Thursday, April 11, 2019

ĐIỂM BÁO NGÀY 10/4/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. "Luật Đặc khu sẽ là luật chung?" là nhan đề bài viết trên SGGP.

2. Chuyện mua bán điểm thi:
- Zing: "17 thí sinh gian lận điểm thi đỗ Học viện Cảnh sát Nhân dân". (17 thí sinh này chỉ tính riêng cho tỉnh Hòa Bình).
- "Nhiều thí sinh được nâng điểm ở Hà Giang là con cháu lãnh đạo?"- Lao Động.
- Vietnamnet: "Khởi tố cựu Thiếu tá Công an trong vụ gian lận điểm thi tại Sơn La".
- VOV: "Gian lận điểm thi Sơn La: Ít nhất 7 thí sinh có bố, mẹ là công an".
- "Những thí sinh được nâng điểm 'trên trời' ở Sơn La: Phụ huynh là ai?"- Tiền Phong. (Toàn con cháu băng đỏ cả).
- Cũng liên quan đến chuyện mua bán điểm ở Sơn La, Tuổi Trẻ đặt câu hỏi: "Vụ 44 thí sinh trong danh sách gian lận thi cử: Ai mua điểm thi?". (Hỏi thì hỏi cho có vẻ khách quan vậy thôi, chứ cấu kết cả băng để mua bán điểm thì ai làm được ngoài các quan chức, sân sau?).
- Lao Động: "Tiêu cực thi cử: Cần tháo "ngòi nổ" dư luận bằng sự công khai".
- "Không công khai danh tính phụ huynh có con gian lận điểm thi là vi phạm Luật?"- VietTimes.
- Vietnamnet: "13 phụ huynh giàu có đối diện án 20 năm tù vì chạy trường cho con". (Cái này là ở Mỹ, chứ Việt Nam ta nhân đạo lắm, không có công khai làm rõ hay khởi tố các phụ huynh đầy quyền lực đâu. Cũng xin nói thêm: Mỹ dính bê bối chạy trường thông qua các quỹ gián tiếp, chứ không phải là băng nhóm gồm quan chức, công an, giáo dục cấu kết để nâng điểm, sửa điểm không bằng hình thức mua bán trực tiếp).

3. "Chính phủ đề nghị rút 2 dự án Luật ra khỏi chương trình năm 2019"- VOV. (Đó là Luật Thuế BVMT và Luật Đất đai).

4. Cũng liên quan đến chuyện sửa luật luật bị trì hoãn, Tuổi Trẻ có bài: "Lùi sửa đổi Luật đất đai đến 2020 vì nhiều vấn đề phức tạp". (Luật đất đai hiện nay là nhằm phục vụ mục tiêu cướp đất cho các công ty, tập đoàn sân sau. Đồng thời nó cũng tạo điều kiện cho các quan chức cấu kết nhau để ăn chia, bán đất công giá rẻ mạt cho doanh nghiệp thân hữu).

5. Thêm các thông tin về chuyện "giáo dục chúng ta chưa bao giờ được như bây giờ":
- Vietnamnet: "Thầy giáo dạy Toán bị tố thường xuyên dâm ô 7 nam sinh giỏi ở Hà Nội". (Lại thêm một đồng chí My mút nữa?).
- VTC: "Cô giáo ở Bình Thuận vào nhà nghỉ với nam sinh lớp 10 bị kiểm điểm".
- "Ai phải chịu trách nhiệm về việc pha thêm 14 chất khác vào Sữa học đường Hà Nội?"- Giáo dục Việt Nam.
- VTV: "Trường Tiểu học Chu Văn An nhận lỗi trước tình trạng thịt gà bốc mùi". (Sao trước đó chối không phải bốc mùi thối mà chỉ là "mùi lạ"?).
- Các vụ bạo lực học đường rúng động dư luận mấy ngày qua ở Hưng Yên, Quảng Ninh tự dưng biến mất trên báo chí. Vụ sán lợn Bắc Ninh cũng mất hút theo luôn.

6. Thông tin về chuyện cả ngàn công trình phá nát rừng Sóc Sơn:
- Thanh Niên: "Lập danh sách cán bộ liên đới 'xẻ thịt' đất rừng Sóc Sơn báo cáo ủy ban kiểm tra".
- "Nhiều cán bộ diện Thành ủy quản lý 'dính' vụ rừng Sóc Sơn"- PLO.
- TTXVN: "Cần xử lý thỏa đáng sai phạm vụ 'xẻ thịt' đất rừng Sóc Sơn".

7. Vẫn điệp khúc xà xẻo đất quốc phòng, VTC có bài: "Đất quốc phòng ở Hà Tĩnh bị 'xẻ thịt' làm trang trại chăn nuôi: Lãnh đạo huyện phân trần". (Đất quốc phòng dùng để xây doanh trại (quên trang trại) nuôi lợn là đúng rồi 😏).

8. Trong khi quân đội ta đang mải miết làm kinh tế với đủ ngành nghề, Trung Quốc nhân cơ hội đó lại nhăm nhe "giữ hộ" biển đảo cho Việt Nam. Báo Một Thế Giời đưa tin: "Trung Quốc đưa giàn khoan đến sát đường phân định vịnh Bắc Bộ".

9. "Vì sao một bộ phận giới trẻ hung hãn, máu lạnh?" là câu hỏi có trên báo Tuổi Trẻ.

10. VTV: "Sau Khá "Bảnh", Phúc XO - người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam bị tạm giữ". Công an đang tiến hành khám nhà ông chuyên khoe vàng này. (Khổ, sống giữa một băng cướp mà lại cứ cố khoe vàng ra trước những con mắt hau háu. Tuy nhiên cũng cần nói thêm, chỉ có làm ăn bằng cách phi pháp, cậy thế thì mới có kiểu lố lăng như tay này. Nhiều người cho rằng, sau vụ bắt giữ khám xét này, số vàng trong dân đã giảm xuống dưới 500 tấn. Cái tội dám khoe vàng, dám tranh giành ảnh hưởng với xã hội đỏ này).

11. Tuổi Trẻ: "Lâm tặc mở đường đốn gỗ, chủ rừng không hề hay biết". (Biết sao được, cả kiểm lâm, công an, chủ doanh nghiệp giữ rừng đều không nghe không biết không thấy. Đơn giản vì tiền nó che tai, che mắt hết rồi còn đâu?).

12. Nhóm bạn trẻ bị bắt cóc, tra tấn, cướp tài sản khi khám phá rừng Tam Đảo.
- "Chàng trai lên mạng kể chuyện bị tra tấn suốt 4 tiếng khi khám phá rừng Tam Đảo"- Thế Giới Trẻ.
- Báo CAND: "Xác minh thông tin du khách bị đánh đập, cướp tài sản ở Tam Đảo".
- "Khẩn trương điều tra vụ nhóm người bị tra tấn, cướp tài sản ở Tam Đảo"- Dân Việt.
(Xin lưu ý thêm: Theo nhiều nguồn thông tin, rừng Tam Đảo đang bị tập đoàn Sun Group âm thầm phá để làm cáp treo du lịch, làm các công trình phức hợp để kinh doanh. Có lẽ nhóm bắt cóc, tra tấn, cướp tài sản này là tay chân của Sun Group hoặc là lực lượng khẩu trang ngành. Sun muốn che giấu và không để lọt ra công luận chuyện phá rừng nguyên sinh, rừng quốc gia để làm du lịch?).

13. Linh Nựng, Bí thứ đảng ủy, phó viện trưởng VKS Đà Nẵng vẫn chưa bị khởi tố bắt giam:
- Zing: "Gặp người bị cựu Viện phó VKS dâm ô bé gái ở thang máy ký lệnh bắt oan". (Thằng đảng viên Linh đã vì quyền lợi phe nhóm hoặc vì ăn tiền đã bắt và khởi tố oan nhiều người).
- "Vụ ông Nguyễn Hữu Linh lên báo mạng Trung Quốc"- Thanh Niên.
- Đất Việt đặt câu hỏi: "'Nựng' bé gái trong thang máy: Có gì khuất tất không?".
(Càng che đậy, càng cố lờ đi các tội ác của đồng đảng- đồng chí, chế độ này càng lộ rõ bản chất, càng khiến dân sáng mắt và tích tụ sự bất mãn).

14. TTXVN: "Nhiều thiếu sót trong điều tra vụ án gài ma túy để đưa người yêu vào tù". (Hai công an một làm ở BCA và một là tiểu đoàn trưởng CSCĐ ở Hà Nội không bị khởi tố, dù tiếp tay phối kết hợp gài ma túy vào xe nạn nhân để bắt).

15. VietTimes đặt câu hỏi: "Ai đã phá vỡ quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm?". (Bài viết có nhắc đến đồng đảng Lê Thanh Hải "xin": thu hồi toàn bộ diện tích đất của Khu đô thị mới Thủ Thiêm là 930 ha, cao hơn tổng diện tích khu vực quy hoạch là 784 ha. Như vậy, đầy ải làm cả chục nghìn người dân Thủ Thiêm rơi vào cảnh tan nhà nát cửa, phải sống lê lết gần 20 năm qua không phải "bọn phản động", mà là bọn khác, lũ khác. Chúng nhân danh luật pháp, nhân danh nhân dân để làm càn và cướp đoạt).

16. "256 giáo viên ở Sóc Sơn có nguy cơ mất việc tiếp tục kêu cứu" là nhan đề bài viết trên báo Lao Động.

17. PLO: "Làm rõ Phó Vụ trưởng Thanh tra Chính phủ nhận tiền dân". (TTCP dạo này liên tục bị bóc phốt: Từ chuyện cán bộ lừa đảo vét sạch 400 triệu của mẹ liệt sĩ, đến chuyện hàng đống cán bộ sắp về hưu lại được cử đi "học tập" ở nước ngoài bằng ngân sách. Bây giờ thêm chuyện này nữa. TTCP nên xem lại phong thủy cơ quan, trước giờ vẫn ăn tàn bạo vậy, thậm chí ăn khủng khiếp hơn có sao đâu? Sao tự nhiên dạo này bị bóc phốt nhiều thế này? Hay có đồng chí nào nhắm đến ghế lãnh đạo ở TTCP, nên khui ra chăng? Đồng chí là nguy hiểm nhất cho ghế của mình).

18. Ngoài bị đảng nhà nước móc túi tàn bạo qua đủ thứ thuế phí đánh vào xăng dầu, người dân còn bị các cây xăng móc thêm một lần nữa, VTV có bài: "Phát hiện nhân viên cây xăng thay phiên nhau "móc túi" khách hàng tại Hà Nội". (Đọc tin này lại nhớ đến câu thơ trong bài "Đất nước" của Nguyễn Đình Thi: "Đứa đè cổ, đứa lột da...". Câu thơ tiên tri thật đúng không sai một ly nào cả).

19. Lao Động: "Phó Viện trưởng xuất thân từ lái xe đã xin ra khỏi công chức".

20. VOA đưa tin: "Thủ tướng Việt Nam mới đây ký phê duyệt quy hoạch phát triển báo chí dẫn đến nhiều lo lắng trong báo giới". (Nên ủng hộ bản quy hoạch bút nô, bút máu này. Thứ nhất giảm ngân sách; thứ 2 để thanh lọc các nhà báo 2 hàng. Tức là ông phục vụ dân thì viết ở lề dân, phục vụ lợi ích cho đảng thì viết cho báo đảng đã quy hoạch. Chỉ có điều, nếu quy hoạch xong sẽ dư ra cả chục nghìn "nhà báo", nhét vào đâu đây?).

21. Thanh Niên có bài: "Thức ăn độc hại + không khí ô nhiễm = ung thư". Năm 2018, thống kê cho thấy, số ca ung thư tại VN lên đến 165.000 ca, so với mức trung bình trước đó là 126.000 ca/năm. Số tử vong vì ung thư gần 100.000 ca mỗi năm, cao gấp 9 lần chết vì tai nạn giao thông. Nguyên nhân chính gây ung thư được xác định là do thực phẩm bẩn và ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm không khí.

22. Một tin khá hài và cũng đáng suy nghĩ mà báo chí đưa tin rầm rộ gần đây là: "Cả nghìn người dân xếp hàng từ 1h sáng để xin visa đi Hàn Quốc". Có chuyện này bởi nhiều thông tin cho rằng: Tháng sau, Hàn Quốc sẽ thắt chặt cấp visa cho người Việt. (Không ở lại thiên đường mà xây dựng CNXH, lại kéo nhau ùn ùn xin visa đi Hàn để làm thuê, thậm chí trốn ở lại là sao? Hàn Quốc cũng như VNCH trước 1975, bị đảng- nhà nước ta coi là ngụy quyền Sơ Un mà. May mà Bắc Hàn không giải phóng được bọn "tay sai đế quốc Mỹ- ngụy quyền Sơ Un" đấy. Nó mà bị giải phóng lấy đâu ra chỗ cho người Việt trốn sang làm cu li?).

Ảnh trên VnExpress về biển người chầu chực xin visa sang Ngụy quyền Sơ Un.







No comments: