Tuesday, May 26, 2009

CỰU QUÂN NHÂN VNCH TƯỞNG NIỆM CHIẾN SĨ TRẬN VONG

Cựu quân nhân VNCH tưởng niệm chiến sĩ trận vong
Monday, May 25, 2009
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=95531&z=3
WESTMINSTER (NV) - Sáng hôm qua Thứ Hai 25 Tháng Năm, vào lúc 10 giờ, hơn 60 anh chị em cựu quân nhân QLVNCH trong 17 hội đoàn của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California trong những lễ phục của binh chủng mình, đã làm lễ đặt vòng hoa Tưởng Niệm trước Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt Mỹ nhân ngày lễ Memorial Day (Lễ Chiến Sĩ Trận Vong) của Hoa Kỳ.
Tiếp đó phái đoàn cựu quân nhân thuộc Liên HộiCựu Chiến Sĩ VNCH Nam California đã đến Nghĩa Trang Quân Ðội VNCH tạiWestminster Memorial Park, chia nhau đi cắm cờ Vàng và hoa trên các mộ cựu quân nhân VNCH được an táng tại đây.
Sau đó, vào buổi trưa cùng ngày, phái đoàn cũng sang tham dự Lễ Memorial Day tại nghĩa trang Westminster Memorial Park do thành phố Westminster tổ chức. Phái đoàn cựu quân nhân VNCH được kể là đông nhất trong buổi lễ của thành phố Westminster. (NH)

Nam nữ cựu quân nhân QLVNCH cử hành lễ Tưởng Niệm trước Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt Mỹ trong ngày Chiến Sĩ Trận Vong. (Hình: KBC Hải Ngoại)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/95531-medium_NVHN-090525-Memorial%20Day%201.jpg

Các cựu quân nhân thuộc Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California chia nhau đi cắm cờ và hoa trên các phần mộ đồng ngũ được an táng tại đây nhân lễ Memorial Day của Hoa Kỳ.( Hình: KBC Hải Ngoại)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/95531-medium_NVHN-090525-Memorial%20Day%202.jpg

Bà Phạm Thị Trầm, 83 tuổi, một cư dân Garden Grove, đang cắm nhang tại mộ của cố Ðại Úy Lê Văn Hai, chồng của bà, tại nghĩa trang dành cho các chiến sĩ từng phục vụ trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Nghĩa trang này nằm trong khuôn viên của Westminster Memorial Park, thành phố Westminster, được cắm đầy cờ nhân ngày Lễ Chiến Sĩ Trận Vong.
“Hôm nay bác mới có dịp đi thăm ông ấy,” bà nói. Vào sáng Thứ Hai, các cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa đã tổ chức lễ tưởng niệm tại Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt Mỹ, cũng ở Westminster.
Ở Hoa Thịnh Ðốn, Tổng Thống Barack Obama đã viếng mộ Chiến Sĩ Vô Danh tại nghĩa trang quốc gia và gởi vòng hoa đến khu nghĩa trang dành cho các chiến sĩ thuộc phía miền Nam trong cuộc nội chiến Hoa Kỳ. Khác với những vị tiền nhiệm, ông Obama cũng gởi hoa đến đài tưởng niệm dành cho 200,000 chiến sĩ da đen từng hy sinh trong cuộc nội chiến này. (Hình: Hoàng Mai Ðạt/Người Việt)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/95533-medium_A1-090525-1-VIET%20MEMORIAL.JPG

No comments: