Monday, April 27, 2020

DONALD TRUMP & PHÁT MINH KHOA HỌC THẾ KỶ 21 (Thạch Đạt Lang)




NỘI DUNG :

.
Cali Today  (tổng hợp)
.
=============================================
.
26/04/2020

Ngày thứ năm 23.04.2020, trong một cuộc họp báo ở tòa Bạch Ốc về cơn đại dịch Sars-CoVi-2, tổng thống Donald Trump đã đưa ra một khuyến nghị sử dụng tia cực tím (ultra violet) chiếu qua da hoặc dùng thuốc diệt khuẩn làm sạch bồn cầu trong nhà tắm để chữa trị Sars-CoV-2. Buổi họp báo có cả sự hiện diện của bác sĩ Dr. Deborah Birx một chuyên viên y tế hàng đầu của Mỹ như Dr. Anthony S. Fauci

Không riêng gì người Mỹ, cả thế giới choáng váng, sững sờ trước những phát biểu về phương pháp chữa trị gây chấn động của ông Trump. Các nhà sản xuất thuốc diệt khuẩn Lysol, Clorax…vội vã lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng tuyệt đối không uống hoặc tiêm dưới da các sản phẩm của họ để chữa Sars-CoV-2.

Trên mạng xã hội như facebook, chỉ trong vòng 24 giờ, hàng trăm hình ảnh chế nhạo, mỉa mai, đùa cợt, châm biếm ý tưởng nửa quái đản nửa ngu dốt lẫn điên khùng của người lãnh đạo tối cao nước Mỹ.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên ông Trump, người hoàn toàn không có một chút kiến thức gì về y khoa lên tiếng nhận định về cơn đại dịch Sars-CoV-2. Trước đây khi cơn dịch chưa bùng phát, ông Trump mạnh miệng khẳng định trái ngược với giới chức chuyên môn về y khoa là virus Sars-CoV-2 sẽ bị tiêu diệt bởi ánh sáng mặt trời vào tháng 4 khi thời tiết ấm lên.

Lần này với sự hiện diện của bác sĩ Dr. Deborah Birx, ông Trump hi vọng ý tưởng của ông sẽ được y giới ủng hộ nên lại loạn ngôn thêm lần nữa. Nhắc lại niềm hi vọng ánh sáng mặt trời sẽ tiêu diệt vi khuẩn Sars-CoV-2, ông Trump nhấn mạnh thêm là có thể dùng tia cực tím chiếu qua da hoặc bơm thuốc sát trùng, thuốc tẩy vào cơ thể để diệt vi khuẩn.

Sau khi William N. Bryan, thứ trưởng khoa học và kỹ thuật của bộ an ninh nội địa DHS nói rằng họ đã thử nghiệm thành công bằng cách dùng ánh sáng mặt trời và các loại thuốc sát trùng, kể cả thuốc tẩy để tiêu diệt Sars-CoV-2 bằng cách rọi hoặc xịt thuốc thẳng vào bề mặt các nơi có vi khuẩn ít nhất 30 giây.

Hứng thú với phát biểu này của William N. Bryan – người đang bị tố cáo về tội tham nhũng -, ông Trump nói rằng: “ Giả sử chúng ta dùng một lượng tia cực tím lớn hay một loại ánh sáng nào đó cực mạnh chiếu vào cơ thể, uh! Tôi nghĩ, bạn sẽ nói rằng chưa được thử nghiệm…nhưng chúng ta sẽ thí nghiệm chứ? Và tôi sẽ nói rằng giả sử bạn chiếu ánh sáng đó qua da cho nó đi vào cơ thể hoặc bằng cách nào đó”.

Sau đó, ông Trump cam kết thêm lần nữa rằng sáng kiến của ông sẽ được thử nghiệm, đồng thơi minh chứng cho lý thuyết của mình về những lợi ích sử dụng thuốc sát trùng, thuốc tẩy bồn cầu trong việc chống lại Sars-CoV-2. Trump nói thêm:

” Và tôi thấy trong một phút, chỉ trong một phút nơi thuốc tẩy được bơm vào, nó sẽ đánh bật các vi khuẩn. Tất nhiên sẽ có cách để đưa thuốc tẩy vào cơ thể, một cách nào đó chúng ta có thể làm được”. Trump nói tiếp: “– Quý vị thấy chứ, nó sẽ đi vào trong phổi, một số lượng lớn sẽ vào trong phổi. Thật là hào hứng để thử nghiệm, xem xét chuyện này”.

Các chuyên gia đã cảnh cáo từ lâu rằng việc sử dụng tia cực tím rất nguy hiểm cho con người nếu dùng không đúng cách, nhất là khi tiếp xúc bên ngoài cơ thể. Hầu như ai cũng biết là tia cực tím là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư da.

Các chất tẩy trắng hay thuốc sát trùng giết được vi khuẩn nhưng đồng thời cũng gây nguy hiểm chết người nếu nuốt phải hoặc hít nhằm hơi bốc quá mạnh. Đó chính là lý do luôn có những cảnh cáo với những dấu hiệu rất rõ ràng in thẳng lên các chai, lọ đựng thuốc tẩy và các chất sát trùng.

Theo báo The Hill, Mike Ricci- phát ngôn viên của thống đốc Larry Hogan, tiểu bang Maryland cho biết, cơ quan Quản Trị Khủng Hoảng của tiểu bang đã ghi nhận hơn 100 trường hợp sử dụng thuốc sát trùng để chữa trị Sars-CoV-2 trên đường dây nóng của họ.

*
Nguồn:


---------------------------------------
.
Cali Today  (tổng hợp)
April 27, 2020

(Tổng hợp) – Tổng thống Donald Trump không lãnh trách nhiệm trước tình trạng người dân sử dụng chất tẩy rửa sai đang tăng đột biến, sau khi ông đưa ra đề nghị nên thử nghiệm tiêm chúng vào người để chữa virus corona. 

Tại buổi họp báo tình hình đại dịch COVID 19 vào đầu giờ tối thứ Hai, khi được hỏi về tình trạng gia tăng, ông Trump đáp, “Tôi không thể tưởng tượng tại sao.” 

“Không, tôi không lãnh trách nhiệm,” Tổng thống Mỹ trả lời câu hỏi liệu ông có lãnh bất cứ trách nhiệm nào đối với những con số đó hay không. 

Trước đây, tại cuộc họp báo vào thứ 5 tuần trước, Tổng thống Mỹ đã yêu cầu các nhóm chuyên viên y tế của mình thử nghiệm xem khả năng đưa chất tẩy trùng vào bên trong cơ thể để chữa virus corona. 

Đề nghị này ngay lập tức vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các nhà khoa học, giới y tế, và cả các nhà sản xuất chất tẩy trùng. Các bác sĩ kêu gọi người dân tuyệt đối không được uống chất tẩy trùng làm bào mòn da trước những hậu quả thảm khốc của nó. Trước làn sóng chỉ trích nặng nề, Tổng thống vào thứ Sáu lấp liếm cho rằng, đề nghị của mình chỉ mang tính “mỉa mai.” Sang chủ nhật, ông Trump đăng lại đường dẫn của CDC, trong đó khuyến cáo người dân nên sử dụng các chất tẩy rửa theo đúng hướng dẫn. 

Thống đốc Cộng hoà Larry Hogan của Maryland vào hôm Chủ nhật cho hay, tiểu bang nhận hàng trăm cuộc gọi từ người dân trên khắp tiểu bang, hỏi liệu tiêm chích hoặc uống thuốc tẩy có phải là cách khống chế virus corona hiệu quả hay không. 

“Tôi nghĩ, điều quan trọng là, ngay giữa lúc người dân đang rất sợ hãi về đại dịch hoành hành khắp thế giới, thì  Tổng thống Hoa Kỳ, trước bàn dân thiên hạ, trong những buổi họp báo đó,  lại công khai như vậy,” ông Hogan nói trên chương trình Face the Nation vào hôm Chủ nhật.

Hương Giang (Tổng hợp) 

---------------------------------

Cali Today
April 26, 2020




No comments: