Saturday, May 30, 2009

MỘT MÔN HỌC DỊ BIỆT CẦN LOẠI BỎ

MỘT MÔN HỌC DỊ BIỆT CẦN BỊ LOẠI BỎ
Lê Nguyên Hồng
Thành viên Khối 8406 Việt Nam
Đăng bởi
vantuyen.net on Tháng Năm 29, 2009
http://baotoquoc.com/2009/05/29/m%e1%bb%99t-mon-h%e1%bb%8dc-d%e1%bb%8b-bi%e1%bb%87t-c%e1%ba%a7n-b%e1%bb%8b-lo%e1%ba%a1i-b%e1%bb%8f/#more-1851

Lời tác giả :
Tại sao lại cần phải loại bỏ môn học quái gở ấy ? Nó thực chất là gì ? Những trí tuệ “uyên thâm”nào đã làm nên những thuyết lý ấy ? Chúng ta cùng nhau nghiên cứu và tìm hiểu để chứng minh sự thật…

Từ khi con người thoát khỏi cảnh sống mông muội của xã hội ” cộng sản nguyên thủy” . Với hình thức sống theo bầy đàn , quần hôn hoang dã . Con người đã dần dần biết sử dụng công cụ lao động do mình chế tạo ra . Họ biết kết hợp suy đoán trong trí tưởng tượng và sử dụng đôi tay khéo léo của mình . Con người tiếp tục thoát cảnh sinh sống phụ thuộc tự nhiên săn bắt , hái lượm . Họ biết gieo trồng , chăn nuôi. Biến cuộc sống du cư thành cuộc sống định cư lâu dài .
Trong việc phát minh sáng tạo ra các công cụ lao động từ thô sơ đến các máy móc hiện đại ngày nay . Bao thế hệ con người đã dày công tìm tòi các nguyên lý căn bản của vật chất . Để điều chế ra các chất hóa học , và chế tạo ra những cỗ máy tinh vi siêu hiện đại để phục vụ nhu cầu không ngừng đòi hỏi cao hơn của con người . Có nhiều phát minh thành công rực rỡ nhưng cũng có những thất bại không thể vượt qua , (như đối với các nhà Gỉa Kim Thuật chẳng hạn). Thậm chí có nhà nghiên cứu còn phải trả giá bằng tính mạng của chính bản thân mình .
Với việc phát triển trí tuệ và khả năng tư duy , từ hiểu biết đến thông biết, rồi đến mức cao hơn đó là sự uyên bác thông tuệ của con người . Và để đáp ứng nhu cầu về tư duy đó của họ , trước những nguyên lý , định luật của tự nhiên như tính bất biến của vật chất , sự chuyển hóa của vật chất, sự biến đổi của xã hội… Từ những nguyên lý , định luật của tự nhiên và xã hội đó , một bộ môn khoa học mới ra đời đó là Triết Học .
Vậy triết học là gì ? Đó là khái niệm xuất phát từ một từ cổ của Hy Lạp ” Yêu thích sự thông thái ” (Philosophy) . Triết học được xem như là hình thái cao nhất của trí thức . Nhà triết học là người có khả năng tiếp cận chân lý . Nghiã là có thể giải thích bản chất của mọi vật , mọi sự vật , mọi nguyên tắc vv… Vậy triết học là bộ môn ” khoa học của các khoa học ” , nó bao quát toàn bộ tri thức nhân loại .
Trong bài viết ngắn này , người viết không đi sâu vào phân tích các trường phái triết học . Mà chỉ liệt kê một số trường phái làm ví dụ sơ lược của sự phát triển triết học qua các thời kỳ :
Nền triết học Ấn Độ cổ Châu Á có trường phái Yoga , trường phái Nyaya nổi tiếng với ” Thuyết Nguyên Tử ” lấy Đất, Nước, Lửa, Không khí làm đối tượng để nghiên cứu, và giải thích mọi vấn đề . Ngoài ra còn có trường phái Phật Giáo Ấn … Trung Quốc có các thuyết Âm – Dương , Ngũ Hành Bát Quái của Nho Giáo. Nổi tiếng với ”Bát Quái ” : Càn, Khảm, Chấn, Cấn ,Tốn, Ly ,Khôn, Đoài . Mà từ thuyết này người ta có thể giải thích mọi vấn đề , mọi hiện tượng . Đạo Giáo cũng là một môn học có tính triết học cao … Phương Tây có triết học cổ Hy Lạp với một số triết gia tiêu biểu như : Hêraclit , Platôn, Arixtôt … Triết học Đức có Tômát Hôpxơ , CanTơ , Hê Gen vv…
Ngày 05/05/1818 Mác (Karl Marx) ra đời tại Trier miền sông Rhine của nước Phổ …
Lúc 26 tuổi vào tháng 02/1844 sau khi có một thời gian học hành tại Nước Anh, Mác cho đăng bài ” Góp Phần Phê Phán Triết Học Của Hê Gen ” trên một tạp chí của Pháp . đánh dấu một ý tưởng quan điểm đầu tiên trên thế giới về Triết Học Cộng Sản . Ở đây tôi không nói về vấn đề đời sống cá nhân và nhân cách của Mác . Một số tài liệu viết về hành vi của Mác, khi còn là sinh viên năm thứ nhất tại trường đại học Bonn (1836) có những lúc quậy phá : Say rượu, nợ nần ngập cổ, mang súng vào trường đại học và nói rằng có ý định tự sát ! Vì vậy cha mẹ của ông ta đã buộc phải chuyển trường cho con mình sang học trường khác. Xét trên khía cạnh tâm lý mà nói , thì một người như vậy liệu có ý nghĩ gì hay ho hoăc việc làm tốt đẹp nào không ? Chứ chưa nói gì đến việc trở thành cứu tinh của lịch sử !
Tiếp sau Mác là sự ” xuống đường” của Ăng Ghen và Lê Nin đã làm cho học thuyết Mác -Lê Nin và Mác Ăng – Ghen trở thành một trái bong bóng khổng lồ với hàng loạt các đầu sách đồ sộ về lý luận triết học của Chủ Nghĩa Cộng Sản, mà một xã hội không có giai cấp , không có chính quyền là thiên đường ảo vọng để họ hướng tới .
Đầu tiên phải kể đến bộ sách quan trọng nhất và sau cùng mà Mác viết chưa trọn vẹn, sau đó Ăng Ghen viết tiếp . Đó là ba tập bộ “Tư Bản Luận “. Sau đó đến Mác - Ăng Ghen toàn tập 23 tập; V.Lê Nin toàn tập 45 tập ; Mác - Ăng Ghen tuyển tập 3 tập vv… Bên cạnh đó còn có hàng loạt sách nghiên cứu lý luận phê bình khác . Ta hãy thử xem Mác , Ăng Ghen , Lê Nin đã viết gì ?
Trong ” Tư Bản ” quyển 1 tập một Mác viết : “ Đối với tôi thì trái lại , ý niệm chẳng qua chỉ là vật chất được đem chuyển hóa vào trong đầu óc con người và được cải biến ở trong đó ” (nxb Tiến Bộ Matxcơva 1993 trang 35-36 ) .
Ý niệm là một phạm trù ý thức tư tưởng mà Mác dám cho là một loại vật chất . Thật là ngược đời !
“Nói tóm lại những cái mà người ta gọi là hằng số vật lý học thì phần nhiều là chỉ những điểm nút , ở những điểm ấy chỉ cần đem thêm vào họặc bớt đi một số lượng vận động thì biến đổi được trạng thái các vật thể về chất , cho nên ở những điểm ấy , lượng đổi thành chất ” (Biện Chứng Của Tự Nhiên – Mác -Ăng Ghen toàn tập tập 20 nxb Chính Trị quốc gia Hà Nội 1994 trang 514 ) .
Một lý luận hết sức lòng vòng và phản khoa học bởi “hằng số là số không đổi ” Trong lịch sử học hành và các tác phẩm của Mác , Ăng Ghen , Lê Nin chúng ta không hề thấy có bằng chứng nào về việc họ có năng lực , chứ chưa nói đến tài năng toán học , vật lý học . Cứ cho là họ giỏi lý luận văn học, nhưng lý luận của toán học và vật lý học là lý luận của những con số , những hiện tượng khoa học . Mà một người không có năng lực đặc biệt về nó thì không thể làm được . Ở đây họ đóng vai trò ” người mù đi xem voi ” dùng tay để sờ mó , kết quả của việc “nhìn bằng tay ” đó chính là sự nhận xét sai lạc về bản chất sự việc , trong đoạn văn trên ! ” lượng ” và “chất ” là hai mặt của một vấn đề . “lượng ” ở trong khái niệm vật chất là kết quả của một đơn vị đo vật lý nào đó được dùng chung hoặc riêng cho vật ấy . “chất ” là số lượng vật chất trong một đơn vị đo mà người ta cần khai thác , sử dụng theo tiêu chuẩn nào đó (kể cả tiêu chuẩn về hình thức bên ngoài cấu tạo nên vật đó). Vậy chất ở trong vấn đề này hoàn toàn khác với khái niệm chất điểm , bản chất . Hoặc “chất ” bao gồm các phân tử, nguyên tử và các nguyên tố cấu tạo nên nó . Vì vậy lượng và chất không thể thay thế cho nhau được . nó chỉ có thể bù trừ cho nhau về giá trị và giá trị sử dụng mà thôi .
Cũng với quan điểm về lượng và chất như trên Lê Nin viết : ” Lượng sẽ biến thành chất . Một ngân hàng quốc gia duy nhất to lớn trong những ngân hàng to lớn nhất , với nhiều chi nhánh ở trong mỗi tổng , ở cạnh mỗi nhà máy , đó cũng đã là chín phần mười bộ máy xã hội chủ nghĩa rồi . đó là kế toán trên phạm vi toàn quốc , kiểm kê trên phạm vi toàn quốc đối với sản xuất và phân phối các sản phẩm , đó là cái gì giống bộ xương của xã hội xã hội chủ nghĩa ,nếu chúng ta có thể nói được như vậy ” (V. Lê Nin toàn tập 1976 trang 404 nxb Tiến Bộ Matxcova ) .
Lượng sẽ biến thành chất gì ? Chất điểm , chất lượng ? Cả hai đều không đúng ! Tổng gì đây ? Tại sao đang ngân hàng lại quẹo sang nhà máy, rồi kế toán , kiểm kê, phân phối sản phẩm ? … Bộ xương của xã hội xã hội chủ nghĩa này là bộ xương ” Đầu Ngô, mình Sở , chân tay Tam Quốc “- Một đoạn văn của kẻ mộng du !
“Song lịch sử phát triển của xã hội , về căn bản ,khác với lịch sử phát triển của tự nhiên ở một điểm . Trong tự nhiên (chừng nào chúng ta không xét đến ảnh hưởng ngược trở lại của con người đối với tự nhiên) chỉ có những nhân tố vô ý thức và mù quáng tác động lẫn nhau ,và chính trong sự tác động lẫn nhau ấy mà quy luật hiện ra ” (Mác -Ăng Ghen toàn tập , tập 21 nxb Chính trị quốc gia Hà Nội 1995 trang 434-435 ) .
Tự nhiên làm gì có mù quáng ? Mù quáng là một trạng thái vô thức trong vấn đề sai lạc ý thức của con người, là suy nghĩ của con người . Chỉ khi nào nói về con người thì người ta mới dùng từ mù quáng . Tự nhiên và con người là hai chủ thể vật chất hoàn toàn khác nhau , nó chỉ đang song song tồn tại mà thôi…
Hay trong Mác – Ăng Ghen toàn tập nxb chính trị quốc gia Hà Nội 1993 trang 15 tập 13 , có đoạn : ” Tiến hóa xã hội cũng là hình thức phát triển của xã hội nhưng khác với cách mạng xã hội , nó là quá trình phát triển diễn ra một cách tuần tự , dần dần với những biến đổi cục bộ của một hình thái kinh tế – xã hội nhất định”.
Tiến hóa là một sự phát triển mang tính hướng tới sự hoàn thiện , đáp ứng nhu cầu thích nghi hợp lý hơn giữa Sinh Vật và Môi Trường .. Còn Xã Hội là từ dùng chỉ để gọi tên cho các mối quan hệ vật chất và phi vât chất của con người . Qúa trình đi lên của xã hội có sự tiến hóa của loài người . Nhưng không thể vì xã hội là do con người dựng nên mà cho rằng xã hội tiến hóa được ! Xã hội chỉ có thể phát triển, không thể tiến hóa ! Tiến hóa là phạm trù sinh học .
” Theo nghĩa rộng , cách mạng xã hội là sự biến đổi có tính bước ngoặt về căn bản về chất trong toàn bộ các lĩnh vực của đời sống xã hội , là phương thức chuyển từ một hình thái kinh tế – xã hội lỗi thời lên một hình thái kinh tế – xã hội cao hơn ” (Giáo trình Triết Học Mác-Lê Nin nxb chính trị qg Hà Nội 2001 trang 548) .
Một bài học nhìn thấy của các quốc gia cs đã hoặc đang tồn tại là sự đi xuống thê thảm của nền kinh tế không bền vững . Kéo theo sự trì trệ của toàn xã hội . Ở đây có hai vấn đề có thể xảy ra : Thứ nhất câu văn trên còn thiếu một đoạn lẽ ra phải viết thêm là : “… hình thái kinh tế – xã hội cao hơn hoặc thấp hơn ” . Điều đó hoàn toàn phù hợp với định nghĩa ” Cách mạng là sự thay cũ đổi mới ” (cái mới chưa hẳn đã tốt hơn, ưu việt hơn cái cũ nếu chưa được kiểm chứng) . Thứ hai : Nếu không viết thêm như vậy thì đương nhiên thuyết về cách mạng xã hội nói trên của Mác, Lê, Ăng là hoàn toàn thiếu sót , phản khoa học và phi thực tế .
Các tác phẩm của Mác , Ăng Ghen và Lê Nin về chính trị triết học thì có quá nhiều . Nếu một người đọc liên tục thì phải có thời gian tính bằng năm mới hết được .. Và càng đọc thì lại càng thấy những khái niệm, từ dùng của họ hết sức ” độc đáo ” vì nó là kết quả của những phát minh cẩu thả trong lĩnh vực khoa học ngôn ngữ học, đến những bộ óc thông minh nhất của người đọc cũng không thể hiểu nổi !
Những năm còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông cấp ba , và sau đó là những năm học chuyên nghiệp về văn hóa nghệ thuật đã làm cho tôi nhớ mãi chuyện học môn chính trị Triết Học Mác – Lê Nin . Tôi thấy rằng ai cũng sợ học môn này vì nó trừu tượng khó hiểu . Kể cả những học sinh giỏi xuất sắc những môn khoa học xã hội, là có điều gì đó dễ gần với môn Triết . Cũng đều lắc đầu ngán ngẩm . Học sinh sợ học Triết Học CS là đúng vì môn học này luôn cố gắng ép buộc người học phải hiểu những điều không thể hiểu ! Bởi vì xét cho cùng thì các tác giả của học thuyết Mác – Lê – Ăng đó cũng không hiểu mình đã viết gì như trong một số ví dụ mà tôi đã nêu ở trên .
Ngày nay các trường từ trung học đến đại học ở Việt Nam , học sinh sinh viên vẫn hàng ngày phải gặm nhấm môn triết học Mác, Lê, Ăng – Một sự cưỡng bức của nền giáo dục cs . Thay vì nó chỉ là môn tham khảo mà thôi thì nó lại là môn học chính khóa, có ảnh hưởng đến việc đánh giá học lực tổng thể của một sinh viên . Hệ lụy của nó là đã có không ít người đã bị “thua oan ” vì điểm xấu từ môn Triết đã kéo kết quả học tập chung của họ xuống .
Đó là về tính khoa học của học thuyết Mác -Lê -Ăng ta hãy xem về tính nhân đạo họ đã viết gì ?
“Bạo lực là bà đỡ cho mọi xã hội cũ đang thai nghén một xã hội mới , bạo lực là công cụ mà sự vận động xã hội dùng để tự mở đường cho mình và đập tan những hình thức chính trị đã hóa đá và chết cứng ” (Mác -Ăng Ghen toàn tập , tập 20nxb chính trị quốc gia Hà Nội 1994 tr 259 )
“Nó dùng bạo lực để tiêu diệt những quan hệ sản xuất cũ ” (Mác -Ăng Ghen toàn tập tập 4 nxb chính trị Hà Nội 1995 trang 628 )
” Những người cộng sản coi là điều đáng khinh bỉ nếu giấu giếm những quan điểm và ý định của mình . Họ công khai tuyên bố rằng mục đích của họ chỉ có thể đạt được bằng cách dùng bạo lực lật đổ toàn bộ trật tự xã hội hiện hành ” ( Tuyên Ngôn Của đcs , Mác -Ăng Ghen tập 4 nxb chính trị quốc gia 1995 trang 646 )
“Chuyên chính cách mạng của giai cấp vô sản là dùng bạo lực đối với giai cấp tư sản ” (Lê Nin toàn tập tập 37 nxb tiến bộ Mat xcơva 1977)
…. Và còn rất , rất nhiều những dẫn chứng về việc dùng bạo lực bạo tàn của triết lý cs .. Tôi chỉ xin dẫn ra vài ví dụ mang tính minh họa về sự vô nhân đạo của học thuyết cs mà thôi . Họ làm như vậy để đạt được mục đích gì ? Ta hãy xem tiếp : ” Bởi vì chỉ nhờ đó giai cấp cách mạng mới xác lập được nền chuyên chính vô sản của mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội ” (Mác -Ăng Ghen toàn tập nxb ctqg Hà Nội 1993 trang 13) Mục đích cuối cùng của cs là thiết lập quyền lực bằng bạo lực (chuyên chính vô sản ) trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội !

Còn tại Việt Nam học thuyết đó và những sự dối trá đã được đcs Việt Nam thể hiện như thế nào ?
“Đấy là đem dân chủ cho mọi người nghèo . Thay thế dân chủ cho bọn giàu có . Đấy là đem tự do hôi họp và tự do xuất bản của đa số nhân dân của những người lao động . Thay thế cho tự do hội họp và tự do xuất bản của một thiểu số của bọn bóc lột ” ( Lê Nin ” Vấn Đề Dân Chủ Và Chuyên Chính ” toàn tập nxb Tiến Bộ Matxcơva tập 37 trang 482) .
Vậy hiện nay ở Việt Nam có đúng là đang có chế độ cs hay không ? đcs Việt Nam có thực hiện câu nói trên hay không ? có tự do hội họp không ? có tự do xuất bản không ? Không ! Vậy đây là một sự dối trá trắng trợn ! Chỉ có thể giải thích rằng ĐCS Việt Nam chính là bọn bóc lột trong câu nói trên của Lê Nin vì nhà nước cs Việt Nam đang đàn áp báo chí , cấm tự do xuất bản ,cấm báo chí tự do …
” Nếu thực sự đi sâu vào vấn đề thì ta sẽ thấy rằng nhà nước rút cục lại chính là cái bộ máy cai trị đã tự tách ra từ xã hội loài người . Khi nào mà xuất hiện một nhóm người đặc biệt chỉ có nhiệm vụ cai trị như thế , cái nhóm mà muốn thống trị thì cần có một bộ máy cưỡng bức đặc biệt ( nhà tù , các đội ngũ đặc biệt , quân đội ..vv ) Để bắt buộc bằng bạo lực người khác phải phục tùng ” (Lê Nin ‘Bàn Về Vấn Đề Nhà Nước ” toàn tập tập 39 nxb Chính trị quốc gia Hà Nội 1979 trang 80 ) .
Triết học Mác-Lê Nin đã công khai rõ ràng quan điểm cai trị nhân dân là dùng bạo lực , nhà tù , đội ngũ đặc biệt , quân đội để trấn áp , bắt buộc người dân phải phục tùng . điều này thì đcs Việt Nam đã làm quá tốt . Mấy chục năm nay họ đã dùng bạo lực , nhà tù để hành hạ tất cả những ai có tư tưởng đối lập, dù chỉ cất lên tiếng nói, phản ứng trước những việc làm dối trá và hèn hạ của ho, cũng như sự bất công , bất nhân , bất nghĩa của đcs Việt Nam . Chúng ta có thể lấy vài ví dụ như trường hợp của các vị như : Hoàng Minh Chính chủ tịch đảng Dân Chủ bị bắt giữ cầm tù nhiều lần , thậm chí đến năm Ông đã 70 tuổi vẫn còn bị bắt đi tù thêm hơn một năm nữa . Đại Lão Hòa Thượng Thích Thiền Quang cũng bị giam cầm hết nhà tù này tới nhà tù khác . Cũng chỉ vì Ông cất tiếng nói đòi công bằng cho các Phật Tử , cho nhân dân . Ông đã bị công an cs đánh đập mang thương tật cho tới lúc qua đời . Ông còn để lại câu nói nổi tiếng: ” Sống ở Viêt Nam dưới chế độ cs là đi không đường , ở không nhà , tù không tội ” . Ông Nguyễn Văn Tính ( Hải phòng ) chỉ vì lập ra đảng Nhân Dân Cách Mạng Việt Nam mà đã bị cs bỏ tù từ năm 1967đến năm 1973 , và tháng 9 năm 2008 ông tuy sức tàn lực kiệt trên người mang đủ thứ bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn bị bắt , tiếp tục bị giam cầm trong chốn lao tù … Rồi thảm kịch Nhân Văn Giai phẩm với những cái tên và mức án nặng nề như : Thụy An , Phùng Cung , Minh Đức …vv . Sau này là những cái tên khác như bác sĩ Nguyễn Đan Quế (án tù 20 năm ) , Hòa Thượng Thích Quảng Độ , Linh Mục Nguyễn Văn Lý , luật sư Nguyễn Văn Đài , Lê Thị Công Nhân . Những ngày gần đây là hàng loạt các nhà Dân Chủ thuộc khối 8406 và các đảng Vì Dân , Việt Tân , Dân Chủ … đã bị bắt bớ ,giam cầm !
Như vậy có thể thấy , đcs Việt Nam chỉ thực hiện những gì có lợi cho một số cá nhân trong đảng của họ, và theo ý họ trong học thuyết triết học Mác -Lê Nin mà thôi ! Họ sẵn sàng ra tay tàn bạo với đồng bào đồng chí của mình…
Nhưng chính Mác , Ăng Ghen , và Lê Nin cùng ” lỡ lời ” khẳng định :
” Chừng nào giai cấp vô sản còn cần đến nhà nước thì như thế , tuyệt nhiên không phải là vì tự do , mà là vì để trấn áp kẻ địch của mình . Và ngày nào có thể nói đến tự do thì nhà nước sẽ không còn tồn tại với tư cách nhà nước nữa “(Mác -Ăng Ghen tuyển tập tập 4 nxb Sự Thật Hà Nội 1983trang 585) và (Lê Nin toàn tập tập 37 nxb Tiến Bộ Matxcơva 1977 trang 123) . Nhà nước của chế độ cs không phải vì tự do ! Chính vì vậy nên nó không có lý do để tồn tại ! Điều đó là tất yếu ! Nhưng những hậu quả khôn lường mà nó đã để lại trên thế giới thì thật là khủng khiếp , không thể nào thống kê hết được !
Như vậy – theo như ban đầu người viết bài này đã nói về vấn đề thử nghiệm các phát minh . Đối với các phát minh khoa học mang tính cá nhân thất bại, thì hậu quả của nó để lại không lớn . Nhưng một phát minh chính trị triết học như của Mác , Lê , Ăng với tính chất vô thần , vô nhân , phi thực tế , phản khoa học , đi ngược lại sự vận động của quy luật phát triển xã hội . Được đưa ra thử nghiệm trên chính xã hội loài người thì hậu quả của nó nếu nó thất bại (thực tế chứng tỏ nó đã thất bại ) thật là khủng khiếp ! Hàng chục triệu sinh mạng đã bị giết chóc trong các cuộc cách mạng của cs . Kinh tế và sự phát triển nói chung của các quốc gia cs bị đẩy lùi hàng vài chục năm , đến hàng trăm năm … Mà sự thật đang hiển hiện tại đất nước Việt Nam là một ví dụ cụ thể ! Chính vì vậy câu nói của cựu tổng thống Ba Lan Lech Walesa rằng : “ Cộng sản là con đường dài nhất để đi từ Tư Bản đến Tư Bản ” Qủa là câu nói bất hủ !
Ở Việt Nam vấn đề học sinh sinh viên bị cưỡng bức trong việc học môn triết học Mác -Lê Nin ngày càng trở nên bức xúc hơn bao giờ hết . Một việc thật là trái khoáy khi thành trì và cái nôi của CNCS đã bị sụp đổ, bị xóa sổ tại Liên Xô và Đông Âu từ lâu . Những tầng lớp trí thức tại các nước đó bao gồm các giáo sư, sinh viên của các trường đại học, trung học , cao học của họ đã giũ bỏ được sự áp đặt của bộ môn triết học này . Thì bao lớp học sinh, sinh viên của Việt Nam ngày nay vẫn phải chịu đựng chính sách chính trị CS hóa trong học tập và giảng dạy của ngành giáo dục !
Để góp phần giúp chế độ cs Đông Âu sụp đổ . Giới trí thức học sinh, sinh viên trong các trường chuyên nghiệp và đại học ở các nước đó đã trực tiếp tham gia vào các hội đoàn bí mật , họ tổ chức nhiều cuộc hội thảo nói về sự sai lầm mà không thể thực hiện thành công học thuyết cs tại bất cứ quốc gia nào được . Và chủ nghiã CS là một thảm họa mang tính quốc tế ! họ xác định rằng chỉ có cách đứng lên đấu tranh mới mong có sự cải cách đúng đắn , tiến bộ trong học tập , giảng dạy . Chỉ có cách đứng lên đấu tranh để thay thế triệt để thể chế chính trị độc tài độc đảng CS hiện hành mới có cơ hội được sống cuộc đời tự do , hưởng sự tốt đẹp của chế độ dân chủ đích thực . Chỉ có cách đứng lên đấu tranh mới có cơ hội khẳng định mình có khả năng làm được gì cho đất nước , cho dân tộc…
Ví dụ tại Séc Bi trước khi chính phủ của Milôsevic sụp đổ . Có một tổ chức của học sinh sinh viên và những người trẻ tuổi , tuổi trung bình từ 18-22 lấy tên gọi là Otpor (kháng cự). Họ đã cùng với những tổ chức khác dùng phương pháp đấu tranh bất bạo động . Họ đã bãi khóa, xuống đường biểu tình ôn hòa đòi đân chủ hóa đất nước . Đỉnh cao là cuộc biểu tình 10 ngày liên tục của họ , cuối cùng làm cho chính phủ độc tài cộng sản của Milôsevic bị hạ bệ, bản thân Milôsevic phải đứng trước vành móng ngựa . Mà không một cảnh sát nào ,binh lính nào và người biểu tình nào thiệt mạng . Người ta tổng kết rằng chỉ có hai người chết : Một cụ già vì vui sướng quá nên đứng tim và một trường hợp khác bị tai nạn giao thông mà thôi .
Tại tất cả các nước cs Đông Âu khác , nhân dân ở đó cũng đều đã thành công trong việc áp dụng phương pháp đấu tranh ôn hòa , bất bạo động . Và ngày nay trên những đất nước đó đều có nền dân chủ đa nguyên đa đảng tiến bộ .

Thanh niên học sinh , sinh viên của Việt Nam vốn thông minh , năng động và yêu nước không kém bất cứ dân tộc nào trên thế giới . Đơn cử như cuối năm 2007 , khi nhà nước Trung Quốc tuyên bố thành lập thành phố Tam Sa để công khai xâm phạm lãnh hải , xâm phạm chủ quyền biển đảo của nước ta . Tại Saì Gòn và nhiều nơi khác, sinh viên đã tràn ra đường , kéo đến đại sứ quán Trung Quốc biểu tình phản đối . Đó là nghĩa cử rất cao đẹp mà ai ai cũng phải ngợi ca ! … Chỉ có ĐCSVN ươn hèn sợ hãi ngoại bang, là lại cho cảnh sát ngăn cấm sinh viên biểu tình ôn hòa bảo vệ non sông của mình ! Như vậy – ĐCS Việt Nam đã phản bội Tổ Quốc , phản bội Nhân Dân , họ đã quỳ gối trước thế lực của ngoại bang. Chỉ vì họ sợ nếu xảy ra chiến tranh thì họ không được bình yên ăn trên ngồi chốc , an nhàn phè phỡn hưởng thụ trên sức lao động , trên mồ hôi xương máu của nhân dân nữa …

Đội ngũ thanh niên , học sinh sinh viên của đất nước Việt Nam hôm nay là những người thông minh , sáng suốt ! Họ sẽ biết học tập kinh nghiệm của học sinh sinh viên Séc Bi . Họ sẽ làm tất cả để loại bỏ học thuyết quái gở triết học Mác -Lê Nin ra khỏi học đường và đời sống xã hội Việt Nam .


Lê Nguyên Hồng
Thành viên Khối 8406 Việt Nam
Email : huyenkhai@rocketmail.com


No comments: