Monday, March 25, 2019

ĐẰNG SAU VỤ BA VÀNG (Dương Quốc Chính)





Vụ Ba Vàng đến giờ này mình dám chắc là anh em bên Giáo hội Phật giáo VN đánh nhau, tất nhiên đứng sau là các anh em QL chống lưng cho mỗi bên. Cứ thấy báo chí cách mạng đồng thanh đánh một thằng nào là ắt có chỉ đạo từ BCT và Tôn giáo. Vụ này anh em phản động chỉ tát nước theo mưa thôi chứ chủ đạo vẫn là báo chí cách mạng. Ai nắm được Tôn giáo thì người/nhóm đó là phe tấn công.

Còn phe thủ, là thầy Minh, chắc chắn thầy cũng phải được tay to chống lưng thì mới bơm được cái chùa từ con ễnh ương lên to như con bò mộng sau mấy năm. Hơn nữa, sau mấy ngày bị đập tơi tả, thầy vẫn kiên định con đường “oan gia trái chủ” hệt như đảng ta kiên định con đường XHCN, mà không hề run sợ.

Không như thông lệ phe phái chính trị đập nhau thì DLV hai bên cũng cắn nhau chí chóe. Đây thầy thân cô thế cô nhưng vẫn nắm chắc tay phím dùng công nghệ 4.0 để đập lại báo chí cách mạng. Nhà chùa mà thành thạo làm clip, lai trim FB, có fan page riêng, có tài khoản ngân hàng để nhận tiền cúng dường… là không phải chuyện đùa. Thầy là TS kinh tế có khác.

Nếu chùa Ba Vàng mà có thêm app cúng dường và khấn chạy trên mobile, tablet, PC, có thể viếng chùa qua kính thực tế ảo, nhận cúng dường bằng bitcoin thì thầy cho con lạy 30 lạy, con xin quy y Phật pháp, nguyện vẽ chùa miễn phí cả đời cho thầy.

Chắc thầy Minh có vẻ tự tin về năng lực truyền thông và đám đệ tử nên có vẻ chưa thuê anh em DLV KOLs tham gia định hướng dư luận. Vấn đề này thầy nên rút kinh nghiệm, mấy thằng KOL ấy thuê rẻ không, mỗi thằng chắc chỉ mất tiền bằng 1 lần thầy xử lý oan gia trái chủ thôi mà. Con và các anh em thấy thầy thân cô thế cô với mấy đứa con nhang kể cũng ngậm ngùi thương thầy. Hai bên đánh nhau cân sức thì anh em chúng con mới thấy hoan hỉ được.

Vụ này sẽ đi đâu về đâu?

Mình e là sẽ có đàm phán thôi, sư cùng 1 Phật chớ hoài đá nhau. Đá nhau mãi, tụt cả cà sa của nhau ra thế thì thế lực thù địch lại lợi dụng, bôi nhọ Phật, pháp, tăng. Thầy Minh, chắc do có hiểu biết, nên giờ này khá kín kẽ về pháp lý. Bây giờ thầy chối bay việc đòi tiền Phật tử, mà bảo họ tự nguyện, thị Yến thì coi như Phật tử tự phát, không phải ni cô trong biên chế nhà chùa. Phát giá cúng dường lại là anh em vong! Biết dùng luật gì để xử thầy?

Đạo Phật nói chung là công nhận có vong, chỉ không rõ ràng về việc vong có nhập vào người sống để chém gió được hay không? Giờ CA chứng minh những điều vong nói là sai, là lừa đảo là rất khó. Vì chính PG cũng công nhận có vong. Vậy lấy triết học Mác Lê nin ra làm căn cứ để nói là không có vong, không có cõi âm sao? Làm thế hóa ra đánh luôn cả các tôn giáo rồi! Vì thế nên vụ này sẽ rất khó để đốt lò thầy Minh cùng các sư.

Vậy Tôn giáo đánh Ba Vàng làm gì?

Cơ bản là anh em quản lý bảo kê đứng sau các chùa dằn mặt nhau mới là vấn đề chủ yếu. Nếu đánh chùa bẩn triệt để, chắc chỉ bác cả mới đủ tầm, vì người CS 1.0 kiên trung thì thường không có vết về mê tín. Chứ các ACE CS 2.0 còn lại thì ai chả có vết với đền chùa, không phải trực tiếp thì cũng dính đến gia quyến. Các quan bà thì thường chăm lo phần âm cho các quan ông, mà bà nào chả dính vụ đền chùa cầu cúng.

Nếu muốn đánh chùa bẩn mà công bằng thì cấm chùa Ba Vàng gọi vong thì cũng phải cấm chùa Phúc Khánh cúng giải hạn. Về theo Phật pháp thì 2 cái đó đều bị các sư coi là không đúng.

Tóm lại, vụ này cũng như các vụ đốt lò khác, tuy bần nông không có vai trò chủ đạo, nhưng việc các anh em sư đánh nhau cũng là cơ hội cho PĐ tát nước theo mưa, để bần nông thấy sự mạt pháp, thối nát của PG nước nhà.






No comments: