Saturday, April 18, 2020

QUỐC HỘI TRUNG QUỐC CHÍNH THỨC PHÊ CHUẨN TÂY SA & NAM SA LÀ LÃNH THỔ CỦA NƯỚC NÀY (Hành tinh Titanic)





CGTN (China Global Television Network) và trang web chính thức của quân đội Trung Quốc (ChinaMilitary) ngày hôm nay (18/4/2020) đưa tin Quốc vụ viện và chính quyền Bắc Kinh vừa chính thức phê chuẩn và công nhận hai huyện đảo Tây Sa (Xisha) và Nam Sa (Nansha) - là cách Trung Quốc gọi tên cho lần lượt hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa - vào lãnh thổ của nước này.

Hai huyện mới sẽ trực thuộc hành chính của cái gọi là "Thành phố Tam Sa (Sansha)", do Trung Quốc thiết lập từ năm 2012 trên đảo Phú Lâm tại Hoàng Sa (mà họ đã đánh chiếm phi pháp của nước Việt Nam Cộng Hòa (cũ) vào năm 1974), bất chấp các phản đối của chính quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Huyện Tây Sa sẽ "quản lý khu vực Tây Sa và Trung Sa (cách Trung Quốc gọi tên bãi cạn Scarbourough và bãi ngầm Macclesfield gần đảo Luzon của Philippines)". Còn huyện Nam Sa quản lý quần đảo Trường Sa cùng vùng biển xung quanh và đơn vị hành chính ở đá Chữ Thập của Việt Nam. Đây là thực thể đang do Trung Quốc chiếm đóng, quân sự hóa và cải tạo thành đảo nhân tạo trái phép.

Xem:

Như vậy, với động thái mới đầy ngang ngược này, Bắc Kinh đã dấn thêm những bước kế tiếp để độc chiếm ảnh hưởng địa chính trị trên Biển Đông, khi Mỹ ngày càng tỏ ra yếu thế về kinh tế, quân sự và dân sự trong suốt thời gian bị đại dịch nCoV tấn công. Hồi đầu tháng 4/2020, tàu hải cảnh của Trung Quốc đã đâm chìm tàu QNg 90617 TS chở 8 ngư dân Việt Nam ở khu vực Hoàng Sa.

Bắc Kinh đang cố gắng khẳng định điều mà họ mơ ước từ lâu, dần dần di chuyển về phía Nam và nắm được mảnh đất hình chữ S của người Việt Nam, sau khi giành quyền chi phối mặt tiền Biển Đông của góc ngã tư Đông Nam Á.

Trong thời gian sắp tới, sẽ có nhiều thay đổi và kịch tính xảy ra trên toàn cầu. Có thể lửa sẽ được thổi lên ở bờ Đông Châu Á và ngay tại Biển Đông. Loài người đang chứng kiến các mối dây căng thẳng về địa chính trị được kéo giãn hết mức vì nhiều yếu tố, trong đó có khủng hoảng kinh tế và suy sụp nền dân chủ trên toàn cầu.







No comments: