Thursday, April 16, 2009

CANH BẠC TÂY NGUYÊN CỦA ĐẢNG TA

Canh bạc Tây Nguyên của Đảng “ta”
Việt Hoàng

Đăng ngày 15/04/2009 lúc 16:14:24 EDT
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=3691

Riêng tặng các đồng chí Nguyễn Biên Cương và Nguyễn Tâm Bảo

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước,
Kính thưa các đồng chí đảng viên trung kiên của Đảng,

Tôi tuy chỉ là một đảng viên bình thường của Đảng nhưng do được sống và làm việc dưới chế độ Xã hội chủ nghĩa ưu việt của chúng ta nên đã giác ngộ cách mạng rất sớm và sẵn sàng hy sinh cái tấm thân bèo bọt này cho sự nghiệp thần thánh của Đảng ta.

Kính thưa các đồng chí,
Trong thời gian gần đây, do việc mở cửa, chấp nhận “đổi mới”, Đảng ta đã giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, trên mọi lĩnh vực chính trị-kinh tế- xã hội-giáo dục…Thế nhưng cùng với những thành quả vĩ đại của cách mạng đạt được đã xuất hiện những trào lưu lẫn tư tưởng đối kháng, đi ngược lại những chủ trương và đường lối vô cùng đúng đắn và sáng suốt của đảng ta.
Điều đáng lo ngại khiến tôi mất ăn mất ngủ là những tư tưởng đối kháng và rất phản động này lại xuất phát từ trong nội bộ của chúng ta, từ những thành phần được nuôi dưỡng và trưởng thành dưới chế độ ưu việt của chúng ta.

Thưa các đồng chí,
Một sự việc đang được dư luận chú ý cao độ là việc đảng và nhà nước ta quyết tâm khai thác bô xít trên Tây Nguyên. Vụ việc này đang bị các thế lực thù địch và bọn phản động quốc tế khai thác triệt để. Tất nhiên sự việc sẽ bình thường nếu chỉ có bọn phản động người Việt hải ngoại tham gia (từ xưa đến nay có chủ trương nào của Đảng mà không bị bọn này phản đối). Thế nhưng lần này lại có sự tham gia và tiếp tay của bọn “theo đóm ăn tàn”, bọn “cơ hội và bất mãn” trong nước tham gia. Tôi nêu ra đây một vài cái tên của những kẻ bất mãn và rất mong đảng ta mạnh tay hơn trong việc trừng trị bọn này, nhổ cỏ phải nhổ tận gốc. Đáng chú ý trong số này có những cái tên rất chú ý mà tôi biết là đảng ta không dễ gì trừng phạt được họ, ví dụ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tiến sĩ Nguyễn Thành Sơn, nhà văn Phạm Đình Trọng, ông Trương Vĩnh Trọng, ông Nguyễn Trung…Xin các đồng chí thông cảm nếu tôi kể hết những cái tên này thì chắc đến sáng mai vẫn chưa hết.

Thưa các đồng chí,
Dù rằng chẳng hiểu mô tê gì về kinh tế-chính trị hay văn hoá của người Tây Nguyên nhưng tôi lại có lòng tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của đảng, vào đồng chí Nông Đức Mạnh và đồng chí Nguyễn Tấn Dũng; vì thế tôi rất ủng hộ chủ trương sáng suốt này của đảng và chính phủ.
Thế nhưng không hiểu vì sao các chủ trương lớn của đảng lại gặp nhiều chống đối đến như vậy, dù rằng đồng chí Nguyễn Tấn Dũng đã long trọng tuyên bố rằng “đây là chủ trương lớn của đảng và nhà nước”. Đảng ta bị chỉ trích quá mạnh khiến các đồng chí phải chữa cháy bằng một cuộc hội thảo lấy lệ vào ngày 9/4/2009. Tôi rất khâm phục bản lĩnh chính trị và ý chí sắt đá của người cộng sản trong con người đồng chí Hoàng Trung Hải. Đó là: cứ để bọn khoa học gia phát biểu cả ngày chán chê rồi đồng chí chốt lại một câu cuối rằng đây là chủ trương đúng đắn của đảng và chính phủ. Thế là hết ý.

Thưa các đồng chí, tôi cũng rất bức xúc như các đồng chí là không hiểu tại sao ngày càng nhiều ý kiến chống đối đảng ta. Tôi cũng rất muốn viết báo chửi rủa bọn chúng nhưng không biết bắt đầu như thế nào, ý kiến của bọn chúng rất chặt chẽ và thuyết phục, khó mà phản bác.
Mấy hôm nay tôi không ngủ được, hôm nay tôi rất sung sướng và vui mừng khi đọc được bài viết của đồng chí Đoàn Văn Kiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam trả lời báo chí trong bài
“Làm bô xít hiệu quả hay không, chờ thực tế mới biết!”.
Tôi vô cùng khâm phục và cám ơn đồng chí Đoàn Văn Kiển, trả lời như thế mới là trả lời, phải đập thẳng vào mặt bọn phản động như thế mới được. Đảng ta là đảng cách mạng, đảng của hành động. Chúng ta không cần lý luận nhiều, cứ làm, cứ phá, đến đâu hay đến đó, sai ta sẽ sửa, sửa sai ta sẽ sửa tiếp. Học, học nữa, học mãi là chủ trương của đảng ta, đồng chí Nguyễn Lê Nin đã dạy thế mà.
Phải nói là câu trả lời của đồng chí Đoàn Văn Kiển phải được nhìn nhận như là một chân lý của đảng ta, đó là có làm thì mới biết được kết quả. Cũng giống như những người mê đỏ đen, ham hố cờ bạc, phải có gan thì mới làm giàu. Nếu biết đánh bạc mà thua thì ai đánh bạc? Ông bà vẫn nói là “cờ bạc ăn nhau về sáng” đấy thôi. Khai thác bô xít ở Tây Nguyên cũng vậy, cũng như đi đánh bạc, phải thử mới biết được chứ? Nếu sau này không có hiệu quả thì đảng ta sẽ rút kinh nghiệm và nghiêm túc kiểm điểm. Nếu mất Tây Nguyên thì cũng đâu có sao! Rừng trên đó chúng ta đã đốn sạch rồi còn đâu?

Thưa các đồng chí,
Điều khiến tôi bức xúc hơn cả là cái bọn trí thức của ta, được nuôi nấng bởi cơm gạo của đảng ta đã không còn ngoan ngoãn và dễ bảo như xưa nữa, chúng đang quay mặt với chúng ta. Dù rằng đồng chí Lê Doãn Hợp (Bộ trưởng bộ thông tin) và đồng chí Tô Huy Rứa (Trưởng ban tuyên giáo) đã đẻ ra bao nhiêu là luật lệ cũng như đặt ra “lề phải” để quản lý báo chí và giới truyền thông mà bọn nhà báo vẫn qua mặt được chúng ta. Tôi vô cùng vui mừng trước tin báo Du Lịch bị đình bản 3 tháng (đáng lý ra các đồng chí phải đình bản vĩnh viễn luôn để làm gương cho các báo khác). Tờ báo này đã dám ủng hộ bọn sinh viên biểu tình chống Trung Quốc, người bạn lớn của chúng ta. Nhân đây tôi cũng xin đề nghị các đồng chí đình bản luôn trang web của Hội Nhà Văn Việt Nam vì chúng đã đăng một bài viết rất bậy bạ của tác giả
Phạm Viết Đào , phản bác lại các lập luận của đồng chí đảng viên trung kiên Đoàn Văn Kiển. Tên này dám dựng lên một con ngáo ộp để chỉ trích đảng ta bằng tên gọi “tư duy dự án”, tố cáo các đảng viên chúng ta tham nhũng. Dám gọi đồng chí Đoàn Văn Kiển là “mẹ mìn”. Đồng thời đề nghị đồng chí Bin, đại sứ Việt Nam tại cộng hòa Pháp liên hệ với nhà chức trách Pháp để đóng cửa trang báo phản động Thông Luận vì đã đăng tải những thông tin bất lợi cho đảng ta như bài “Trận chiến Đảng-Dân đã chuyển sang qui mô cả nước” của nhóm sinh viên sư phạm.

Yêu cầu các trường đại học Sư phạm trên cả nước theo dõi, sàng lọc những đối tượng là sinh viên có âm mưu chỉ trích các “chủ trương lớn của Đảng và nhà nước” để phân loại, cô lập và tiến tới có biện pháp trừng trị thích đáng. Phải diệt từ trong trứng nước mới được. Nhân đây tôi cũng đề nghị cách chức đồng chí hiệu trưởng trường Đại học Hồng Bàng đã phải lùi bước trước bọn sinh viên biểu tình phản đối việc tăng học phí. Phải mạnh tay với chúng nó, đuổi học tất cả! Đừng để chúng nó được đằng chân lân đằng đầu. Rồi sẽ làm gương cho bọn sinh viên các trường khác noi theo. Có mấy nhóm đối tượng đề nghị các đồng chí theo dõi chặt chẽ và có biện pháp mạnh tay khi cần vì chúng rất dễ tổ chức biểu tình, phản đối chính phủ đó là các tổ chức tôn giáo (các đồng chí đã xử lý rất khéo vụ giáo dân Thái Hà biểu tình đòi đất, tuy nhiên chúng ta vẫn thua điểm chúng nó vì đã tha chúng rồi mà vẫn bị chúng
kháng cáo và đòi kiện cả báo Hà Nội Mới lẫn Đài tiếng nói Việt Nam VTV1), sự việc xảy ra đã khiến các đồng chí phải mạnh tay với tên luật sư Lê Trần Luật, khiến đại hội Luật sư toàn quốc cũng bị ảnh hưởng vì nhiều thằng luật sư tên tuổi tẩy chay), đối tượng thứ hai cần cảnh giác là bọn sinh viên, chúng nó còn trẻ, hiếu động và có khả năng tiếp xúc với các thông tin ngoài luồng, bọn này khổ, đói nên dễ nổi khùng. Đề nghị các đồng chí tăng trợ cấp cho chúng nó đừng để chúng nó đói, chỉ cần chúng nó “dở ông dở thằng” là được rồi.

Thưa các đồng chí,
Sự nghiệp vĩ đại của đảng ta đang đứng trước nhiều thách thức và nguy cơ. Nhiều tiên đoán rằng Đảng ta sẽ sụp đổ trong năm nay. Tôi tuy không tin nhưng vẫn lo lắng vì những gì đang xảy ra trước mắt. Công nhân thất nghiệp từ thành phố trở về quê không biết phải làm gì. Thất nghiệp cộng với lạm phát khiến dân chúng lầm than càng lầm than hơn. Hậu quả là “bần hàn sinh đạo tặc”. Nếu chúng nó biết rằng chúng nó khổ vì sự lãnh đạo kém cỏi của đảng ta thì hậu quả sẽ không lường.
Đô la vẫn tăng giá mà không hề có dấu hiệu đứng lại, đề nghị các đồng chí phải có biện pháp mạnh, các chủ ngân hàng đều là của các con cháu các đồng chí, các đồng chí phải bảo chúng nó chứ! Sự nghiệp chung mà lại. Các quầy thu đổi ngoại tệ nếu chúng nó cố tình buôn bán đô la lậu thì các đồng chí tăng cường lực lượng công an giám sát như hồi năm ngoái, nếu một tên không đủ thì hai, ba tên canh giữ 24 trên 24 tiếng xem chúng nó làm được gì? Việc chống cướp giật và các loại tội phạm khác thì giao cho các “hiệp sĩ đường phố”, bọn tội phạm này đâu có đe doạ sự sống còn của đảng ta!
Tôi xin lưu ý các đồng chí bức thư thứ hai của Tướng Võ Nguyên Giáp. Dù là đại công thần, nhân vật có uy tín thứ hai của đảng ta sau Hồ Chí Minh, thế nhưng thời gian này đã công khai chống lại các chủ trương lớn của đảng ta, ông ta đã công khai chỉ trích đồng chí Nguyễn Tấn Dũng là nhận thư ông ta mà không thèm trả lời. Ông ta vẫn kiên quyết phản đối dự án khai thác bô xít của đảng ta ở Tây Nguyên. Theo tôi được biết là ông ta đã rất già (99 tuổi) nhưng vẫn viết thư hai lần phản đối đồng chí Dũng đấy là do sự giật dây của các tướng lĩnh trung thành với ông Giáp và ưu tư với vận mệnh đất nước. Các đồng chí phải hết sức o bế ông Giáp nếu không các tướng lĩnh trung thành của ông Giáp nổi giận tiến hành đảo chính thì chết cả nút.

Thưa các đồng chí,

Dù bất tài và vô dụng nhưng vì tin yêu đảng và ủng hộ đảng hết mình nên tôi vẫn nhận được mấy triệu tiền lương hàng tháng, tôi không biết làm gì ngoài việc ca ngợi đảng nên tôi vô cùng lo lắng cho vận mệnh của đảng, đó cũng chính là vận mệnh của tôi. Nếu Đảng có làm sao chắc tôi cũng không sống nổi. Tôi đâu có nghề nghiệp gì để mưu sinh.
Tôi xin gửi tới các đồng chí những lời tâm huyết sống còn của tôi với ước mong các đồng chí đời đời giữ được sự lãnh đạo độc nhất của đảng. Tôi xin gửi đến các đồng chí lời chào của những người cộng sản chân chính.
Xin các đồng chí đừng phổ biến lá thư nay ra ngoài, kẻ thù sẽ lợi dụng để công kích đảng ta.

Kính thư,
Một đảng viên trung kiên của đảng
Việt Hoàng
(Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên)
© Thông Luận 2009



No comments: