Tuesday, May 26, 2009

MỤC SƯ NGUYỄN CÔNG CHÍNH ĐÃ VỀ NHÀ

Mục Sư Nguyễn Công Chính Đã Về Nhà
http://www.ykien.net/bai0711/bai090526.htm

Ms Nguyễn Công Chính thăm nhà Truyền Đạo Ajajoong (mới ra tù) tại Kon tum. Ảnh 12.5.2009
http://ykien.net/img0811/tl_MsChinhThamTDAjajoong_090512.jpg

Phòng Thông tin Tin Lành các dân tộc Việt Nam trân trọng thông báo:

Mục sư Nguyễn Công Chính, Hội trưởng Liên hữu Tin Lành Đấng Christ các dân tộc Việt Nam(UMCC), đồng Chủ tịch Hiệp hội Thông công Tin Lành Đấng Christ các dân tộc Việt Nam (VPCEF) đã được công an tỉnh Gia Lai cho về tới nhà lúc 11h ngày 26 tháng 05 năm 2009, tại tổ 10, hẻm 169 Cách Mạng Tháng 8, Tp Pleiku.
Mục sư khỏe mạnh, an toàn và không bị nhục hình, tra tấn. Tuy nhiên, hiện nay CA đóng trại bao vây quanh nhà mục sư Chính, đồng thời là văn phòng của UMCC và VPCEF.


Trên đường Nguyễn Ái Quốc, Tp Biên Hòa, Ms Chính bị bắt đêm tối 14/5/2009 cùng với Ms Thân Văn Trường sau khi nhập viện cho Ms Y Brek mới ra tù. Rồi Ms Trường bị phạt tiền và được thả về, còn Ms Chính mất tích, nay đã trở về từ xà lim công an tỉnh Gia Lai.

Chiều qua 25/5/2009, thiếu tướng Hoàng Kông Tư, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục I ( tức Tổng cục An ninh xã hội- Tổng cục phản gián cũ), kiêm Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã bay từ Hà Nội vào để dọn đường cho mục sư Nguyễn Công Chính về nhà. Tướng Tư đã làm việc với Ms Chính một số nội dung sau:
Không công nhận chức vụ mục sư của mục sư Nguyễn Công Chính.
Cấm Ms Chính viết bài lên mạng internet.


Thông báo việc mời Ms Nguyễn Công Chính hơn 10 ngày qua, vì cớ có tố cáo của một mục sư dài sáu trang, về MS Chính. (Tướng Tư nêu đích danh tên Mục sư tố cáo, chúng tôi cần phối kiểm). Tướng Kông Tư không chịu nhìn nhận đã bắt giữ mục sư Chính, nhưng ông chỉ cho là “ mời” mà thôi.
Tướng Tư hứa sẽ làm hộ khẩu, chứng minh thư cho gia đình mục sư Nguyễn Công Chính.

Mục sư Nguyễn Công Chính bị Bộ Công an bắt cóc 12 ngày, không có lệnh bắt, mà cũng không có lệnh tha. Ông sẽ phải tiếp tục đi làm việc với CA trong những ngày tới, bằng lệnh miệng của CA.

Hiện nay văn phòng UMCC và VPCEF trong tình trạng nội bất xuất, ngoại bất nhập bởi hàng rào xác thịt công an.

Bà mục sư Nguyễn Công Chính đã bốn lần tới công tỉnh Gia Lai hỏi thăm về tin tức mục sư Nguyễn Công Chính, đều bị công an tỉnh quát mắng và đuổi xuống Biên Hòa mà hỏi.
Ngày 22/5/2009, bà Ms Chính xuống Biên Hòa, đại úy Mạnh nói Bộ Công an đã bắt Ms Chính đi khỏi đó từ sáng 15/5/2009. Và bây giờ thì sự thật Ms. Nguyễn Công Chính đã về từ Công an tỉnh Gia Lai, có bàn tay của thiếu tướng Hoàng Kông Tư từ Hà Nội.

Ms Nguyễn Công Chính cũng ghi nhận tiến bộ của công an Việt Nam khi họ trả lại máy điện thoại và máy ảnh.

Vì tình trạng giam lỏng của Ms Chính hiện nay, ông kính gửi lời cám ơn Hội thánh trong nước và thế giới đã cầu nguyện, yểm trợ cho ông, đang khi ông bị xích xiềng.
Mục sư Nguyễn Công Chính cũng kính gửi lời cám ơn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn và các Tổ chức Nhân quyền đã quan tâm, bênh vực Hội thánh trong cơn bắt bớ.

TÔN VINH ĐỨC CHÚA TRỜI, AMEN !
Việt Nam, ngày 26 tháng 5 năm 2009
Phòng Thông Tin Tin Lành Các dân tộc Việt Nam


No comments: