Wednesday, August 21, 2019

BLOGGER MẸ NẤM PHỎNG VẤN CỰU TNLT NGUYỄN ĐẶNG MINH MẪN (Danlambao)






Dân Làm Báo gửi đến các bạn trong thôn bài phỏng vấn Tù nhân lương tâm Nguyễn Đặng Minh Mẫn do blogger Mẹ Nấm thực hiện. 

Đây là cuộc hội thoại giữa hai chị em, hai người bạn tù đã từng bị các cai tù cộng sản nhốt chung tại Trại giam số 5 Thanh Hoá. Những chia sẻ của Minh Mẫn sẽ giúp chúng ta có thêm bằng chứng sinh động về những gì đang diễn ra trong các trại tù trên khắp Việt Nam.

Nguyễn Đặng Minh Mẫn (1985), bị bắt giam từ tháng 7/2011 với các buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 Bộ luật Hình sự. 

Gia đình Minh Mẫn có 3 người cùng bị bắt giam chung trong vụ án bỏ tù người yêu nước của tà quyền CSVN. Với bản án 8 năm tù giam và 5 năm quản chế, Minh Mẫn dường như đã trải qua hết tuổi thanh xuân trong các trại tù từ Sài Gòn cho đến Hà Nội, Thanh Hoá. Cô gái này tuy nhỏ bé nhưng rất can trường. 

Trở về nhà sau một chuyến xa nhà nhiều năm. Minh Mẫn chia sẻ với Dân Làm Báo: “Rất cám ơn tình cảm của Dân Làm Báo, của các anh chị khắp nơi đã dành cho em. Em không nghĩ là mình được yêu quý đến như vậy.” 

Hành trình của cô gái nhỏ nhắn nhưng can trường này sẽ không dừng lại sau 8 năm tù đày. Dù vẫn phải tiếp tục bị cầm tù tại gia với bản án 5 năm quản chế Minh Mẫn ước mong “được góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để Việt Nam thay đổi tốt hơn”. Minh Mẫn đang viết tiếp ước mơ dang dở của cô qua câu trả lời dung dị với nụ cười thật hiền lành. 

Xin cám ơn những gì mà Nguyên Đặng Minh Mẫn đã làm, những nỗ lực nhỏ nhoi thầm lặng đi viết từng dòng chữ “HS-TS-VN” của cô ngày nào, giờ đang được nhiều người hưởng ứng và viết tiếp trên con đường chống lại "thù trong giặc ngoài" để xây dựng tự do, dân chủ và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ cho Tổ quốc Việt Nam. 

Mời các bạn theo dõi những tâm tình của Nguyễn Đặng Minh Mẫn được thực hiện bởi Mẹ Nấm và WE production.

VIDEO :






No comments: