Sunday, May 31, 2009

ÔCNGO BỐ BẠCH THƯ VỀ HOÀNG SA-TRƯỜNG SA tại MELBOURNE

Lễ công bố Bạch Thư về Hoàng Sa & Trường Sa và Biển Đông
tại Melbourne, Tiểu Bang Victoria
ngày 19 -4 – 2009

http://www.vietnamexodus.org/vne0508/vnenews1/bandocviet/nguyenvancanh/BachThutaiVictoria%20va%20Perth.htm

-----------------------

Tiếp theo buổi lễ công Bố Bạch Thư vào ngày Chủ Nhật ,12 tháng 4, 09 tại Sydney, TB NSW, Ùy Ban Bảo Vệ Sự Vẹn Toàn Lãnh Thổ Việt Nam ( UBBVSVTLTVN ) tiểu bang VICTORIA, đã tổ chức một buổi lễ công bố Bạch Thư về Hoàng Sa & Trường Sa và biển Đông tại trung tâm sinh hoạt hội CQN/QL/VNCH, số 48 Geelong Road, FOOTSCRAY , ngày chúa nhật 19 – 4 – 2009 .

GS Nguyễn Văn Canh và GS Nguyễn Ngọc Tấn.
http://www.vietnamexodus.org/vne0508/vnenews1/bandocviet/nguyenvancanh/BachThutaiVictoria%20va%20Perth.htm

Trong dịp này, Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Văn Canh, chủ tịch UBBVSVTLTVN, đến từ Hoa Kỳ được Ban Tổ Chức mời trình bày về vấn đề thời sự nóng bỏng nêu trên.
Luật Sư Nguyển- Mạnh -Thăng, người điều hợp chương trình, mời mọi người nghiêm chỉnh chào Quốc Kỳ Úc – Việt Nam Cộng Hòa và một phút mặc niệm.
Sau đó, là giới thiệu thành phần quan khách tham dự, gồm đại diện Hội Đoàn, Đoàn Thể, Tôn Giáo, cùng giới truyền thông và truyền hình.
Mờ đầu, đại diện ban tổ chức chào mừng tất cả hội trường và nói về ý nghĩa của buổi lễ công bố Bạch Thư như sau :

ỦY BAN BẢO VỆ SỰ BẸN TOÀN LÃNH THỔ VIỆT NAM/UC
LỂ CÔNG BỐ BẠCH THƯ


Kính thưa:
Ông chủ tịch CDNVTD/LB/UC
Quý vị Lãnh đạo tinh thần các Tôn Giáo
Quý vị đại diên các cơ quan tổ chức Chính Trị
Quý vị đại diện các gia đình QĐ/QL/ VNCH
Quý vị đại diện các cơ quan Truyền Thông , Báo Chí và truyền hình.
Quý vị đại diện các Hội Đoàn, Đoàn Thể.

Thật là vinh dư cho BTC chúng tôi được tiếp đón quý vị trong lễ công bố bạch thư này, sự hiện diện của quý vị nói lên sự quan tâm của quý vị trong hiện tình đất nước,.một đất nước đang bị cai trị bởi bọn ươn hèn, bọn chỉ vì quyền lợi cá nhân và Đảng mà quên đi Tổ Quốc Và Dân Tộc, bọn cầm quyền đang đưa dân tộc và tổ quốc trở thành một phần lãnh địa của Tàu Cộng.
Với chủ nghĩa độc tài toàn trị ,bọn CSVN đã tiến hành dâng đất, dâng biển cho ngoại bang. Chúng đã che dấu và cấm người dân trong nước khộng được lên tiếng hay có hành động phản đối quân xâm lăng, bắt giam những người yêu nước lên tiếng phản kháng hành vi bán nước của bọn chúng. Nhận thức nguy cơ mất nước gần kề, nên một số quý vị trí thức đã lập nên UBBVSVTLTVN để theo dõi mọi hành vi bán nước của bọn VGCS, hầu kịp thời báo động dến đồng bào trong và ngoài nước được biết. Cuốn bạch thư tố cáo tội đồng lõa bán nước của CSVN và âm mưu bành trướng bá quyền của bọn CSTQ, đã được Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Văn Canh, Giáo Sư Về Công Pháp Quốc Tế, Học Giã Của Viện Nghiên Cứu Hoover Về Chiến Tranh Cách Mạng Và Hòa Bình, Đại học Stanford, Tiểu Bang California, Hoa Kỳ soạn thảo..Giáo sư là Chủ Tịch Ủy Ban Bảo Vệ Sự Vẹn Toàn Lãnh Thổ đã soạn thảo Bạch Thư này. Bạch thư đã được Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị gửi đến ông TTK/LHQ cùng 192 quốc gia thành viên trong đó có TC và Việt Gian Cộng Sản.
Chúng tôi nhận thức rằng ,bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ của ông cha ta là công việc chung của tất cả công dân nước Việt, không phải của một đảng phái hay tổ chức chính trị nào. Do đó, chúng tôi đã mời Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Văn Canh sang Úc thuyết trình cùng đồng bào. Sau khi tham khảo và được sự đồng thuận của Giáo Sư Canh, chúng tôi đã vận động sự yểm trợ, hầu thực hiện cuốn Bạch Thư này để mọi người dân VN đang sinh sống tại Úc, thấy rõ bộ mặt bán nước và nguy cơ mất nước trong việc làm của bọn Việt Gian Cộng Sản. Bạch Thư cùng gửi đến các chính giới Úc, để họ biết rõ âm mưu bành trướng bá quyền của Cộng Sản Trung Quốc ,đồng thời gửi đến các thư viện làm tài liệu, chứng tỏ chủ quyền biển Đông là của Việt Nam.
Để có được kết quả hôn nay, BTC chúng tôi xin chân thành cảm tạ sự yểm trợ nhiệt tình của quý mạnh thường quân như : Hội Cao Niên, hội BĐQ, Hội Cựu SVSQTB/TD, VNQDĐ Khu Bộ Úc Châu, hội tương trợ Phụ Nữ Việt Nam Hải Ngoại, Nhà In Bamboo Printing, cùng các thân hữu, đả hỗ trợ in ấn 4,000 cuốn bạch thư ( 2,000 cuốn Tiếng Việt và 2,000 cuốn Tiếng Anh ).
Và chúng tôi cũng đã thực hiện in được một số rất ít sách “ Hồ sơ HS & TS và Chủ Quyền Dân Tộc.” Vì chi phí ấn-loát cho cuốn Hồ-sơ khá cao nên chúng tôi sẽ tiếp tục in thêm khi điều-kiện tài chính cho phép, với hy-vọng cuốn sách này được phổ biến rộng rãi hơn.
Trước khi dứt lời, BTC chân thành cảm ơn sự hiện diện của quý vị, kính mong quý vị tiếp tay chuyên lửa về VN, mở ra cuộc đấu tranh cho quê hương,để chúng ta sớm thật sự có chủ quyền độc lập, tự lực, tự cường, lấy lại những gì đã mất, để người dân thật sự có tự do, dân chủ và hạnh phúc.
Trân trọng kính chào quý vị.

Tiếp theo chương trình, ông Nguyễn Thế Phong, chủ tịch CĐ/NVTD/LB/UC, được mời lên phát biểu như sau:

Kính thưa GS Nguyễn Văn Canh, chủ tịch UBBVSVTLTVN, kính thưa toàn thể quý vị.
Tầm quan trọng của cuốn Bạch Thư về chủ quyền của Việt Nam trên các quần đảo này, đây là hồ sơ vô cùng quan trọng đối với nước việt nam chúng ta, về lãnh thổ cũng như lãnh hải.
Với ý đồ tham vọng bá quyền, TC xâm chiếm hai quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa, là bước đầu trong âm mưu chiếm toàn thể các quốc gia Đông Nam Á.
GS Nguyễn Văn Canh mặc dù đã có tuổi, nhưng không quản ngại khó khăn, xa xôi, từ Mỹ đến đây, mong muốn góp phần vào công cuộc tranh đấu bảo vệ đất đai, biển cả, hải đảo thuộc lãnh thổ Việt Nam, đã bị Trung Cộng cưỡng chiếm một cách bất hợp pháp. Việc làm cao cả này của GS. Nguyễn –Văn-Canh, làm cho chúng ta tưởng nhớ tới các vị Giáo-Sư Nguyển-văn-Bông, GS. Nguyển-Ngọc-Huy, cũng đã làm những công việc cao cả tương-tự trong quá khứ. Chúng tôi là thế-hệ đi sau, chúng tôi chưa làm được gì để góp phần vào các việc làm cấp-bách cho đất nước, cho dân tộc. Hôm nay, đồng hương Úc-Châu, cùng tất cả ngưòi Việt định cư trên toàn thế-giới, may-mắn có được cuốn Bạch-Thư này của GS. Nguyển-văn-Canh, Chúng tôi sẽ tìm mọi cách, mọi phương-tiện, để phổ-biến Bạch-Thư này, càng nhiều càng tốt, để cho người Việt chúng ta, nhất là giới trẻ, biết được rằng, các phần đất, vùng biển, cũng như hai quần-đảo Hoàng-Sa,Trường-Sa là của Việt-Nam.
Hy-vọng rằng, các thế-hệ mai sau, sễ có những Anh Hùng như Phạm-Ngủ-Lão,Trần-Hưng-Đạo, Quang-Trung Nguyễn-Huệ, Lê-Lợi, Lý-Thường-Kiệt v . v. Họ sẽ tìm cách lấy lại những phần đất, vùng biển, các hải-đảo, đã bị bọn bá-quyền Trung-Cộng cưỡng-chiếm với sự đồng-lõa của Cộng-sản Việt-Nam.
Riêng Cộng-Đồng NVTD/LB/UC sẽ cố-gắng, làm hết sức mình, để quảng-bá, phổ-biến sâu-rộng cuốn Bạch Thư này đến tay người Úc. Đặt-biệt, sẽ gởi tài-liệu này đến các vị Dân-Biểu và Thượng Nghị sĩ của lưỡng-viện Quốc-Hội Úc.
Gần đây, vấn-đề khai thác quặng Bauxit tại Dak-Nông, mà nhà cầm quyền CSVN đã cho Trung-Cộng khai thác, mặc-dù, có sự chống đối ngay trong nội-bộ đảng Cộng-Sản Việt-Nam. Cả các thành phần trí thức, dânchúng, trong củng như ngòai nước, đều lên tiếng phản-đối.
Trong nước, Hòa-Thượng Thích Quảng Độ, đả kêu gọi đồng bào biểu-tình tại gia trong vòng một tháng, để phản-đối vụ Bauxit Dak-Nông.
Để duy-trì và phổ-biến rộng-rãi Bạch-Thư này, tôi xin đề-nghị các điểm như sau :
Bạch Thư nên được giảng dạy tại các trường Việt-Ngữ thứ bảy.Phổ-biến cho các Hội Sinh-Viên-Học-Sinh tại các trường Trung học và Đại học.
Đưa Bạch-Thư lên Website, để cho mọi người cùng biết.
Một lần nữa, CĐ/ NVTD/ LB/UC chào đón GS.TS. Nguyển-văn-Canh đến Úc, để phổ-biến quyển Bạch-Thư về Hòang-Sa, Trường-Sa cho đồng-hương Việt-nam biết về mối hiểm-họa của Trung-Cộng đối với đất nước, qua sự tiếp tay của CSVN. Kính chúc sức khỏe Giáo-Sư. Xin chân thành cám ơn.

Tiếp theo chương-trình là phần công-bố Bạch-Thư do LS. Nguyển-Mạnh-Thăng tuyên đọc. LS. Thăng phát-biểu như sau:

Ủy-Ban Bảo-Vệ Sự Vẹn Tòan Lảnh Thổ Việt-Nam,
Xét rằng :
-Trước cảnh nước mất nhà tan, người dân cùng-khổ, dưới chế-độ độc-tài toàn-trị kể từ ngày CSVN cướp chính quyền cho đến năm 1954 chia đôi đất nước, đến ngày 30/4/75, với sự tiếp sức của khối Cộng-Sản. Và cho tới ngày nay, bọn Việt-Gian Cộng-Sản đã lộ rõ là Một Đảng Bán Nước Cầu Vinh qua :
Hiệp-ước bất-bình-đẳng về biên-giới, Việt-Nam đả mất đi hàng chục ngàn cây số vuông đất, một phần của Thác Bản-Gióc, Ải-Nam-Quan và Bãi-Tục-Lãm.
Âm-thầm chuyển-nhượng Vịnh Bắc Phần cùng chủ-quyền hai quần-đảo Hoàng-Sa và TrườngSa để đổi lấy vũ-khí xâm-lược miền nam Việt-Nam.
Cộng-Sản Việt-Nam cho Trung-Cộng khai thác mỏ Bauxit ở Dak-Nông, Tây-Nguyên, là một địa-bàn chiến-lược trọng-yếu của Việt-Nam.
Trước nguy-cơ Đe-Dọa Sự An-Nguy của dân-Tộc với sự Tiếp Tay Đồng-Lõa của Bọn Việt-Gian Cộng Sản , nhằm thực-hiện Âm Mưu Đồng Hóa Dân Việt của Bọn Bành-Trướng Bá-Quyền Bắc-Kinh.
Thay mặt UBBVSVTLTVN/ UC, tôi xin long-trọng Công-Bố Bạch-Thư về Hòang-Sa & Trường-Sa, với đồng-bào tại Ùc-Châu, qua sự ươn-hèn của bọn cầm quyền CSVN và Âm-Mưu Bành-Trướng Chủ-Nghỉa Bá-Quyền của Bằc-Kinh.

UỶ BAN BẢO VỆ SỰ VẸN TÒAN LẢNH THỔ VIỆT NAM/ ÚC-CHÂU

CÔNG BỐ BẠCH THƯ

Với tâm tình và trách-nhiệm của những con dân nước Việt, thiết-tha với vận mệnh tổ-quốc, chúng tôi nhận-định rằng :
Đất nước và đồng bào đang phải sống dưới sự cai-trị tàn-bạo, chuyên-chế của bọn CSVN.
Từ ngày CSVN cướp chính-quyền năm 1945 cho đến năm 1954 thống-trị toàn miền Bắc, đến ngày 30- 4-1975, dùng bạo-lực để chiếm nốt miền nam Việt-nam, CSVN đã lộ nguyên hình là chỉ lợi-dụng xương máu của đồng bào và tài-nguyên của Tổ-Quốc, để cũng-cố quyền lợi và làm tay sai cho ngọai bang.
- Đảng CSVN ký hiệp-ước bất-bình-đẳng về biên-giới, cắt những phần lãnh thổ hoa-gắm và phong-phú.tài-nguyên, như Thác-Bản-Gióc, Ải-Nam-Quan và Bãi-Tục-Lãm, để dâng cho quan thầy Trung-Cộng., hầu tìm hậu-thuẫn bảo-vệ chế-độ.
Ầm-thầm chuyển-nhượng vịnh Bắc phần cùng chủ-quyền hai quần-đảo Hoàng-Sa và Trường-Sa, để đổi lấy vũ-khí xâm lăng Miền-Nam Việt-Nam.
Làm ngơ trước trước an-sinh của đồng-bào và quyền-lợi của đất nước, Đảng CSVN cho Trung-Cộng khai thác mỏ Bauxit ở Dak-Nông, Tây-Nguyên, là một địa-bàn chiến-lược trọng-yếu của Việt-Nam.
-Trước hiểm-họa độc-tài, tòan-trị và bán nước của đang CSVN.
-Trước nguy-cơ đe-dọa đến an-nguy của Dân Tộc và Tổ-Quốc cùng với âm-mưu đồng-hóa dân Việt của bọn Bá-Quyền Trung-Cộng,
Chúng tôi thay mặt Ủy-Ban Bảo-Vệ Sự Vẹn-Tòan Lãnh-Thổ Việt-Nam / Úc-Châu, xin long-trọng công-bố Bạch-Thư về Hòang-Sa và Trường-Sa, để tố-cáo trước công-luận thế-giới về âm-mưu xâm-lược Việt-Nam của Trung-Cộng qua sự ươn-hèn của CSVN và giống lên tiếng nói đoàn-kết một lòng của tất cả những người Việt Nam trong cũng như ngòai nước, tích-cực đấu-tranh, phục-hồi danh-dự và tòan-vẹn lãnh-thổ của đất nước Việt-Nam.

Sau khi công-bố Bạch-Thư, LS. Nguyển-Mạnh-Thăng đưa quyển Bạch-Thư lên cao, trước mặt tất cả mọi người trong hội-trường. Mọi người vỗ-tay vang-dội cả hội-trường.

Để thay đổi bầu không khí, chị Ca-Dao ngâm bài thơ với tựa đề “ Bài thơ tôi viết “ của tác-giả Hạnh-Nguyên . Đại ý bài thơ nói lên sự tàn ác của CSVN khi chiếm được miền nam Việt-Nam: Quân, Cán, Chính Miền Nam bị nhốt tù. Đất nước thì đói khổ. trẻ thơ thất học. Người dân không thể sống dưới chế độ Cộng-Sản nên tìm đường bỏ nước ra đi. Người dân căm tức bọn cầm quyền CSVN khi biết được tên Phạm-văn-Đồng bán hai quần-đảo Hoàng-Sa & Trường-Sa cho Trung-Cộng. Tác-giả kêu gọi mọi người Việt-Nam đứng lên tranh-đấu chống lại bọn bá-quyền Bắc-kinh.

Chị Ca Dao ngâm thơ.
http://www.vietnamexodus.org/vne0508/vnenews1/bandocviet/nguyenvancanh/BachThutaiVictoria%20va%20Perth.htm

Trong buổi nói chuyện của GS.TS. Nguyển-Văn-Canh, Ông Hoàng-Chính-Đan, Phó Chủ-Tịch Ngọai-Vụ, đại-diện Ông Nguyển-Việt-Long, Chủ-Tịch Hội CQN/ QL/VNCH/Vic, đã phát biểu như sau:

Kính thưa GS.TS. Nguyển-văn-Canh, thưa Quý-Vị, cám ơn Ban-Tổ-Chức, chúng tôi đại diện ban chấp hành hội CQN/QLVNCH/VIC, tặng GS Nguyễn Văn Canh một món quà, tuy đơn giản nhưng mang đầy ý nghĩa cao cả. Đó là lá cờ VNCH là biểu tượng cho nỗ lực hoạt động không mệt mỏi của Giáo Sư. Chúc Giáo Sư nhiều sức khỏe, để tiếp tục đấu tranh cho Việt Nam có được tự do, dân chủ và nhân quyền.

Sau đó GS.TS. Nguyễn Ngọc Tần, trưởng ban tổ chức, lên phát biểu và giới thiệu diễn giả chính là GS.TS. Nguyễn Văn Canh.

G.S Tấn phát biểu: “ Năm 1931 Ô. Phạm Quỳnh viết: “ Mối bang giao giữa VN và Trung Quốc giống như một cây con mọc bên cạnh một cây cổ thụ. Cây con chỉ có thể bị cớm hoặc có phát triển thì cũng luôn nằm dưới bóng cây cổ-thụ.
Cái bong này tỏa khắp chiều dài của lịch-sử Việt. Năm 1932 học-gỉa Huỳnh Thúc Kháng viết: Trong 1000 năm đô hộ Việt nam Trung Quốc đã đem hết sách vở của Việt Nam về Trung Quốc đốt hết. Sau đó, họ đem sách khác, đã sữa lại theo ý Trung Quốc, đem qua lại cho Việt Nam học. Đến giữa thế-kỷ XX các sách vở này vẫn còn được giảng dạy tại các Đại-học ở Việt-nam.
Mới đây HòaTthượng Thích Quảng Độ cảnh báo nếu lần này nếu Trung Quốc đô hộ Việt Nam, có thể là 3000 năm chứ không phải là 1000 năm. Đó là vì chính sách xây dựng chủ nghĩa xã hội do ĐCSVN thực hiện đã hủy diệt nền văn hóa Việt Nam. Vì văn hóa mất là dân tộc mất. Trong cuốn “ Cộng Sản Trên đất Việt”, GS Nguyễn Văn Canh viết “Từ 1954, để xây dựng xã hội chủ nghĩa ở miền bắc, ĐCSVN đã hủy diệt cả hệ thống tâm linh của dân tộc, như các đức tính : nhân, lễ, nghĩa, trí, tín…”
Trước 1954, khi còn ở miền Bắc, tôi đứng ở làng mình, không thể nhìn qua lũy tre xanh bao bọc quanh làng. Nhưng khi tôi trở lại miền Bắc sau 45 năm xa cách, tôi có thể nhìn suốt, thấy cả nhà thờ của bốn năm xã bên cạnh. Có nghĩa là, cái lũy tre làng bao bọc hệ thống văn hóa truyền-thống, “phép vua thua lệ làng”, đã giúp chúng ta thoát khỏi bị đồng hóa sau 1000 năm đô hộ của Trung-quốc. Đảng CSVN xây dựng xã hội chủ nghĩa, dùng máy cày của Trung Cộng va Nga Sô hủy-diệt các lũy-tre linh-thiêng này, xây dựng các nông-trường tập thể, mở rộng cổng làng cho Tầu-cộng dễ-dàng thực hiện chủ nghĩa bá quyền Bắc Kinh.
Tại Perth, Tây Úc, ngay ngày hôm qua, tôi thay mặt GS Nguyễn Văn Canh đển công bố Bạch thư lên án Trung-cộng xâm lược với sự đồng lõa của Việt-cộng, có một người đặt câu hỏi như sau: Trung Quốc rất mạnh như vậy làm sao lấy lại chủ quyền được ? Tôi trả lời rằng sau thế chiến thứ II cộng đồng thế giới là một cộng đồng văn minh, xích mích về quyền lợi giữa hai quốc-gia không chỉ giải quyến bằng bạo lực, mà qua thương thảo hay tại toà-án quốc-tế. Trung Cộng với sự đồng tình của CSVN dung võ lực chiếm đoạt lạnh-thổ Việt-nam để tiến xuống Đông Nam Á. Trước tiên muốn giàn-xếp hoặc đưa ra tòa án quốc-tế thì việc đầu tiên là phải có chứng cớ để chứng –minh một cách hệ-thống chủ-quyền của Việt-nam trên các phần đất, đảo và biển đã bị Trung-cộng chiếm.
Việc tranh chấp quyền lợi giữa hai quốc-gia là một chuyện lớn và thời-gian có thể kéo dài cả trăm năm. Ấy là chưa nói đến việc bên bị cáo không chấp nhận thẩm quyền của tòa án quốc tế và lại là một cường-quốc có đầy nưu-lược như Trung-cộng. Cho nên khi muốn thắng vụ kiện này, phải có những nhà am hiểu về luật pháp, công pháp quốc tế, để lập ra những hồ-sơ cần thiết với những bằng cớ pháp-lý, lịch-sử địa-lý v.v. . . Nghĩa là vỏ quýt dầy cần phải có móng tay nhọn.
Rất may, ngay từ năm 1994 khi Trung-cộng đem các chuyên-gia của họ sang họp với gần 100 học gỉa Đài-loan để tìm cách chứng minh chủ-quyền của họ trên Hoàng-sa và Trường-sa, một nhóm trí thức Việt nam tại hải ngoại đã lập-tức theo dõi sự việc này, và ra một thông báo về chủ-quyền Việt-nam đối với Hoàng-sa và Trường-sa. Sau đó năm 1995, quí vị ấy đã lập ra ủy ban gọi là Ủy Ban Bảo Vệ Sự Vẹn Toàn Lãnh Thổ Việt Nam, người đứng đầu ủy ban này là Giáo Sư Nguyễn Văn Canh.
Trong năm 2008, ủy ban đã thực hiện được Bạch Thư để lên án Trung Cộng xâm lược và lên án đảng CSVN đã tiếp tay Trung Cộng thực hiện chủ nghĩa bá quyền, muốn thôn tính cả Đông Nam Á. Ngoài ra Ủy-ban cũng hoàn tất một hồ-sơ pháp-lý về Hoàng-sa và Trường-sa để chuẩn-bị cho việc tranh chấp chủ-quyền trong tương-lai. Bây giờ chúng tôi trân trọng giới thiệu đến qúy đồng-hương người có đầy-đủ thẩm-quyền về chủ-đề hội thảo hôm nay, GS.TS. Nguyễn Văn Canh. Xin mời giáo sư lên diễn đàn.

Sau đây là phát biểu của GS.TS Nguyễn Văn Canh :


Thưa Ông Chủ Tịch Công Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Úc Châu, Ông Chủ Tịch Hội CQN/QLVNCH/VIC. Cùng toàn thể Quý-Vị.
Lúc nãy, Ông Chủ Tịch Cộng Đồng có nói đến một số công tác của Cộng Đồng. Về việc này, tôi xin nhấn mạnh hai điểm chánh. Thứ nhất : làm thế nào con em của chúng ta học tập về Việt Nam, để biết rõ Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam. Năm 2002 Giang Trạch Dân đã sang Hà Nội bảo CSVN sửa lại lịch sử Việt Nam theo ý muốn của Trung Quốc. Đây là một việc mà trước đây các triều đạii Trung Hoa khi cai trị Việt nam đã làm. . Thứ hai, ủy ban địa phương đã báo cáo rằng Ủy Ban này đã chuyển độ 250 cuốn Bạch Thư bằng Tiếng Anh để nhờ ông Chủ Tịch Công Đồng gởi cho người ngoại quốc đọc, để họ biết rằng, Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam và âm mưu của Bắc Kinh với sự tiếp tay của CSVN, để dâng hiến toàn thể lãnh thổ Việt nam cho Trung Cộng và giúp Trung Cộng đồng hóa người Việt Nam thành người Trung Quốc. mà điều này Trường Chinh đã chủ trướng và vận động từ 1951.
Bây giờ tôi xin vào đề tài chính : đó là chủ đề Bạch Thư. Trung Cộng là kẻ xâm lăng, CSVN là kẻ đồng lõa.
Nội dung về chủ quyền của dân tộc Việt Nam: Tôi dùng các bản đồ liên quan đến Hoàng Sa Trường Sa. Có 14 bản đố cổ được vẽ từ thế kỷ XVII và một số bản đồ do người ngoại quốc vẽ năm 1594 và sau đó. Ngoài ra, để chứng minh sự xâm lăng của Trung Cộng, tôi có hình ảnh được chụp từ vệ tinh, cho thấy Trung Công xây các căn cứ quân sự như thế nào, để chế ngự Việt nam từ phía biển Đông. Đó là tham vọng của Mao Trạch Đông và người Hán, muốn chiếm Việt Nam, làm bàn đạp để sau đó, chiếm cả Đông Nam Á và có thể tiến chiếm cả đến nước Úc Đại Lợi.

GS.TS. Nguyễn Văn Canh đã giải thích cho đồng hương rõ bằng những hình ảnh thật sự, được chiếu lên màn ảnh bởi máy projector. Các tài liệu đều chứng minh rằng, hai quần đảo Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam về phương diện lịch sử, địa lý, lãnh hải, cũng như về pháp lý. Giáo sư đã đề cập tới việc làm của Hồ chí Minh và đồng bọn kể cả lãnh đạo VC ngày này đóng góp gì cho quân bành trướung Bắc Kinh. Giáo sữ đạ gọi bọn này là Thái Thú người bản xứ đãn và đạng phục vụ mẫu quốc của chúng.

Sau phần trình bày của GS Nguyễn Văn Canh là phần tặng quà lưu niệm của Ông Nguyễn Thế Phong, Chủ Tịch CDNVTDLBUC. Món quà lưu niệm là một bảng đồng, trong đó khắc các chữ như “ Chào đón GS.TS Nguyễn Văn Canh đến Úc Châu công bố Bạch Thư về Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam “

Chủ tịch cộng đồng trao quà lưu niệm.
http://www.vietnamexodus.org/vne0508/vnenews1/bandocviet/nguyenvancanh/BachThutaiVictoria%20va%20Perth.htm

Về phần đặt câu hỏi, có rất nhiều người đến dự, đặt câu hỏi đến GS.TS Nguyễn Văn Canh. Tựu trung, các câu hỏi xoay quanh các vấn đề như sau :

Về công hàm của VNDCCH do Phạm Văn Đồng ký ngày 14 tháng 9 năm 1958 bán 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cho Trung Cộng. Như thế công hàm này có giá trị hay không ?
Vụ Hoàng Sa, Trường Sa đối với luật biển của Liên Hiệp Quốc năm 1982, thì có thể đưa vụ này ra tòa án quốc tế được hay không ?
Trung Cộng có điểm nào là nhược điểm tức là điểm yếu hay không ?
Bây giờ chúng ta có thể thay tên biển Nam Trung Hoa thành biển Đông Nam Á được không ?
Trung Cộng xây các đập thủy điện trên sông MeKong, GS nghĩ gi về việc này ?

Sau đây là tóm lược các câu trả lời của GS Nguyễn Văn Canh
Về câu hỏi số 1, việc chuyển giao một phần lãnh thổ hay lãnh hải của quốc gia là quyết định của cơ quan lập pháp tức là Quốc Hội.
Phạm Văn Đồng là Thủ Tướng, tức là bên hành pháp, ông không có quyền quyết định một việc trọng đại quốc gia và ông cũng không được phép làm như vậy. Về phương diện pháp lý, công hàm ngày 14/9/1958 là vô giá trị.
Hai quần đảo Hoàng Sa Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam Cộng Hòa. Ông Phạm Văn Đồng không thể bán cái gì mà ông không có….
Tóm lại công hàm ngày 14/9/1958 nhìn nhận chủ quyền của Trung Cộng trên hai quần đảo Hoàng Sa Trường Sa là hoàn toàn vô giá trị trên bình diện pháp lý.
Về câu hỏi số 2 : Giải quyết tranh chấp quốc tế thì có tòa án quốc tế và luật biển năm 1982 của Liên Hiệp Quốc. Như vậy ai có quyền, ai có trách nhiệm, đưa vụ kiện ra tòa án quốc tế. Vấn đề lãnh thổ, lãnh hải là thuộc chủ quyền của quốc gia và chỉ có quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc, mới có quyền nêu vấn đề này trước tòa án quốc tế. Vì thế Công Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam phải có trách nhiệm đưa vụ kiện này ra tòa án quốc tế và bắt buộc phải làm việc này để làm căn bản lấy lại hai quần đảo Hoàng Sa Trường Sa đã mất. Trước tòa án quốc tế, TC có thể không hợp tác ới Yoa2 án, điều đó không có nghĩa là CHXHCNVN né tránh trách vụ này. Cần phải có một quyết địng để làm căn bản vận động về sau.
Về câu hỏi số 3 : như tôi đã trình bày Trung Cộng xâm lăng Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam. Tôi không đề cập tới điểm yếu của Trung Cộng. Tuy nhiên, đối với câu hỏi này, theo tôi, Trung Cộng cũng có các nhiều điểm của chúng : theo tài liệu cho biết đến năm 2020, dân số Trung Cộng sẽ tăng thành 1.5 tỷ người, nên vấn đề giải quyết lương thực và nguồn nước uống là rất khó khăn của Trung Cộng. Thêm nữa, về môi sinh, Trung Cộng không có kế hoạch để bảo vệ môi trường, nên vấn đề này sẽ gây hậu quả nghiêm trọng đối với Trung Cộng. Ngoài ra, Trung Cộng xâm lăng Tây Tạng và Nội Mông, dân chúng 2 nước này, luôn luôn nổi dậy để đòi độc lập, đó cũng là điểm khó khăn của Trung Cộng, chưa kể đến các bất bình đẳng giữa các khu vự trong quốc gia cũng là các mầm mống gây bất ổn cho Đảng CSTH….
Về câu hỏi số 4 : chúng ta không thể đổi tên biển Nam Trung Hoa thành biển Đông Nam Á được, vì bản đồ này có rất lâu đời, bây giờ mình sửa lại, thử hỏi có bao nhiêu quốc gia trên thế giới đồng ý với việc làm này của mình.
Về câu hỏi số 5 : theo tôi được biết, hiện nay Trung Cộng đã xây tất cả 7 đập thủy điện trên thượng nguồn sông MeKong. Sự kiện này gây ra thiệt hại cho các nước nằm ở hạ nguồn như : Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Miến Điện, các thiệt hại này như sau :
Về nông nghiệp không đủ nước để canh tác trông trọt, nhất là trồng lúa.
Gây thiệt hại về ngư nghiệp vì thiếu nước, số lượng cá tôm cũng giảm đi.
Gây ô nhiễm về môi trường.
Đây là việc lớn phải có sự phối hợp của các nước hạ nguồn sông MeKong để đối phó với việc làm của Trung Cộng.

Đặc biệt, TS Nguyễn-ngọc Tấn cũng đề nghị với Ông Chủ-Tịch CĐNVTD/LB ước vọng của đồng hương tại Perth về “Một ngày cho Hoàng-sa và Trường-sa” đã được Ông Nguyễn Thế Phong hân hoan đón-nhận.
Vì thời giờ có hạn, sau đôi lời cảm tạ của Luật Sư Nguyễn Mạnh Thăng, buổi lễ công bố về Bạch Thư Hoàng Sa Trường Sa chấm dứt vào lúc 5h17 chiều cùng ngày, với sự tham dự của độ 300 đồng hương và nhứt là có hai Ông Nguyển-Trí-Hòa và Ông Trương Đại Hảo-Tâm , đại-diện UBBVSVTLTVN/ UC, xuống từ Sydney.

Người ghi nhanh

No comments: