Tuesday, April 2, 2019

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 01/4/2019 (Bùi Văn Thuận)






1. Infornet: "Điều tra nghi án nam thanh niên sàm sỡ, hành hung nữ nhân viên nhà hàng". (Lại một thanh niên 200k xuất hiện. Quên nhắc, vụ 200k của Đỗ Mạnh Hùng đã mất tăm trên báo chí).

2. Tin "Giáo dục của chúng ta chưa bao giờ được như bây giờ":

- Một nữ sinh lớp 7 ở Nghệ An bị nhóm bạn bắt quỳ đánh hội đồng để 'dằn mặt'. (Hưng Yên quê bộ trưởng Nhạ chưa xong thì quê bác lại có).

- Báo ĐS& PL có bài: "Rùng mình bản tường trình vô cảm của nhóm nữ sinh tham gia đánh hội đồng, lột đồ bạn ở Hưng Yên". (Xã hội như thế, thể chế như vậy, nền giáo dục đào tạo rô bốt thì chuyện này không có gì để coi là "rùng mình").

- Thêm một vụ "con giáo" chủ nhiệm lớp 8A1, trường THCS Long Toàn, TP Vũng Tàu đánh 22 học sinh bầm tím.

- VOV đưa tin: "Sở GD&ĐT Sơn La cập nhật xong điểm thi thật của 44 học sinh gian lận". (Cập nhật xong rồi thì sao? Tất cả các tỉnh chẳng may bị lộ chuyện mua bán điểm, cùng với Bộ GD vẫn đang kiên cường bảo vệ và "nhân đạo" với các bậc phụ huynh mua điểm đầy quyền thế. Vì lý tưởng cách mạng, nhất định không khai ra mấy thằng quan chức đang rúc trong đống rơm).
(Đúng là nền giáo dục "của ta" chưa bao giờ được như bây giờ. Mặt Nhạ thì quá dày rồi).

3. Tin về đấu đá ở Hà Nội:

- "Hà Nội hàng trăm dự án bất động sản lớn xây không phép, sai phép" là nhan đề bài viết trên báo Tuổi Trẻ.

- Cũng theo Tuổi Trẻ: "Chuyển 8 dự án của Mường Thanh sang cơ quan điều tra". (Cả 8 dự án này đều ở Hà Nội. Các dự án của Mường Thanh ở Đà Nẵng mà Bí thư Nghĩa dọa xử lý hết xem ai chống lương, hiện vẫn bình chân như vại. Ông Chung đã từng hết lời khen ngợi ông Thản Mường Thanh ... có tiền. Ông Trọng thì từng làm thơ con cóc tặng Mường Thanh).

- Báo Tiền Phong tiếp tục xoáy vào miếng gân gà Sóc Sơn với bài: "Vì sao kết luận thanh tra không nhắc tới Việt phủ Thành Chương?". (Trong bài này có chi tiết quan trọng: Năm 2006, Thanh tra Chính phủ đã làm rõ, tại Sóc Sơn có hơn 650 hộ xây dựng công trình trên đất rừng phòng hộ. Thời kỳ trước 2006, ông Trọng làm Bí thư thành ủy Hà Nội).

4. Tin ngày nói dối có trên Thanh Niên: "90 CSGT TP.HCM nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ của người vi phạm". Đây là con số của 3 tháng đầu 2019. (Không rõ số lượng CSGT của Hồ Chí Minh là bao nhiêu, nhưng con số "liêm khiết" này quả thực rất nực cười. Điều này có nghĩa là: Ngoài 90 lần "liêm khiết" trên thì số còn lại đều nhận hối lộ hết).

5. Đoàn Thị Hương đã được đổi tội danh và giảm án. Cô sẽ về Việt Nam trong tháng 5 tới đây.

6. Thanh Niên có bài: "Hạn, mặn khốc liệt ở miền Tây". (Điệp khúc này năm nào cũng có. Do các nước xây dựng các đập thủy điện ở thượng nguồn sông Mekong và đầu óc "thiên tài" của đảng- nhà nước trong quy hoạch tổng thể vùng ĐBSCL).

7. "Xây dựng luật vì quyền lợi chung chứ không phải “cuốc giật vào lòng”" là nhan đề bài viết hưởng ứng ngày nói dối trên tạp chí Tuyên Giáo. (Đối với các báo như: Công An, Tuyên Giáo, Nhân Dân, QĐND thì ngày nào chả đăng toàn tin dối trá, sao phải cố tỏ ra hưởng ứng nữa nhỉ? Lợi ích chung của đảng thôi, chứ dân nào có lợi ích gì trong rừng luật được diễn giải theo ý đảng?).

8. Về các phòng khám Trung Quốc tung hoành ở Việt Nam, PLO có bài: "Phòng khám Trung Quốc: Cho phiên dịch khám bệnh, moi tiền".

9. "Năng suất lao động tăng khiêm tốn: Thực tế còn thấp hơn..." là nhan đề bài viết trên Đất Việt. (Năng suất lao động phải là R&D (Nghiên cứu và Phát triển), còn đạp máy may, cuốc đất, đào bới tài nguyên quốc gia có gì là năng suất? Tăng vào đâu?).

10. Tạp chí Đầu tư có bài: "Thâm hụt ngân sách cao nhất khu vực". (Tham nhũng khủng khiếp, các tập đoàn của nhà nước làm ăn bết bát mất cả triệu tỷ đồng, nuôi một hệ thống song trùng đảng- nhà nước bên nào cũng đông như ruồi nhặng; tướng tá sĩ quan quân đội, công an nhiều như giặc cỏ; các hội đoàn là cánh tay dài của đảng cũng ngốn một đống. Không thâm hụt nhất thế giới mới lạ).

11. Thâm hụt thì Chính phủ kiến tạo sẽ làm gì? Tất nhiên là đào bới trong túi dân thôi:

- Vietnamnet có tin: "Chịu hết nổi, ngày mai giá xăng vào đợt tăng mạnh". Dự kiến giá xăng sẽ tăng vào ngày mai 02/4.

- Cũng tin về "kiến tạo", Lao Động có bài: "Từ tháng 4, phí trước bạ ô tô bán tải chính thức tăng gấp 3 lần". (Mấy vị không có xe ô tô như cha già đáng kính đây đừng vội phẩy tay kiểu: Mình không có tiền mua ô tô, sợ chó gì? Giá xăng dầu, giá xe, BOT nó đánh trực tiếp và bào trực tiếp vào túi cùng dạ dày của những thằng dân đen như chúng ta đấy).
(Còn nữa)


*
*

12. Về giá điện, xăng dầu tăng, TBKTSG có bài: "Giá điện tăng và lạm phát". (Đợi xem các chính sách "kiến tạo" ngân sách từ túi dân sẽ ảnh hưởng thế nào đến giá tiêu dùng và mức độ lạm phát).

13. "Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Tìm đến tổ rước “đại bàng” về TPHCM đầu tư" là nhan đề bài viết trên TBKTSG. (Ông Nhân nên nhớ là đại bàng, đặc biệt là "đại bàng Tàu" chúng là giống thú săn mồi, ăn thịt. Mấy con chuột rước nó về nó cũng ăn chứ không chừa đâu. Hôm qua bà Tôn Nữ Thị Ninh vừa bảo: Đã đến lúc Việt Nam "rời hang" ra đón ánh sáng mặt trời, chói chang quá dưới ánh mặt trời đại bàng sao lót ổ được?).

14. PLO đưa tin: "Để thất thoát 6,5 tỉ, cựu phó trưởng ban vẫn không sao". (Võ Phúc Ánh, phó trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Bến Tre cùng mấy đồng đảng ăn khống và làm hồ sơ giấy tờ giả, giả mạo chữ ký để rút 6,5 tỷ. Và bây giờ Ánh ... không sao. Pháp luật kiểu XHCN thật nghiêm minh và công bằng).

15. Một vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại Ninh Bình: Nam thanh niên đâm bạn gái bằng kéo nhiều nhát trước mặt công an rồi tự sát.

16. Vụ phá ổ bạc trong rừng: Đưa 100 người về Trại giam Bộ Công an. (Ổ bạc bắt 130 người, 70 xe ô tô nhưng tang vật thu được chỉ có tròm trèm 300 triệu, hehe. Bình quân mỗi người đánh chưa đến 4 triệu thua xa chiếu bạc xóm nghèo. 70 xe ô tô đi đánh bạc, số tiền thực tế phải gấp 10, thậm chí gấp cả trăm lần. Tại sao công an báo cáo ít vậy thì chỉ có những con bò mới không biết!).

17. Đánh đấm tranh ăn ở mặt trận Ba Vàng:

- Báo Đại Đoàn Kết đưa tin: "Bí thư Tỉnh ủy đã quyết định dừng dự án ‘chùa Ba Vàng Quảng Nam’". (Vậy số tiền "công đức" hàng tỷ mà anh em thằng trọc Thích Trúc Thái Minh đã cầm tính sao?).

- "Sau lời xin lỗi của trụ trì chùa Ba Vàng, cần xử lý nghiêm và đẩy mạnh truyền thông" là nhan đề bài viết trên VietTimes. (Đẩy mạnh truyền thông đi công đức ở các chùa quốc doanh khác hay khuyên bảo tuyên truyền người dân đi BOT chùa Yên Tử và dùng dịch vụ dâng sao giải hạn của Thích Thanh Quyết?).

- Báo QĐND cũng đã lao vào cuộc chiến tranh ăn giữa các đảng bộ chùa và phe cánh đứng sau với bài: "Cảnh giác với những lời lẽ lu loa, tâm địa đen tối". (Kiểu thanh minh quen thuộc: Đấy là hiện tượng "một vài cá nhân" làm sai thôi, chứ không phải cộng sản tha hóa và hủ bại Phật giáo ở Việt Nam để ru ngủ dân và trục lợi).

18. Sau Bắc Giang, đến lượt Hải Dương bị lộ dịch vụ: Ngã giá thu tiền làm hộ chiều nhanh. Tiền Phong có bài: "Vụ 'ngã giá làm hộ chiếu' nhanh: Thanh tra công an Hải Dương vào cuộc". (Các tỉnh khác chưa lộ thì lo mà đề phòng, ém nhẹm đi. Dịch vụ chung tiền làm hộ chiếu nhanh tỉnh nào chẳng có. Công an các tỉnh đó đen hoặc ăn tiền của các "nhà báo" nên bị khui ra thôi).

19. Về chuyện một số doanh nghiệp làm tàu vỏ thép đểu bán cho ngư dân bám biển, Lao Động có bài: "Agribank Khánh Hòa khởi kiện hàng loạt chủ tàu cá Nghị định 67". (Ngư dân vay tiền để đóng tàu bám biển chống giặc, các doanh nghiệp toàn bán tàu vỏ thép đểu, máy đểu cho ngư dân với giá cắt cổ. Trong các doanh nghiệp làm tàu đểu, có doanh nghiệp của Bộ Công an. Ngư dân vỡ nợ bị ngân hàng kiện).

20. Tin đáng lo:

- PLO: "Chậm nhất cuối tháng 6-2019 khởi công cao tốc Bắc-Nam". (Hiểm họa nhà thầu, vốn vay, thiết bị, nguyên vật liệu, nhân công Trung Quốc lại ám ảnh dân Việt. Dự án này gấp hàng trăm lần Cát Linh- Hà Đông, hậu quả mà nó để lại là không thể tưởng tượng nếu Trung Quốc trúng thầu).

- Về dự án thất bại toàn diện Cát Linh- Hà Đông, Soha có bài: "Cận cảnh nhà ga đường sắt Cát Linh – Hà Đông nham nhở, bong tróc, xuống cấp trước ngày vận hành". (Có thể nói đây là dự án thất bại toàn diện và thảm hại, y như các dự án có dấu răng Trung cộng khác ở Việt Nam).

- Một tin rất đáng lo khác có trên TTXVN: "Thúc đẩy hành lang kinh tế Côn Minh - Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội- Lào Cai". (Cứ rờn rợn về Vành đai- Con đường, rồi hình bóng u ám của "Đặc khu" cùng với bẫy nợ lại hiện rõ mồn một).

21. Về BOT hút máu, PLO có bài: "Tổng cục Đường bộ sẽ chặn nhà đầu tư BOT gian dối". (Tổng cục Đường bộ cũng lưu manh "quá thể" khi đưa tin này ra công luận. Các ông đi giám sát, thanh kiểm tra thằng con đẻ BOT, không cho gian dối. Nhưng chính "bố mẹ" là gian dối, bảo kê, bao che thì ai quản lý? Đó là chưa kể chuyện, các ông Bộ GT còn lờ đi các BOT sai chỗ vẫn đang ngày đêm hút máu dân nữa).

22. Xã hội đen thắng thế và ảnh hưởng lấn át xã hội đỏ. Bên xã hội đảng (đỏ) cay cú:

- Thanh Niên có bài: "Mối lo thực từ 'giang hồ sống ảo'". (Bài viết khá dài, với nhiều ý kiến của các chuyên gia phe đỏ, lên án khá gay gắt "Bác Tuyền". Có vẻ chuyến thăm của "Bác Tuyền" đại diện xã hội đên đã làm cho một số bác bên xã hội đỏ thấy nóng mặt. Trẻ đến già vây quanh "Bác Tuyền" như chào đón lãnh tụ, xã hội đỏ không cay cú sao được? Cả 2 bên đen và đỏ đều là hiểm họa không thể đong đếm trong tương lai, tuy nhiên về mức phá thì xã hội đỏ hơn xã hội đen xa lắm).

- "Lý lịch bất hảo của Khá “bảnh” và trào lưu ảnh hưởng xấu đến giới trẻ" là bài viết trên báo GD- TĐ.

(Báo chí cứ làm quá lên, công an rồi "chính quyền" chả dùng xã hội đen suốt: Trong các vụ cướp đất, phá nhà dân- nhân danh cưỡng chế; trong các vụ công an dùng côn đồ vào mục đích bẩn bựa; trong các chiến dịch bảo vệ BOT... Toàn anh em xã hội đen hợp đồng tác chiến với xã hội đỏ là "chính quyền" và công an đấy thôi).

23. Báo Nông Nghiệp Việt Nam có bài: "Cát loạn Phú Thọ: Nông dân mất đất dựng lều, nấu cơm trước cổng trụ sở xã". (UBND tỉnh Phú Thọ cho các doanh nghiệp khai thác khoáng sản, cát sỏi liên tiếp, làm đất đai sản xuất, nhà cửa của dân bị trôi sông. Đấy vụ này thể nào đảng bộ chính quyền và công an địa phương chả phải dùng đến lực lượng khẩu trang ngành, xã hội đen để đối đầu với dân).

24. "Tướng Phan Anh Minh từng cảnh báo thế nào về 'trạm trung chuyển' ma túy TPHCM?" là nhan đề bài viết về đầu tàu, trung tâm ma túy ở Hồ Chí Minh. (Cũng đúng thôi, công an Hồ Chí Minh chỉ lo 4 việc chính là: 1. Làm tiền (đứng đường kiếm bánh mỳ, bảo kê và ăn tiền hụi chết quán xá); 2. Lo đi cưỡng chế, cướp đất; 3. Bảo vệ tuyệt đối cho BOT; 4. Đi canh cửa, chặn ngõ, bắt cóc mấy ông bà "phản động". Lo những việc đó thì ma túy, cướp giật, băng nhóm tội phạm hoành hành là hiển nhiên).

25. Dân Việt đặt câu hỏi: "Ông Tất Thành Cang sẽ chỉ đạo thế nào khi viết lịch sử Thủ Thiêm?". Tất Thành Cang, với một núi tội, sau khi bị kỷ luật lại về làm Phó Ban chỉ đạo công trình “Lịch sử TP.HCM”. (Đáng lẽ Cang phải được điều làm ở Ban chỉ đạo "Lịch sử Sài Gòn" mới đúng. Lịch sử Sài Gòn cũng là cướp bóc, tàn phá sau 1975, điều này rất tương đồng với lịch sử Thủ Thiêm).

Ảnh: Công trình thất bại toàn diện Cát Linh- Hà Đông.







No comments: