Thursday, May 28, 2009

CỌNG SẢN TÀU NUỐT DẦN BIỂN ĐÔNG

Cộng sản Tàu xâm lấn dần đến Biển Đông Việt Nam
Hà Long

VietCatholic News (27 May 2009 18:18)
http://vietcatholic.net/News/Html/67590.htm
Bá Linh – Theo tin tức ngày 25/5/209 của hãng thông tấn Reuters từ Singapore cho biết tập đoàn Dầu Khí Quốc Doanh PetroChina đấu giá $ 2,2 tỷ USD để mua một nửa cổ phần của công ty Dầu Khí Singapore (SP Chemicals Ltd - SPC). Một tập đoàn có nguồn gốc từ 30 năm và mỗi ngày sản xuất 285.000 thùng dầu. Đây là một cuộc đọ sức với các hãng dầu khí thế giới từ cs Tàu.
Công ty Dầu Khí Singapore (SPC) được sự hỗ trợ của tập đoàn Keppel nắm giữ 45,5% cổ phần, họ đã có hợp với tổng công ty Dầu khí Việt Nam để thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam và đã được Nguyễn Tấn Dũng chấp thuận vào tháng 8/2007, dự án có tổng vốn đầu tư lên tới 11 tỷ USD, đặt tại xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa. Như thế cs Tàu mua thêm với giá 1,02 tỷ USD những cổ phần này và họ được quyền tham dự vào các dự án khai thác dầu khí tại Indonesia và Việt Nam qua các thỏa thuận giữa VN và Singapore. (The $1.02 billion to buy Keppel Corp's 45.5 percent stake will trigger a mandatory buyout offer for SPC, which also operates small oilfields and pursues exploration activities in Vietnam and Indonesia).
Điều lợi thứ hai cho tập đoàn Dầu Khí Quốc Doanh PetroChina về vai trò chủ chốt cung cấp nhiên liệu lâu dài cho nước nhập khẩu hàng đầu trong khu vực là Indonesia và Việt Nam. (It already has two other key ingredients for success: long-term deals to supply fuel to top regional importers Indonesia and Vietnam)

Chỉ trong vài tuần lễ qua nưóc Việt Nam đang bị sự tấn công liên tục và mạnh mẽ về chiến lược quân sự đến kinh tế từ phiá Tàu cộng:

• Cộng sản Tàu hoàn toàn phản đối Việt Nam về việc nộp hồ sơ đòi chủ quyền vùng biển Đông lên Liên Hiệp Quốc.

• Theo BBC, Tân Hoa Xã loan tin tàu Ngư Chính lớn nhất của tỉnh Quảng Đông lần đầu tiên tuần tra quần đảo Hoàng Sa đã tới cảng Tam Á ngày 17/5/2009 sau chuyến hành trình 360 hải lý.

• Trang mạng cộng sản Tàu loan tin hôm 24/5, tàu Trung Quốc đã "trục xuất thành công" bốn tàu cá nước ngoài trên Biển Đông (có thể đó là tàu đánh cá VN).

• Trang mạng cộng sản Tàu có tên miền của chính phủ VN vẫn còn giữ bản tiếng Tàu xác định chủ quyền của Hoàng Sa và Trường Sa là của Tàu.

• Qua tới đường bộ với hợp đồng ngu xuẩn, VN dâng hiến trọn miền Tây Nguyên cho Tàu cộng mang danh nghiã “công trường bô-xít”. Nhiều nhà nhận định về chiến lược cho thấy bọn Tàu đang “cưỡi lên đoạn xương sống” quan trọng của VN.

• Cho đến đường sắt, qua bản tin của Dow Jones Newswires ngày 24/5/2009, Công ty quốc doanh Đường Sắt số 6 của cs Tàu đã trúng thầu xây dựng hệ thống đường sắt tại Hà Nội trị giá 350,57 triệu đô la (China Railway No.6 Group Bags $350.57 Million Contract In Vietnam). Cộng sản VN rất sợ dư luận dân chúng nên chưa dám công khai hóa bản tin này vì chuyện Bô-xít Tây Nguyên đang gây nhiều bức xúc và nóng bỏng trong mọi giai cấp ở Việt Nam (
http://www.nasdaq.com/aspx/stock-market-news-story.aspx?storyid=200905242303dowjonesdjonline000461&title=china-railway-no6-group-bags-35057-million-contract-in-vietnam).

Nơi đây chúng ta được phép đặt một câu hỏi nhà nước cộng sản VN đang chơi trò đu dây với cs Tàu hoặc là hèn nhát tự dâng hiến đất đai, bờ cõi, biển Đông cho giặc Tàu ngàn năm? Tại sao 15 tên đầu xỏ tại Hà Nội có thể ung dung tự tại bán nước như thế? Sự hèn nhát của những tên này làm cho sc Tàu càng mạnh bạo hơn tiến vào lãnh thổ Việt Nam.

Theo báo Tiền Phong đưa tin, sáng 26/5/2009, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì và Đoàn sang thăm Việt Nam và dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Á - Âu lần thứ 9. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh bày tỏ vui mừng nhận thấy, các chuyến thăm lẫn nhau giữa lãnh đạo cấp cao hai đảng, hai nước, các Bộ, ngành, địa phương, các đoàn thể và tổ chức nhân dân hai bên có ý nghĩa rất quan trọng, là những bước tiếp tục cụ thể hoá, phát triển quan hệ “đối tác hợp tác chiến lược toàn diện’’ Việt Nam - Trung Quốc.

Không biết trong cuộc họp tên trùm đảng Nông Đức Mạnh có bí mật dâng hiến thêm điều gì chăng cho giặc ngàn năm đến từ phương Bắc khi Dương Khiết Trì bày tỏ rất vui mừng về mối quan hệ “đối tác hợp tác chiến lược toàn diện’’ Việt Nam - Trung Quốc phát triển tốt đẹp trong thời gian qua; chúc nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục thu được nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa.

Có thể những thành tựu mới to lớn hơn nữa (chỉ riêng cho Tàu) đó là thêm “phần đầu” và “phần chân” của VN triều cống luôn cho giặc Tàu qua những hợp đồng dầu tư kinh tế!

Thật đớn đau cho Tổ quốc Việt Nam! Khi cs Tàu tóm gọn được Công ty Dầu Khí Singapore (SPC) cũng là đồng lúc cộng sản Tàu “danh chính ngôn thuận” coi vùng biển Đông thuộc về chúng vì Nguyễn Tấn Dũng đã ký tên trên hợp đồng vào tháng 8/2007.

Hà Long

No comments: