Tuesday, October 15, 2024

VINGROUP ĐÃ HẾT TIỀN CHI CHO LỰC LƯỢNG TRUYỀN THÔNG CỎ? (Chu Hồng Quý / Báo Tiếng Dân)

 



Vingroup đã hết tiền chi cho lực lượng truyền thông cỏ?

Chu Hồng Quý

16/10/2024

https://baotiengdan.com/2024/10/16/vingroup-da-het-tien-chi-cho-luc-luong-truyen-thong-co/

 

Truyền thông cỏ của Vingroup là lực lượng du kích đánh lén mà dân gian quen mồm gọi là “Vin nô”. Đó có thể là cán bộ nhân viên trong tập đoàn Vingroup hay khách hàng, đối tác tin cậy của Vin, cũng có thể là những người “yêu nước” bằng tình cảm cuồng loạn u mê.

 

Cách đây vài năm, khi tôi đăng hàng loạt bài viết để vạch trần canh bạc đốt tiền của Vingroup bằng kế hoạch đầu tư xe điện VinFast ở Singapore thực sự chỉ là hình thức chuyển tiền ra nước ngoài theo kế hoạch “tàu chìm chuột chạy”. Cũng như các bài viết của tôi chứng minh xe VinFast là xe Singapore lắp ráp linh kiện hàng chợ từ Tàu Mao. Rồi cả những bài viết chỉ rõ số lượng xe VinFast bán ra mà họ công bố là khai khống bịp bợm. Mặc dù các bài viết đều đầy đủ chứng cứ thuyết phục mà không ai có thể cãi lại câu nào. Nhưng lực lượng truyền thông cỏ của Vin vẫn lao vào chửi bới, mắng nhiếc vô căn cứ, không lý lẽ phản bác và thả hàng trăm phẫn nộ vào mỗi bài viết như thế.

 

Còn ngày nay, khi cách đây vài hôm, tôi đăng một bài về lỗi xe VinFast. Trong bài viết này có 356.902 lượt xem bài viết, 652 chia sẻ và 3.142 thả cảm xúc với bài viết thì CHỈ CÓ 5 NGƯỜI THẢ PHẪN NỘ, còn hàng ngàn người khác thả like và thả tim hay mặt cười… (Xem hình ảnh dưới). Trong 1.470 bình luận ở bài viết này thì chỉ CHƯA TỚI VÀI CHỤC NGƯỜI ỦNG HỘ VIN, tính ra chỉ khoảng 1%. Trong đó có một bình luận đáng giá nhất của ông em đại gia là bạn bè thân thiết, CEO của một tập đoàn lớn. Em tôi nói một câu ngắn gọn, súc tích đầy tính biện chứng Mác-xít Lênin-nít: “Người còn đủ thứ lỗi ốm đau, tật nguyền nữa là xe”. Đây là comment duy nhất có lý tũm trong số ít ỏi các bình luận có cảm tình với Vin. Em tôi quá thông minh.

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2024/10/3-8.jpg

Ảnh chụp màn hình

 

Phải chăng là Vin đã hết tiền trả cho lực lượng tuyên truyền viên? Hay họ thay đổi phương thức truyền thông? Giờ cũng không thấy họ méc công an nữa.

 

Khi Vingroup hết tiền, kế hoạch chuyển tiền ra nước ngoài càng diễn ra ráo riết hơn. Việc huy động 8.000 tỷ đồng trái phiếu qua ba đợt trót lọt để cung cấp cho VinFast Singapore nằm trong kế hoạch chuyển tiền đó.

 

Khi nghiên cứu các vụ lừa đảo tài chính lớn nhất lịch sử, ta thấy những gì Vingroup làm hôm nay chẳng khác gì các hoạt động của các phù thủy tài chính vài chục năm về trước.

 

Chúng ta đi sau thế giới hàng trăm năm, đó là cơ hội để có thể tiếp thu kinh nghiệm từ nhân loại. Nhưng cuối cùng cũng chỉ là một thằng hầu theo sau xe ngựa của một lão nhà giàu hà tiện.

 

.

 15 BÌNH LUẬN   

 

 

 




No comments: