Saturday, April 6, 2019

CẬP NHẬT TIN ÔNG NGUYỄN HỮU LINH SÀM SỞ BÉ GÁI & CÁC VỤ TẤN CÔNG TÌNH DỤC KHÁC (BTV Tiếng Dân)




BTV Tiếng Dân
06/04/2019

Kẻ dâm ô chưa bị xử lý, nhưng người dân thì sắp bị

Vụ ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư Galaxy 9, diễn biến đáng chú ý qua phát ngôn của các quan chức mà báo chí “lề đảng” đưa tin trong ngày 5/4/2019: Vụ điều tra ông Linh có dấu hiệu dậm chân tại chỗ, nhưng các quan chức đã nhanh chóng chỉ đạo cơ quan chức năng truy tìm, xử lý những người dân xịt sơn vào nhà ông Linh, đồng thời đe dọa những người này.

Infonet đưa tin: Chủ tịch TP Đà Nẵng yêu cầu xử lý vụ ném chất bẩn, xịt sơn cổng nhà ông Linh! Chiều 5/4, tại hội nghị “Tăng cường công tác đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn TP”, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phê phán vụ người dân ném chất bẩn, xịt sơn lên cổng nhà của ông Nguyễn Hữu Linh.

Đại diện lãnh đạo Công an Đà Nẵng xác nhận, công an Đà Nẵng chỉ đạo Công an quận Hải Châu và phường Thạch Thang trích xuất hình ảnh camera để truy tìm những người đã xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà ông Nguyễn Hữu Linh.

Cổng nhà ông Linh bị kẻ lạ mặt xịt sơn. Ảnh: Đoàn Nguyên/ Zing

Đáp ứng yêu cầu của các lãnh đạo, công an xác minh người xịt sơn, ném chất thải vào nhà nguyên Phó Viện trưởng VKSND Đà Nẵng, theo VTC. Có ý kiến cho rằng: Cứ cho là người dân không đúng vì đã xâm phạm tài sản của người khác, thì lãnh đạo và Công an Đà Nẵng có cần gấp rút ra chỉ thị truy tìm những người dân quá khích như vậy không, trong khi ông Linh phạm tội rành rành, nhưng tiến trình điều tra vẫn chưa tiến triển gì? Tội của những người này lẽ nào lại nặng hơn tội ấu dâm của ông Linh?

Ông Linh phạm tội vào tối 1/4, đến chiều 2/4 thì clip ghi lại vụ việc được lan truyền trên mạng và nhiều người kêu gọi trừng trị thủ phạm thích đáng. Gần 4 ngày trôi qua, lãnh đạo các cơ quan hữu trách vẫn chỉ hứa hẹn chứ chưa ra có hành động cụ thể nào đối với ông Linh. Trong khi vụ người dân bôi bẩn nhà ông Linh mới chỉ diễn ra trong 1, 2 ngày trở lại đây thì họ đã sốt sắng chỉ đạo tìm cách xử lý.


Quá nhiều bằng chứng, vụ việc vẫn dậm chân tại chỗ

Ngày 5/4, tại các sảnh chung cư Galaxy 9, Ban quản lý chung cư đã dán thông báo chi tiết quá trình phát hiện, xử lý vụ ông Nguyễn Hữu Linh, sàm sỡ bé gái trong thang máy của chung cư này. Báo Tiền Phong đưa tin: Cựu Viện phó VKS Đà Nẵng thừa nhận ôm hôn bé gái trong thang máy.

Thông báo của ban quản lý chung cư về vụ ông Linh sàm sỡ bé gái. Nguồn: TP

Bài báo cho biết, khoảng 9 giờ 30 tối 1/4, bảo vệ chung cư khi xem lại màn hình camera đã phát hiện hành động lạ của ông Linh trong thang máy. Cùng lúc, gia đình bé gái yêu cầu bộ phận kỹ thuật của tòa nhà trích lục camera vì nghi ngờ có người đàn ông lớn tuổi sàm sỡ con gái mình.

Sau khi kiểm tra camera, BQL chung cư đã cho người lên căn nhà con gái ông Linh để làm việc, nhưng người trong nhà án binh bất động. Cuối cùng, BQL phải tạm cắt điện căn hộ này ngay tối 1/4. Do không có điện, sáng 2/4, căn hộ này liên lạc với BQL nên BQL mời ông Linh xuống phòng làm việc về vụ “nguồn điện bị sụp”. Tại đó, BQL chung cư cho ông Linh xem lại đoạn clip trích từ camera và ông Linh đã thừa nhận “vì thấy bé gái dễ thương nên có ôm và hôn cháu”.

Sau khi làm việc với BQL chung cư Galaxy 9, cựu Viện phó VKS thỏa thuận hòa giải với gia đình bé gái bị sàm sỡ, theo Zing. Trưa ngày 2/4, sau khi ông Linh thừa nhận hành động ôm hôn bé gái, cha mẹ cháu bé đã làm việc riêng với ông này. Họ đã mời BQL vào chứng kiến hai bên thỏa thuận hòa giải, cha mẹ nạn nhân lấy lý do “không muốn làm lớn chuyện, ảnh hưởng đến tâm sinh lý của cháu bé”.

Tuy nhiên, sau đó, gia đình bé gái bị nguyên Phó Viện trưởng VKS sàm sỡ gửi đơn tố giác, trang Kiến Thức đưa tin. Một nguồn tin từ Công an quận 4 xác nhận, gia đình này đã gửi đơn tố giác ông Linh đến các cơ quan tố tụng quận 4. Công an cũng đã nhiều lần lấy lời khai của ông Linh trong các ngày 4 và 5/4.

Báo Dân Việt đặt câu hỏi về vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Có thỏa thuận hòa giải, vụ án sẽ ra sao? LS Trần Tuấn Anh khẳng định: “Ở đây, đối tượng thực hiện hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi thì đã xâm phạm quan hệ pháp luật là bảo vệ đối với danh dự nhân phẩm, tính mạng sức khỏe của trẻ em… Vì vậy, pháp luật vẫn xử lý trường hợp này mà không cần phải đơn tố cáo của gia đình nạn nhân”.

Cư dân mạng không quên những vụ xâm hại tình dục nổi tiếng trong vài năm qua nhưng chưa bị xử lý triệt để. Một số ý kiến cho rằng, trường hợp cựu Viện phó VKS Nguyễn Hữu Linh phạm tội là kết quả của những vụ xử nhẹ các trường hợp phạm tội trước đây.

Những con yêu râu xanh chưa được xử lý tới nơi tới chốn. Hàng trên, từ trái qua: Sầm Đức Xương, Nguyễn Khắc Thủy, Đỗ Mạnh Hùng. Hàng dưới, từ trái: Đinh Bằng My và Nguyễn Hữu Linh.

Một số vụ tấn công tình dục khác ở Việt Nam

Một nữ du khách Singapore bị tấn công tình dục tại Việt Nam, RFA đưa tin. Một phụ nữ Singapore tố cáo với công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, rằng cô đã bị tấn công tình dục trong tình trạng say xỉn tại một nhà nghỉ ở địa phương vào sáng 1/4. Trước đó, cô cùng một người bạn tới TP Phan Thiết vào ngày 31/3 và đặt phòng tại nhà nghỉ này.

Báo Giao Thông có bài: Gã đàn ông đưa 20.000 đồng dụ bé gái 14 tuổi cởi đồ để ấu dâm. VKSND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk vừa phê chuẩn quyết định khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Trương Thiện Thập để điều tra về hành vi dâm ô của ông ta với trẻ em dưới 16 tuổi. Ngày 2/3, một bé gái đến cơ sở mộc của ông Thập xin ớt. Ông Thập nói cháu A. cởi quần thì sẽ cho 20.000 đồng.

Cơ quan chức năng huyện Cần Đước, Long An đang xác minh thông tin bé 13 tuổi bị cha dượng xâm hại, theo báo Dân Trí. Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền loạt tin nhắn của cháu Y kêu cứu về việc bị cha dượng lạm dụng tình dục. Hiện cơ quan chức năng đang xác minh và cho biết có 4 trường hợp có tên và hoàn cảnh giống bé Y trên địa bàn.
____








No comments: