Tuesday, February 27, 2018

RA MẮT SÁCH HỒI KÝ "NHỮNG MẢNH ĐỜI SAU SONG SẮT" (Người Việt)




February 26, 2018

GARDEN GROVE, California (NV) – Vào chiều ngày 25 Tháng Hai, tại Thư viện Việt Nam ở thành phố Garden Grove, diễn ra buổi giới thiệu sách Hồi ký “Những mảnh đời sau song sắt” của blogger Phạm Thanh Nghiên. Cuốn sách được Đài Đáp Lời Sông Núi, Tủ sách Tiếng Quê Hương và Thư viện Việt Nam tổ chức in ấn và phát hành.

Phạm Thanh Nghiên sinh năm 1977, ở Hải Phòng. Năm 2008 chị bị bắt giam về tội “Tuyên truyền chống nhà nước CSVN” với bốn năm tù giam và ba năm quản chế. Trước Thanh Nghiên, từng có nhiều người khác bị bắt giam về tội này nhưng chị là người đầu tiên viết Hồi ký. Chị còn được biết đến là người sáng lập Mạng lưới Blogger Việt Nam và được Tổ chức Nhân quyền Quốc tế Front Line Defenders tại Ireland chọn là một trong năm người vào chung kết giải “Những Người Bảo Vệ Nhân Quyền Bị Đàn Áp Năm 2017”.

Qua video chia sẻ tại buổi giới thiệu cuốn Hồi ký, blogger Thanh Nghiên nói:

“Nếu quý vị muốn tìm kiếm những câu chuyện vượt ngục, những màn tra tấn, đánh đập tù nhân, quý vị sẽ không thấy trong cuốn Hồi ký của tôi. Nhưng quý vị sẽ được nghe những câu chuyện, những điều luật lạ lùng trong nhà giam. Từ chuyện các cán bộ trong trại giam bắt tù nhân phải gọi mình bằng ‘ông, bà’ và xưng ‘cháu’. Hay chuyện tù nhân nữ không được cấp băng vệ sinh. Rồi chuyện cái gì cũng bị phạt, thậm chí đặt ly uống nước xuống bàn mà phát ra tiếng kêu cũng bị phạt. Nhiều cách phạt lắm. Tôi nhớ nhất là cách phạt phụ nữ không cho đánh răng, rửa mặt, không cho thay quần lót một tuần.”

Quan khách tham dự buổi ra mắt cuốn Hồi ký Những mảnh đời sau song sắt. (Hình: Trúc Linh/Người Việt)

Blogger Thanh Nghiên là cộng tác viên lâu năm của Đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi, nên chị có sự quen biết thân tình với ông Đằng Giang – Đỗ Như Điện, Quản nhiệm Đài phát thanh này, cũng như với nhà văn Trần Phong Vũ ở nhà sách Tiếng Quê Hương.

Tại biểu giới thiệu sách, nhà văn Trần Phong Vũ phát biểu rằng ông rất cảm kích Phạm Thanh Nghiên, người phụ nữ ốm yếu, nhỏ bé nhưng tinh thần tranh đấu cho tự do thật kiên cường, mạnh mẽ. Bốn năm trong tù, tưởng như người phụ nữ nhỏ bé này sẽ chùn ý chí, nhưng không, sau khi ra tù, cô lại tiếp tục tranh đấu. Ngoài ra, ông còn khâm phục Thanh Nghiên ở sự giản dị, khiêm tốn và khả năng văn chương. Ông nói, nếu đi theo con đường viết lách, Phạm Thanh Nghiên có thể trở thành nhà văn tên tuổi.

Còn ông Đằng Giang – Đỗ Như Điện nói rằng, Đài Phát thanh Đáp Lời Sông Núi cùng hỗ trợ in ấn và phát hành cuốn Hồi ký này để vinh danh một người phụ nữ kiên cường, cho sự đấu tranh không mệt mỏi trong suốt 7, 8 năm của cô. Ông tiết lộ, Phạm Thanh Nghiên không nhận một đồng thù lao nào. Toàn bộ số tiền bán sách, sau khi trừ chi phí, số tiền còn lại sẽ ủng hộ cho cựu tù nhân lương tâm Vũ Hùng và Mạng lưới Blogger Việt Nam.

Bìa cuốn Hồi ký Những mảnh đời sau song sắt. (Hình: Trúc Linh/Người Việt)

Theo ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch Lực Lượng Cứu Quốc, cuốn Hồi ký này dày 500 trang, được in song ngữ, có giá bán $25,00 trên Amazon. Cũng cùng ngày hôm nay, 25 Tháng Hai, tại Houston, tiểu bang Texas cũng diễn ra một buổi tương tự giới thiệu cuốn hồi ký này. (Tr. Linh)

-----------------------

Những Mảnh Đời Sau Song Sắt (Slices of Life Behind Bars)
Tác giả: Phạm Thanh Nghiên
Nhà xuất bản: Tiếng Quê Hương
Ấn bản song ngữ Việt-Anh – 512 trang – Ấn phí: $25.00 USD.
Mua sách trên trang mạng Amazon.com.
Hoặc ký chi phiếu trả cho VLAC/Tiếng Quê Hương, và gửi về địa chỉ: Tiếng Quê Hương, P.O. Box 4653, Falls Church, VA 22044 – USA.
Liên lac email: uyenthaodc@gmail.com  / tiengquehuongbookclub@gmail.com .


---------------------------------------

.
Đào Trường Phúc
October 11, 2017 | by Phố Nhỏ 
.
Thạch Đạt Lang
27/10/2017
.
Vài Kỷ Niệm Sau Song Sắt – VŨ THƯ HIÊN
December 21, 2017
.
Published on Jan 10, 2018
.








No comments: