Tuesday, February 7, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY : ĐIỂM TIN THỨ BA 7-2-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY 
07/02/2012

Clip: Ông Đoàn Văn Vươn trần tình trong trại tạm giam (GDVN) – “Nhiều người cho rằng, video này đã được “cắt cúp” nên nhiều cầu nói của điều tra viên và ông Vươn bị ngắt quãng”.
TIÊN LÃNG: MẠO DANH LÃNH ĐẠO CŨ CHẠY TỘI CHO LÃNH ĐẠO MỚI? (Nguyễn Trọng Tạo) - “Một chuyện động trời vừa xảy ra là có kẻ đã mạo danh ông Lưu Quang Yên, 68 tuổi, nguyên bí thư huyện ủy huyện Tiên Lãng, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng viết đơn gửi đến báo VietNamNet về việc kiến nghị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết đúng đắn, khách quan vụ chống người thi hành công vụ trong việc cưỡng chế thu hồi đất đã hết thời hạn giao đối với hộ ông Đoàn Văn Vươn”.
Iran hứng đòn trừng phạt mạnh tay hơn từ Mỹ (VnMedia) - Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua (6/2) đã công bố một loạt những biện pháp trừng phạt mới nhằm vào ngân hàng trung ương Iran trong một nỗ lực nhằm bóp nghẹt nền kinh…
Vụ cưỡng chế Tiên Lãng: Kiến nghị gửi Bộ Quốc phòng (VTC News) – Nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các hội viên liên quan trong việc phát sinh tranh chấp quyền sử dụng đất, Ban chấp hành liên chi hội nuôi…
Vụ đánh ghen “kinh dị” tại Hà Tĩnh: Kẻ hành hung là vợ cán bộ xã (GDVN) -Theo lời kể của chị D thì kẻ đã cắt tóc và xát quả ngứa vào người mình vào đêm 2/2 chính là vợ của cán bộ xã.
Vụ Tiên Lãng: Đã biết tác giả đơn mạo danh (Cu lang cat) – “Mạo danh là việc làm vô nguyên tắc. Tôi sẽ có ý kiến về việc này” – nguyên bí thư huyện ủy, nguyên chủtịch huyện Tiên Lãng, người bị mạo danh trong lá đơn đề nghị viết ngày 31/1, thông tin. Nhiều dự án triển khai cũng khiến dẫn đến việc, dự án chồng dự án tại Tiên Lãng!
Nguyễn Xuân Diện: Thông báo ngắn (Blog NXD) – Sáng nay, Lâm Khang đi hầu chuyện ở Phố Trần Bình Trọng, nên không cập nhật các bài vở mới. Khi về, sẽ có báo cáo với chư vị, và post bài như lệ thường.
Hoài Giang – Người đàn bà ở lại sau phiên Chợ Tết (CHHV) – Nhà ông bà cách làng tôi không mấy đoạn đường, đi xe máy chưa đầy mười phút là đến, vậy mà tôi chưa lần nào đến nhà ông bà vì lần nào về quê cũng vội vàng gấp gáp bởi thời gian.
Ngôi nhà ‘ma tuý’ của người Việt cạnh chợ Sapa bị hoả hoạn (Vietinfo) – Trưa ngày 4/2/2012, tại ngôi nhà của người Việt trên phố Libušská 319, cạnh chợ Sapa phát hoả. Nhân viên cứu hoả sau 1 giờ đã được khống chế được đám cháy.
600 tỉ đồng nâng cấp đường vận chuyển bauxite (Boxit) – trong tổng kinh phí 600 tỉ đồng để nâng cấp đường và cầu thì Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam (TKV) sẽ phải chịu một phần vốn. “Cụ thể số vốn mà TKV phải chịu là bao nhiêu thì trong cuộc họp sắp tới giữa Đồng Nai, Bộ Giao thông vận tải và TKV thì mới công bố”
Trung thành (Tien ve) – Đã đi theo Đảng thì không thể nào đối lập được. Ngay cả phản biện như cách nói của Võ Thị Hảo, cũng không thể gọi là đối lập. Phản biện mà ngó trước trông sau, lúc nào cũng suýt tè ra trong quần thì phản biện được cái gì. Dưới đôi cánh đen của Đảng, những kẻ được Đảng cho sống lại sau khi đã đào tận gốc trốc tận rễ, thực ra chỉ là một bầy cừu suốt ngày đêm kêu be be…
Human Rights Watch lên tiếng về vụ Tiên Lãng (CTM) – Câu hỏi nghiêm trọng được đông đảo người dân Việt đặt ra vì vụ Tiên Lãng là “Chính quyền Việt Nam có đảm bảo quyền con người đầy đủ cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn hay không, khi thực hiện các biện pháp cưỡng chế?”.
Khi đất nước không có được những người hùng (Dan chim viet) - Đất nước thật là bất hạnh khi lương dân còn phải sống trong một chế độ luôn luôn buộc phải mọc ra những người hùng theo nhịp điệu…
Quân đội Việt Nam ‘tự chế được nhiều loại vũ khí’ (Nguoi viet) – Báo Quân Ðội Nhân Dân (QÐND) hôm 5 tháng 2, loan tin: “Các nhà khoa học thuộc Viện Vũ Khí, Tổng Cục Công Nghiệp Quốc Phòng, đã hoàn thành đề tài khoa học ‘Nghiên cứu thiết kế, chế thử súng bắn tỉa cỡ nòng 12.7mm.’”
Vũ Thế Phan: Vừa đi đường vừa kể chuyện: Ai là tác giả ? (Thong luan) – “Sự thật muôn đời vẫn là sự thật, không quyền lực nào có thể lấp liếm mãi được!”
Nghiệp quả (DCV) – Karma của chúng tôi đơn giản lắm, nếu ngày hôm nay làm ăn không đàng hoàng thì chỉ mấy ngày sau sẽ bị khách hàng càm ràm ngay. .
Giật mình với kết quả làm ăn của các “ông lớn” trong khủng hoảng (Dân trí) – Với 90% doanh nghiệp rơi vào tình trạng khó khăn năm vừa qua, không ngạc nhiên khi thị trường liên tục nhận được những kết quả báo lỗ hoặc sụt giảm doanh thu. Nhưng đáng nói là cả những “ông lớn” cũng không thoát khỏi vòng vây khủng hoảng.
Đã bắt được thủ phạm tấn công BKAV (GDVN) – Theo cơ quan điều tra, thủ phạm tấn công website WebScan của Bkav hôm 2/2 là nhân viên một công ty CNTT tại Hà Nội..
Trưởng ban Tuyên giáo huyện uỷ Tiên Lãng Vũ Hồng Chuân “xỉa” blogger! (Bút Lông) – “Sau khi dài dòng kể lại vụ việc, ông trưởng ban nói: ‘Xung quanh cái vụ việc này các cái blog và các cái trang mạng, tất nhiên là có bàn tay đạo diễn của các thế lực đứng đằng sau, không loại trừ các thế lực phản động bên ngoài, đã tung hết lên mạng. Các thông tin đó hoàn toàn không đúng bản chất sự việc’.”
Giang Sơn – Kết cục của “Vụ án Tiên Lãng” (Dân Luận) – Chính quyền trung ương (thông qua Tòa án Huyện Tiên Lãng xử sơ thẩm và cùng lắm là Tòa án Hải phòng xử phúc thẩm) sẽ thí tốt Lê văn Hiền, Lê văn Liêm, Đỗ trung Thoại, và một vài “quan” địa phương khác bằng các hình thức kỷ luật hành chính; Đối với anh em, chú cháu Đoàn văn Vươn, Đoàn văn Quý sẽ bị xử án nặng về hình sự để răn đe “sự phản kháng” của người dân.
Phạm Thị Hoài – Đừng lo cho Thái Nguyên (Pro&Contra) – “Vài tuần nữa, khi một số quan chức cấp xã, huyện ở Hải Phòng có thể đã bị cách chức hay xử lí kỉ luật Đảng, ông Đoàn Văn Vươn và gia đình đã bị tuyên án đúng người đúng tội giết người, báo Nhân dân sẽ có phóng sự khép hồ sơ và định hướng dư luận”.
CHUYỆN CON CHÓ ƯỚT SŨNG LÔNG VÀ CĂN NGUYÊN ĐỐI ĐẦU Ở TIÊN LÃNG (Nguyễn Quang Vinh) – “Con chó nhà anh Vươn chắc chắn không nằm trong kế hoạch cưỡng chế. Nhưng nó lại tạo nên phút ngẫu hứng mang âm hưởng riềng mẻ và tạo nên một hình ảnh quá tồi tệ của người cán bộ trước mặt nhân dân”.
Đùn đẩy trách nhiệm phá nhà ông Vươn (VnExpress) – Huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) khẳng định, sau vụ cưỡng chế ngày 5/1 đã rút lực lượng, không tham gia phá nhà ông Vươn. Tuy nhiên, Chủ tịch xã Vinh Quang lại nói “phải hỏi huyện, xã không nắm được ai phá nhà”.
Chưa biết ai phá nhà vì chưa thấy ai kiện (?) (PLTP) – Chiều 6-2, trao đổi về việc căn nhà anh Đoàn Văn Quý bị phá sập trước mắt lãnh đạo xã Vinh Quang, ông Ngô Ngọc Khánh, Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND huyện Tiên Lãng.
Vụ thu hồi đất Tiên Lãng: Nhà bị phá, phải báo chứ (!)(NLĐ) – Trả lời báo chí vào chiều 6-2, ông Ngô Ngọc Khánh, Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng, đã nói như trên..
‘Hải Phòng không được trả lời loanh quanh vụ ông Vươn’ (VnExpress) – “Nếu chính quyền đúng, Đoàn Văn Vươn sai thì phải xử lý theo quy định của pháp luật. Còn nếu chính quyền làm sai thì phải nhận, không được trả lời loanh quanh và không được che giấu sai phạm”, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh nói..
“Hành xử cường quyền gây phẫn uất trong dân!” (PLTP) – “Phải xử lý những cán bộ làm sai để lấy lại lòng tin của người dân vào chính quyền”.
Trung Quốc giải thích việc phủ quyết nghị quyết về Syria (RFI) – Hôm nay, 06/02/2012, Nhân Dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc đã lên tiếng giải thích vì sao Bắc Kinh dùng …
Việt Nam bắt giữ 9 thành viên một tổ chức “có âm mưu lật đổ chính quyền” (RFI) – Hôm nay, 06/02/2012, AFP dựa theo báo chí trong nước cho biết, công an đã bắt giữ 8 người của một tổ chức «chính trị phản động » …
Công chức Nga tố cáo bị ép đi biểu tình ủng hộ Putin (RFI) – Khoảng 200 giáo chức và nhân viên bưu điện Nga đã khiếu kiện phản đối biện pháp cưỡng bách đi biểu tình ủng hộ Thủ tướng Putin tại Matxcơva …
« Thí điểm » Ô Khảm mang lại hy vọng cho giới cải cách Trung Quốc (RFI) – Làn gió mới từ Ô Khảm đã mang lại hy vọng cho giới cấp tiến. Từ « mô hình Ô Khảm », một nhóm trí thức và đảng viên kỳ cựu đứng đầu là Hồ Đức Bình, con của cựu Tổng bí thư Hồ Diệu Bang, đang tìm kiếm cơ sở lý luận cho một chính quyền có khả năng trao thêm các quyền chính trị cho công dân và đảm bảo Nhà nước pháp quyền thực sự. Hiện nay do thiếu vắng lực lượng đối trọng và luật lệ không được áp dụng trong thực tiễn, nên các nhóm lợi ích đã chiếm đoạt thành quả sự phồn thịnh của Trung Quốc.
Nga chơi ván bài đầy rủi ro trong hồ sơ Syria (RFI) – Ngày mai, 07/02/2012, Ngoại trưởng Sergueil Lavrov và giám đốc cơ quan tình báo Nga Mikhail Fradkov, sẽ sang Damas, sau khi Matxcơva phủ quyết dự thảo nghị quyết …
Liên hoan phim quốc tế về môi trường khai mạc tại Pháp (RFI) – Kể từ ngày 07/02/2012 trong một tuần lễ, Liên hoan phim quốc tế về môi trường của vùng Ile de France giới thiệu đến công chúng 116 bộ phim đến từ 34 quốc gia …
Hy Lạp đàm phán khẩn cấp để được giải ngân trả nợ đáo hạn (RFI) – Tranh thủ sự ủng hộ của đối tác chính trị trong nước để thuyết phục các nhà tài trợ cấp cứu là thách thức mà thủ tướng Hy Lạp Lucas …
Anh bác bỏ cáo buộc khiêu khích quân sự tại Falkland (RFI) – Theo báo Anh Daily Mail, Anh Quốc sắp đưa một tàu ngầm nguyên tử tới quần đảo Falkland do Anh chiếm giữ từ năm 1883.
Hàng không Trung Quốc không trả thuế phát thải CO2 (RFI) – Ngày 06/02/2012, Bắc Kinh ra chỉ thị cho các hãng hãng không quốc gia không thi hành thuế carbone do Liên Hiệp Châu Âu quy …
Trung Quốc, thị trường lớn nhất của Liên Hiệp Châu Âu (RFI) – Đại sứ Liên Hiệp Châu Âu tại Bắc Kinh, Markus Ederer nêu lên khả năng trong năm 2012, Trung Quốc có thể thay thế Hoa Kỳ trở thành thị trường lớn nhất …
Trung quốc: Duy trì ổn định Tây Tạng là nhiệm vụ « cấp bách » (RFI) – Nhật báo Tibet Daily của chính quyền số ra ngày 06/02/2012 khẳng định như trên và kêu gọi tất cả các nhân viên nhà nước « đề …
Phương Tây kêu gọi tăng cường trừng phạt Syria (RFI) – Hôm qua, 05/02/2012, trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình BFMTV, Ngoại trưởng Pháp Alain Juppé cho biết Liên Hiệp Châu Âu sẽ tăng cường …
Đài Loan thiết lập hệ thống « không lưu chiến thuật » tại Trường Sa (RFI) – Đài Loan củng cố hiện diện tại đảo Thái Bình mà Việt Nam gọi là Ba Bình tại Trường Sa. Một hệ thống kiểm soát không lưu sẽ được xây dựng tại đây vào cuối tháng Hai này. Dự án này của Đài Bắc có thể gây thêm căng thẳng ở Biển Đông.
Phủ quyết của Nga, Trung là ‘trò hề’ (BBC) – Nga, Trung tiếp tục hứng búa rìu từ Phương Tây với lời lẽ nặng nề sau khi họ phủ quyết nghị quyết về Syria.
Học viên Pháp Luân Công ‘mất tích’ (BBC) – Các học viên Pháp Luân Công ở TP Hồ Chí Minh nói một đồng môn bị công an bắt khi tập luyện đã ‘mất tích’ từ 2/2 tới nay.
Người Buôn Gió bị cấm xuất cảnh (BBC) – Blogger Người Buôn Gió, tên thật là Bùi Thanh Hiếu, cho hay ông bị công an cấm xuất cảnh khi lên đường đi Thái Lan chiều 5/2.
Nga-Trung bị chỉ trích về Syria (BBC) – Giới vận động nói việc Nga -Trung phủ quyết nghị quyết về Syria là cho phép Damascus ‘tiếp tục giết chóc’.
Dân nhắn tin gì cho Bộ trưởng Thăng? (BBC) – Bộ trưởng Thăng nhận được hàng trăm tin nhắn tới số điện thoại của ông về việc đổi giờ học nhằm tránh tắc đường.
Mỹ đóng cửa đại sứ quán ở Syria, bạo động tại Homs tiếp diễn (VOA) – Hoa Kỳ đã đóng cửa đại sứ quán ở Syria và rút các nhà ngoại giao ra khỏi nước này với lý do là tình hình an ninh đang trở nên xấu đi
Các nhà tranh đấu Syria: Ít nhất 17 người bị giết chết ở Homs (VOA) – Giới tranh đấu cho nhân quyền ở Syria nói ít nhất 17 người bị giết chết trong một vụ oanh tạc mới của các lực lượng Syria tại Homs
Các phe phái Palestine đồng ý thành lập chính phủ đoàn kết (VOA) – Phe Fatah và Hamas đồng ý thành lập một chính phủ đoàn kết dưới quyền lãnh đạo của đương kim Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas
Điều trần tại Hạ Viện Mỹ về tình trạng Nhân quyền Việt Nam (VOA) – Nhân vật được chú ý nhất trong cuộc điều trần là một nạn nhân của nạn buôn người, cô Vũ Phương Anh
Pháp Luân Công ở Sài Gòn tố cáo bị tăng cường sách nhiễu (VOA) – Các học viên Pháp Luân Công ở Sài Gòn tố cáo bị chính quyền tăng cường sách nhiễu kể từ khi lãnh sự quán Trung Quốc dời về gần công viên Lê Văn Tám, một trong những địa điểm các học viên Pháp Luân Công thường tới tập luyện.
TT Obama: Nền kinh tế tốt hơn bảo đảm nhiệm kỳ tổng thống thứ nhì (VOA) – Đơn cử các số liệu mới cho thấy nền kinh tế đang kiến tạo thêm công ăn việc làm, Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói ông xứng đáng được thêm một nhiệm kỳ Tổng Thống thứ nhì.
Tổng thống Obama đưa ra lệnh trừng phạt mới đối với Iran (VOA) – Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ra lệnh trừng phạt nghiêm khắc hơn đối với chính phủ Iran và Ngân hàng Trung ương nước này, nêu lên những biện pháp gian dối của các ngân hàng Iran để che dấu những vụ chuyển nhượng.
Nga bênh vực lá phiếu phủ quyết về vấn đề Syria (VOA) – Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov gay gắt chỉ trích Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về cung cách xử lý bản nghị quyết gây nhiều tranh cãi về vấn đề Syria. Theo ông Lavrov, lẽ ra bản nghị quyết đã không được đưa ra biểu quyết trước khi ông đến Damascus bắt đầu vào thứ Ba, 7 tháng Hai.
Vatican bảo trợ hội nghị thượng đỉnh về lạm dụng tình dục trẻ em (VOA) – Các nhà lãnh đạo Công giáo La Mã trên toàn thế giới đã khai mạc một hội nghị thượng đỉnh toàn cầu chưa từng có trước đây do Vatican bảo trợ để tìm cách phát hiện và phòng ngừa việc các tu sĩ lạm dụng tình dục trẻ em.
Nhà hoạt động HIV Miến Ðiện ra tranh cử Quốc hội (VOA) – Trong vòng chưa đầy một năm, chính phủ mới Miến Điện đã đưa ra một loạt các cải cách gây khích lệ cho ngay cả những người chỉ trích mạnh nhất. Việc trả tự do cho các tù nhân chính trị và hứa tổ chức những cuộc bầu cử cởi mở hơn đã lôi cuốn những người chỉ trích tham gia vào đấu trường chính trị.
Bắc Triều Tiên chế tạo máy bay tấn công không người lái (VOA) – Truyền thông Nam Triều Tiên loan báo Bắc Triều Tiên đang chế tạo máy bay tấn công không người lái dùng công nghệ của Hoa Kỳ nhập từ Trung Đông.
Chính phủ lưu vong Tây Tạng loan báo thêm nhiều vụ tự thiêu (VOA) – Chính quyền lưu vong Tây Tạng đặt trụ sở tại Ấn Độ trích dẫn các nguồn tin chưa được xác nhận nói rằng có thêm người Tây Tạng tại các khu vực dưới quyền kiểm soát của Trung Quốc đã tự thiêu để phản đối các chính sách của Bắc Kinh. Những vụ dường như tự thiêu là dấu hiệu mới nhất cho thấy tình trạng bất ổn đang lan rộng.
Dân biểu Mỹ đề cử Nobel Hòa Bình cho Hòa Thượng Thích Quảng Độ (VOA) – Dân biểu Liên bang Hoa Kỳ, bà Loretta Sanchez, đồng Chủ tịch nhóm Nhân quyền Việt Nam, vừa viết thư cho Hội đồng Tuyển chọn Giải Nobel Hòa Bình đề cử Hòa Thượng Thích Quảng Độ của Việt Nam nhận giải thưởng cao quý này trong năm nay.
LHQ kêu gọi gọi gia tốc việc điều trị HIV tại châu Á-Thái Bình Dương (VOA) – Liên Hiệp Quốc ca ngợi các nước châu Á Thái Bình Dương về cách đáp ứng trước đại dịch HIV/AIDS, nhưng nói vẫn còn những rào cản pháp lý và xã hội gây trở ngại đáng kể cho nỗ lực xóa bệnh này.
Tổng thống Obama: Israel chưa quyết định về việc tấn công Iran (VOA) – Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng ông tin là Israel chưa quyết định về việc liệu có thực hiện hành động quân sự chống lại chương trình hạt nhân của Iran hay không.
Động đất tại Philippines, 43 người thiệt mạng (VOA) – Các giới chức Philippines cho hay một trận động đất mạnh xảy ra tại miền trung Philippines khiến ít nhất 43 người thiệt mạng, gây nhiều thiệt hại trên diện rộng và mất điện.
Hy Lạp đứng trước bờ vực phải đồng ý với thỏa thuận cứu nguy (VOA) – Thủ tướng Lucas Papademos tiếp tục các cuộc họp khẩn với các nhà lãnh đạo đảng Hy Lạp ngày hôm nay về việc cắt giảm thêm chi tiêu, với lời cảnh báo của vị bộ trưởng tài chánh rằng “đất nước đang đứng trước nguy cơ lớn”.
Nông dân cà phê tiếp tục ghim hàng (RFA) – Trái với dự báo của giới đầu cơ quốc tế, thị trường cà phê Việt Nam đã không sụp đổ về giá khi thu hoạch rộ và nông dân cần tiền tiêu Tết.
Ông Đoàn Văn Vươn “không làm tròn nghĩa vụ tài chính”? (RFA) – Trong khi có nhiều bình luận từ nhiều báo lớn trong nước đứng về phía gia đình ông Đoàn Văn Vươn, báo Hải Phòng cũng như cổng thông tin điện tử huyện Tiên Lãng, và thêm báo Công Lý tiếp tục đưa những thông tin mà họ cho là ‘trái chiều’ về vụ cưỡng chế đất đầm gia đình họ Đoàn.
Brunei xử phạt 9 ngư dân Việt Nam (RFA) – Chín ngư dân Việt Nam trên chiếc tàu đánh cá BĐ96092TS bị phía Brunei bắt giữ hồi ngày 21 tháng 1 vừa qua đã ra tòa hôm cuối tuần rồi và bị tuyên phạt theo qui định của luật pháp nước này.
9 người bị bắt về tội “xâm hại lợi ích của nhà nước” (RFA) – Công an tỉnh Phú Yên vừa bắt 9 người bị cáo buộc tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm hại lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.
Chủ tịch Ngân hàng Ex-Im Bank của Hoa Kỳ thăm Việt Nam (RFA) – Chủ tịch Ngân hàng Ex-Im Bank của Hoa Kỳ đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 5 đến ngày 8 tháng 2 để gia tăng hợp tác thương mại giữa hai nước.
Indonesia đưa ra xét xử vụ khủng bố ở Bali năm 2002 (RFA) – Trong tuần tới, Indonesia sẽ xét xử kẻ tình nghi đứng đầu trong vụ khủng bố đẫm máu tại đảo du lịch Bali vào năm 2002 làm hơn 200 người thiệt mạng. Một công tố viên của nước này cho biết như vậy ngày hôm nay.
Động đất 6,7 độ richter tại Philippines (RFA) – Một trận động đất mạnh 6.7 độ richter xảy ta tại đảo Negros ở miền Trung Philippines vào ngày hôm nay đã làm ít nhất 7 người thiệt mạng bao gồm 2 trẻ em.
Dân chúng biểu tình thủ tướng Romania từ chức (RFA) – Thủ tướng Romania Emil Boc từ chức hôm nay sau khi diễn ra cuộc xuống đường chống chính phủ ông, và cho biết ông muốn làm lắng dịu tình hình căng thẳng về chính trị, xã hội trong nước.
Đài Loan hiện đại hóa hệ thống không lưu ở Trường Sa (RFA) – Bộ Quốc phòng Đài Loan hôm nay cho biết nước này đang thiết lập một hệ thống điều khiển không lưu trên quần đảo Trường sa.
Thủ Tướng Lục Xâm Bảo Jean-Claude Juncker Báo Động: Hy Lạp Sẽ Phải Phá Sản Vào Tháng Sau (VietBao) – Các bộ trưởng tài chính của eurozone đã thông báo cho Hy Lạp biết
Âu Châu: Lạnh Quá Độ, Gián Đoạn Lưu Thông, Nhiều Người Chết (VietBao) – Khí hậu thái cực của muà đông gây thêm tử vong tại châu Âu hôm chủ nhật
Iran: Sẽ Đánh Trả Các Nước Tấn Công Iran Quân Sự (VietBao) – Tư lệnh phó của vệ binh cách mạng Iran cho hay
Kinh Tế VN Tháng 1 Co Cụm: Dệt Giảm 23%, Vốn Giảm 56% (VietBao) – Tiền đầu tư quốc tế FDI giảm tới mức thấp nhất trong nhiều năm
Đang giao lưu trực tuyến về vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng, Hải Phòng (GDVN) – Buổi GLTT diễn ra với sự tham gia của các khách mời: Đại tướng Lê Đức Anh, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước; ông Vũ Mão, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường và Luật sư…(Xin bấm F5 để tiếp tục cập nhật…)
Học lại bài “Dân vận” của Bác (PLTP) – “…với việc báo cáo đi, báo cáo lại mà vẫn không đầy đủ, vẫn loanh quanh chống chế với dư luận xã hội buộc Thủ tướng phải nhắc lại yêu cầu báo cáo; đồng thời giao các bộ, ngành phối kiểm để có thông tin khách quan, chính xác, lãnh đạo Hải Phòng đã thực sự “mất điểm” về công tác dân vận, khó bề biện minh về chuyện dùng quyền hành của dân giao để xâm phạm lợi ích của chính người dân”.
Thông tin mới nhất v/v giải quyết đơn khiếu nại của chị Bùi Hằng (Nguyễn Xuân Diện) – Luật sư Hà Huy Sơn vừa cho biết: Sáng nay khoảng 10h (06/02/2012), tôi nhận được bì thư Bưu điện ngày 02/02/2012, Văn bản của UBND Tp.Hà Nội về việc Đơn khiếu nại của chị Bùi Thị Minh Hằng.
Tan học 19h gây ‘quá nhiều bất cập’ (Báo Đất Việt) – Sau 3 ngày áp dụng đổi giờ học, học sinh, giáo viên không cảm thấy quen dần mà thấy rệu rạo, mệt mỏi hơn. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng nên điều chỉnh…

Bài viết mới
.
.
.

No comments: