Wednesday, April 25, 2018

HOÀNG ĐỨC BÌNH BỊ ĐÁNH BỞI TỬ TÙ GIAM CÙNG BUỒNG (Lê Nguyễn Hương Trà)





Sau gần 1 năm bị bắt [1] và bị tuyên 14 năm tù tại phiên sơ thẩm hồi tháng 2/2018; ngày 24.4 TAND tỉnh Nghệ An đã mở xử phúc thẩm tại Tp. Vinh và y án 14 năm tù với nhà hoạt động Hoàng Đức Bình.
—–

Với tất cả những vụ xét xử chính trị, việc y án đều đoán được!

Một việc cần lưu ý, là anh Hà Huy Sơn, luật sư bào chữa của Bình cho biết. Hôm qua tại Tòa, sau khi kết thúc phần tranh luận, Bình đã kể cho ảnh biết về các vết bầm tím ở mắt tại phiên sơ thẩm, là do bị các tử tù giam cùng buồng đánh.

“Sau khi Bình nói với tôi như vậy. Một viên Thiếu tá cảnh sát dẫn giải thuộc Trại tạm giam đi đến phân bua, việc anh Bình bị đánh là do mâu thuẫn của 2 người cùng buồng; chứ quản giáo không đánh Bình. Hai người sau đó Trại đã tách buồng ra, anh Bình cũng có đơn đề nghị Trại không xử lý người đã đánh mình.”.

Theo Thông tư quy định v/v quản lý, giam giữ người bị kết án tử hình. Thì các trại tạm giam phải tổ chức khu vực riêng cho người án tử; buồng phải được xây dựng kiên cố theo mẫu thống nhất của Bộ Công an và bảo đảm đủ ánh sáng, có cùm chân… Khu vực, buồng giam phải được trang bị phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ để theo dõi, giám sát chặt 24/24h. Mỗi ngày tử tù được mở cùm chân không quá 15 phút để làm vệ sinh cá nhân…vv.

Hoàng Đức Bình là Phó chủ tịch của tổ chức Phong Trào Lao Động Việt (Viet Labor Movement). Bình bị kết án bởi 2 tội danh “Lợi dụng quyền tự do dân chủ” và “Chống người thi hành công vụ” khi tham gia cùng người dân Quỳnh Lưu mang đơn khởi kiện Formosa, Hà Tĩnh. LS. Hà Huy Sơn cho biết, Toà đã không trình chiếu các video clip diễn biến sự việc, mà chỉ dùng các lời khai một phía của các nhân viên công vụ là CSGT và không có giám định về nội dung của các video clip – những vật chứng kết tội Bình!


----------------------------

LIÊN QUAN





Hoàng Đức Bình - FB Hoàng Bình







No comments: