Tuesday, April 28, 2020

CHỦ TỊCH HẠ VIỆN NANCY PELOSI ỦNG HỘ ÔNG JOE BIDEN LÀM TỔNG THỐNG MỸ (Reuters | VOA)




Reuters  |  VOA
27/04/2020

Chủ tịch Hạ viện Mỹ, Nancy Pelosi, đã tuyên bố tán thành ông Joe Biden cho chức vị tổng thống, khi thêm tên mình vào danh sách các thành viên hàng đầu của đảng Dân chủ đang ủng hộ vị cựu phó tổng thống ra tranh cử.

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden (trái) vừa được Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (phải) - trong bức ảnh chụp ngày 15/7/2015 - ủng hộ tranh cử chức tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Bà Pelosi đưa ra sự ủng hộ của mình đối với ông Biden để làm ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ theo sau Thượng nghị sĩ Mỹ Elizabeth Warren và Bernie Sanders, cựu tổng thống Barack Obama và cựu phó tổng thống Al Gore, những người đã tuyên bố ủng hộ ông Biden hồi đầu tháng này.

Trong một tuyên bố bằng video được đưa ra hôm 27/4, bà Pelosi nói về kinh nghiệm của ông Biden trong (việc điều hành) chính phủ, bao gồm cả vai trò của ông trong việc thông qua Đạo luật Chăm sóc Sức khoẻ Hợp túi tiền, như một bằng chứng về phẩm chất lãnh đạo của ông. Bà nói rằng ông Biden ở vị trí tốt để lãnh đạo đất nước trong bối cảnh bùng phát dịch virus corona đang tiếp diễn.

“Khi chúng ta đối mặt với virus corona, ông Joe đã lên tiếng về lý trí và sự kiên cường, với một con đường rõ ràng để đưa chúng ta ra khỏi cuộc khủng hoảng này,” bà Pelosi nói trong trong video ủng hộ ông Biden.

Sự ủng hộ của bà Pelosi được đưa ra vào thời điểm thích hợp cho ông Biden, người đã phải vật lộn để duy trì tầm cỡ của mình trong đại dịch COVID-19 cũng như động lực mà ông đã xây dựng trong cuộc chạy đua nhanh chóng của mình để trở thành ứng cử viên (tổng thống) của đảng Dân chủ.

Bên cạnh các nhà lãnh đạo Dân chủ hiện tại và trong quá khứ, ông Biden cũng đã giành được sự ủng hộ từ một số nhân vật quan trọng khác như Thống đốc tiểu bang Washington Jay Inslee, một nhà vận động nổi tiếng về chống biến đổi khí hậu, và Liên minh Công nhân United Auto với 400.000 thành viên.

Những sự ủng hộ này đã giúp tên ông Biden xuất hiện trên truyền thông tại thời điểm chiến dịch tranh cử của ông bị đình trệ một cách nặng nề do sự bùng phát của đại dịch virus corona – trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thu hút sự chú ý của truyền thông bằng các cuộc họp báo thường nhật tại Nhà Trắng.

Đảng Dân chủ đang nóng lòng tạo ra sự đoàn kết tiến vào cuộc đua tranh chức tổng thống chống lại ông Trump trong cuộc tổng tuyển cử vào ngày 3/11. Trong những tuần gần đây, ông Biden, thuộc trường phái ôn hòa hơn, đã nỗ lực để giành được sự ủng hộ của những người theo trường phái tự do từng ủng hộ hai ứng viên trước đây, ông Sanders và bà Warren.






No comments: