Thursday, April 4, 2019

TIN VẮN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 03/4/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. Tin kiến tạo: Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh từ 17h chiều 02/4.
- Xăng E5RON92: tăng 1.377 đồng/lít.
- Xăng RON95: tăng 1.484 đồng/lít.
- Dầu diesel: tăng 1.219 đồng/lít.
- Dầu hỏa: tăng 1.086 đồng/lít.
- Dầu mazut: tăng 1.127 đồng/kg.

2. Trước việc liên tục kiến tạo từ túi dân bằng cách tăng hàng trăm thứ thuế phí, VOV liền có bài chữa thẹn cho chính phủ với nhan đề: "Mức độ ủng hộ đóng thêm thuế cho Nhà nước là khá cao". (Quái lạ, chúng nó lấy đâu ra số liệu, đã bao giờ tổ chức thăm dò ý kiến người dân mà dám khẳng định một cách trơ trẽn vậy nhỉ?).

3. Dân Trí đưa tin: "Thủ tướng nhắc vụ "thỉnh vong" ở chùa Ba Vàng, nữ sinh đánh bạn ở Hưng Yên". (Thủ tướng Phúc chắc không nhột chút nào vụ Ba Vàng?).

4. Sán lợn Bắc Ninh, dịch tả lợn châu Phi lan tràn khắp nước: không báo nào đưa tin cả tuần nay rồi.

5. Chuyện giang hồ cỏ như "Bác Tuyền vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp" hay "Bác Khá là niềm tin tất thắng"... thu hút một lượng quan tâm khổng lồ của cả báo chí và mạng xã hội mấy ngày qua. Trong một diễn biến khác, Bác Khá đã bị công an bắt tối 01/4. Việc bắt Bác Khá là hành động cạnh tranh ảnh hưởng không lành mạnh của băng xã hội đỏ với băng xã hội đen. Tại đồn công an, Bác Khá đã khóc tồ tồ vì "thương đoàn dân công ngủ ngoài rừng, thương các cụ già em nhỏ bên ngoài".

6. Vụ nâng đỡ trong tối hót gơn Quỳnh Anh ở Thanh Hóa lại bị xào xáo lại. Thanh Niên đưa tin: "Sở Xây dựng Thanh Hóa hủy quyết định bổ nhiệm đối với ông Ngô Văn Tuấn". Ông Ngô Văn Tuấn đã có đơn xin chuyển công tác vì "sức ép của dư luận quá lớn". (Ông Tuấn chắc cay ông Chiến lắm, thằng ăn ốc thằng đổ cả tấn vỏ, mất chức, mất danh tiếng, mất tương lai thế này thì còn gì nhục và cay hơn?).

7. Vietnamnet đưa tin: "Ông Phạm Quang Thanh làm Phó Bí thư huyện Sóc Sơn". (Phạm Quang Thanh là con trai Phạm Quang Nghị, cựu bí thư Hà Nôi. Phạm Quang Thanh cũng có anh rể là Nguyễn Văn Dương, trùm cờ bạc phía sau các tướng chóp bu công an. Sóc Sơn vẫn bị báo chí đập tơi bời vì chuyện phá rừng và hàng nghìn công trình vi phạm, ông Chung có lẽ phải ngậm bồ hòn vụ này thôi).

8. Sau vụ cán bộ vét sạch 400 triệu của mẹ liệt sĩ, TTCP tiếp tục dính phốt. Báo Tiền Phong đưa tin: "Thanh tra Chính phủ cử nhiều cán bộ chuẩn bị nghỉ hưu đi công cán nước ngoài".

9. Dân Trí có bài: "Đắk Nông: Nhà tranh vách nứa 3,4 tỷ đồng: Công ty của người nhà lãnh đạo Sở thi công". (Nhà truyền thống giá 3,4 tỷ, mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp. Công trình này do công ty của người nhà ông Nguyễn Dưỡng, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư tỉnh Đắk Nông điều hành và thi công).

10. Vietnamnet đặt câu hỏi: "Bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn và ông Tất Thành Cang: Do hết người tài?". (Không phải hết người tài, mà là không theo quy trình do đảng đặt ra. Quy trình là phải có phe cánh, có chống lưng, biết điều và ăn chia đều).

11. Bộ Tài chính và Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chính thức tăng giá bán sách giáo khoa từ năm học tới.

12. Các tin về giáo dục không lấy gì làm sáng sủa vẫn đều đặn xuất hiện trên báo chí:

- Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, Bắc Giang đã ký quyết định điều động ông Dương Trọng Minh, thầy giáo bị tố sàm sỡ 13 học sinh nữ lớp 5, về trường tiểu học Vân Hà làm nhân viên hành chính từ ngày 10-4.

- Soha đưa tin: "Vụ 30 hiệu trưởng và 2 Phó Giám đốc đi "hội nghị" ở Côn Đảo: Không có hội thảo ngoài đó". Sự việc tham dự hội nghị ma là do ngành giáo dục Sóc Trăng chủ trì.

- Các vụ bạo lực học đường ở Hưng Yên, Nghệ An vẫn đang khiến dư luận và báo chí quan tâm. Về chủ đề bạo lực học đường, Tuổi Trẻ có bài: "Méc thầy cô là bị đánh hội đồng ngay...".

- VTC có bài: "Phụ huynh Quảng Nam tố giáo viên đánh vào đầu khiến con trai chấn động não: Xuất hiện tình tiết bất ngờ".

- Các vụ mua bán điểm ở Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang, Lạng Sơn vẫn đang bất động. Ngành giáo dục loay hoay vì không biết phải làm gì với cá thế lực chính trị, quan chức đứng sau các vụ mua bán điểm này.

13. "TS trưởng phòng TN&MT xưng “mày tao” với dân trở lại làm việc" là tin có trên Infonet. (Đấy đảng nhà nước nên dung dưỡng loại này, có như vậy dân mới nhanh sáng mắt sáng lòng).

14. CafeF đưa tin: "Vingroup mua lại 87 cửa hàng tiện lợi Shop&Go với giá chỉ ... 1 USD". (Đây là chiêu trốn thuế trong mua bán sáp nhập. Điều lạ là: Dạo này Vin bị báo chí chọc ngoáy quá nhiều. Khác hẳn trước đây, Vin còn to hơn Bộ chính trị khi không có tin nào bất lợi cho Vin xuất hiện trên báo chí).

15. Cũng liên quan đến Vượng Vin, mấy ngày gần đây chuyện cư dân mua nhà của Vin bị lừa cũng đã xuất hiện trên báo chí và mạng xã hội.

16. Về chuyện giá xăng tăng hôm 02/4, PLO có bài: "Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: 'Xăng lẽ ra phải tăng hơn 3.000 đồng'". (Làm hẳn một cục lên thêm 10.000 đ/lít đi cho máu, cho tiệm cận giá thế giới).

17. Báo Lao Động có bài: "Thuế bảo vệ môi trường và vấn nạn ô nhiễm không khí". (Bài viết nói đến nghịch lý: Thuế bảo vệ môi trường đánh lên xăng dầu đã ở mức... tụt quần dân, tuy nhiên Hà Nội, Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác lại đang chịu vấn nạn ô nhiễm khủng khiếp).

18. "Bộ Quốc phòng chỉ đạo điều tra làm rõ vụ quân nhân bị "tố" xâm hại tình dục con ruột" là tin có trên báo Người Lao Động.

19. Ba Vàng vẫn chưa yên, báo chí lề đảng đang cố ra sức đổ lỗi cho thế lực thù địch vụ này:

- VTC có bài: "Dự án 'chùa Ba Vàng' 1.000 tỷ đồng ở rừng phòng hộ Quảng Nam: Lãnh đạo tỉnh nói gì?".

- Báo Tổ Quốc có bài: "Lợi dụng sự việc tại chùa Ba Vàng để xuyên tạc, chống phá- một âm mưu của các thế lực thù địch". (Th.S Nguyễn Văn Cường- Viện KHXHNV Bộ Quốc phòng là con lợn viết bài này).

- Ths. Nguyễn Văn Cường- Viện KHXHNV- Bộ Quốc phòng sủa tiếp tục trên Vietnamnet với bài: "Không để lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo chống phá cách mạng Việt Nam".

20. Nóng nhất 2 hôm nay là chuyện một đồng chí đảng viên quan chức vừa nghỉ hưu dâm ô cháu bé trong thang máy ở Hồ Chí Minh. Cụ thể: "Đảng viên vàng trong làng biến thái" là Nguyễn Hữu Linh, cựu Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng, đã có hành vi dâm ô như: hôn, sờ soạng bé gái 7 tuổi trong thang máy tại chung cư Galaxy 9, số 9 đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4 Hồ Chí Minh. (Sự việc đồng chí vàng trong làng biến thái này đã gây ra một làn sóng phản đối và phẫn nộ khủng khiếp trong cộng đồng, trừ cán bộ đảng viên, bò đỏ, DLV).

Ảnh 1: Nguyễn Hữu Linh 61 tuổi, cựu Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Ảnh 2: Báo chí xác nhận Linh là đảng viên vàng trong làng biến thái.

Ảnh 3: Đà Nẵng đang muốn bịt báo chí và truyền thông vụ khốn nạn của thằng Linh.








No comments: