Thursday, August 5, 2010

CON ĐƯỜNG HOẠN LỘ CỦA THÁI TỬ HỌ NÔNG

Con đường hoạn lộ của Thái tử họ Nông

FreeLeCongDinh

Tháng Tám 5, 2010

http://freelecongdinh.wordpress.com/2010/08/05/con-duong-hoan-lo-cua-thai-tu-ho-non/

Công an giết người + Hàng ngàn người dân Bắc Giang biểu tình = Con đường hoạn lộ của Thái tử họ Nông

.

Sự kiện ông Nông Quốc Tuấn, con trai Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang vào ngày 3 tháng 8 năm 2010 có nhiều điều nổi cộm:

1: Ông Nông Quốc Tuấn được Bộ Chính trị “giới thiệu” để đảm nhiệm trách nhiệm Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang. Sự giới thiệu này được thể hiện bằng việc ông Trần Lưu Hải, Phó Ban Tổ chức Trung ương đích thân thông báo tại hội nghị Ban chấp hành đảng bộ tỉnh Bắc Giang (vietnamnet). Trên thực tế, việc ông Nông Quốc Tuấn ngồi vào ghế Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang là quyết định của Bộ chính trị.

2: Từ quyết định của Bộ chính trị đã dẫn đến một đại hội đột xuất của Ban chấp hành đảng bộ tỉnh Bắc Giang.

3: Ông Nông Quốc Tuấn được bầu với 100% số phiếu tán thành. Điều này cho thấy việc bầu bán chỉ là hình thức sau khi Bộ chính trị đã quyết.

4: Ông Nông Quốc Tuấn trở thành bí thư vào tháng 8 năm 2010 cho nhiệm kỳ 2005 – 2010. Tức là chỉ còn 4 tháng nữa là nhiệm kỳ này chấm dứt.

5: Cho đến nay, vẫn chưa có một thông báo chính thức nào từ đảng và nhà nước về sự vi phạm kỷ luật hay hành vi sai trái nào dẫn đến sự bãi nhiệm ông Đào Xuân Cần, Ủy viên Trung ương Đảng là người tiền nhiệm của ông Tuấn. Ông Cần đã làm gì để mà phải bị thay thế, bị chuyển đi công tác khác khi chỉ còn 4 tháng nữa là chấm dứt nhiệm kỳ.

.

Từ những điểm nêu trên chúng ta có thể đưa ra những phân tích sau:

Vụ việc con trai Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh được cấp tốc đưa vào chức vụ Bí thư Tỉnh Ủy Bắc Giang, với sự quyết định của Bộ chính trị, thông qua một phiên họp đột xuất, với tỉ lệ phiếu 100% cho thấy đây là một chuẩn bị, sắp xếp nhân sự trước thềm đại hội đảng lần thứ XI của đảng CSVN.

Với chức vụ Bí thư Tỉnh Ủy, ông Nông Quốc Tuấn “đương nhiên” sẽ là “Ủy viên Trung Ương” thay thế ông Đào Xuân Cần và sẽ được sắp xếp vào Ban Chấp Hành Trung Ương Ðảng, một bộ phận với hơn 180 ủy viên sẽ quyết định cho kết quả các cuộc chạy đua nhân sự vào các ghế lãnh đạo chóp bu của đảng.

Việc này cũng nằm trong kế hoạch mở rộng con đường hoạn lộ cho người con trai cả của ông Nông Đức Mạnh trước viễn ảnh ông sẽ rời khỏi ghế Tổng bí thư sau đại hội XI.

Những tính toán này của hai bố con họ Nông chắc chắn không phải mới xảy ra một sớm một chiều. Tuy nhiên, nếu tính cho đến thời điểm giữa tháng 8 vừa qua thì những ước muốn của ông Mạnh và quý tử đã có xác xuất thất bại khi chỉ còn 4 tháng nữa là hết nhiệm kỳ Bí thư Tỉnh ủy 2005-2010.

Thế nhưng vào ngày 23 tháng 6 cái chết của anh Nguyễn Văn Khương tại đồn Công an và 2 ngày sau đó hàng người dân Bắc Giang xuống đường biểu tình phản đối hành vi giết người của Công an đã thay đổi mọi việc. Đối với gia đình của anh Khương, người dân Bắc Giang và nhân dân cả nước thì đây là một sự kiện đau thương. Tuy nhiên, đối với những kẻ đang tìm cách tráng nhựa cho con đường hoạn lộ của cá nhân thì đây là cơ hội nghìn năm một thuở. Báo chí được ra lệnh ngậm miệng cho đến mấy ngày hôm sau mới đăng tin một cách sơ sài. Bộ phận thẩm quyền chỉ tuyên bố ngắn gọn là sẽ làm sáng tỏ vụ việc. Cho đến nay, thủ phạm là ai, tên tuổi của những cán bộ công an bắt anh Khương vào đồn và gây đột tử cho anh vẫn bị dấu nhẹm. Đằng sau những im lặng đối với công chúng ấy là sự sắp xếp, thương lượng, đấu đá trong nội bộ đảng từ cấp thượng tầng.

Kết quả là với cái chết của anh Nguyễn Văn Khương và sự xuống đường của hàng ngàn người dân Bắc Giang, Ông Nông Đức Mạnh đã chụp được thời cơ để mở thêm một cánh cửa cho ngài thái tử. Ông Đào Xuân Cần, Ủy viên Trung ương Đảng, đang nắm chức Bí thư Tỉnh Ủy phải ra đi, để lại cái ghế chỉ còn 4 tháng nữa là hết hạn cho thái tử Nông Quốc Tuấn, thênh thang bước vào giai tầng Ủy viên Trung ương trước buổi bình minh của Đại hội Đảng lần thứ XI.

.

Con đường hoạn lộ của Nông Quốc Tuấn

Nông Quốc Tuấn, sinh ngày 12 tháng 7 năm 1963, người dân tộc Tày, quê tại xã Cường Lợi, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn. Mặc dù trước khi lấy được ghế Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang ông ta là Phó Bí thư tại tỉnh này nhưng trên mạng thì ghi rằng ông ta thường trú tại 66B Phan Đình Phùng, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

.

Nông Thái tử và các em - Ảnh: FreeLCD

http://freelecongdinh.files.wordpress.com/2010/08/nongquoctuan-6.jpg?w=237&h=198

.

Từ tháng 9 năm 1981 đến cuối năm 1988 ông Tuấn là “công nhân xuất khẩu lao động” tại Singwitz, thuộc CHDC Đức cũ. Tức là ông Tuấn rời Việt Nam để đến Đức lúc ông 18 tuổi và về lại Việt Nam năm 25 tuổi. Điều này cho thấy ông Tuấn cùng lắm là mới học xong lớp 12 thì đi xuất khẩu lao động nước ngoài. Ông Mạnh lúc đó là phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Thái cho đến tháng 10 năm 1986; từ tháng 11 năm 1986 đến tháng 2 năm 1989, ông Mạnh là bí thư Tỉnh ủy Bắc Thái. Với ông cha làm lớn như thế mà ông con phải đi làm “”công nhân xuất khẩu lao động” là một điều khó tin. Thực tế nhiều nguồn tin cho biết là cậu quý tử của ông TBT hiện nay bị ông bố đưa qua Đức để cai nghiện thuốc.

Sau khi về nước thì mãi đến 12 năm sau, vào tháng 2 năm 2000 ông Nông Quốc Tuấn mới xuất hiện trên chính trường với chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Tháng 2 năm 2004 ông trở thành thành viên của Ban Bí thư Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Vào tháng 1 năm 2008 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm ông Tuấn vào chức vụ Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc. Hơn 1 năm sau, vào tháng 4 năm 2009 ông Tuấn về Bắc Giang giữ chức Phó Bí thư Tỉnh Ủy Phụ trách công tác xây dựng Đảng chờ thời cơ và đã trở thành Bí thư vào ngày 3 tháng 8 vừa qua.

Điểm cần lưu ý là trong khoảng thời gian 12 năm, từ năm 1988 sau khi đi lao động ở Đức về cho đến khi năm 2000 nắm chức Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thì không ai biết ông Nông Đức Tuấn làm gì. Theo tiểu sử của ông Tuấn thì trình độ của ông có tới 2 bằng cử nhân – cử nhân kinh tế và cử nhân chính trị. Ông đi học để có tới 2 bằng cử nhân trong thời gian 12 năm này? Mọi người vẫn cứ thắc mắc ông chính thức học trường đại học nào và vào năm nào. Lại còn có tin thì cho rằng ông Tuấn học cao học tại KTQD vào năm 2006 và có người kể là khi “anh Tuấn” đi thi thì Hiệu trưởng trường đích thân xuống thị sát sau khi nhận được chỉ đạo từ TW xem cháu nó thi cử như thế nào. Nếu tin ông Tuấn đi học cao học năm 2006 tức là trước đó ông đã xong bằng cử nhân. Thông tin về chuyện học hành bằng cấp của các cán bộ quan chức Việt Nam cứ như là bí mật quốc gia! Hy vọng một ngày nào đó không có chuyện thông tin ông Nông Đức Tuấn học tại gia, mua bằng dỏm nổ tung khắp nước.

Trong thời gian làm ở Ban Bí thư Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (2004-2008) thì xếp của ông Tuấn là ông Ðào Ngọc Dung, bí thư thứ nhất Trung Ương Ðoàn và là UVTW đảng. Ông Dung bị báo chí phanh phui phát hiện quay cóp tài liệu trong kỳ thi tiến sĩ năm 2005. Ông Ðào Ngọc Dung sau đó bị kỷ luật và chuyển qua công tác khác. Đây là cơ hội để Nông Đức Tuấn lên thay thế. Tuy nhiên, cũng trong thời gian này ông Nông Đức Mạnh đang bị tố cáo dính líu tới vụ tham nhũng PMU 18 và uy thế Nguyễn Tấn Dũng (đang chống Nông Đức Mạnh) đang lên cao nên Nông Quốc Tuấn phải lỡ mất một cơ hội tiến thân.

Bên cạnh những chức vụ kể trên ông Nông Quốc Tuấn còn là Đại biểu Quốc Hội tỉnh Sơn La. Tuy nhiên không thấy một thông tin nào về những sinh hoạt của ông Tuấn trong vai trò này.

Nhìn lại “con đường hoạn lộ” của ông Nông Quốc Tuấn mới thấy ý nghĩa của sự kiện chụp bắt thời cơ vào “chặng nước rút” của cuối năm 2010 để chuẩn bị cho Đại hội Đảng XI vào đầu năm tới của hai bố con nhà họ Nông. Nông bố sẽ rút vào đằng sau sân khấu hậu trường chính trị. Thời của Thái tử Nông đang thực sự bắt đầu.

Với thành tích “không có gì” của Nông Quốc Tuấn, phe cánh của nhà họ Nông cần thiết phải tạo hào quang thành tích cho con cưng. Trong những ngày sắp tới, vừa để lấy uy với thành phần cán bộ, công an trung thành với ông Đào Xuân Cần, vừa để lấy lòng dân chúng Bắc Giang, chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi thấy ông Tuấn sẵn sàng cho hy sinh một số công an có liên hệ trong vụ đánh chết anh Khương. Báo chí lề phải sẽ được dịp tung hô ca ngợi sự “chí công vô tư” của luật đảng và tài điều tra như thánh của tân Bí Thư Tỉnh Ủy.

Những tên công an ác ôn này, tưởng sẽ được đảng che chở vì sự trung thành, sẽ “còn đảng còn mình” có thể sẽ trở thành những con dê tế thần để tráng nhựa trải đường cho thái tử đăng quang!

.

.

NÔNG QUỐC TUẤN (con NÔNG ĐỨC MẠNH) TRỞ THÀNH TỈNH ỦY BẮC GIANG

.

.

.

No comments: