Wednesday, August 4, 2010

BẢN ÁN NÀO CHO ÔNG NGUYỄN TRƯỜNG TÔ ?

Bản án nào cho ông Nguyễn Trường Tô ?

Lao Động

Thứ Ba, 3.8.2010 11:33 (GMT + 7)

http://www.laodong.com.vn/Tin-Tuc/Ban-an-nao-cho-ong-Nguyen-Truong-To/7854

(LĐO) - Có lẽ không bị xử lý kịp thời trong việc mua dâm Nguyễn Thị Dung nên nhân cách của ông Tô càng ngày càng trượt dài. Hoặc ông Tô tự cho rằng mình là “vua” ở một tỉnh miền núi, muốn làm gì thì làm nên mới có chuyện các cô học trò trường PTTH Việt Lâm đã khai ra mối quan hệ với ông.

Dư luận trong thời gian gần đây thực sự nóng lên bởi sự kiện ông Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang bị cách hết các chức vụ về đảng cũng như bãi nhiệm đại biểu HĐND và cách chức Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang vì lối sống buông thả, quan hệ với gái mại dâm.

Sự kiện ông Tô mua dâm được dư luận biết đến không phải chỉ sau khi có kết luận chính thức của UBKTTƯ mà đã được biết đến từ vụ án Hiệu trưởng trường PTTH Việt Lâm (Bắc Quang, Hà Giang) Sầm Đức Xương mua dâm, ép buộc học sinh của mình đi bán dâm cho người khác. Khi vụ án này vỡ lở, hai học sinh trường PTTH Việt Lâm Nguyễn Thúy Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy đã khai vanh vách trước cơ quan điều tra và trước phiên tòa về hành vi bán dâm cho ông Nguyễn Trường Tô và một số quan chức của tỉnh Hà Giang.

Điều rất đáng lưu ý là tại phiên tòa sơ thẩm được đưa ra xét xử vào đầu năm 2010, các cô học trò này đã mô tả khá kỹ cách bài trí căn phòng làm việc tại UBND tỉnh của ông Tô trong mỗi lần đi bán dâm cho ông này. Bất kỳ ai từng vài lần ra vào căn phòng làm việc của ông Tô đều có thể thấy rằng lời khai của những cô gái này hoàn toàn phù hợp với thực tế. Điều đó nói lên rằng nếu không quen thuộc với khung cảnh ấy, những cô gái tuổi chưa tròn 16 ở một vùng quê hẻo lánh sẽ không bao giờ có thể mô tả được kỹ càng căn phòng này đến thế.

.

Vụ án mua dâm trẻ vị thành niên do Sầm Đức Xương cầm đầu đang được điều tra lại và không loại trừ khả năng ông Nguyễn Trường Tô sau khi bị cách hết các chức vụ sẽ bị cơ quan điều tra sờ gáy về hành vi này. Đây là hệ quả tất yếu của lối ăn chơi sa đọa mà nếu như vụ án Sầm Đức Xương không bị phát lộ có lẽ đã bị giấu nhẹm. Cũng từ vụ án Sầm Đức Xương mà UBKTTƯ đã vào cuộc và đưa ra công luận một sự thật mà bấy lâu nay đã bị Tỉnh ủy và công an Hà Giang giấu nhẹm.

.

Vụ việc cần phải nhắc lại đó xảy ra vào 22.11.2006, khi Công an thị xã Hà Giang bắt quả tang Nguyễn Thị Dung (Nguyễn Thị Trang) sinh ngày 8.7.1984, trú tại thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, Hà Giang đang bán dâm cho một vị khách tên là Phạm Văn Bằng tại khách sạn Thủy Tiên (tổ 10, phường Minh Khai, thị xã Hà Giang). Sau khi bắt quả tang 2 đối tượng mua bán dâm này, công an thị xã Hà Giang đã lập biên bản thu giữ của Dung một máy điện thoại di động Nokia N73. Sau khi kiểm tra chiếc điện thoại Công an thị xã Hà Giang phát hiện có nhiều cuộc gọi, tin nhắn và lưu một số hình ảnh của một người đàn ông trần truồng, nằm trên giường với 4 tư thế khác nhau.

.

Những điều tra viên vụ án sau khi đã phóng to bức ảnh đó lên đã tá hỏa khi nhận ra người đàn ông trong ảnh là ông Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch đương nhiệm UBND tỉnh Hà Giang. Tại biên bản ghi lời khai, Nguyễn Thị Dung đã khai nhận vào tháng 11.2005 đã qua đêm với ông Chủ tịch Nguyễn Trường Tô và sau khi quan hệ tình dục xong, Dung thấy ông Tô trần truồng nằm ngủ. Thấy hay hay nên cô này đã lấy máy điện thoại di động chụp ảnh lại ông Tô để làm kỷ niệm.

.

Vụ việc sau đó được Công an Thị xã Hà Giang báo cáo lên Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Bình Vận. Tại báo cáo giải trình của ông Nguyễn Bình Vận với UBKTTƯ thì ngay sau khi được công an thị xã Hà Giang báo cáo, ông đã trực tiếp mang ảnh đến báo cáo với Bí thư tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất nhưng đã được ông Hoàng Minh Nhất yêu cầu Giám đốc công an tỉnh đến báo cáo trực tiếp với ông Nguyễn Trường Tô.

Tuy nhiên, vụ việc sau đó đã được Bí thư tỉnh ủy đề nghị giấu đi vì cho rằng ông Tô mới nhậm chức và không hề bị kiểm điểm hay có bất cứ hình thức kỷ luật nào.

.

Có lẽ do không bị xử lý kịp thời trong việc mua dâm Nguyễn Thị Dung nên nhân cách của ông Tô càng ngày càng trượt dài. Hoặc ông Tô tự cho rằng mình là “vua” ở một tỉnh miền núi, muốn làm gì thì làm nên mới có chuyện các cô học trò trường PTTH Việt Lâm đã khai ra mối quan hệ với ông và nếu cơ quan điều tra chứng minh được lời khai của các cô gái này là đúng sự thật thì một bản án dành cho ông về tội giao cấu với trẻ em sẽ là điều khó tránh khỏi. Đây chính là hệ quả tất yếu của một lối sống sa đọa mà tất cả các quan chức cần lấy đó làm bài học tự răn mình.

Ngô Chí Tùng

.

.

.

No comments: