Wednesday, May 13, 2009

VIỆT NAM CỘNG HOÀ NẠP HỒ SƠ XÁC ĐỊNH THỀM LỤC ĐỊA

THỦ TƯỚNG VNCH NGUYỄN BÁ CẨN VỀ VIỆC ĐỆ NẠP HỒ SƠ VỀ THỀM LỤC ĐỊA
May 13, 2009
http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=81f70462d75e60030aacb839a5cbb7ea

Ngày 9 Tháng 5, Năm 2009

Kính gởi Ông Ban Ki-Moon
Tổng Thơ Ký Liên Hiệp Quốc
Division for Ocean Affairs and the Law of the Sea
Office of Legal Affairs of the United Nations
DC2-0450 (2UN Plaza, Fourth Floor), at 44th Street
New York, NY 10017

Kính thưa Ông Tổng Thơ Ký,

Chúng tôi toàn thể nhân dân nước Việt Nam Cộng Hoà hiện đang sống trong nước Việt Nam và tại hải ngoại kính cẩn gởi đến Ông Tổng Thơ Ký hồ sơ đăng ký Thềm Lục Địa vượt quá 200 hải lý đo từ đường ranh cơ bản, căn cứ vào các Điều 73 của Hiến Chương Liên Hiệp Quốc và Nghị Quyết số III của Đệ Tam Nghị Hội về Luật Biển.

Thật vậy, Nước Việt Nam Cộng Hoà (VNCH) là một Quốc Gia thành hình hợp pháp theo đúng các nguyên tắc Công Pháp Quốc Tế, được hơn 80 quốc gia trên thế giới thừa nhận, kể cả bốn nước (Pháp, Anh, Mỹ, Cộng Hòa Trung Hoa) trong số năm quốc gia thành viên của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc. Việt Nam Cộng Hoà đã được nhận vào các tổ chức kỹ thuật của Liên Hiệp Quốc. Quốc Gia hợp pháp này đã là nạn nhân của cuộc chiến tranh xăm lược bằng võ lực bởi nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà (VNDCCH) từ 1949 đến 1975.

Bất kể nhiều lần can thiệp của Cộng Đồng Quốc Tế qua ba (3) hiệp ước quốc tế, Hiệp Định Genève năm 1954 và Hiệp Định Paris năm 1973 cùng với Văn Bản Cuối Cùng ngày 03/02/1973 của Hội Nghị Quốc Tế về Việt Nam, nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà (VNDCCH) vẫn liên tục tiến hành cuộc xâm chiếm Việt Nam Cộng Hoà, đưa đến cuộc tiến chiếm sau cùng toàn vẹn lãnh thổ VNCH ngày 30 tháng tư, năm 1975.

Sau khi xâm chiếm xong VNCH, nước VNDCCH đặt lại tên cho toàn quốc là Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (CHXHCNVN) thi hành chế độ độc tài toàn trị cùng chánh sách kỳ thị ngược đãi đối với người dân địa phương không khác gì chế độ đô hộ của thực dân. Ngoài ra nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã không bảo vệ được hữu hiệu quyền lợi và quyền của nhân dân Việt Nam qua những bằng chứng cụ thể của các hiệp ước bất bình đẳng về biên giới trên đất và trên biển ký kết ngày 30 tháng 12 năm 1999 và ngày 25 tháng 12 năm 2000 theo đó Cộng Sản Việt Nam đã nhường cho Cộng Sản Trung Quốc khoảng 4000 km2 đất liền dọc biên giới và 11,000 km2 trên biển.

Dựa vào các sự kiện trên đây, chúng tôi, Nhân Dân và Chánh Phủ hợp pháp cuối cùng của Việt Nam Cộng Hoà (VNCH) đệ trình hồ sơ này lên Cao Uỷ Ranh Giới Thềm Lục Địa để ấn định và đăng ký Thềm Lục Địa vượt quá 200 hải lý đo từ đường ranh cơ bản để bảo đảm quyền lợi và quyền của người dân Việt Nam Cộng Hoà, nạn nhân của chế độ thực dân đô hộ, chiếu khoản 1 a) của Nghị Quyết số III của Đệ Tam Nghị Hội về Luật Biển.

Bản Phụ Lục A là Mục Lục nêu rõ các hồ sơ, các bản đồ, và các CD theo đúng những quy định của Điều 76, khoản 8 của Công Ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển và các thể thức cùng thủ tục của Uỷ Hội Ranh Giới Thềm Lục Địa (CLCS/40/Rev1) . Vì lý do thiếu kỹ thuật chuyên môn và nguồn tài liệu do hoàn cảnh bị đô hộ của quốc gia và nhân dân bởi CHXHCNVN, chúng tôi vô cùng cám ơn sự chỉ dẫn và đề nghị của CLCS để bổ túc hồ sơ, nhất là về những gì liên hệ tới lãnh vực khoa học và kỹ thuật.

Kính thưa Ông Tổng Thơ Ký,

Nhân dân Việt Nam tin tưởng rằng hoà bình thật sự chỉ có thể thực hiện được khi nào công lý được áp dụng đồng đều cho tất cả nhân dân và quốc gia. Hai mươi năm trước đây, Liên Hiệp Quốc đã gởi nhân viên và quân đội tới Kampuchea giúp thi hành Hiệp Định Paris cho người dân Cambodian được tự do lựa chọn tương lai chính trị của họ. Nhân dân Việt Nam nếu có đòi được đối xử như nhân dân Kampuchea thì cũng là lẽ công bằng thôi. Huống chi hiện giờ nhân dân Việt Nam chỉ mong Liên Hiệp Quốc nếu không giúp được như đã giúp dân Kampuchea thì ít ra cũng giúp nhân dân Việt Nam được bảo toàn quyền lợi chính đáng và chủ quyền vươt quá 200 hải lý như hồ sơ đệ trình kèm theo đây, đúng theo tinh thần các Điều 73 của Hiến Chương Liên Hiệp Quốc và Nghị Quyết số III của Đệ Tam Nghị Hội Quốc Tế về Luật Biển. Làm được như vậy, Liên Hiệp Quốc sẽ khẳng định nguyên tắc tối thượng của Pháp Trị và tạo được niềm hy vọng cho các quốc gia và nhân dân đang là nạn nhân của tội ác và áp bức trên khắp thế giới.

Chúng tôi hết lòng mong mỏi sự lưu ý đặc biệt của Ông Tổng Thơ Ký và xin gởi đến Ngài lời chào trọng vọng nhất của chúng tôi.

Nguyễn Bá Cẩn
Các đoàn thể trong và ngoài nước đồng đệ nạp
Cựu Chủ Tịch Hạ Nghị Viện
Thủ Tướng Chính Phủ VNCH

--------------------------


Việt Nam Cộng Hoà Nạp Hồ Sơ Xác Định Thềm Lục Địa
Việt Báo Thứ Tư, 5/13/2009, 12:00:00 AM
http://anhduong.info/joomla/index.php?option=com_content&task=view&id=3729&Itemid=1

Trong buổi họp của Việt Nam Cộng Hòa.
http://www.vietbao.com/Images/Upload/2009_05/VIET%20NAM%20CONG%20HOA%20DSC_0106.JPG

WESTMINSTER (Tổng hợp tin Vi Anh/Cổ Ngưu)-- Vào chiều Chủ Nhựt lúc 2 giờ, ngày 10 tháng 5, đáp lời mời của Tiến sĩ Nguyễn thanh Liêm, cựu Thứ Trưởng Giáo Dục VNCH, thay mặt cựu Thủ Tướng Nguyễn bá Cẩn, khoảng 200 người đã dự hội nghị VNCH tại Westminster Civic Center ở Little Saigon.

Sau phần nghi thức thường lệ Cựu Dân biều Bùi văn Nhân, người được cử làm điều hợp viên chương trình, đề nghị hôm nay là Ngày Lễ Mẹ, ngày Lễ Phật Đản đồng bào rất bận bịu đi dự lễ nhiều nơi, thế mà hàng trăm quân dân cán chính của ba ngành Hành Pháp, Lập pháp, Tư Pháp, Quân sự và Dân Chính, đến dự hội nghị này. Điều đó chứng tỏ “đây là những người luôn gắn bó đến vận mạng nước non, đau lòng trước cảnh CS Hà nội cắt đất, dâng biển cho Trung Cộng. Nên đây quả là những người trong cuộc, chớ không phải quan khách, hầu hết đã biết nhau, nên xin miển giới thiệu để dùng thì giớ vào việc cấp bách và thiết yếu hơn, xin chào nhau băøng tràn pháo tay dài và lớn thôi.” Sau đó, cựu Thủ Tướng Nguyễn bá Cẩn đến; tất cả mọi người đứng dậy, vổ tay mừng.

Tiến sĩ Nguyễn thanh Liêm, Trưởng Ban Tổ chức với một bài diễn văn ngắn nhưng súc tích, cảm động mô tả bối cảnh người dân nghèo khổ, ít học, đất nước lạc hậu, chậm tiến, nhà cầm quyền độc tài, tham những, siết mọi quyền tư do công dân, biến VN trở thành một trong số ít nước nghèo nàn lạc hậu, tham nhũng nhứt thế giới. Còn bờ cõi non sông gấm vóc thì bị CS Hà nội mãi quốc cầu an, Tàu Cộng gậm nhấm, văn hoá VN bị Hán hoá.

Tiếp theo là Thẩm phán Phạm định Hưng, Cựu Dân biểu Lập Hiến, Giám sát Viện, và hiện là Chủ Tịch Cộng Đồng Đoàn Kết Người Việt Quốc Gia lên phân tích pháp lý của VNCH. Chiếu điều 76 Hiến Chương LHQ, VNCH còn tồn tại. Hiệp định Geneve, Paris chưa nước nào cáo bãi vẫn còn giá trị xem VNCH là một nước. Miền Nam VN chỉ là vùng do CS Bắc Việt tạm chiếm. Nội các Nguyễn bá Cẩn là “nội các hợp hiến và họp pháp vì việc trao quyền cho Đại Tường Dương văn Minh là vi hiến, Quốc Hội họp không đủ túc số. Nội các Nguyễn bá Cẩn không bàn giao.”

Phần chánh là phần trình bày của cựu Thủ Tướng Nguyễn bá Cẩn liên quan đến việc thiết lập, đệ nạp hồ sơ xác nhận thềm lục đìa, trong đó liên quan đến Hoàng sa và Trường sa. Diễn văn của Ông dài 6 trang đọc hơn 90 phút, được cử toạ vỗ tay hoan hô hơn 20 lần. Đại ý ông nộp với tư cách nhân dân VN năm dưới chế độ đô hộ, mà nhà cầm quyền đô hộ lại không bảo vệ lãnh thổ, nên điều 76 dành cho nhân dân nước đó cái quyền bảo vệ lãnh thổ của mình.

Hồ sơ này gồm 2 thùng tài liệu chứng minh và tham khảo, được Ngoại Trưởng Vương văn Bắc, chuyên gia công pháp quốc tế, nhiều tướng và sĩ quan lục quân, hải quân, trung ương tình báo của VNCH, một số luật sư Mỹ, Mỹ gốc Việt, gốc Canada giúp đỡ. Làm trong 6 tháng vì ông tiên liệu CS Hà nội không làm, mà còn có làm, có nộp thì cũng né vì quá sợ Trung Cộng.

CS Hà nội có nộp, nhưng nộp theo dự đoán thứ hai của ông. Tham khảo tài liệu trên trang web của LHQ từng ngày, toán đặc nhiệm của ông nhận thấy. CS Hà nội chỉ xác lập bằng một đướng ngang từ Bình Thuận ra 200 km, từ đó đi nghiêng vào hướng tây bắc ngoài khơi tỉnh Quảng Ngãi rồi ngưng ở đó, chớ không theo hình thể bớ biển VN. Theo ước tính của Bộ tham mưu của ông, theo hồ sơ của CS Hà nội thì lãnh thổ VN mất khoảng từ 200 ngàn đến 400 ngàn km vuông thềm lục địa. Ông minh hoạ cho dễ hiểu, CS Hà nội làm rào, rào một khúc mà không có đường đóng lại nên vùng đặc quyền kinh tế, thêm lục địa VN bị " lưỡi bò lưỡi trâu" mà TC đã vẽ gậm nhấm qua nhiều vùng biển của VN. Đúng như TC xem Biển Đông của VN là Biển Nam Trung Quốc. Thế mà TC vẫn phản đối.

Do vậy VNCH không còn sự chọn lựa nào khác hơn là phải đệ nạp hồ sơ thêm lục địa. Hồ sơ của VNCH xác lập thêm lục địa từ Bến Hải ra khơi 350 km, đi xuống phía Nam ngang cửa sông Cữu Long còn 200 km vì nơi đây biển hẹp. Đường này tiếp tục đi ra ngoài khơi Hà Tiên thuộc Vịnh Thái Lan. Hô sơ VNCH không xác lập phía Bắc Sông Bến Hải vì theo Hiệp Định Geneve và Paris chưa nước nào kể cảVNCH và CS Hà nội cáo bãi. Mà hồ sơ VNCH là dựa vào chánh quyền và nhân dân nước VNCH, nên không xác lập ra Miền Bắc là nước Cộng Hoà Xã hội Chủ Nghĩa VN.

Hiệu quả của việc VNCH nạp hồ sơ. Có thể LHQ và Hai Uỷ Hội liên quan đến thềm lục địa của Luật Biển vì lý do chánh trị, ngoại giao bây giờ chưa hay không xem xét. Nhưng đây là dịp đăng bộ một bằng cớ để sau này chánh quyền mới thay chế độ CS Hà nội có chứng lý để phát động tố quyền khiếu kiện TC xâm phạm hải đảo, vùng đặc quyền kinh tế, thêm lục đia của nước VN.


Hội nghị rất lên tinh thần. Từ đó có đề nghị và được biểu quyết bằng cách giơ tay 100%, dùng danh sách hiện diện hơn 200 đại diện đoàn thể, nhân sĩ đã ghi danh tham dự để ghi danh vào danh sách đệ nạp hồ sơ thềm lục điạ và ủy hội liên quan.

Theo bản tin số 2 của Văn Phòng cựu Thủ Tướng Nguyễn bá Cẩn, cho đến 18:00 giờ ngày 08/05/2009 đã có hơn 246 đoàn thể, tổ chức người Việt và các cựu viên chức VNCH ghi danh tham gia việc đệ nạp hồ sơ Thềm Lục Địa cho Liên Hiệp Quốc:
- Tôn giáo: 5
- Tổ Chức Chánh Trị: 33
- Tổ Chức Chuyên Biệt: 31
-Hội Đoàn Cựu Quân Nhân: 77
- Tổ Chức Cộng Đồng: 31
- Các Cựu Viên Chức VNCH: 69
Tổng cộng: 246
Sau hội nghị con số này đã lên trên 300. Hồ sơ cho biết đã gởi đi kịp thời buổi sáng Thứ Hai.

Tuy nhiên, trên trang web của Liên Hiệp Quốc về danh sách các qúôc gia đã nộp hồ sơ lãnh hải --
http://www.un.org/Depts/los/clcs_new/commission_submissions.htm -- tính tới 2:00PM giờ California chiều Thứ Ba 12-5-2009, chỉ mới liệt kê có 50 hồ sơ đệ trình về biên giới biển, trong đó chính phủ Hà Nội trình 2 hồ sơ, thứ tự số 33 (nộp chung với Mã Lai) và số 37 (nộp riêng), người ta vẫn chưa thấy chính phủ Trung Quốc nộp hồ sơ, và cũng không thấy hồ sơ do nhóm của cựu Thủ Tướng VNCH Nguyễn Bá Cẩn.

Trong tập sách dày 32 trang về thềm lục điạ VN, phổ biến tại Quận Cam do cựu Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn phổ biến, nhan đề “Republic of Vietnam: The Continental Shelf” hiện chỉ mới thấy bản in giấy, chưa thấy phổ biến trên mạng Internet để người ở xa tham khảo.


No comments: