Monday, April 20, 2009

BS NGUYỄN ĐAN QUẾ GỬI THƯ CHO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Thư gửi Bộ Chính Trị đảng Cộng sản Việt Nam
Của Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế
http://www.ameriviet.org/vietnam/index.php?option=com_content&view=article&id=66:th-gi-b-chinh-tr-ng-cng-sn-vit-nam-bac-s-nguyn-an-qu-&catid=3:keu-gi&Itemid=4


Sài Gòn ngày 18-4-09

Gửi các ông:
- Nông Đức Mạnh
- Nguyễn Minh Triết
- Nguyễn Tấn Dũng
- Nguyễn Phú Trọng
và Bộ Chính Trị đảng Cộng sản Việt Nam

Thưa các ông,

Mặc dầu không đồng ý với đường lối và không công nhận vai trò lãnh đạo đất nước của qúy ông, tôi buộc lòng phải gửi thư này, vì quyền lợi thiết yếu của Tổ Quốc, nhắc nhở và đòi hỏi qúy ông phải kịp thời đăng ký quyền sở hữu thềm lục địa của Viêt Nam nới rộng ra 350 hải lý với Liên Hiệp Quốc, trước ngày hết hạn 13-5-2009.

Mọi công dân Việt Nam (trong đó có các ông -- tự phong cho mình vai trò lãnh đạo đất nước, chứ không do dân bầu) đều có trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ lãnh thổ/ lãnh hải/thềm lục địa do tiền nhân dầy công gìn giữ và để lại. Nếu vì áp lực của Trung Quốc mà không dám đăng ký, tức là các ông đã một mặt tự chứng tỏ không đủ khả năng hành sử trách nhiệm của mình, và mặt khác bị toàn dân kết tội thông đồng với ngoại bang để mưu cầu tư lợi, đưa tới hậu quả thiệt hại cho quyền lợi Tổ Quốc. Trong trường hợp đó, chúng tôi - những công dân bình thường của Tổ Quốc Việt Nam hôm nay - sẽ tìm đủ mọi cách, kể cả thông qua các Tổ Chức Phi Chính Phủ để Liên Hiệp Quốc phải ghi nhận lập trường chính đáng và quyền lợi tối thượng của dân tộc Việt Nam.

Cầu mong hồn thiêng sông núi soi sáng để các ông còn nhất điểm lương tâm sớm tỉnh ngộ, nhận rõ đâu là quyền lợi đích thực của Tổ Quốc, đủ can đảm đương đầu với ngoại bang, không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào trong nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi tối thượng của quốc gia dân tộc. Ngược lại, nếu vì lý do nào đó, các ông vẫn không thể hành sử đúng trách nhiệm của mình, thì chỉ còn một lối thoát dành cho người còn chút liêm sỉ và tự trọng, là tự ý rút lui, trả lại cho toàn dân quyền điều hành và bảo vệ đất nước.

Cùng lúc gửi cho các ông, bức thư này cũng được phổ biến trong và ngoài nước, để tường trình trước quốc dân về trách nhiệm và thái độ của các ông.

Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế,
Đại Diện Cao Trào Nhân Bản Việt Nam.

Website Cao Trào Nhân Bản Việt Nam : http://www.ameriviet.org/vietnam/

No comments: