Saturday, August 14, 2010

HỌP BÁO CHƯƠNG TRÌNH CUNG NGHINH PHẬT NGỌC HÒA BÌNH

Họp Báo Chương Trình Cung Nghinh Phật Ngọc

LÊ BÌNH

August 13, 2010

http://www.viettribune.com/vt/index.php?id=4939

Ban Tổ Chức Đại Lễ Cung Nghinh Phật Ngọc tại San Jose hôm thứ Ba 10 tháng Tám vừa qua đã tổ chức một cuộc họp tại Hội trường Hòa Bình, đường Senter thông báo chương trình Đại Lễ Cung Nghinh Phật Ngọc tại San Jose. Ông Nguyễn Hồng Dũng điều khiển phần chào cờ và phút nhập từ bi quán, đồng thời giới thiệu các cơ quan báo chí, truyền thông.
Sau lời chào mừng của Ni sư Thích Nữ Tiến Liên, Trụ Trì Tịnh Xá Ngọc Hòa, Trưởng Ban Tổ chức, là phần tường trình diễn tiến công tác Phật Sự chuẩn bị trước ngày cung đón Phật Ngọc. Ông Nguyễn Văn Hoàng, đại diện Ban Tổ chức cho biết những công tác đang xúc tiến như xây dựng sân khấu, xe hoa, cổng chào, y phục, lộng, phướn, tràng phan…

Truyền thông báo chí dịp này đã đặt một số câu hỏi về chuyện cung nghinh Phật Ngọc của ông Ian Green có phải là một hành động thương mại hay không? Xuất xứ về cá nhân Ni sư tu học từ đâu? Tăng đoàn tại Bắc California có hỗ trợ hay không và tài chánh dự định bao nhiêu để tổ chức? Trong phần trả lời, Ban tổ chức cho biết: Chủ nhân tượng Phật Ngọc, Ông Ian Green, là chủ tịch Đại Bảo Tháp Từ Bi tại Úc Châu đã phát tâm mua ngọc tại Canada và mang về Thái Lan tạc tượng, những chi phí này do hội Đại Bảo tháp Từ Bi cũng như Ông Bà Ian Green tài trợ với sự cúng dường thêm của nhiều Phật Tử trên thế giới mà trong đó Phật tử Việt nam định cư tại Úc góp phần khá quan trọng. Vì vậy mà khi bức tượng Phật ngọc hoàn tất, ông bà Ian Green có nhã ý mang đến Việt Nam triển lãm là trạm đầu tiên, dĩ nhiên đi đến đâu ông cũng được hoan nghinh và Phật tử địa phương hỗ trợ tịnh tài để cuộc triển lãm có cơ hội lưu hành nhiều nơi. Tuy nhiên không phải việc này là hành động thương mại mà là phát khởi từ tấm lòng muốn đem một biểu tượng hòa bình đến cho tất cả mọi người.

Ni sư Thích nữ Tiến Liên là ái nữ của một vị Đại Úy Biệt Động Quân Việt Nam Cộng Hòa, định cư tại Hoa Kỳ theo diện HO6 vào năm 1991, Ni sư đã tu học tại Việt Nam và đã nhập chúng tại các ni viện như Đức Viên San Jose, sau đó đến tu học tại Tịnh Xá Ngọc Minh, Nam California, và trở lại San Jose trụ trì Tịnh xá Ngọc Hoà từ năm 2009. Phát khởi từ tấm lòng muốn Phật Ngọc đến San Jose một lần nên Ni sư đã ghi danh cung nghinh Phật Ngọc Hoà Bình về San Jose với hai bàn tay trắng. Tuy nhiên sau đó quý Phật tử xa gần hưởng ứng và tham gia nên Ni Sư đã thỉnh ý Giáo Hội Tăng Già Khất Sĩ chứng minh để việc cung nghinh được viên mãn, vì vậy mà chư Tôn Túc chứng minh đã hoan hỷ hứa khả.

Bản tin từ ban tổ chức cho biết chương trình Đại lễ cung nghinh Phật Ngọc sẽ bắt đầu vào ngày 15/9/2010 với xe hoa và môtô cung đón từ Tịnh Xá Ngọc Hòa đến địa điểm an vị tại 1980 Senter Road. Đại lễ Khai Mạc sẽ diễn ra lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy 18/ 9/ 2010 cũng tại hội trường Hoà Bình. Tăng đoàn Bắc California đã nhận được sự cung thỉnh từ ban nghi lễ, một số các tu viện và Tịnh xá sẽ phụ trách các thời khoá cho lễ hội, các vị Hòa thượng sẽ thuyết giảng và chư đại Tăng sẽ hướng dẫn các buổi Pháp Hội Đạo Tràng. Ngoài ra đại lễ Trai Đàn Chẩn Tế ngày 25/9/2010 sẽ do quý chư Tăng đăng đàn. Những đêm Lễ Hội Hoa Đăng cầu nguyện hoà bình và tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh vì lý tưởng quốc gia, cầu nguyện anh linh đồng bào bỏ mình trên đường tìm tự do sẽ do chư Tôn hướng dẫn. Vì vậy đại lễ cung nghinh Phật Ngọc là việc làm được chư Tăng, Ni hoan hỷ tán thán và hổ trợ.

Về phần tài chánh, Phật tử đã phát tâm cúng dường qua các cuộc vận động tài chánh khoảng $91,500.00 đôla. Để tổ chức một Đại lễ thật trọng thể, Ban Tổ chức đã chuẩn bị rất nhiều việc từ bảo hiểm, trai soạn, nhà bếp, trang trí …v.v. đã chi tiêu hết $40,000 đôla cho phần sắm sửa để chuẩn bị phục vụ cho hàng ngàn người. Ban Tổ chức sẽ cố gắng tổ chức Đại Lễ Cung nghinh thật chu đáo, trang nghiêm, thanh tịnh và hoàn mỹ và tuỳ duyên theo như sự phát tâm cúng dường của quý Phật tử.

Cuộc họp báo kết thúc lúc 5 giờ 30 cùng ngày và các vị đại diện các cơ quan truyền thông báo chí hứa sẽ hỗ trợ đem tin tức hoà bình đến khắp tất cả cư dân bắc California.[LB]

.

.

.

No comments: