Sunday, March 3, 2019

THƯỢNG ĐỈNH MỸ - TRIỀU TẠI HÀ NỘI : TÀU THẮNG LỚN (Phạm Ngữ - Đàn Chim Việt)




Phạm Ngữ  -  Đàn Chim Việt
03/03/2019

Để đánh giá kết quả Thượng đỉnh Mỹ – Triều tại Hà Nội xin bạn trả lời hai câu hỏi:
1) Nếu Thượng đỉnh thành công, ai là người hưởng lợi?
2) Nếu thất bại, người hưởng lợi là ai?

Bài học Việt Nam

Khi những quân đoàn Bắc Việt đã ở cửa ngõ Sài Gòn sáng 30/4/1975 thì tướng Vannuxem quân đội Pháp, có mặt tại Dinh Độc Lập để chuyển một thông điệp tới Dương Văn Minh rằng: Bắc Kinh sẵn sàng có hành động quân sự cứu Việt Nam Cộng Hòa khỏi rơi vào tay Bắc Việt. Ông là sứ giả mật của Bắc Kinh. Nếu Tổng thống Minh đồng ý cứ lên truyền hình kêu gọi quốc tế can thiệp vì quân đội Bắc Việt đã phá hoại hiệp định Paris. Tướng Vanuxem đảm bảo lập tức Bắc Kinh sẽ đổ bộ vào Việt Nam.

Dương Văn Minh từ chối. Sài Gòn thất thủ. Trung Quốc dùng ngay con bài Pol Pot Khmer Đỏ để lôi Việt Nam vào cuộc chiến tiếp theo ngay sau khi Khmer Đỏ chiếm được Phnom Penh.

Cho đến khi Phnom Penh của Khmer Đỏ cũng thất thủ, Trung Quốc mới lộ mặt. Đặng Tiểu Bình gầm lên ở Singapore “Việt Nam là bọn tiểu bá, là lũ du côn của phương Động phải dạy cho nó một bài học.”

Sau 1975, ở miền Bắc, ai cũng biết sự kiện Trung Quốc tổ chức lễ mừng chiến thắng 30/4 một cách rất sơ sài qua loa trong tâm thế hậm hực. Khi đó có ai hỏi, “Tại sao?” Tại sao Trung Quốc giúp Bắc Việt Nam đánh Mỹ, giờ đây thắng Mỹ, Trung Quốc lại hậm hực.

Thưa, Trung Quốc không bao giờ muốn Bắc Việt thắng hay thua hẳn, mà chỉ muốn Việt Nam là một bãi chiến trường. Đánh Mỹ trường kỳ, đánh cho đến người Việt Nam cuối cùng. Mục đích của Tàu là cả Mỹ và Việt Nam cùng kiệt quệ bởi chiến tranh.

Việt Nam sập bẫy, lao vào những cuộc chiến. Cuộc chiến sau đẫm máu hơn những cuộc chiến trước. Đánh Mỹ ác liệt hơn đánh Pháp. Đánh Khmer Đỏ khó khăn hơn đánh Mỹ. Đánh Trung Quốc tàn nhẫn và ác liệt hơn đánh Khmer Đỏ. Cứ như vậy, Trung Quốc đã dụ Việt Nam lao vào những địa ngục nơi những cánh rừng già đầy ký sinh trùng sốt rét, biển mìn cá nhân, xa xôi, hẻo lánh, hiểm trở ở miền tây Kampuchia.

Chưa hết, Việt Nam còn bị lên án là quân “xâm lược”, bị cô lập, bị cấm vận. Việt Nam vùng vẫy trong nghèo đói. Chiến tranh cứ liên miền. Và giờ đây, Việt Nam vẫn chỉ là một con chó gác cổng cho Trung Quốc ở phía nam.

Số phận của Bắc Hàn cũng chẳng khác là bao. Trung Quốc cố nuôi Bắc Triều Tiên sống lây lắt làm con chó gác cổng phía Bắc.

Thượng đỉnh Mỹ – Triều tại Hà Nội

Trở lại với câu hỏi thứ nhất ở lời mở đầu của bài viết này. Nếu Thượng đỉnh Mỹ – Triều tại Hà Nội thành công, ai là người hưởng lợi? Tạm xếp theo thứ tự:1) Những người dân Bắc Triều Tiên; 2) Nam Hàn; 3)Việt Nam; 4) Hoa Kỳ.

Bắc Triều Tiên sẽ thu được nguồn đầu tư từ Nam Hàn, từ Mỹ và mọi quốc gia trên thế giới. Bắc Triều Tiên trở trên thịnh vượng như Nam Hàn.

Không đời nào Tàu ngồi yên nhìn Nam Hàn chiếm lĩnh thị trường miền Bắc. Đây là điều Tàu lo nhất. Nam Hàn với tiềm năng khổng lồ cả về kỹ thuật và vốn đầu tư, cùng ngôn ngữ, văn hóa nên Tàu đang tìm mọi cách phá hoại mối giao hảo giữa hai miền trên bán đảo Triều Tiên. Tàu đã từng làm như vậy với Việt Nam từ những năm 1954. Tàu tìm mọi cách để chia cắt Việt Nam.

Không đời nào Tàu ngồi im để Bắc Triều Tiên học tập mô hình Việt Nam. Rồi một ngày Bắc Triều Tiên sẽ đón hàng không mẫu hạm Mỹ vào Hoàng Hải như Việt Nam đã làm hay sao.

Không đời nào Tàu ngồi im nhìn Hà Nội hưởng nguồn lợi lớn cả về chính trị, kinh tế và văn hóa nhân sự kiện Thượng đỉnh. Tàu phải phá tan Thượng đỉnh để nước chủ nhà phải bẽ bàng.

Không đời nào Tàu ngôi im khi thấy Mỹ – Việt mở đường bay trực tiếp, kí kết hợp đồng chục tỷ Mỹ kim. Không đời nào Tàu ngồi im khi thấy Mỹ hết lời ca ngợi Việt Nam trong khi Trump đang siết gọng kìm thương mại với Trung Quốc.

Đến đây chúng ta sẽ thấy ngay lý do vì sao Thượng đỉnh Mỹ -Triều Hà Nội thất bại. Chúng ta đã có lời giải cho hỏi thứ 2. Nếu Thượng đỉnh Mỹ – Triều ở Hà Nội thất bại ai là người hưởng lợi.

Mỹ càng cấm vận Bắc Triều Tiên, Tàu càng mừng. Tàu tha hồ đục nước béo cò, một mình một chợ, lách luật, buôn bán chợ đen dọc biên giới trên bộ trên biển.

Dân Bắc Triều Tiên càng đói nghèo túng quẫn u mê tăm tối, càng dễ cai trị. Dòng họ Kim vẫn nhởn nhơ, hưởng thụ, xa hoa, tại vị, bù nhìn, và độc ác.

Trong vòng hơn một năm Kim Jong Un năm lần đi Trung Quốc. Ngay sau khi Thượng đỉnh Mỹ -Triều tại Hà Nội thất bại, thứ trưởng ngoại giao Triều Tiên Ri Kil Song bay thẳng tới Bắc Kinh để hội kiến với Vương Nghị Bộ trưởng Ngoại giao Tàu. (Mời bạn xem hai người bắt tay vào đêm 28/2/2019)

Vương Nghị và Ri Kil Song tay trong tay tối 28/2/2019

Chỉ khi nào Triều Tiên, Việt Nam thoát ra khỏi bóng ý thức hệ, độc lập chính trị như Đài Loan, Nam Hàn, Nhật, thì mới hy vọng mở mày mở mặt ra được.

Nếu cứ gà què ăn quẩn cối xay Tàu thì không bao giờ khá được. Luôn bị thao túng theo hướng có lợi cho Tàu.

Sáng 3/3/2019
Ngã tư Vọng Hà Nội
Phạm Ngữ





No comments: