Friday, April 5, 2019

ĐIỂM TIN NGÀY 04/4/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. Tin biến thái của Nguyễn Hữu Linh, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng:

- "VKS Tối cao yêu cách tất cả mọi chức vụ Phó viện trưởng sàm sỡ trong thang máy" là bài viết trên trang Một Gia Đình. (Nhớ đừng có khai trừ đảng đấy, ưu tú thế này phải ở trong đảng để cho trong sạch quần chúng).

- Cộng đồng mạng đang chia sẻ và khoe các ảnh check-in tại địa chỉ nhà của tên biến thái: nhà 30 đường Lê Lợi, Hải Châu, Đà Nẵng.

- Báo chí lần này đưa tin khá hăng và phần lớn không bênh "cán bộ Linh biến thái". Đại đa số các báo đều tỏ ra phẫn nộ và lên án đồng chí Linh. Mới nhất, PLO đưa tin: "Chính thức điều tra, xử lý tin báo cựu viện phó sàm sỡ bé gái". (Coi như anh Linh dính sao xấu, bị vong ám nên mới bị lộ chuyện này).

- Linh cẩu (biệt danh cách mạng Linh biến thái) đã nhận mình là người xuất hiện trong clip. Tuy nhiên hắn cho rằng chỉ "nựng" cháu bé chứ không sàm sỡ. Báo Dân Trí đưa tin: "Người bị tình nghi sàm sỡ bé gái trong thang máy nói chịu áp lực dư luận".

- Theo nhiều nguồn tin, vụ này bị lộ ra vì có băng nhóm trong đảng muốn đánh vài quan chức Đà Nẵng. Dư luận cho rằng, đánh Nguyễn Hữu Linh là nhắm vào ghế của Trần Thanh Vân, cựu Viện trưởng VKS TP Đà Nẵng. Hiện nay, Vân là Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Nội chính Thành uỷ Đà Nẵng.

- Trên trang Tiếng Dân News và Facebook của nhà báo chuyên đánh đấm phe nhóm Hoàng Hải Vân, đã có nhiều bài viết về chuyện băng nhóm Đà Nẵng bao gồm: Nguyễn Hữu Linh, Trần Thanh Vân, Nguyễn Xuân Anh, Nguyễn Bá Thanh và đặc biệt là Vũ nhôm. (Đọc các bài viết của Hoàng Hải Vân, độc giả tinh ý có thể nhận ra: Vụ Nguyễn Hữu Linh này là cái cớ để Huỳnh Đức Thơ triệt hạ các đối thủ và tay chân Vũ nhôm, Xuân Anh, Bá Thanh... còn sót lại ở Đà Nẵng).

2. Vấn nạn xâm hại tình dục, ấu dâm cũng khiến ông Phùng Xuân Nhạ "tâm tư". Vietnamnet có bài: "Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Nhà trường tăng cường dạy trẻ kỹ năng tránh xâm hại". (Dạy trẻ cách tránh bị bạo hành, bạo lực học đường và xâm hại từ chính những người làm giáo dục trước ông Nhạ ạ).

3. Tiếp tục liên quan đến giáo dục, cựu Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam - GS.TS Nguyễn Thị Doan nói: "Không nên công khai danh tính thí sinh trong vụ nâng điểm thi". (À bà Doan có quan điểm bao che kiểu này, thảo nào Bộ GD và các Sở chả lỳ mặt. Không cần công khai tên thí sinh, cứ công bố tên tuổi địa chỉ, chức vụ các phụ huynh mua điểm là được).

4. Cũng về chuyện mua bán điểm thi, báo GDVN có bài rất xách mé nhan đề: "Không công bố thí sinh gian lận ở Hòa Bình, Sơn La…là rất nhân văn". (Chế độ "ta" nó nhân văn vậy đấy, rất biết giữ mặt và bằng mọi giá bảo vệ phẩm chất đạo đức cách mạng cho các phụ huynh là quan chức mua điểm cho con).

5. Chuyện sán lợn, gà thối ở Bắc Ninh đã lắng xuống do yếu tố chính trị và bảo vệ cán bộ làm sai, tuy nhiên Hà Nội lại lên sóng. VOV có bài: "Phát hiện thịt gà ôi thiu "tuồn" vào trường Tiểu học ở Hà Nội".

6. Ông Nhạ bắt đầu lo ngại Khá BảnH, Bác Tuyền cạnh tranh ghế Bộ trưởng. VTC có bài: "Bộ trưởng GD&ĐT: Khá 'Bảnh' ảnh hưởng rất nguy hiểm đến học sinh". (Nguy hiểm hơn là chính sách giáo dục nhồi sọ, tẩy não học sinh hiện nay. Với các tấm gương không có thật chuyên về chém giết, chiến tranh, bạo lực, khủng bố như: bác hồ, Võ Thị Sáu, Lê Văn Tám, Nguyễn Văn Trỗi...).

7. Về chuyện chính phủ kiến tạo tăng giá xăng dầu, PLO đặt câu hỏi: "Vì sao giá dầu thế giới giảm, giá trong nước lại tăng sốc?". (Bậy mới là chính phủ kiến tạo và nền kinh tế thị trường định hướng XHCN chứ).

8. Về đạo đức tác phong của người cán bộ, đảng viên, báo Người Lao Động có tin: "Cựu cán bộ hải quan cảng Cát Lái nhận 180 triệu đồng vì… nể nang!". (Đúng là đạo đức sáng ngời luôn, thương và nể dân quá nên mới phải miễn cưỡng lấy tiền).

9. Trên Tiền Phong có bài viết về sự anh dũng, hy sinh và tình đồng chí của công an với nhan đề: "Đánh người tử vong, 2 cựu công an đổ lỗi cho nhau". (Cả 2 thằng đều tham gia giết người nhưng bây giờ lại đổ lỗi cho nhau. Độ tàn ác, khốn nạn là như nhau, sự hèn hạ chối tội và trốn tránh trách nhiệm cũng như nhau luôn).

10. Về bản lĩnh, bản chất của người công an cách mạng, thanh kiếm lá chắn của đảng, VTC có bài: "Phải đuổi khỏi ngành CSGT hèn hạ trơ mắt đứng nhìn kẻ thủ ác đâm chết cô gái trẻ". (Bài viết nói về vụ cô gái bị người yêu đâm nhiều nhát liên tục đến chết trước mặt một viên công an cấp tá ở Ninh Bình mới đây. Cắn bầy đàn và bắt nạt người yếu thế thì giỏi thôi, đối diện với nguy hiểm thật sự là hèn nhát, vô cảm, vô trách nhiệm và bản chất ươn hèn lộ ra ngay).

11. Ninh Bình có vẻ lại đang vào vòng xoáy đấu đá. Báo Thanh Niên có bài: "Vụ Phó bí thư thường trực tỉnh Ninh Bình sử dụng ô tô biển 80B: Trả lời ngụy biện". (Trần Hồng Quảng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình sử dụng xe ô tô biển 80B sai bị phát hiện. Xe này có 2 biển, như một trò hề của đăng kiểm. Sau khi Quang chủ tịch chết, Ninh Bình có vẻ bị chọc ngoáy nhiều. Trần Hồng Quảng không biết có liên quan Trần Đại Quang không nhỉ?).

12. Tiền Phong có bài: "Bí thư TP.HCM: Chính quyền mạnh là phải biết sợ khi dân không hài lòng". (Sợ dân như ở Lộc Hưng, Thủ Thiêm. Sợ dân sao bằng sợ Trung cộng? Sợ dân biểu tình, sợ dân phản đối cái sai cái xấu, sợ dân phản đối cướp đất, chống BOT, sợ dân biểu tình chống luật đặc khu, chống Trung Quốc xâm lược. Sợ dân nên phải nuôi một đống công an, côn đồ và khẩu trang ngành để chống lại dân).

13. Vẫn là tin về Hồ Chí Minh, VTC có bài: "TP.HCM chưa xác định được ranh khu 4,3 ha ở Thủ Thiêm". (Kiểu lập lờ này rất quen thuộc, và bà con Thủ Thiêm sẽ vẫn phải đấu tranh với bọn thân địch, bọn cướp đất).

14. TTXVN có bài thối từ nghĩa đen đến nghĩa bóng với nhan đề: "Giữ gìn lâu dài thi hài Hồ Chủ tịch và xây dựng Lăng của Người là ý nguyện toàn dân". (Công bố ngân sách tước đoạt từ mồ hôi háng của dân đổ vào cái mả đó, rồi lấy ý kiến toàn dân xem sao? Chứ chuyện bọn độc tài tiếm danh nhân dân, nhận vơ kiểu "ý nguyện toàn dân" thì trơ trẽn khốn nạn quá. Đảng muốn giữ cái xác với cái mả để làm bùa hộ mệnh, mị dân thì đảng tự bỏ tiền các đảng viên ra mà giữ mà thờ, đừng đụng vào ngân sách chắt bóp từ mồ hôi háng của dân nữa).









No comments: