộc tập trận chung chưa từng có

VOA

Thứ Ba, 03 tháng 8 2010

http://www1.voanews.com/vietnamese/news/russia-us-military-08-03-2010-99850244.html

Các giới chức quân đội Hoa Kỳ cho hay các đơn vị thuộc Lực lượng Không quân Nga sẽ tham gia cùng các đơn vị không quân Hoa Kỳ và Canada trong các cuộc tập trận phòng không chung chưa từng có từ trước tới nay giữa các nước cựu thù của thời Chiến tranh Lạnh.

Một tuyên bố từ Bộ Tư lệnh Phòng Không Bắc Mỹ, NORAD, cho hay các cuộc thao diễn – được ấn định sẽ bắt đầu từ ngày 8/8 – sẽ bao gồm các buổi huấn luyện để phát hiện và chống lại các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào các máy bay thương mại.

Các cuộc tập trận, với tên gọi "Đại bàng Cảnh giác", sẽ có sự phối hợp của trung tâm tư lệnh quân đội Hoa Kỳ ở căn cứ không quân Elmendorf ở bang Alaska và các cơ sở của Nga ở gần thành phố Khabarovsk ở Viễn Đông.

Một người phát ngôn Lực lượng Không quân Nga mô tả các cuộc tập trận này nằm trong một kế hoạch hành động nhằm cải thiện quan hệ hợp tác giữa các lực lượng Nga và Hoa Kỳ.

Một công bố của NORAD chohay các cuộc thao diễn sẽ đòi hỏi cả các căn cứ của Nga và NORAD để các chiến đấu cơ có thể cất cánh từ đó hoặc chuyển hướng nhằm điều tra và dò theo máy bay thương mại.

.

.

No comments: