Friday, October 18, 2024

TIN TỨC VIỆT NAM & QUỐC TẾ NGÀY 17/10/2024

 



 

 

TIN TỨC VIỆT NAM & QUỐC TẾ NGÀY 17/10/2024

 

 

 

Lựa chọn khó khăn của Tô Lâm

Hiếu Chân/Người Việt

October 15, 2024 : 11:32 PM

https://www.nguoi-viet.com/binh-luan/lua-chon-kho-khan-cua-to-lam/#google_vignette

 

 

----------------------------

 

Derek Trần đã khiến Chủ tịch Quốc Hội họp khẩn; Harris nhìn thấy chiến thắng ở Pennsylvania
NGO PHONG TODAY

October 15, 2024

https://www.youtube.com/watch?v=tH8t4nd9ZVo

 

13,404 views     Oct 15, 2024

Bao gồm các nội dung sau:

 

- Derek Trần đã khiến Mike Johnson run sợ, trong khi tín đồ MAGA gốc Việt ở Little Saigon đang cố lật ngược câu nói: "một giọt máu đào hơn ao nước lã".

 

- Chiến dịch Harris nhìn thấy con đường chiến thắng ở Pennsylvania chạy qua các vùng ngoại ô.

 

- Cựu ngôi sao Fox News ủng hộ Harris, tuyên bố Trump là 'kẻ thua cuộc cay cú' và 'đâm sau lưng Hiến pháp'"

 

- MAGA và Trump tức giận khi Harris đồng ý với cuộc phỏng vấn Fox News

 

- Thống đốc Gavin Newsom đã ký luật kiểm soát giá xăng và cử tri California sẽ quyết định có nên tăng lương tối thiểu lên $18.

 

Channel Ngo Phong Today, một kênh YouTube hoạt động đầy sức sống với nhiều nội dung hấp dẫn về tin thời sự, được phát thanh, phát hình và phát hành mỗi ngày, mang cả Thế Giới đến cho mỗi người ! Trong một Thế Giới đầy rẫy thông tin, chúng ta cần một nguồn tin đáng tin cậy để cập nhật về những sự kiện quan trọng ở Hoa Kỳ và Thế Giới. Đó chính là Ngo Phong Today.Ngoài ra, chúng Tôi còn cung cấp cho quý khán thính giả những đánh giá chân thật và bản sắc về những vấn đề xã hội, kinh tế và chính trị.

 

Hãy đăng ký kênh Ngo Phong Today để cập nhật những tin tức mới nhất và độc đáo nhất về tin thời sự. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp Quý vị cập nhật và hiểu rõ hơn về Hoa Kỳ cũng như Thế Giới xung quanh. Quý vị có thể liên hệ qua E-mail: breakingnewsusa123@gmail.com  Chúng tôi biên tập nội dung hoàn toàn Content và không chấp nhận Channel nào Reup video của chúng tôi !

 

 

-------------------------

 

 

Hiến Pháp Bắc Triều Tiên xác định Hàn Quốc là "quốc gia thù địch"

Thu Hằng  -  RFI

Đăng ngày: 17/10/2024 - 12:16

https://www.rfi.fr/vi/ch%C3%A2u-%C3%A1/20241017-hi%E1%BA%BFn-ph%C3%A1p-b%E1%BA%AFc-tri%E1%BB%81u-ti%C3%AAn-x%C3%A1c-%C4%91%E1%BB%8Bnh-h%C3%A0n-qu%E1%BB%91c-l%C3%A0-qu%E1%BB%91c-gia-th%C3%B9-%C4%91%E1%BB%8Bch

 

 

-----------------------

 

Bắc Hàn lần đầu tiên xác định Nam Hàn là ‘quốc gia thù địch’

Người Việt Online

October 17, 2024 : 7:45 AM

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/bac-han-lan-dau-tien-xac-dinh-nam-han-la-quoc-gia-thu-dich/

 

 

 -----------------------

Trung Đông : Israel duy trì áp lực quân sự với Hezbollah

Thanh Hà  -  RFI

Đăng ngày: 17/10/2024 - 12:40Sửa đổi ngày: 17/10/2024 - 16:10

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20241017-trung-%C4%91%C3%B4ng-israel-duy-tr%C3%AC-%C3%A1p-l%E1%BB%B1c-qu%C3%A2n-s%E1%BB%B1-v%E1%BB%9Bi-hezbollah

 

 

----------------

 

Harris – Trump và giá trị của lá phiếu cử tri thiểu số

Khôi Nguyên  -  Đỗ Dzũng  |  Người Việt Online

October 17, 2024 : 5:30 PM

https://www.nguoi-viet.com/nvtv-binh-luan/tv-chuyen-nong-trong-tuan/harris-trump-va-gia-tri-cua-la-phieu-cu-tri-thieu-so/#google_vignette

 

---------------------------

Bầu cử tổng thống Mỹ : Kamala Harris tìm kiếm lá phiếu của cử tri Cộng Hòa

Thanh Hà  -  RFI

Đăng ngày: 17/10/2024 - 11:26

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20241017-b%E1%BA%A7u-c%E1%BB%AD-t%E1%BB%95ng-th%E1%BB%91ng-m%E1%BB%B9-kamala-harris-t%C3%ACm-ki%E1%BA%BFm-l%C3%A1-phi%E1%BA%BFu-c%E1%BB%A7a-c%E1%BB%AD-tri-c%E1%BB%99ng-h%C3%B2a

 

---------------------------

 

Harris công kích Trump ‘là hiểm họa cho nước Mỹ’ khi phỏng vấn với Fox News

Người Việt

October 17, 2024 : 6:41 AM

 

WASHINGTON, DC (NV) – Hôm Thứ Tư, 16 Tháng Mười, trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, Phó Tổng Thống Kamala Harris đưa ra những lời chỉ trích có ý đối đầu với cựu Tổng Thống Donald Trump rằng ông là người dễ tự ái và là hiểm họa của nền dân chủ Hoa Kỳ, theo ABC.

 

Cuộc phỏng vấn là cơ hội giúp Harris xuất hiện trên một băng tần truyền hình thường xuyên lên án bà và ca tụng Trump, một khoảnh khắc đáng chú ý sau khi bà bị Đảng Cộng Hòa chỉ trích vì chỉ cho phép các phóng viên hoặc viên chủ sự chương trình podcast ôn hòa phỏng vấn. Đúng như dự đoán, căng thẳng diễn ra suốt buổi phỏng vấn, với nhiều cuộc thảo luận trong đó Harris và viên chủ sự chương trình Bret Baier Đài Fox News liên tục lời qua tiếng lại.

 

Harris xoáy sâu vào lời lẽ gần đây của Trump khi ông nói tới “kẻ thù bên trong” cùng lời đe dọa điều động quân đội nhằm truy cùng diệt tận các đối thủ chính trị và tình trạng hỗn loạn được cho là có thể bùng nổ vào Ngày Bầu Cử, ám chỉ rằng ông không đủ tư cách đắc cử nhiệm kỳ thứ hai, đồng thời nói thêm rằng “với tôi thì rõ ràng” là Trump “không đủ tư cách để phục vụ quốc gia, ông ấy quá bấn loạn và là một người nguy hiểm.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/10/Full-interview-Vice-President-Kamala-Harris-sits-down-with-Bret-Baier-in-exclusive-Fox-News-Video.png

Phó Tổng Thống Kamala Harris dự cuộc phỏng vấn với Bret Baier trên đài Fox News ngày 16 Tháng Mười, 2024 (Hình: Fox News)

 

“Tất cả chúng ta đều biết rằng ông ấy từng nói về việc cử quân đội Hoa Kỳ chống lại chính dân Hoa Kỳ. Ông ấy cũng từng nói về việc truy đuổi những người tham gia biểu tình ôn hòa. Ông ấy từng nói về việc giam giữ những người bất đồng với ông ấy,” Harris nói với Baier.

 

Những phát biểu này cho thấy Harris càng ngày càng coi Trump là hiểm họa cho Hoa Kỳ vì ông luôn miệng nhắc tới các mối đe dọa do chính dân Mỹ gây ra cho quốc gia, trong đó có cả “những kẻ điên cuồng cực đoan cánh tả,” làm dấy lên mối lo ngại rằng không biết Trump sẽ sử dụng quân đội ra sao nếu thắng cử trong tương lai.

 

Harris cũng cố gắng làm rõ những khác biệt mà dân Mỹ sẽ chứng kiến giữa chính quyền Tổng Thống Joe Biden và nhiệm kỳ của bà trên lý thuyết tại Tòa Bạch Ốc, đưa ra một vài ví dụ sau khi Đảng Cộng Hòa nắm thóp câu trả lời của bà trên “The View” do ABC phát sóng vào tuần trước rằng “tôi chưa có gì trong đầu cả” khi được hỏi bà sẽ thực hiện chính sách gì khác so với Biden trong bốn năm qua.

 

“Bà không phải là Joe Biden, bà cũng chẳng phải Donald Trump, nhưng chẳng lẽ bà chưa nghĩ ra điều gì để chỉnh đốn nước Mỹ sao?” Baier hỏi.

 

“Nếu tôi đắc cử, thì đó không phải là bước tiếp nối nhiệm kỳ tổng thống của Joe Biden, và cũng như tất cả các tổng thống vừa nhận nhiệm sở, tôi sẽ hoạch định nhiều thứ bằng kinh nghiệm sống, kinh nghiệm chuyên môn và những ý tưởng mới mẻ,” bà nói với Baier.

 

Đặc biệt, Harris nêu ra kế hoạch tăng cường hỗ trợ nhà ở cho những người mua nhà lần đầu và hỗ trợ vốn giúp người dân khởi nghiệp làm ăn buôn bán nhỏ.

 

Tuy nhiên, bà nói thêm rằng chính quyền của bà sẽ đánh dấu một bước ngoặt từ việc chia rẽ trong chính trường Hoa Kỳ trong thời đại Trump.

 

Việc bà đắc cử sẽ đánh dấu một bước thay đổi “so với thập niên trước, khi dân Mỹ lúc nào cũng phải vểnh tai lên nghe Donald Trump hô hào vốn được vạch ra nhằm chia rẽ nước Mỹ và làm cho Mỹ mất đoàn kết,” Harris nói.

 

Baier cũng chất vấn Harris về vấn đề nhập cư và tỷ lệ vượt biên cao trong phần lớn thời gian Biden tại nhiệm.

 

Thay vì trực tiếp trả lời về tình trạng dân nhập cư không có giấy tờ xâm nhập Hoa Kỳ, Harris lại chỉ trích Trump vì phản đối một kế hoạch lưỡng đảng nhằm tăng cường an ninh biên giới. Tuy nhiên, bà cũng thông cảm với những gia đình có thân nhân bị những người vượt biên trái phép sát hại. (TTHN)

 

 

-------------------------------------

 

 

So sánh sự vĩ đại của TT Washington và sự hèn mọn đáng khinh bỉ của TT 45; vấn đề tâm thần của Trump (youtube.com)

Bùi Như Mai   -   Nguoi Viet Channel

Oct 16, 2024

https://www.youtube.com/watch?v=2iA5PJOqGOA

 

6,097  views  Oct 16, 2024 #nguoivietchannel #buinhumai #chinhtrihoaky

https://www.theatlantic.com/ideas/arc...

 

https://www.nytimes.com/live/2024/10/...

 

https://www.theatlantic.com/magazine/...

 

#nguoivietchannel #buinhumai #chinhtrihoaky

 

Transcript

Follow along using the transcript.

Show transcript

Nguoi Viet Channel

22.6K subscribers

Videos

About

 

133 Comments   

 

 

 

---------------------------------------

 

 

Trump nói cử tri da đen và Hispanic bầu cho Harris nên ‘đi khám thần kinh’

Đỗ Dzũng   |   Người Việt Online

October 17, 2024 : 7:00 PM

https://www.nguoi-viet.com/nvtv-tin-tuc/nvtv-diem-tin-trong-ngay/trump-noi-cu-tri-da-den-va-hispanic-bau-cho-harris-nen-di-kham-than-kinh/#google_vignette

 

 

------------------------------------

 

Tháng Mười Một, người thọ hưởng SSI sẽ nhận 2 tờ ngân phiếu  

Nguoi Viet Online

October 17, 2024 : 9:01 AM

 https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/thang-muoi-mot-nguoi-tho-huong-ssi-se-nhan-2-to-ngan-phieu/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Tin hay không thì ai cũng phải công nhận rằng Tháng Mười Một đang cận kề với Ngày Bầu Cử, Lễ Tạ Ơn, và khoảng bảy triệu người thọ hưởng “tiền bệnh, tiền già” SSI sẽ nhận hai tờ ngân phiếu, theo The Hill.

 

Tất cả là nhờ một điều kỳ lạ trong lịch năm 2024.

 

Người thọ hưởng Lợi Tức An Sinh Bổ Túc SSI thường nhận được một khoản thanh toán hàng tháng từ Cơ Quan An Sinh Xã Hội SSA, có nhiệm vụ giám sát chương trình. SSA thường phân bổ ngân phiếu vào ngày đầu tiên trong tháng, nhưng khi ngày đó rơi vào cuối tuần hoặc ngày lễ, các khoản thanh toán sẽ được trả vào ngày bình thường trong tuần trước đó.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/10/GettyImages-1203882906-1536x1024.jpg

Một chi nhánh Sở An Sinh Xã Hội SSA (Hình minh họa: Getty Images)

 

Cách nay chỉ vài tháng  có trường hợp này.

 

Vào Tháng Tám, người thọ hưởng SSI nhận được cả tiền trong tháng lẫn ngân phiếu của Tháng Chín. Sau đó vào Tháng Chín thì họ không nhận được thêm tờ ngân phiếu nào.

 

Tháng Mười Một sẽ tương tự như Tháng Tám, người thọ hưởng nhận được ngân phiếu trong tháng cũng như khoản thanh toán của Tháng Mười Hai, vì ngày 1 Tháng Mười Hai là Chủ Nhật.

 

Tuy nhiên, sẽ có một khoản thanh toán được phân bổ vào Tháng Mười Hai, nhờ lịch năm 2025. Những ngày thanh toán đầu tiên trong Tháng Giêng, Tháng Hai và Tháng Ba đều là ngày lễ hoặc cuối tuần.

 

Vì vậy, trợ cấp Tháng Giêng sẽ được thanh toán vào ngày 31 Tháng Mười Hai.

 

Người thọ hưởng sẽ được trả tiền SSI vào ngày 31 Tháng Giêng, nhưng đó là khoản thanh toán của Tháng Hai. Khoản thanh toán SSI vào ngày 28 Tháng Hai thực tế là khoản thanh toán của Tháng Ba. Sau đó, trong Tháng Ba sẽ không có khoản thanh toán nào còn tới Tháng Tư thì bình thường.

 

Tuy nhiên, dù cho thời gian thanh toán diễn ra vào lúc nào, người thọ hưởng SSI vẫn sẽ nhận được ngân phiếu đều đặn. Tuy nhiên, việc nhận hai khoản thanh toán SSI trong một tháng và không nhận được khoản thanh toán nào trong tháng tiếp theo có thể dẫn tới một số thay đổi nhỏ về ngân sách.

 

Nếu nhận trợ cấp An Sinh Xã Hội (tiền hưu) thông thường, không phải SSI, người dân sẽ không bị ảnh hưởng trong Tháng Mười Một và Tháng Mười Hai, theo lịch thanh toán của SSA.

 

Tuy nhiên, công chúng có thể chịchịu ảnh hưởng từ Kế Hoạch Điều Chỉnh Chi Phí Sinh Hoạt COLA do SSA công bố vào đầu tháng này.

 

Con số COLA mới nhất là 2.5%, giảm so với 3.2% năm ngoái và 8.7% vào năm 2022, phản ảnh tình trạng lạm phát suy giảm. COLA được tính theo công thức dựa trên Chỉ Số Giá Cả Tiêu Thụ CPI dành cho Người Làm Công Ăn Lương Ở Thành Thị và Nhân Viên Văn Phòng (CPI-W) do Bộ Lao Động công bố. (TTHN)

 

 

---------------------

 

 

Mối nguy hiểm của Project 2025 – Những ai sẽ gặp rủi ro?  

Trang Nguyên – Saigon Nhỏ

9 tháng 10, 2024

https://saigonnhonews.com/thoi-su/van-de-hom-nay/moi-nguy-hiem-cua-project-2025-nhung-ai-se-gap-rui-ro/

 

Năm 2022, Heritage Foundation, một nhóm bảo thủ công bố dự án “Project 2025” với nhằm mục đích thúc đẩy các chính sách cực đoan, định hình lại Chính Phủ Liên Bang Hoa Kỳ và củng cố quyền hành pháp đối với chức tổng thống nếu ứng cử viên được họ ưa thích giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

 

Các chuyên gia mô tả Project 2025 là một chương trình nghị sự mang tính ý thức hệ được thiết kế để thúc đẩy Hoa Kỳ hướng tới chế độ chuyên quyền. Các chuyên gia pháp lý cảnh báo dự án này sẽ làm xói mòn luật pháp, làm suy yếu sự phân chia quyền lực, đồng thời đe dọa các quyền tự do dân sự.

 

Những tác động của các chính sách được đề xuất trong Project 2025 đối với quyền của người nhập cư, quyền sinh sản và quyền của LGBTQ+ như thế nào? Vào ngày 4 Tháng Mười, Dịch Vụ Truyền Thông Thiếu Số (Ethnic Media Services-EMS) đã mời các nhà lãnh đạo chính sách tham gia cuộc họp báo qua Zoom để thảo luận về chủ đề này.

 

Tại cuộc họp, các nhà lãnh đạo chính sách cảnh báo Project 2025 gây ra “mối đe dọa hiện hữu” (existential threat) đối với quyền bảo vệ người nhập cư, quyền sinh sản, cộng đồng LGBTQ+, và vấn đề bảo vệ khí hậu và sức khỏe trên toàn quốc.

 

Các đề xuất liên quan đến khí hậu của tài liệu bao gồm việc xóa bỏ các khoản vay cứu trợ thiên tai cho các doanh nghiệp nhỏ; nâng ngưỡng tuyên bố thiên tai; tư nhân hóa bảo hiểm lũ lụt của FEMA; và tư nhân hóa National Oceanic Atmospheric Administration (cơ quan quản lý khí quyển và đại dương) và National Weather Service (cơ quan thời tiết quốc gia).

 

“Project 2025 là nỗ lực tư nhân hóa các dịch vụ công, như bảo vệ chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiện ích, vốn đang khiến người Mỹ phải trả giá cắt cổ,” bà Sulma Arias, giám đốc điều hành People’s Action Institute và People’s Action, cho biết. “Không cần phải đợi đến khi các biện pháp này được triển khai để xem chúng tác động đến cộng đồng của chúng ta như thế nào. Điều đó đã xảy ra rồi! Bạn có thể thấy tác động ở North Carolina với Bão Helene đấy! Hơn 200 người chết, hơn một triệu người không có điện và thiệt hại lên tới $35 tỷ. Nếu ai cũng hiểu được tác động của điều khủng khiếp này, tôi tin rằng mọi người dân Mỹ sẽ phản đối.”

 

Project 2025 cũng tư nhân hóa lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bằng các biện pháp như cắt giảm phúc lợi Medicaid; tăng giá thuốc theo toa của Medicare, bao gồm cả insulin; và bãi bỏ ACA (Đạo Luật Chăm Sóc Giá Cả Phải Chăng), từ đó cho phép các công ty bảo hiểm như United Health từ chối bảo hiểm dựa trên các điều kiện hiện có và khiến hàng chục triệu người Mỹ không có bảo hiểm. “Điều này tạo khác biệt giữa sự sống và cái chết,” bà Arias nói. “Với lợi nhuận kỷ lục, United Health đã từ chối hơn 250 triệu trường hợp trong một năm. Nguyên nhân đằng sau điều này là lòng tham của các tập đoàn và cuộc chiến giành quyền kiểm soát tình trạng bất bình đẳng ngày càng gia tăng.” 

 

Được biết chỉ riêng trong năm nay, đã có 21.3 triệu người ghi danh bảo hiểm thông qua ACA. Nếu tư nhân hóa lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, có nghĩa hàng triệu người sẽ không có bảo hiểm. 

 

Tại cuộc họp, bà Yvonne Gutierrez, giám đốc chiến lược của Reproductive Freedom for All, cho biết các đề xuất về sức khỏe của Project 2025 cũng sẽ làm giảm mạnh quyền sinh sản, ngừng điều tra và thực thi các yêu cầu của liên bang rằng các bệnh viện phải cung cấp dịch vụ chăm sóc phá thai trong các trường hợp khẩn cấp; khôi phục các trường hợp ngoại lệ cho phép các cá nhân và tổ chức từ chối dịch vụ chăm sóc sinh sản cho bệnh nhân tại tất cả 50 tiểu bang. 

 

Hiện tại, 63% người Mỹ ủng hộ việc hợp pháp hóa phá thai trong tất cả hoặc hầu hết các trường hợp. Bà Gutierrez cho biết, bà đã nói chuyện với một bác sĩ ở Miami đang điều trị cho một bệnh nhân, sau khi bệnh ung thư tái phát, cô biết mình đã mang thai và vì phải hóa trị ngay lập tức, cô cần phải bỏ thai thai nhi mới được hơn sáu tuần. Không có nhà cung cấp nào ở Florida có thể cung cấp dịch vụ này, và vì thế, bệnh nhân này phải đi qua tiểu bang khác để được điều trị.

 

Ông Tony Hoang, giám đốc điều hành của Equality California cho biết, việc cắt giảm kinh phí, giám sát và truy tố các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và phòng khám như Planned Parenthood cũng sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của nhiều người trong cộng đồng LGBTQ+. Ông cho rằng tài liệu này coi hành vi chuyển giới ngang hàng với khiêu dâm và tuyên bố hành vi này nên bị coi là bất hợp pháp…

 

Theo ông Hoang, những người thiết kế Project 2025 xây dựng “sự nghiệp của họ dựa trên việc tấn công những người LGBTQ.”

 

“Project 2025 sẽ thu hồi các quỹ liên bang dành cho dịch vụ chăm sóc khẳng định giới tính cho tất cả người lớn và trẻ vị thành niên; cho phép các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ chối nếu họ phản đối vì lý do tôn giáo; và thay thế Bộ Y Tế và Dịch Vụ Nhân Sinh bằng “Department of Life” (tạm dịch là “Bộ Nhân Sinh), cắt giảm quỹ kế hoạch hóa gia đình theo Đạo luật X và chuyển hướng các quỹ liên bang để hỗ trợ định nghĩa dựa trên Kinh thánh về gia đình bao gồm cha, mẹ và con cái đã kết hôn.

 

Chiếu theo Project 2025, các biện pháp bảo vệ thanh thiếu niên LGBTQ+ bị vô hiệu hóa; khôi phục quyền quyết định chuyển đổi giới tính của học sinh cho phụ huynh; và kiện hoặc cắt nguồn tài trợ cho các quận trường nơi các viên chức xác nhận học sinh chuyển giới, bao gồm cả việc cho phép học sinh sử dụng nhà vệ sinh phù hợp với danh tính của họ.

 

“Project 2025 sẽ đảo ngược các chính sách của Tổng Thống Biden nhằm bảo vệ mọi người khỏi bị phân biệt đối xử trên cơ sở khuynh hướng tình dục và xác định giới tính tại nơi làm việc,” ông Hoang cho biết. “Điều này không chỉ diễn ra trong cộng đồng đặc biệt này. Khi mạng sống của LGBTQ+ bị đe dọa, thì các cộng đồng khác cũng không hề được an toàn hơn.”

 

Bà Manjusha Kulkarni, giám đốc điều hành của AAPI Equity Alliance cho biết Project 2025 “gây ra mối đe dọa hiện hữu đối với các cộng đồng người nhập cư.”

 

Project 2025 đề xuất trục xuất hàng loạt những người nhập cư trái phép theo kiểu quân phiệt “bằng cách trao quyền rộng rãi cho các đặc vụ liên bang để vào nhà riêng, trường học, nơi kinh doanh và thậm chí là nhà thờ; cho phép các đặc vụ tìm kiếm những người nhập cư không có giấy tờ mà không cần lệnh của thẩm phán và bắt giữ những người bị tình nghi là không có giấy tờ.

 

HÌNH : https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2024/10/10-4-4-people.jpg

Từ trái, hàng trên: Manjusha (Manju) P. Kulkarni, Sulma Arias.
Từ trái, hàng dưới: Yvonne Gutierrez, Tony Hoang. (Hình: EMS cung cấp)

 

Dự án này tìm cách xóa bỏ DACA, chấm dứt quyền công dân theo nơi sinh. Theo ước tính của Pew, tính đến năm 2022, có 11 triệu người nhập cư không có giấy tờ đang sinh sống tại Hoa Kỳ. Project 2025 cũng sẽ xóa bỏ nhập cư theo diện gia đình, diện mà Hoa Kỳ tiếp nhận trung bình 848,362 đơn xin thẻ xanh hàng năm.

 

Tài liệu này sẽ cắt giảm thị thực H1-B, thị thực H2-A và H2-B, thị thực sinh viên và nhập cảnh tị nạn; tước bỏ các biện pháp bảo vệ “Tình trạng được bảo vệ tạm thời,” và yêu cầu chính phủ liên bang “tạm dừng” các đơn xin nhập cư hợp pháp trong trường hợp tồn đọng quá mức, mà chính phủ được trao quyền thiết kế bằng cách bãi bỏ tình trạng thiếu nhân sự.

 

 “Project 2025 sử dụng mọi cơ hội để bôi nhọ những người nhập cư, sử dụng các thuật ngữ như ‘người nhập cư bất hợp pháp,’ và ‘xâm nhập’,” Kulkarni cho biết. “Tất cả những điều này nhằm thổi bùng ngọn lửa phân biệt chủng tộc mà chúng ta đã thấy tác động gần đây với những tuyên bố sai sự thật về những người nhập cư Haiti ở Springfield, Ohio.”

 

 Phần lớn người Mỹ được thăm dò ủng hộ con đường trở thành công dân (57%) và tái định cư tạm thời và tuyển dụng người tị nạn và người xin tị nạn (51%), nhưng khoảng một nửa cũng ủng hộ việc xây dựng một bức tường dọc theo biên giới phía Nam (50%) và trục xuất những người nhập cư không có giấy tờ (49%). 

 

Hơn một nửa số người Mỹ được thăm dò (53%) đã nghe nói về Project 2025 và hầu hết phản đối các sáng kiến ​​quan trọng như thay thế các quan chức chính phủ sự nghiệp bằng những người được bổ nhiệm chính trị (68% phản đối), hạn chế quyền tránh thai (72%) và bãi bỏ Bộ Giáo Dục (64%).

 

 

 

 

 

--------------------------------------------

 

 

 

So sánh sự vĩ đại của TT Washington và sự hèn mọn đáng khinh bỉ của TT 45; vấn đề tâm thần của Trump  

Nguoi Viet Channel    -   Bùi Như Mai

6,074   views  Oct 16, 2024

 https://www.youtube.com/watch?v=2iA5PJOqGOA&t=1774s

 

 XEM & NGHE >>>>>  

 

 134 COMMENTS   

 

 

----------------------------

 

 

Sebastian Stan gọi Donald Trump ‘đạo đức giả’ vì muốn chặn ‘The Apprentice’

Người Việt Online

October 17, 2024 : 5:32 PM

https://www.nguoi-viet.com/giai-tri/sebastian-stan-goi-donald-trump-dao-duc-gia-vi-muon-chan-the-apprentice/

 

 

-------------------------------------

 

 

Harris đè bẹp Fox News bắt cả bầy cọp. Trump bất ngở hủy bỏ 2 buổi nói chuyện quan trọng. (youtube.com)

Nguoi Viet Channel   -   Nguyễn Đình Minh Quốc

Oct 17, 2024

https://www.youtube.com/watch?v=pL0QoFuGJZg

 

 

-------------------------------------------

 

Cộng Đồng Người Mỹ Gốc Việt Ủng Hộ Harris - Walz

SBTNOfficial

Oct 17, 2024

https://www.youtube.com/watch?v=VKcVB__06Po

 

8,347 views Oct 17, 2024 #SBTN #SBTNgo #sbtnpscd

Buổi "Get Out The Vote" do Cộng Đồng Người Mỹ Gốc Việt Ủng Hộ Harris - Walz được tổ chức vào chiều Chúa Nhật 13/10/2024 tại thành phố Westminster nam California. Với sự hiện diện của các vị dân cử, các ứng cử viên và đồng hương.

 

Quý vị hãy ủng hộ SBTN bằng cách liên lạc với các hãng Cable địa phương hoặc Directv ở số 1 866 687 7109 để bắt đài SBTN hoặc có thể xem SBTN qua hệ thống SBTN GO với giá $9.99 một tháng hoặc $99.99 một năm. Xin hãy vào trang nhà WWW.SBTNGO.COM để biết thêm chi tiết. Quý vị có thể download SBTN Go App trên Iphone, Ipad, Android phone, Chromecast, Apple TV, Android TV, Amazon Fire TV, Roku TV và Xbox One.

 

Những sản phẩm lưu niệm của SBTN. quý vị có thể mua ủng hộ để chúng tôi tiếp tục gìn giữ và bảo tồn văn hóa Việt Nam tại hải ngoại. www.sbtnhomeshopping.com https://teespring.com/stores/sbtn

#SBTN #SBTNgo #sbtnpscd

 

Transcript

Follow along using the transcript.

Show transcript

SBTNOfficial

474K subscribers

 

 

------------------------------

 

Trung Quốc nâng cấp khả năng quân sự để chuẩn bị đánh chiếm Đài Loan   

Thanh Hà  -  RFI

Đăng ngày: 17/10/2024 - 14:13Sửa đổi ngày: 17/10/2024 - 14:19

https://www.rfi.fr/vi/ch%C3%A2u-%C3%A1/20241017-trung-qu%E1%BB%91c-n%C3%A2ng-c%E1%BA%A5p-kh%E1%BA%A3-n%C4%83ng-qu%C3%A2n-s%E1%BB%B1-%C4%91%E1%BB%83-chu%E1%BA%A9n-b%E1%BB%8B-%C4%91%C3%A1nh-chi%E1%BA%BFm-%C4%91%C3%A0i-loan

 

 

------------------------------------------


Trung Quốc sẽ không từ bỏ việc sử dụng võ lực để sáp nhập Đài Loan

Người Việt Online

October 16, 2024 : 9:20 AM

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/trung-quoc-se-khong-tu-bo-viec-su-dung-vo-luc-de-sap-nhap-dai-loan/

 

 

----------------------------------------

 

Trung Quốc và Malaysia nhất trí thúc đẩy “hợp tác hiệu quả thực tế” ở Biển Đông

Thu Hằng  -  RFI

Đăng ngày: 17/10/2024 - 13:26Sửa đổi ngày: 17/10/2024 - 18:29

https://www.rfi.fr/vi/ch%C3%A2u-%C3%A1/20241017-trung-qu%E1%BB%91c-v%C3%A0-malaysia-nh%E1%BA%A5t-tr%C3%AC-th%C3%BAc-%C4%91%E1%BA%A9y-h%E1%BB%A3p-t%C3%A1c-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3-th%E1%BB%B1c-t%E1%BA%BF-%E1%BB%9F-bi%E1%BB%83n-%C4%91%C3%B4ng

 

 

 

------------------------------------------------

 

 

Israel xác nhận tiêu diệt thủ lĩnh Hamas

Người Việt

October 17, 2024 : 3:02 PM

 https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/israel-xac-nhan-tieu-diet-thu-linh-hamas/#google_vignette

 

 ------------------------------------------

Israel đang sử dụng chiến lược « bỏ đói » để « giảm dân số » ở Gaza ?

Chi Phương   -  RFI

Đăng ngày: 17/10/2024 - 14:57

https://www.rfi.fr/vi/%C4%91i%E1%BB%83m-b%C3%A1o/20241017-israel-%C4%91ang-s%E1%BB%AD-d%E1%BB%A5ng-chi%E1%BA%BFn-l%C6%B0%E1%BB%A3c-b%E1%BB%8F-%C4%91%C3%B3i-%C4%91%E1%BB%83-gi%E1%BA%A3m-d%C3%A2n-s%E1%BB%91-%E1%BB%9F-gaza

 

 

-----------------------------------

 

Hội chợ Xe hơi Quốc tế Paris : Ô tô điện chiếm thế thượng phong ?

Chi Phương  -  RFI

Đăng ngày: 16/10/2024 - 13:51

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20241016-h%E1%BB%99i-ch%E1%BB%A3-xe-h%C6%A1i-qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF-paris-%C3%B4-t%C3%B4-%C4%91i%E1%BB%87n-chi%E1%BA%BFm-th%E1%BA%BF-th%C6%B0%E1%BB%A3ng-phong

 

------------------------------------------------

 

Thượng đỉnh Liên Hiệp Châu Âu : Hungary thúc đẩy Bruxelles siết chặt chính sách nhập cư

Thanh Hà  -  RFI

Đăng ngày: 17/10/2024 - 13:41Sửa đổi ngày: 17/10/2024 - 14:15

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20241017-th%C6%B0%E1%BB%A3ng-%C4%91%E1%BB%89nh-li%C3%AAn-hi%E1%BB%87p-ch%C3%A2u-%C3%A2u-hungary-th%C3%BAc-%C4%91%E1%BA%A9y-bruxelles-si%E1%BA%BFt-ch%E1%BA%B7t-ch%C3%ADnh-s%C3%A1ch-nh%E1%BA%ADp-c%C6%B0

 

 

----------------------------------------

 

Công nghệ trí tuệ nhân tạo phục vụ người mù và khiếm thị

 Thanh Phương   -  RFI

Đăng ngày: 16/10/2024 - 13:22

https://www.rfi.fr/vi/t%E1%BA%A1p-ch%C3%AD/t%E1%BA%A1p-ch%C3%AD-x%C3%A3-h%E1%BB%99i/20241016-c%C3%B4ng-ngh%E1%BB%87-tr%C3%AD-tu%E1%BB%87-nh%C3%A2n-t%E1%BA%A1o-ph%E1%BB%A5c-v%E1%BB%A5-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-m%C3%B9-v%C3%A0-khi%E1%BA%BFm-th%E1%BB%8B

 

 

----------------------------------------

Khủng hoảng địa chính trị tái thúc đẩy thị trường tàu ngầm thế giới

Thùy Dương  -  RFI

Đăng ngày: 17/10/2024 - 12:28Sửa đổi ngày: 17/10/2024 - 17:22

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20241017-kh%E1%BB%A7ng-ho%E1%BA%A3ng-%C4%91%E1%BB%8Ba-ch%C3%ADnh-tr%E1%BB%8B-t%C3%A1i-th%C3%BAc-%C4%91%E1%BA%A9y-th%E1%BB%8B-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-t%C3%A0u-ng%E1%BA%A7m-th%E1%BA%BF-gi%E1%BB%9Bi

 

 

------------------------------------

BRICS : Công cụ đàm phán hay khối thống nhất chống bá quyền phương Tây ?

Minh Anh  -  RFI

Đăng ngày: 17/10/2024 - 15:49

https://www.rfi.fr/vi/t%E1%BA%A1p-ch%C3%AD/t%E1%BA%A1p-ch%C3%AD-ti%C3%AAu-%C4%91i%E1%BB%83m/20241017-brics-c%C3%B4ng-c%E1%BB%A5-%C4%91%C3%A0m-ph%C3%A1n-hay-kh%E1%BB%91i-th%E1%BB%91ng-nh%E1%BA%A5t-ch%E1%BB%91ng-b%C3%A1-quy%E1%BB%81n-ph%C6%B0%C6%A1ng-t%C3%A2y

 

 

-----------------------------------------

 

TT Mỹ Joe Biden công du Đức: Ukraina là hồ sơ trọng tâm

Thùy Dương  -  RFI

Đăng ngày: 17/10/2024 - 13:51

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20241017-tt-m%E1%BB%B9-joe-biden-c%C3%B4ng-du-%C4%91%E1%BB%A9c-ukraina-l%C3%A0-h%E1%BB%93-s%C6%A1-tr%E1%BB%8Dng-t%C3%A2m

 

 

----------------------------------

 

Vì sao hỗ trợ của các đồng minh cho Ukraina ngày càng trở nên ít chắc chắn hơn ?

Trọng Thành  -  RFI

Đăng ngày: 17/10/2024 - 15:51

https://www.rfi.fr/vi/ph%C3%A2n-t%C3%ADch/20241017-v%C3%AC-sao-h%E1%BB%97-tr%E1%BB%A3-c%E1%BB%A7a-c%C3%A1c-%C4%91%E1%BB%93ng-minh-cho-ukraina-ng%C3%A0y-c%C3%A0ng-tr%E1%BB%9F-n%C3%AAn-%C3%ADt-ch%E1%BA%AFc-ch%E1%BA%AFn-h%C6%A1n

 

 

-----------------------------------------------

TT Zelensky trình bày “Kế hoạch giành chiến thắng” tại Liên Âu

Thu Hằng  -  RFI

Đăng ngày: 17/10/2024 - 13:58

 https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20241017-tt-zelensky-tr%C3%ACnh-b%C3%A0y-k%E1%BA%BF-ho%E1%BA%A1ch-gi%C3%A0nh-chi%E1%BA%BFn-th%E1%BA%AFng-t%E1%BA%A1i-li%C3%AAn-%C3%A2u

 

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky đến Bruxelles ngày 17/10/2024, lần lượt tham dự cuộc họp thượng đỉnh của Liên Hiệp Châu Âu và Liên minh Bắc Đại Tây Dương NATO. Ông trình bày “Kế hoạch giành chiến thắng” gồm 5 điểm và tiếp tục loại trừ khả năng nhượng bộ về lãnh thổ.

 

HÌNH :

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky (T) và chủ tịch Hội Đồng Châu Âu, Charles Michel, phát biểu trước báo giới khi đến Bruxelles dự thượng đỉnh Liên Âu, ngày 17/10/2024. AP - Geert Vanden Wijngaert

 

Theo AFP, phát biểu trước các nhà lãnh đạo của 27 nước Liên Âu, tổng thống Zelensky khẳng định “Ukraina sẵn sàng dành chỗ cho ngoại giao nhưng để làm được điều đó, chúng tôi phải mạnh mẽ”. Chủ tịch Hội Đồng Châu Âu Charles Michel nhấn mạnh, “Liên Hiệp Châu Âu cần tăng tốc hỗ trợ cho Ukraina, cả về quân sự và tài chính”. Còn người đứng đầu ngành ngoại giao Liên Âu, Josep Borrell, tái khẳng định, “Nga là một mối đe dọa hiện hữu cho châu Âu và tôi hy vọng các nước thành viên sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraina”.

 

Sau khi trình bày “Kế hoạch giành chiến thắng” tại Washington, Luân Đôn, Paris, Berlin, Roma, tổng thống Zelensky trước khi lên đường tới Bruxelles, đã nêu những điểm chính trước Quốc Hội Ukraina ngày 16/10, trong đó có một số điểm chính như dỡ bỏ hạn chế sử dụng vũ khí mà phương Tây cung cấp cho Ukraina, triển khai vũ khí răn đe phi hạt nhân trên lãnh thổ Ukraina... Tuy nhiên, theo AFP, chưa có yêu cầu nào trong số này nhận được sự ủng hộ từ các đồng minh.

 

Một đề xuất khác trong kế hoạch là mời Ukraina gia nhập ngay NATO vì đối với tổng thống Zelensky, đây là cách duy nhất bảo đảm cho an ninh của Ukraina. Tuy nhiên, Kiev sẽ phải tiếp tục kiên nhẫn vì tân tổng thư ký NATO Mark Rutte tái khẳng định ngày 16/10 rằng “Ukraina sẽ là thành viên của NATO” nhưng “vấn đề là khi nào thì hiện giờ tôi không thể trả lời”. Tương tự, Mỹ cũng từ chối đi xa hơn trong bối cảnh chuẩn bị bầu cử tổng thống.

Publicité

 

Tối 17/10, cuộc họp cấp bộ trưởng của NATO sẽ thảo luận "Kế hoạch giành chiến thắng" của Ukraina. Theo tổng thư ký NATO Mark Rutte, đây là một “tín hiệu mạnh mẽ”, nhưng không có nghĩa là khối này “ủng hộ hoàn toàn” kế hoạch. Các nước Baltic tỏ ra nhiệt tình hơn cả và kêu gọi NATO, Liên Âu ủng hộ kế hoạch của Kiev.

 

---------------------------

Các nội dung liên quan

 

UKRAINA - ĐỨC - NGOẠI GIAO

Tổng thống Volodymyr Zelensky muốn chiến tranh Ukraina chấm dứt vào năm 2025

 

CHIẾN TRANH UKRAINA

TT Zelensky công bố « kế hoạch giành chiến thắng » trước Quốc Hội Ukraina

 

 

 

---------------------------------------

 

 

Zelensky trình ‘kế hoạch chiến thắng’ lên Quốc Hội Ukraine

Người Việt Online

October 16, 2024 : 1:02 PM

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/zelensky-trinh-ke-hoach-chien-thang-len-quoc-hoi-ukraine/

 

--------------------------------------------

 

 

Tổng Thống Zelensky: Bắc Hàn gởi binh lính đến giúp quân Nga đánh Ukraine

Người Việt Online

October 14, 2024 : 9:53 PM

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/tong-thong-zelensky-bac-han-goi-binh-linh-den-giup-quan-nga-danh-ukraine/

 

 

-------------------------------------

 

Hạ Viện Nga xem xét để thông qua Hiệp ước phòng thủ chung với Bắc Triều Tiên

Trọng Thành  -  RFI

Đăng ngày: 16/10/2024 - 13:31

 

 

-----------------------------------

Nga đánh mãi chưa chiếm được Pokrovsk ở miền đông, F-16 Ukraina lập công đầu ngoạn mục

Thụy My  -  RFI

Đăng ngày: 17/10/2024 - 14:58

https://www.rfi.fr/vi/%C4%91i%E1%BB%83m-b%C3%A1o/20241017-nga-%C4%91%C3%A1nh-m%C3%A3i-ch%C6%B0a-chi%E1%BA%BFm-%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c-pokrovsk-%E1%BB%9F-mi%E1%BB%81n-%C4%91%C3%B4ng-f-16-ukraina-l%E1%BA%ADp-c%C3%B4ng-%C4%91%E1%BA%A7u-ngo%E1%BA%A1n-m%E1%BB%A5c

 

 

----------------------------------------

 

 

Moscow sững sờ: Biệt kích hạ Đại Tá tình báo hàng đầu của Putin giữa ban ngày. 8 tỷ của Nga tan tác (youtube.com)
VietCatholicNews

Oct 17, 2024

https://www.youtube.com/watch?v=Vws6yxs3wOo

 

33,630 views Oct 17, 2024

00:00:00 Đài Hiệu

00:00:20 Giới thiệu chương trình

00:00:34 Ngay giữa Mạc Tư Khoa, Đại Tá tình báo quân sự hàng đầu của GRU Nga bị ám sát trong xe hơi của mình vài ngày sau khi trở về từ tiền tuyến Ukraine 00:05:23 Úc sẽ cung cấp cho Ukraine gần 50 xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất 00:07:20 Ukraine im lặng về vụ Đại tá tình báo quân sự Nga bị ám sát gần Mạc Tư Khoa

00:08:51 Michel của Hội đồng Âu Châu mời Zelenskiy trình bày kế hoạch chiến thắng tại Hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Âu Châu

00:10:31 Hoa Kỳ cảnh báo về sự ủng hộ ngày càng tăng của Bắc Hàn đối với cuộc chiến của Nga ở Ukraine

00:14:21 Hoa Kỳ công bố viện trợ an ninh trị giá 425 triệu đô la cho Ukraine, Zelenskiy cho biết gói này bao gồm vũ khí tầm xa

00:16:03 Trong năm 2024, cho đến nay Nga đã mất 8 tỷ đô la cho các hệ thống pháo

00:18:47 Người đàn ông Nga bị bỏ tù sau khi con gái vẽ bức tranh Ukraine được thả sau 22 tháng

00:21:57 Kyiv muốn Hoa Kỳ bắn hạ hỏa tiễn của Nga, nhưng “câu trả lời cứng rắn” cho Ukraine là Nga có vũ khí hạt nhân, trong khi Iran thì không.

00:31:29 Zelenskiy công bố kế hoạch chiến thắng của Ukraine, nói rằng nó khả thi nhưng 'phụ thuộc vào các đối tác của chúng tôi'

00:36:54 Kết thúc

00:37:20 Closing Credits

 







No comments: