Monday, August 23, 2010

DU LỊCH ĐỂ CẤY GHÉP NỘI TẠNG

Du lịch để cấy ghép nội tạng? Không, nếu bạn là công dân Canada

Tác giả: Epoch Times Staff

Thứ năm, 19 Tháng 8 2010 23:02

http://vietdaikynguyen.com/v2/world/790-travelling-for-a-transplant-not-if-youre-canadian

Chính sách của Canada Hạn chế Du lịch để cấy ghép nội tạng

.

Luật sư Nhân quyền David Matas, vào năm 2006, kêu gọi chính phủ Nhật ngăn cấm tìm kiếm bộ phận nội tạng từ Trung Quốc, vì việc thu hoạch nội tạng từ học vìên Pháp luân công. (Yoshikazu Tsuno/AFP/Getty Images)

Bấm : http://www.theepochtimes.com/n2/mambots/content/multithumb/thumbs/350.0.1.0.16777215.0.stories.large.2010.02.20.72189815Matas.jpg

.

Hội Cấy Ghép Nội Tạng của Canada đã trở thành tổ chức đầu tiên tự mình nổ lực thông qua một chính sách chỉ đạo các bác sĩ cách đối phó với những bệnh nhân muốn trở thành khách du lịch cấy ghép nội tạng.

Chính sách này được đưa ra giữa sự gia tăng du lịch cấy ghép nội tạng trên thế giới, và đã được ca ngợi bởi những người hoạt động nhân quyền từ lâu nay đã phản đối mổ cắp nội tạng từ các nạn nhân không tự nguyện và vô tội.

Chính sách này đã được thảo luận tại Đại hội Quốc tế thứ 23 của Hội cấy ghép nội tạng, một tổ chức quốc tế tạo ra để phát triển khoa học và thực hành ở bệnh viện việc cấy ghép nội tạng cũng như cung cấp hướng dẫn về việc thực hành đạo đức của các thủ tục đó.

Trong số các diễn giả năm nay có luật sư nhân quyền David Matas, người được đề cử giải Nobel (Winnipeg), đã ca ngợi chính sách.

Matas, làm việc cùng với David Kilgour, một cựu Nghị viên Quốc hội Canada, Bộ trưởng Ngoại giao của nhà nước, đặc trách Châu Á Thái Bình Dương, đã xuất bản một cuốn sách về sự mổ cướp nội tạng bất hợp pháp từ những tù nhân lương tâm Pháp Luân Công tại Trung Quốc.

Chính sách phát sinh từ những chỉ thị của các cuộc họp trước đây của hội Y tế Thế giới kêu gọi quốc gia thành viên thi hành các biện pháp để bảo vệ các nhóm người nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất bởi dịch vụ du lịch cấy ghép và buôn bán các cơ quan nội tạng.

Chính sách nói rằng bệnh nhân nên được cảnh báo về những mối nguy hiểm đạo đức và y tế liên quan đến du lịch cấy ghép nội tạng. Điều đó bao gồm cách làm việc của người bán nội tạng của họ mà có thể đã bị khai thác hoặc tổn hại, và rằng một số cơ quan nội tạng có thể đã bị chiếm hữu bằng bạo lực.

"Việc cấy ghép toàn bộ ngành công nghiệp du lịch dựa vào sự bí mật, làm cho nó không thể xác định liệu các nhà tài trợ thông tin của cơ quan môi giới, những người được thúc đẩy bởi lợi ích tài chính, là chính xác," theo chính sách.

Nếu bệnh nhân đi trước với việc mua cơ quan nội tạng, các chính sách mới cũng cung cấp cho bác sĩ quyền từ chối cung cấp hồ sơ y tế, thuốc, hoặc có những hành động khác có thể tạo thuận lợi cho bệnh nhân có thể mua được một cơ quan nội tạng.

"Có bằng chứng đáng kể cho thấy rằng cấy ghép nội tạng bất hợp pháp trong một hệ thống không được kiểm soát gây ra rủi ro đáng kể cho cả người nhận và các nhà cung cấp nội tạng. Vì vậy, các bác sĩ cá nhân có thể chọn không cung cấp hồ sơ y tế cho bệnh nhân nếu họ tin rằng thông tin sẽ được sử dụng để hỗ trợ cấy ghép bất hợp pháp thực hiện trong một hệ thống không được kiểm soát và rằng có một nguy cơ đáng kể gây tác hại cho bệnh nhân hoặc nhà cung cấp cơ quan nội tạng," theo chính sách.

Phát biểu với The Epoch Times trong thờì gian đại hội, Matas nói chuyện về sự thực hành khủng khiếp của chế độ Trung Cộng tìm nguồn cung ứng nội tạng từ các tù nhân trên ghế tử hình và học viên Pháp Luân Công đang còn sống, bị cầm tù vì niềm tin tâm linh của họ.

"Họ thừa nhận họ đang giết chết tù nhân để lấy các cơ quan nội tạng của họ, họ không thừa nhận nạn nhân là học viên Pháp Luân Công, nhưng họ thừa nhận đó là tù nhân", ông Matas nói về chế độ.

Matas nói rằng cộng đồng quốc tế cần lên tiếng chống lại việc thu hoạch cơ quan nội tạng và rằng gần đây đã có một sự quan tâm vưọt bực trong vấn đề mà các nhóm nhân quyền và những người khác ra tay hành động.

"Những gì chúng ta đang thấy là sự chống đối việc khai thác tìm kiếm các nguồn nội tạng từ các tù nhân.nhiều hơn và nhiều hơn nữa."


Tuần trước, Tổ chức Ân xá quốc tế đã đề xuất một cuộc kêu gọi các nước đòi đình chỉ sử dụng nội tạng từ các tử tù, nói rõ Trung Quốc đang làm điều này, một hành vi mà Tổ chức Ân xá quốc tế đã lập hồ sơ từ năm 1993.

Tổ chức Ân xá đã được các nhà lãnh đạo từ các công ty dược phòng và các chuyên gia tham gia Đại hội mới đây vào ngày thứ Hai và thứ Ba.

Matas nói Novartis, một công ty dược phòng lớn, trả lời một cuộc gọi của Tổ chức Ân xá quốc tế để ngăn chặn tham gia thử nghiệm bệnh xá ở Trung Quốc các loại thuốc chống kháng cự

được sử dụng để giữ cho hệ thống miễn dịch một bệnh nhân từ chối một cơ quan cấy ghép.


"Đó là khá tích cực."

Matas nói rằng nếu một trong các công ty dược phẩm bước lên, những người khác có thể làm theo.

Chú thích:

-Đọc bản tiếng Anh

-Bài viết liên hệ:

* Nhân chứng mổ cắp nội tạng đối diện vấn nạn bị trục xuất sang Trung Quốc: tại đây
.

.

.

No comments: