Friday, April 17, 2020

NGƯỜI VIỆT ... LẠ THIỆT ... (Phạm Thanh Giao)





Không ít người dân Việt trong nước rất có … tấm lòng. Họ hết sức lo lắng cho tổng thống, cho đảng Cộng Hòa và cho người dân … thấp cổ bé miệng … không có tiếng nói … ở Mỹ.

Hơn 3 năm qua, ngày qua ngày, biết bao nhiêu lời khấn xin họ van nài lên Chúa, họ kêu cầu đến Phật, ban cho tổng thống Trump và các thành viên trong gia đình của ngài, con trai, con gái, con dâu, con rể, bồ già, bồ nhí cũng như cháu chắt tông tộc xa gần của ngài luôn được khỏe mạnh, được bằng an, nhưng hầu như 90% lời cầu xin thượng đế của họ là ban cho ngài … tiếp tục thắng cử. Có người còn kêu van ông trời cho ngài sống mãi, để cai trị đất nước đến … thiên thu.

Bên cạnh việc cầu xin cho Donald Trump, họ cũng không quên cầu xin cho đảng Cộng Hòa luôn vững mạnh, để được quang vinh muôn năm. Người Việt trong nước rất lo sợ cho nước Mỹ, sẽ phải rơi vào tay của bọn Cộng Sản Vô Thần núp dưới cái tên đảng Dân Chủ. Dân Việt trong nước vô cùng lo lắng cho người dân Mỹ, một ngày nào đó sẽ phải sống trong gông cùm dưới ách Cộng Sản như họ, nên họ luôn khuyến khích, luôn kêu gọi người dân Mỹ hãy bừng tỉnh, hãy vượt qua sự xúi dục và tuyên truyền nguy hiểm của đảng Dân Chủ Cộng Sản, hãy can đảm dùng lá phiếu của mình, và hãy dồn phiếu cho Donald Trump và đảng Cộng Hòa, như những lời kêu gọi thảm thương, uất nghẹn và bi tráng trước kỳ bầu cử Mid-Term của năm 2018 …

Người Việt trong nước còn rơi lệ khi thấy cuộc "chiến đấu cam go" không ngưng nghỉ, một ngày vất vả trên 20 tiếng đồng hồ, thức đến 2-3 giờ sáng của một ông lão 73 tuổi hết lòng tận tụy hi sinh phục vụ cho chánh nghĩa. Họ xót xa với nỗi nhọc nhằn không quản ngại gian lao từ ngày này sang tháng khác của ngài cho dân chúng và đất nước Mỹ cũng như sự tồn vong của cả mấy tỷ người trên thế giới. Họ đau với cái đau của Donald Trump. Họ đồng cam cộng khổ với những gian lao mà ông và đảng Cộng Hòa phải gánh chịu, trước những cuộc tấn công tơi bời không ngưng nghỉ của bọn giặc, ăn cơm Cộng Hòa thờ ma Dân Chủ, của bọn ăn cháo đái bát, của đám người Việt hải ngoại, cái đám bị Tàu mua chuộc, cái đám Hán Gian đội lốt Dân Chủ … Cuội.

Người Việt chân chính ở trong nước làm sao có thể tha tội cho bọn Vong Nô Phản Chủ mau quên ơn cưu mang dưỡng dục này của Donald Trump. Người Việt ở trong nước tỏ lòng phẫn nộ, tỏ chí căm thù, chỉ muốn Donald Trump bằng mọi giá trục xuất hết mấy trăm ngàn người Việt ở Mỹ, cái bọn Dân Chủ Trá Hình này về nước … cho bay ở với Cộng Sản, để khỏi … ăn no rửng mỡ, để khỏi lợi dụng tự do quá trớn. Không dừng ở đó, người dân Việt ở trong nước còn hết sức lo lắng đến mọi hiện tình phức tạp đang diễn ra trên đất Mỹ. Họ biết rành rọt thành phố nào, khu vực nào, tiểu bang nào sẽ ảnh hưởng ra sao đến kỳ … bầu cử cuối năm nay. Họ hiểu rõ lòng dân Mỹ căm thù đảng Dân Chủ Cộng Sản đến cỡ nào, và họ trông ngóng …từng ngày.

Lại nữa, mọi thủ tục pháp lý, mọi ngõ ngách của luật pháp, từng chữ từng chương trong Hiến Pháp của Hoa Kỳ, họ cũng hiểu cặn kẽ, am tường rất rành rẽ, để mở mắt cho bọn vì tiền mà quên ân nghĩa của cái đám Dân Chủ Hán Gian chuyên chống phá chính quyền dân bầu Donald Trump, nhất là các vị luật sư am tường về luật pháp ở trong nước. Họ hiểu rành rọt và thấu đáo những ký kết, những thể thức hoạt động của chính quyền Donald Trump. Họ còn thấy rõ được từ trước, cái lý do tại sao cuộc đánh phá điên cuồng nhưng sẽ phải thất bại, qua bản báo cáo Muller Report, của cái thế lực ngầm do ông cựu tổng thống Da Đen để lại. Họ nhìn thấu được từng đường đi nước bước trong chiến dịch lật đổ ông Trump qua việc bịa đặt Truy Tố Tổng Thống, dẫn đến việc thua cay cú vừa qua.

Nói tóm lại, không một nước cờ, không một bước đi, không một kế hoạch, không một âm mưu nào của đảng Dân Chủ Cộng Sản ở Mỹ mà có thể … qua mặt đươc thành phần trí thức Việt ở trong nước.

Lại nữa, không ai ở Mỹ, có thể hiểu thấu đáo về những phương cách đánh phá của bọn truyền thông thổ tả, mà có đến 90% đám báo chí này đã bị Trung Quốc mua chuộc, cho dù chúng đã hoạt động trên đất Mỹ từ hơn 150 năm qua dưới cả 5-7 đời tổng thống Cộng Hòa trước đây, nhưng lại chỉ nhằm tung tin fake news hàng ngày chống tổng thống Donald Trump của họ. Không ai hiểu thấu đáo từng bước đi của tổng thống Trump khi ông ta rút ra khỏi TPP, rút ra khỏi Hiệp Ước Paris Biến Đổi Khí Hậu, rút ra khỏi Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc và gần đây nhất là việc cúp viện trợ cho Tổ Chức Y Tế Thế Giới.

Bởi thế, chẳng có gì đáng ngạc nhiên, khi người dân Việt trong nước am tường luôn cả những gì liên quan đến Món Tiền Cứu Đói 1 ngàn 200 đô mà ông Trump mới ban phát cho dân Mỹ, ai được hưởng, ai không và nhất là … người dân Việt trong nước lại còn vô cùng … hoan hỉ tự hào về tấm lòng thương dân … Mỹ của tổng thống … Hoa Kỳ.

Nhưng nói cho cùng, thì không ai ở Mỹ có thể am tường thấu đáo về Cuộc Chiến Đánh Kinh Tế Trung Quốc của Donald Trump cho bằng những nhà thông thái, những nhà trí thức ở trong nước. Họ hiểu rõ từng đường đi, từng nước bước cũng như từng chi tiết về những kế hoạch SẮP và SẼ XẢY RA trong việc Diệt Kinh Tế Trung Quốc, Giải Thể 2 Đảng Cộng Sản. Chắc chắn một điều là không có ai trên thế giới lại có thể Trên Thông Thiên Văn, Dưới Tường Địa Lý cho bằng họ.

Tuy nhiên, cái mà một số người Việt Thần Thông ở trong nước Nhìn Thấy Được Rõ Ràng Nhất, Quả Quyết Nhất thì không gì bằng: “Bọn Dâm Chủ Thổ Tả có chống phá cách mấy đi chăng nữa, thì Bảo Đảm 100% là ngài Trump Sẽ Thắng Cử Ở Nhiệm Kỳ Hai vào cuối năm nay”. Phải chăng, đây cũng là câu nói mà đảng Cộng Sản Việt Nam muốn thố lộ: “Bọn Phản Động có chống phá nhà nước cách mấy đi chăng nữa, thì Bảo Đảm 100% là đảng Cộng Sản vẫn giữ vững chế độ và tiếp tục cai trị!”, và không biết sẽ đến bao giờ.

Đúng là nhà mình thì sắp cháy rụi, không lo, lại cứ kéo nhau ra trước sân kêu gào, khi thấy khói bốc lên từ lò sưởi ở biệt thự của thằng nhà giàu nằm chót vót tuốt trên đỉnh đồi bên kia.

Tôi chỉ thắc mắc (nhất định không buồn) một điều là:

Tại Sao Khi Các Bạn Trong Nước Đứng Lên Đấu Tranh Chống Đối Nhà Nước Độc Tài Cộng Sản, thì Luôn Có Chúng Tôi Yểm Trợ và Ủng Hộ về Tinh Thần, nhưng Đến Khi Chúng Tôi Đứng Lên Đấu Tranh Chống Đối Hành Động Nhen Nhúm Độc Tài Độc Đảng của Donald Trump, Thì Các Bạn Lại Tìm Mọi Cách, Mọi Cơ Hội Để Sỉ Nhục và Lên Án Chúng Tôi?

Có những câu chửi rủa và sỉ vả của thành phần đấu tranh trong nước, đọc mà cảm thấy ngượng cho thế thái nhân tình, chẳng cần bỏ lên đây làm gì, nhất là cái câu mà một người bạn cũ gởi tặng vào inbox sáng nay ...


------------------------------------------------------

12 giờ · 

CHÚNG TA ĐANG SỐNG TRONG THỜI ĐẠI...MA QUỶ CHĂNG?
Copy từ FB Nguyen Hữu Nghĩa.

"BI KỊCH 2020

Tôi bước chân vào địa ngục trong thế kỷ nầy khi những thành phố hoa lệ bỗng biến thành sa mạc, từng đàn thú hoang tràn ngập trên đường và toàn thể loài người bị giam giữa bốn bức tường vôi.

Người chết như lá úa, như con số trào lên trên bảng lưu chiếu chứng khoán, tiền tệ mỗi sáng, mỗi chiều, mỗi trưa.

Người sợ người giữ khoảng cách thật xa

Người lừa người với từ ngữ điêu ngoa…

Tôi đang sống trong thời đại nào mà sự dối trá được tôn vinh, hào quang lãnh tụ được tô vẽ, che mờ ánh sáng của đức tin.

Tôi đang sống trong thời đại mà gái giang hồ được tung hô, nâng lên hàng mẫu nghi thiên hạ, tiết hạnh khả phong.

Tôi đang sống trong thời đại mà những con chuột moi tiền cứu trợ, gặm nhắm xác người, được xưng tụng cao cả hơn thánh nhân.

Tôi đang sống trong thời đại mà những bậc thầy trong y giới phải nhường lời cho tên gian thương dạy dỗ con người cách sử dụng thuốc men.

Tôi đang sống trong thời đại mà báo chí truyền thông bị coi là kẻ thù của nhân dân khi họ chụp ảnh, quay phim và tường thuật những gì đang diễn ra.

Tôi đang sống trong thời đại mà những nơi tôn nghiêm, những trang viện, lâu đài hiện lên đầy bóng quỷ, gào thét trên xương máu dân lành trong những tiếng phèng la xưng tụng của đám hề vô sỉ vô tâm.

Nhưng tệ hơn cả, tôi đang sống trong thời đại mà nhà tu đăng đàn ca ngợi kẻ gian, gục đầu ca ngợi lũ quỷ xem thánh thần như tôi mọi, bá cổ bá vai Chúa Trời trên những tấm bích chương tranh quyền tranh chức.

Tôi lạnh người.

Tôi lặng người.

Nhìn những con số.

Nhìn những kiếp người nằm trong bao xác màu cam, nằm trong xe lạnh, gióng hàng trên phố phường quen.

Tôi hoang mang.

Tôi bàng hoàng.

Vì tôi không thể khóc, như đã từng khóc trong đời, trước những nỗi niềm riêng, những mất mát cá nhân.

Tôi chai đá.

Vì tôi không còn gục đầu như khi đứng trước những xác người được khai quật từ những hố chôn tập thể.

Vì tôi đang là một con số trong hàng số. Tôi đang chờ tới phiên để trồi lên, nhập vào, đóng góp.

Tôi đang trồi lên. Trồi lên. Trồi lên như một con số đi vào hàng số đó.

Đã là con số thì làm sao biết khóc!

Cung Vũ
(sinh nhật bước dần vào tử nhật, 2020)"







No comments: