Wednesday, December 9, 2009

CÔNG AN ĐẬP PHÁ CHÙA PHƯỚC HUỆ

Tin nhanh ngày 9/12/2009: Công an, cán bộ Chính quyền đóng vai Phật tử đập phá chùa Phước Huệ
http://phusaonline.free.fr/

Bây giờ là 9 giờ 15 phút ngày 9.12.09 (giờ VN): Hiện đang có một Phái đoàn Nhân quyền Âu Châu viếng thăm chùa Phước Huệ để tìm hiểu thêm về sự việc Tăng Ni Bát Nhã đã bị đánh đuổi khỏi Tu Viện như thế nào, cũng như những diễn tiến sau ngày đó tới giờ, v.v...

Trong lúc Phái đoàn đang làm việc thì có một nhóm khoảng hơn 100 người, trong đó đa số là Nhân viên Công an, Cán bộ Chính quyền trá hình Phật tử cầm cờ Phật giáo la ó, chửi rủa, ùn ùn kéo tới đòi đuổi hết Tăng Ni Bát Nhã ra khỏi chùa, kể cả Thượng tọa Trụ trì Thích Thái Thuận. Trước tình hình như thế Phái đoàn Nhân Quyền Âu Châu không thể làm việc được nên đã ra về và đã ghi nhận đầy đủ sự kiện.

10:35: Phái đoàn Nhân Quyền Âu Châu đã ra về. Những người gọi là "Phật tử" đang đập phá phòng riêng của Thượng tọa Thái Thuận và đe dọa tính mạng của Thầy. Chính quyền đang đóng vai Phật tử Bảo Lộc đang đập phá chùa Phước Huệ, đánh đuổi Tăng Ni ra khỏi chùa nội trong ngày nay.

Trước, trong, và hiện tại đang xảy ra sự kiện này, tất cả những gia đình Phật tử của chùa Phước Huệ trong Thị xã Bảo Lộc đều đã bị Công an bao vây, không cho ra khỏi nhà.

10:58: Thượng tọa Thích Thái Thuận vẫn được an toàn, Tăng Ni Bát Nhã đã lên chính điện tụng niệm danh hiệu Đức Bồ Tát Quan Thế Âm. Đám "Côn đồ" thì đã rút đi, và hẹn sẽ tiếp tục đánh phá vào chiều nay.

11:20: Công an đang bao vây kín chùa không cho Phật tử tới tiếp cứu.


Tin liên quan:
Ban Tôn Giáo chính phủ Việt Nam bác đơn bảo lãnh tăng thân Bát Nhã




Phòng Nội Vụ Bảo Lộc bác đơn xin gia hạn tạm trú cho Tăng Ni Bát Nhã
PSN - 8.12.09
http://phusaonline.free.fr/PhatHoc/TinTuc/PNBN_3/125_so-noi-vu-Bao-Loc.htm
[BẢO LỘC - 8.12.09] Chiều nay, cư dân Bảo Lộc đã nghe được trên đài phát thanh của Thị Xã rằng Phòng Nội Vụ thị xã Bảo Lộc đã Bác đơn xin gia hạn tạm trú cho Tăng Ni Bát Nhã tại chùa Phước Huệ do Thượng tọa Thích Thái Thuận đệ nạp ngày 3.12.2009 với những lý do như:...

Nghe Đài phát thanh Bảo Lộc

Vi phạm Hiến Chương, giáo luật và những quy định của GHPGVN, pháp luật Việt Nam: - Tổ chức khóa tu không xin phép; - Nhận người vào tu trái với quy định (quy định nào, của ai, như thế nào...? không có dẫn chứng), tự động bổ nhiệm chức sắc ( ; Không khai báo các thông tin về nhân thân, về tạm trú, tạm vắng ; Cho thiếu niên chưa đến tuổi trưởng thành xuất gia mà không có sự đồng tình (ý) của phụ huynh .
Tuy nhiên, theo những tài liệu mà chúng tôi có được thì những lý do trên đều không có cơ sở. Chẳng hạn như vấn đề "xin phép mở khóa tu" thì Công văn số 212/HĐTS của Hội Đồng Trị Sự Trung ương GHPGVN do Hòa thượng Thích Hiển Pháp ký ngày 25.05.2006,Trưởng Ban Tôn Giáo Chính Phủ đủ để chứng minh sự hợp pháp cho Tăng thân Bát Nhã ngay từ những ngày đầu tu tập của họ rồi.
Ngoài ra, chúng tôi còn được biết thêm rằng, tất cả Tăng Ni sinh xuất gia tại tu viện Bát Nhã qua nhiều đợt khác nhau đều đã chấp hành đúng theo quy định về hành chánh của Giáo Hội cũng như Chính quyền sở tại. Mọi hồ sơ, giấy tờ cá nhân này hiện còn được lưu giữ tại nhiều nơi, từ Công an Xã đến Thị xã, từ BTS tỉnh Hội Phật giáo Lâm Đồng cho chí từng cá nhân các tu sĩ.

Qua đó, xin hỏi ngài Nguyễn Thanh Tịnh - Trưởng Phòng Nội Vụ thị xã Bảo Lộc rằng:
1. Khi ký văn thư số 227/PNV này Ngài có biết rằng những lý do Ngài nêu ra đều sai với sự thật không? Lý do thầm kính nào mà Ngài lại cố ý cho ra một sản phẩm giả tưởng để che đậy cho sự đàn áp, giải tán một tập thể tu sĩ chưa từng vi phạm bất cứ một lỗi lầm nào về cả hai phía Chính quyền và Giáo quyền?
2. Là một quan chức cấp Phòng của một ngành trong Chính quyền, khi đề cập đến những vấn đề liên quan tới những quy định của GHPGVN (chữ của Ngài) Ngài có nghĩ rằng: Chính quyền, mà Ngài đang đại diện, đã can thiệp vào việc nội bộ của GHPGVN (Giáo quyền) không?
3. Với hai vấn nạn trên, Ngài có biết rằng chính Ngài đã và đang Lợi dụng chức quyền vi phạm Hiến pháp, Luật pháp, và Pháp lệnh Tôn giáo của Nhà nước không?
4. Những người công dân, tu sĩ hiền lành này đã và đang đem lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho hàng ngàn cá nhân và gia đình, làm giảm thiểu biết bao nhiêu là tệ nạn xã hội, giúp hàn gắn không biết bao nhiêu đổ vỡ từ gia đình đến xã hội, được đông đảo đồng bào khắp mọi miền đất nước thương mến. Họ cũng chưa từng phạm bất cứ một lỗi lầm gì với Luật pháp của Chính quyền cũng như Quy giới của Giáo quyền cớ sao quý Ngài lại để tâm tư thù và quyết giải tán cho bằng được?

Quốc dân rất mong sớm được giải đáp bằng hành động đúng tình, hợp lý của quý Ngài. Cuối cùng xin quý Ngài đừng quên rằng Nhà nước ta là một Nhà Nước Pháp Quyền, cho nên: Bảo lãnh là QUYỀN của chủ trì cơ sở thờ tự, QUYỀN của chủ thể này là NGHĨA VỤ tương ứng của chủ thể khác.

Văn thư của Sở Nội Vụ Bảo Lộc bác Đơn xin gia hạn tạm trú
http://phusaonline.free.fr/PhatHoc/TinTuc/PNBN_3/227-Noi-Vu-Bao-Loc_1.jpg
http://phusaonline.free.fr/PhatHoc/TinTuc/PNBN_3/227-Noi-Vu-Bao-Loc_2.jpg

Công văn của HĐTS-GHPGVN
http://phusaonline.free.fr/PhatHoc/TinTuc/TDTS_6/HoSoChoPhep-BN-SinhHoat/so-212-CV-HDTS.jpg




No comments: