Saturday, August 3, 2019

BIẾT BAO LỜI TRUMP ĐÃ HỨA (Sự Thật Lề Đường)





Hỏi thăm: Sao hổm rày những người yêu Trump im re, hổng ai cập nhật nhắc gì vụ Trump đánh sụm bà chè trung quốc & xhcn nữa, trong khi vụ bãi Tư Chính rần rần TQ quậy tanh bành & Bắc Hàn bắn hoả tiển liên tiếp thì Trump ngậm hột thị làm thinh ngồi ngắm hình cái bắt tay Un được Trump trân trọng treo trên tường VP Bạch Ốc? Cách đây vài ngày, các bác ủng hộ Trump bịa & tung tin vịt là Trump thách TQ dám động tới bãi Tư Chính.

Hay giờ đây những người yêu Trump sẽ biện hộ, nói ngược là biển Đông của VN, VN tự mà lo, Trump chỉ MAGA , America first ? đâu rồi câu “Muốn quyết định sự tồn vong của Việt Nam, tiêu diệt TQ & CS, hãy bầu cho Trump & đảng Cộng Hoà” ?

Và trong khi nông dân Mỹ điêu đứng vì thiệt hại trầm trọng từ thuế quan do TQ không mua nông sản Mỹ & Trump xuống nước năn nỉ Tập mua lại, thì mới đây, không biết làm gì khác , Trump ngáo đá tuyên bố quất thêm thuế lên TQ . Không ai có thể đánh sập kinh tế của nước khác bằng thuế quan, bởi nó giống như quả bóng chọi ngang vào tường & dội ngược quất thẳng vào mặt kẻ chọi vậy. Hiểu không? Trump tiêu diệt CS & đánh XHCH sập chổ nào vậy?

Những lời thất hứa của Trump

---------------

STLD xin chia sẻ stt của Nhạc sĩ Tuấn Khanh :

(2/8/2019) Mỹ có vẻ thích và học tập chiến sách 3 không của VN, nên ngay vào thời điểm nóng sốt của hội nghị các Bộ trưởng Asean lần thứ 52 tại Thái Lan, đã lên tiếng khẳng định sẽ không thúc đẩy nước nào trong khối Asean hợp lực với VN chống Trung Quốc.

Nói vậy, Mỹ cũng ngầm nói họ không muốn nhúng tay vào vụ Bãi Tư Chính của VN, trong bối cảnh hai nhà cộng sản có trục trặc, sặc mùi khuynh hướng giải quyết song phương.

Nhưng đây cũng là thời điểm Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh muốn đem chuyện Bãi Tư Chính ra diễn đàn an ninh khu vực, đánh động và cậy nhờ các nước Asean lên tiếng giúp.

Hết ngày 31/7, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN cũng ra một tuyên bố chung chung, nêu quan ngại về tình hình Biển Đông với những sự việc nghiêm trọng. Tuy nhiên tuyên bố chung của ASEAN đã không đồng ý để tên Trung Quốc vào văn bản để kết luận. Có nghĩa là vụ Bãi Tư Chính sẽ không nằm trong sự quan tâm chung của các nước, kể cả các nước vẫn khó chịu với Trung Quốc như Philippines hay Indonesia.

Cửa nhỏ đóng, đồng thời cửa lớn cũng có vẻ đóng. TQ lại thuận lợi hơn trên biển Đông.

Chàng khổng lồ Mỹ khó chơi và hay can thiệp chuyện của Bắc Kinh, thì nay chọn cách "không liên kết với một nước để chống một nước khác" theo phương thức chuẩn mực 3 không của VN, thậm chí nói lớn và rõ để các nước chung quanh VN tự quyết cho nhanh.

Còn nhớ, cách đây mấy ngày, Mỹ lên tiếng chỉ trích Trung Quốc về vụ bãi Tư Chính sau khi căng thẳng gia tăng, cũng là một cách thăm dò và chờ thái độ của VN. Nhưng nếu không có tín hiệu nào, người Mỹ - đối thủ duy nhất của Trung Quốc - sẽ buông tay.

Hà Nội đã không thể hiện hành động rõ ràng nào khác hơn, ngoài việc cầu cứu Ấn Độ - một quốc gia có đối sách giữ thế và cũng không bao giờ muốn căng thẳng thật sự với Trung Quốc trên biển, lẫn bờ.

Tháng 7 âm lịch lại về.


———————

Toan Vu An:
Hôm qua, thàng Ủn lại bắn thêm tên lửa, thần tượng của Trump nay rất hiểu ý, Trump thì tuyên bố "sáng nắng, chiều mưa" nên Ủn cũng làm ngươc lai (giảm vũ khí hat nhân là bắn thử cho tiêu hao đi). Trong khi sư phụ Tâp hứa với Trump mua lúa mì mễ cốc của Mỹ nhưng thực tế không mua và nhập cảng nó từ Nga.

Đánh lớn thua lớn, đánh nhỏ thua nhỏ, càng đánh càng thua! TQ nó cứ tà tà, đàm phán nhỏ giọt kiểu bóc lich xin rendez vous để gãi ngứa Trump.

Dân TQ và dân Mỹ, ai chịu đựng lâu hơn thì bên đó thắng. Chắc phải chờ nhà KTG nhìn xa hiểu rộng, rất nổi tiêng tại Bolsa,CA nước Mỹ giải ảo, bình loạn mới biết được thâm sâu của Trump.
——-

From VOA:

Quân đội Hàn Quốc cho hay Triều Tiên vừa phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào sáng sớm thứ Tư 31/7, ít ngày sau khi họ phóng hai tên lửa tương tự nhằm gây sức ép để đòi Hàn Quốc và Hoa Kỳ dừng các cuộc tập trận sắp tới.

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha nói với các phóng viên ở Seoul trước khi lên đường đi dự diễn đàn an ninh Đông Nam Á tại Bangkok rằng “Hành động của Triều Tiên không giúp xoa dịu căng thẳng quân sự, cũng không giúp gì trong việc duy trì đà tiến cho các cuộc đối thoại đang diễn ra”. Ông Kang kêu gọi Triều Tiên hãy đình chỉ các vụ phóng tên lửa.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo và trưởng đoàn đàm phán của Mỹ với Triều Tiên cũng đang trên đường đến dự Diễn đàn an ninh khu vực của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại thủ đô của Thái Lan. Ông Pompeo nói ông hy vọng rằng các quan chức Mỹ có thể gặp các đối tác phía Triều Tiên ở đó.

Vụ phóng mới nhất diễn ra ngay trước chuyến thăm chính thức đầu tiên đến Seoul của tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper. Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn các tên lửa đạn đạo có tên là KN-23, bay được khoảng 250 km và hình như là loại tương tự với các tên lửa đã phóng hồi tuần trước.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo nói tại một diễn đàn quốc phòng ở Seoul rằng thật khó chặn đứng loại tên lửa như KN-23, mặc dù các hệ thống phòng thủ tên lửa của Hàn Quốc có thể phát hiện và đánh chặn chúng.

Hôm thứ Tư 31/7, KCNA- hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên, liên tục kêu gọi Hoa Kỳ và Hàn Quốc hãy chấm dứt các cuộc tập trận chung “thù địch” của họ, song không đề cập đến các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng.

Henri Feron, một nhà nghiên cứu kỳ cựu tại Trung tâm Chính sách Quốc tế có trụ sở tại Washington, cho rằng Hoa Kỳ và Hàn Quốc có thể cần cân nhắc tạm ngừng các cuộc tập trận, hoặc đề xuất các biện pháp khác để giảm căng thẳng.

“Tôi nghĩ rằng có nguy cơ cao là các cuộc đàm phán sẽ chấm dứt hoàn toàn nếu Washington và Seoul tiếp tục phớt lờ mối quan ngại của Triều Tiên bằng cách tiến hành tập trận”, ông nói.
(Reuters)



No comments: