Thursday, May 28, 2009

THÀNH PHỐ STANTON CÔNG NHẬN CỜ VÀNG

California: thành phố Stanton chính thức công nhận cờ vàng
Bài và hình: Trung Ðỗ/Người Việt
Wednesday, May 27, 2009
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=95598&z=1
STANTON, California (NV) - Hàng chục cư dân gốc Việt có mặt tại phòng hội tòa thị chính Stanton đã vui mừng reo lên và vẫy những lá Cờ Vàng Ba Sọc Ðỏ cùng cờ Mỹ lúc 7 giờ tối Thứ Ba vừa qua, khi hội đồng thành phố tuyên bố chính thức công nhận lá cờ của Việt Nam Cộng Hòa chính thức đại diện cho người Việt Nam hải ngoại.

Nghị quyết của thành phố có 53 năm tuổi tại Orange County, khi công nhận tính hợp pháp của cờ Vàng, có ghi rằng: “Lá cờ này sẽ được treo bất cứ nơi đâu thuộc lãnh địa thành phố, và tại bất cứ địa điểm nào diễn ra những sự kiện hợp lệ của người Mỹ gốc Việt.”

Nghị Viên Westminster Tyler Diệp, đại diện cộng đồng Việt Nam tại Orange County đứng ra nhận bảng quyết nghị từ tay Thị Trưởng Al Ethans trao cho. Ngoài phần công nhận cờ Vàng, bảng nghị quyết còn ghi thêm: “Thành phố Stanton khuyến cáo giới lập pháp tiểu bang thông qua luật nhìn nhận cờ Việt Nam Cộng Hòa là lá cờ đại diện cho người Mỹ gốc Việt.”

Ðây là thành quả đạt được sau nhiều tháng vận động từ phía cộng đồng Việt Nam và các văn phòng dân cử tiểu bang cũng như địa phương.

Ông Trần Trọng An Sơn, trung tâm trưởng Trung Tâm Tây Nam Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại, cho biết ông và các tổ chức trong cộng đồng đã phải vận động Stanton ráo riết nhiều tháng qua. Ông nói: “Chúng tôi đã soạn nhiều tài liệu, cung cấp những bộ DVD và gặp gỡ nói chuyện với các viên chức thành phố nhiều lần.”

Về mặt chính trị tại khu vực quận hạt, văn phòng Dân Biểu Tiểu Bang Trần Thái Văn và các dân cử tại Orange County như Tyler Diệp, Andy Quách cũng đóng góp công sức vận động không ít, càng khiến cho hội đồng thành phố Stanton có cảm tình và mau chóng ra nghị quyết hợp với ý nguyện của cư dân gốc Việt trong thành phố nói riêng và cộng đồng Việt Nam tại Orange County nói chung.

Ngoài ra, văn phòng Nghị Sĩ Lou Correa cũng đã lên tiếng chính thức ủng hộ nghị quyết này.

Có mặt tại phiên họp của Stanton, bên cạnh Thị Trưởng Al Ethans và Phó Thị Trưởng Ed Royce, Sr. còn có các Nghị Viên David Shawver, Brian Donahue, Carol Warren, cùng với “city manager” Carol Jacobs, “city attorney” Ralph Hanson, và “city clerk” Brenda Green.

Ông Ronnie Guyer, đại diện Dân Biểu Trần Thái Văn, nói rằng việc ra nghị quyết công nhận cờ Vàng là xu thế khắp nơi. Ông cũng phát biểu rằng lá cờ Việt Nam Cộng Hòa đã được chính thức nhìn nhận khắp nơi trên toàn quốc, tại hơn một trăm thành phố, 13 tiểu bang, trong đó có California, và 12 quận hạt khắp nước Mỹ.
Ông kể thêm: “Tại California, cờ Vàng đã chính thức treo tại Sacramento, San Jose, Garden Grove, Westminster, Santa Ana, và nay là Stanton.” (T.Ð.)

Cư dân thành phố Stanton và Orange County bày tỏ niềm vui cùng các viên chức hội đồng thành phố khi Stanton chính thức công nhận lá cờ Vàng Ba Sọc Ðỏ. (Hình: Trung Ðỗ/Người Việt)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/95598-medium_A1-090527-Stanton-Vietnam-01.JPG

Ông Minh Ngôn, cựu cầu thủ đội tuyển bóng tròn VNCH, vui mừng cùng nhiều đồng hương tại phòng hội Stanton khi hội đồng thành phố đồng công nhận lá cờ Vàng
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/95598-medium_NVHN-090527-Stanton-Vietnam-02.JPG

Cư dân Orange County và nhân viên các văn phòng dân cử biểu lộ niềm vui vì từ nay lá cờ Vàng sẽ được treo trong thành phố, và tại bất cứ sự kiện nào của người Mỹ gốc Việt.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/95598-medium_NVHN-090527-Stanton-Vietnam-03.JPG

No comments: