Wednesday, November 2, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 2-11-2011

02/11/2011

Đừng vội mua nhà (Đất Việt) – Một cuộc tháo chạy của các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản đang xảy ra khi mà liên tiếp trong những ngày qua có 2 công ty tuyên bố bán…
Ngân hàng lãi “khủng” (Tuổi Trẻ) – Trong khi hàng loạt doanh nghiệp lao đao vì lãi suất thì nhiều ngân hàng lại công bố lợi nhuận “khủng” từ cho vay. So với cùng kỳ năm 2010, thu nhập từ…
Khởi tố gã xe ôm hiếp dâm nữ khách nước ngoài (Nguoiduatin.vn) – Phòng CSĐT về trật tự và xã hội (PC45) – Công an tỉnh Quảng Nam hiện đang thụ lý vụ án, điều tra đối với gã xe ôm đã “hiếp dâm” một cô gái là khách nước ngoài đi du lich rồi “cướp giật tài sản”.
Phạm Xuân Nguyên: Chuyện nhỏ như con thỏ! (Quê Choa) – Cuốn sách tranh Sát thủ đầu mưng mủ thành “chuyện dữ” trong tuần. Người thích thú thì cười rú, người không ưa thì hấm hứ. Bên thích bên giận đều lấy tiếng Việt ra làm chủ.
Bạn đọc…đọc gì? (Hieu Minh) – Anh bạn thân email hỏi, sao dạo này Tổng Cua không viết báo. Do bận blog, bleo, lười nên ngại vì viết một bài báo rất mất thời gian. Viết blog dễ hơn, nghĩ gì viết nấy, bạn đọc dễ tha thứ, kể cả lỗi chính tả.
Chế Linh và “văn hóa hòa hợp” (Nguyen Van Tuan) – Báo chí trong nước hôm nay đồng loạt đưa tin Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội rút giấy phép biểu diễn của chương trình ca nhạc “Chế Linh 30 năm tái ngộ”. Chắc nhiều người hâm mộ Chế Linh đang thất vọng với quyết định này, vì họ sẽ không có dịp nghe anh chàng ca sĩ lính chê biểu diễn.
Điểm báo 1.11.2011 (DĐKTVn) – Chúng ta chuẩn bị đón chờ màn ĐẠI ĐẠI HẠ GIÁ trên thị trường bất động sản các bạn nhé. Bong bóng đang vỡ rồi! Cú sốc PVL: Hạ 35% giá bán căn hộ PetroVietnam Landmark, chấp nhận lỗ 70 tỷ | Doanh nghiệp | CafeF.vn Giá mua dự án là 21,36 triệu đồng/m2, PVL …
Hà Nội đang đu dây? (CTM) – Cả ba ông lớn trong Tứ Trụ của đảng CSVN cùng thực hiện những chuyến viếng thăm một số quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ, Phi Luật Tân, Nhật Bản đang có ít nhiều liên hệ đến tình hình căng thẳng của biển Đông, khiến người ta nghĩ rằng
Suy nghĩ về bài “Sao chỉ mình Bộ trưởng Thăng lên tiếng!” (Boxit) – Tôi viết bài này sau khi đọc bài “Sao chỉ mình Bộ trưởng Thăng lên tiếng!” trên báo mạng VNN ngày 01/11/2011. Theo thiển ý của tôi, đâu phải “Sao chỉ mình Bộ trưởng Thăng lên tiếng!” như tác giả bài báo đã viết!
Chẳng lẽ Google hạ mình vì lợi nhuận từ đường lưỡi bò? (Boxit) – Bản đồ Việt Nam trong cổng thông tin điện tử của Chính Phủ có Quận Hoàng Sa thuộc tỉnh Đà Nẵng và Quận Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hoà. Nguồn: http://gis.chinhphu.vn/
Con người suy thoái ? (Vuong Tri Nhan) – Trời sinh vua để làm vua /Và thi sĩ để làm thơ ru đời /Một ông vua trái luật trời /Việc vua thì nhác, lại đòi… làm thơ.
Đèn đỏ (Mai Thanh Hải) - Anh đi Sài Gòn công tác. Chưa chuyến nào anh đi lâu đến vậy.
“WIKILEAKS”: CUỘC GẶP VỚI LÃNH ĐẠO TP HÀ NỘI 27.8.2011 – Phần 3 (NXD) – Chúng tôi trích đăng một số ý kiến phát biểu trong cuộc gặp nói trên. Dưới đây là phát biểu của TS Nguyễn Quang A trong cuộc gặp nói trên.
THẾ CỜ MỚI TẠI TRUNG ĐÔNG (PVĐ)…Trung Đông, mỏ dầu thế giới, sẽ thành một vùng xôi đậu bất an và nguy hiểm nhất…
Đang chuyển gạo lên đồng bào Rục (Cu làng cát) – Hiện tôi cùng anh Đỗ Biên Quốc (TP.HCM), nhà tài trợ 6 tấn gạo, và mỗi hộ 2 chai nước mắm, 1 gói mì chín và cán bộ hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đang di chuyển bằng xe ô tô của hội chữ thập đỏ trong sương sớm lên xã Thượng Hoá, Minh Hoá, Quảng Bình.
Sáng tác và tự do công bố (NGUYỄN TRỌNG TẠO) – Đây là bài tham luận chưa/không được đọc tại Đại hội Nhà Văn VN cuối năm 1989. Nay xin công bố cùng bạn…
Con đường dân chủ hóa (Đan chim viet) – Đảng CSVN hãy sớm nhận định rõ vai trò của mình trong sứ mệnh nặng nề đối với dân tộc, với lịch sử ngày hôm nay. Đừng để cho một dân tộc anh hùng trở thành nhu nhược mất hết ý chí chiến đấu giành độc lập tự do và bảo vệ Tổ quốc. Đừng để cho những người trẻ như luật sư Lê Công Định, phải đấu tranh đòi “Trả lại hào khí Diên Hồng”.
Trung Quốc chống Ðạt Lai Lạt Ma về tái sinh (nguoi – viet) – Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm Thứ Hai đả kích Ðức Ðạt Lai Lạt Ma về quan điểm của ngài về việc tái sinh, tố cáo nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng này đã đòi ly khai lại còn muốn sửa đổi lịch sử.
Trần Bình Nam: Ukraine giữa hai gọng kềm (Thong luan) – “…Lẽ dĩ nhiên kịch bản Việt Nam gay hơn kịch bản của Ukraine. Việt Nam nằm giữa một sự tranh chấp có tính quyết định cho chiến tranh và hòa bình của thế kỷ 21…”
Khẩu hiệu tào lao (Dan lam bao) - Không nhớ một chính trị gia nổi tiếng nào của cộng sản phát biểu: “Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và tuyên truyền”. Thực tế đúng như vậy. Bên cạnh chính sách đe dọa, khủng bố, bưng bít, ngu dân, nguyên nhân cộng sản sống được là nhờ tuyên truyền.
Kêu gọi trả tự do cho các tù nhân lương tâm (X-cafe) – Chúng tôi có trách nhiệm với anh em đang nằm trong tù. Chúng tôi đòi hỏi Hà Nội phải thả những người anh em này ra, không thể ngụy biện bằng bất cứ cách nào chúng tôi cũng đều không chấp nhận (Bác sĩ Nguyễn Đan Quế)
Sự bất lực của Trung ương, sự vô hiệu của các thiết chế dân chủ ở địa phương và hệ lụy (Dan luan) - Đằng sau các các tập đoàn và tổng công ty nhà nước, vốn đang liên tiếp tung ra những “quả đấm thép” khiến nền kinh tế khó lòng gượng dậy, chính là các thế lực chính trị vững mạnh.
Nhà cầm quyền Hà Nội đấu tố Dòng Chúa Cứu Thế (VRNs) – Sau khi linh mục Giuse Nguyễn Văn Phượng gửi thư trả lời cho Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội phản đối Biên bản vi phạm hành chính trong lãnh vực quảng cáo, nhà cầm quyền Hà Nội nhận thấy việc qui chụp không thành liền thay đổi kiểu qui chụp khác.
Khác biệt giữa đại học Úc và Việt Nam (Tuoi tre) - “22 triệu dân với 39 trường đại học. 88 triệu dân với hơn 300 trường đại học. 7 trong số 39 trường thuộc top 100 trường đại học hàng đầu thế giới. Chưa có trường nào lọt vào top 200 của các bảng xếp hạng quốc tế”.
Đường vào tù của đại gia bất động sản Sài Gòn (VnExpress) - Sở hữu hàng chục biệt thự cùng khối tài sản kếch xù, làm việc cho hãng nước ngoài với tiền lương “khủng”, Chung “đại gia” vẫn đi lừa 2 nhà đầu tư cuỗm số tiền…
Lời khai trái chiều trong vụ cảnh sát hình sự bắn người (VnExpress) - Công an quận 6, TP HCM, cho biết sẽ có cuộc đối chất giữa viên trinh sát đặc nhiệm của đơn vị và anh Lê Minh Long (27 tuổi, người bị bắn trên đại lộ Võ Văn Kiệt) để xác định nguyên nhân nổ súng.
Nguyên trung tá công an gây chết người sắp hầu tòa (Lao động) – Tin từ TAND TP Hà Nội cho biết, ngày 17.11 tới sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm nguyên trung tá công an Nguyễn Văn Ninh (SN 1958, nguyên là cảnh sát trật tự Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội “Làm chết người trong khi thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 97, khoản 1 – BLHS..
Quản lý rừng như thế thì nguy hiểm quá! (PLTP) – “Đại biểu Quốc hội nghi ngờ báo cáo về trồng rừng của chính phủ. Không để nước ngoài “bảo vệ” rừng”.
Xe đội quy tắc đậu rất…quy tắc (Nguyễn Thế Thịnh) – “Bất chấp luật lệ giao thông, cho thiên hạ thấy, quy tắc là thứ lặp đi lặp lại nhiều lần!”.
MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG NHƯ THẾ NÀY SAO? (Trần Kỳ Trung)“Xây Tượng đài hơn 400 tỷ để làm gì? Tổ chức vinh danh các Mẹ Việt Nam anh hùng để làm gì? Những bài báo ca ngợi để làm gì?… Tất cả chỉ là sự giả dối, nếu như những việc như thế này còn hiện diện trên đất nước ta”.
Hồ Gươm liệu còn có thanh bình? (Phương Bích) – “Quả là Hà Nội không còn thanh bình nữa rồi, hoàn toàn không còn thanh bình nữa rồi. Người dân bị kẻ lạ đến ngang nhiên chặn cửa không cho ra khỏi nhà, bị cướp giật ngay giữa Hồ Gươm, nay thì lại bị tấn công giữa đường. Tôi tự hỏi, sắp tới Hà Nội sẽ thế nào đây”?
Bóng đá, võ thuật – các môn thể thao quý cho các bạn trẻ (Lê Dũng) – “ …các bạn trẻ hãy cố gắng sắp xếp lịch để học võ thuật, chơi bóng đá trong màu áo NO – U nhé, Tổ quốc đang cần trí tuệ, sức khỏe và tình thần Ái Quốc của các bạn”.
Thủ tướng Hy Lạp ‘gặp khó khăn’ (BBC) – Sáu nhân vật hàng đầu của đảng Xã hội cầm quyền ở Hy Lạp kêu gọi Thủ tướng Papandreou từ chức sau tuyên bố của ông muốn trưng cầu dân ý về gói cứu trợ của EU.
Giáo xứ Thái Hà ‘sẽ kiện’ chính quyền? (BBC) – Luật sư thạo tin về Giáo xứ Thái Hà nói các tu sỹ có thể sẽ ‘kiện’ quyết định phạt tiền linh mục Chính xứ trong vụ tranh chấp đất đai.
Libya có thủ tướng mới (BBC) – Libya bầu thủ tướng tạm quyền mới trong khi Nato nói thẳng ra rằng họ cũng có mục đích lật đổ ông Gaddafi.
Trung Quốc phóng tàu Thần Châu 8 (BBC) – Trung Quốc đã có bước kế tiếp trong hành trình chinh phục vũ trụ với việc phóng tàu vũ trụ không người lái Thần Châu 8.
Palestine có ghế ở Unesco (BBC) – Unesco, tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của LHQ, đã bỏ phiếu đồng ý cho nhà chức trách Palestine làm thành viên đầy đủ.
Ông Ngải Vị Vị bị ‘đòi tiền thuế’ (BBC) – Chính quyền Trung Quốc yêu cầu nghệ sĩ Ngải Vị Vị phải đóng khoản thuế 15 triệu nhân dân tệ, tương đương 2,4 triệu USD trong vòng 15 ngày.
Cảnh sát đặc nhiệm TPHCM ‘bắn gục dân’ (BBC) – Dư luận TP Hồ Chí Minh đang xôn xao với vụ cảnh sát bịt mặt bắn gục một người đi đường trên địa bàn Quận 6.
Nga ‘sẽ vào WTO’ cuối năm nay (BBC) – Nỗ lực gia nhập Tổ chức Mậu dịch Thế giới của Nga sau 17 năm có khả năng sẽ thành công vào cuối năm nay.
‘Hạn chế giải trí chỉ gây hại’ (BBC) – Giới bình luận phê chính quyền TQ hạn chế các chương trình giải trí truyền hình vì mục tiêu tuyên truyền giáo dục.
Thị trường chứng khoán sụt giá vì quyết định trưng cầu dân ý của Hy Lạp (VOA) – Các nhà lãnh đạo châu Âu và các chuyên gia tài chính nói họ kinh ngạc về quyết định trưng cầu dân ý của Thủ tướng Hy Lạp Papandreou
Hoa Kỳ ngưng tài trợ cho UNESCO (VOA) – Đại sứ Mỹ tại UNESCO, ông David Killion, nói rằng việc thu nhận Palestine phương hại tới sự hậu thuẫn của Mỹ đối với tổ chức này
Lãnh đạo Afghanistan, Pakistan gặp nhau tại Istanbul (VOA) – Các nhà lãnh đạo Afghanistan và Pakistan gặp nhau giữa lúc có nhiều căng thẳng
Các nhà lập pháp Kandahar yêu cầu lực lượng quốc tế đừng rút quân (VOA) – Tổng thống Afghanistan sẽ loan báo vùng nào nằm trong giai đoạn hai của việc chuyển giao an ninh, sẽ được tiến hành trong những tuần tới
Syria đồng ý với kế hoạch của Liên đoàn Ả Rập chấm dứt đàn áp (VOA) – Truyền hình nhà nước Syria nói Damacus đã đồng ý với một kế hoạch của Liên đoàn Ả Rập chấm dứt đàn áp cuộc nổi dậy chống lại 11 năm cai trị của Tổng thống Bashar al-Assad.
Căng thẳng về lũ lụt tại các cửa cống thoát nước miền bắc Bangkok (VOA) – Trong lúc nhà chức trách Thái Lan vất vả bảo vệ thủ đô Bangkok khỏi nước lụt tràn vào từ phía bắc, căng thẳng gia tăng giữa các cộng đồng đã bị ngập nước.
Học giả El-Keeb sẽ lãnh đạo quá trình chuyển tiếp ở Libya (VOA) – Tân thủ tướng lâm thời Libya Abdel-Rahim el-Keeb là học giả kiêm doanh nhân.
Zumbabwe được bán kim cương từ các mỏ đang tranh cãi (VOA) – Zimbabwe đã đạt tới một thỏa thuận bán kim cương khai thác từ các mỏ trong khu vực Marange có nhiều tranh cãi.
Nam Triều Tiên: Thủ đoạn chính trị trì hoãn việc thông qua FTA với Mỹ (VOA) – Đe dọa sẽ nổ ra ẩu đả giữa các nhà lập pháp Nam Triều Tiên đang gây trì hoãn cho việc thông qua một hiệp ước thương mại trọng yếu với Hoa Kỳ.
Liên Hiệp Quốc kêu gọi Libya bảo vệ vũ khí (VOA) – Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc kêu gọi Libya hãy ngăn chận nạn phổ biến vũ khí trong khắp khu vực, giữa lúc chính phủ lâm thời Libya bầu chọn một tân Thủ Tướng để lãnh đạo cuộc chuyển tiếp chính trị.
Người dân Thái Lan bất bình vì ngập lụt (VOA) – Dân chúng ở ngoại ô phía tây và phía bắc của Bangkok đang tỏ ra đầy giận dữ và bất bình vì nỗ lực cứu trung tâm thành phố khỏi bị ngập lụt lại khiến cho cuộc sống của họ khốn đốn hơn
Việt Nam, Nhật Bản ký thỏa thuận về điện hạt nhân, đất hiếm (VOA) – Nhật Bản và Việt Nam đã đạt được một thỏa thuận cùng khai thác đất hiếm cũng như khẳng định việc Nhật Bản sẽ giúp Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân.
Ông Tống Sở Du quyết định tranh cử Tổng thống Đài Loan (VOA) – Ông Tống Sở Du, một chính khách kỳ cựu ở Đài Loan có lập trường thân Trung Quốc, đã tham gia tranh cử tổng thống sau khi nộp danh sách chữ ký của hơn 350,000 người ủng hộ.
Các ứng cử viên tổng thống Cộng hòa Mỹ đều muốn cắt giảm ngoại viện (VOA) – Kinh tế quốc nội và công ăn việc làm là hai đề tài bao trùm các cuộc tranh luận của các ứng cử viên Đảng Cộng hòa, nhưng chính sách đối ngoại thỉnh thoảng cũng được nêu lên, trong đó có vấn đề ngoại viện.
Kêu gọi trả tự do cho các tù nhân lương tâm (RFA) – Một kháng thư mang chữ ký của 63 người, kêu gọi chính quyền Việt Nam hãy trả tự do cho những người bất đồng chính kiến hiện vẫn còn bị giam giữ trong tù.
Nhật sẽ nhận y tá và hộ lý sang làm việc (RFA) – Nhật Bản sẽ tiếp nhận điều dưỡng viên và hộ lý của Việt Nam sang làm việc có thời hạn với thu nhập cao.
Nợ xấu của các ngân hàng thương mại đã lên đến 15 ngàn tỷ đồng (RFA) – Đã có 8 ngân hàng thương mại ở Việt Nam công bố tổng nợ xấu cộng chung là 15.000 tỷ đồng, nổi bật là Vietcombank, ACB, Vietinbank.
Kim ngạch xuất khẩu đạt gần 80 tỷ đô la (RFA) – Kim ngạch xuất khẩu 10 tháng vừa qua của Việt Nam đã đạt 78 tỷ USD, theo số liệu vừa được Tổng Cục Thống Kê công bố hôm nay.
Điều 48 dự thảo Luật tố cáo đi ngược lại Luật báo chí? (RFA) – Dự thảo Luật tố cáo dự kiến sẽ được biểu quyết thông qua trong kỳ họp hiện nay của Quốc hội Việt Nam
Việt Nam và Nhật Bản tăng cường hợp tác về kinh tế và quốc phòng (RFA) – Việt Nam và Nhật Bản tiếp tục tăng cường đối thoại hợp tác rộng rãi trong lĩnh vực an ninh quốc phòng, hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, hợp tác năng lượng, tài nguyên thiên nhiên và biến đổi khí hậu.
Việt Nam nhập nhiều vũ khí của Nga (RFA) – Việt Nam được cho là một trong ba nước nhập khẩu nhiều vũ khí của Nga nhất.
Dịch tay, chân, miệng và dịch sốt xuất huyết gia tăng (RFA) – Tờ Lao Động loan tin này hôm qua trích dẫn số liệu Cục Thống kê cho thấy trong tháng 10 vừa qua có thêm hơn 19 ngàn trường hợp mắc bệnh tay-chân-miệng và 21 ca tử vong.
Hai tướng Campuchia bị bắt vì buôn bán ma túy (RFA) – Cảnh sát Kampuchia đã bắt giữ 2 viên tướng bộ binh về tội tiếp tay với những đường dây buôn bán ma túy
Tổng Thống Nam Hàn viếng thăm Nga (RFA) – Ngày mai, Tổng Thống Nam Hàn Lee Myung-bak và Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev sẽ gặp nhau tại St. Peterburg, để thảo luận về tình hình an ninh bán đảo Triều Tiên và những giải pháp cần làm nhằm thúc đẩy Bắc Hàn trở lại bàn hội nghị 6 nước
Cuộc vận động tranh chức Tổng Thống Đài Loan ngày một sôi nổi (RFA) – Kể từ ngày hôm nay cuộc vận động tranh chức Tổng Thống Đài Loan bắt đầu sôi nổi hơn, sau khi ông James Soong tuyên bố chính thức dự cuộc đua và tin tưởng sẽ được cử tri bầu chọn để lãnh đạo dất nước.
Hơn 50 người Tây Tạng bị bắt ở Nepal vì biểu tình (RFA) – Hơn 50 người Tây Tạng mới bị cảnh sát Nepal bắt giữ hồi sáng nay, khi họ định biểu tình để ủng hộ các nhà sư trong nước tự thiêu phản đối chính quyền Bắc Kinh.
Liên đoàn Ả Rập đề nghị khai trừ chế độ độc tài Syria ra khỏi khối Ả Rập (RFA) – Liên đoàn Ả Rập đang chờ phúc đáp từ tổng thống Syria Bashar Al Assad về đề nghị chấm dứt ngay những cuộc đổ máu tại quốc gia này, trong khi bạo động vẫn lan rộng nơi đây.
Quan hệ Nga Mỹ vẫn tốt đẹp (RFA) – Quan hệ giữa Nga và Mỹ không hề có sự thay đổi nào. Ông Sergei Prikhodko, phụ tá tổng thống Nga tuyên bố như vậy tại Matxcova hôm qua
TQ phản ứng cáo buộc của Mỹ về những vụ phá rối vệ tinh giám sát (RFA) – Trung Quốc hôm qua lên tiếng bác bỏ những cáo buộc do Hoa Kỳ đưa ra cho rằng Bắc Kinh đứng sau những vụ quấy rối các vệ tinh giám sát về môi trường của Mỹ.
Người giàu Trung Quốc muốn ra nước ngoài sống (RFI) – Tích cóp làm giàu ở trong nước rồi ra nước ngoài sống đó là mơ ước của khoảng một nửa các triệu phú Trung Quốc, được thể hiện qua …
Pakistan tuyên bố từ chối tín dụng của IMF (RFI) – Hôm qua, 31/10/2011, Bộ trưởng Tài chính Pakistan đã khẳng định với nhật báo kinh tế Anh Financial Times rằng : Quốc gia này không muốn vay tiền của …
Hy Lạp muốn trưng cầu dân ý về kế hoạch giúp đỡ của châu Âu (RFI) – Thủ tướng Hy Lạp, tối qua 31/10/2011, đã gây bất ngờ khi thông báo ý định tổ chức trưng cầu dân ý về kế hoạch của châu Âu trợ giúp …
PetroVietnam sẵn sàng chi 1,5 tỷ đô la mua cổ phần của tập đoàn Mỹ ConocoPhillips ở Biển Đông (RFI) – Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam xác nhận là sẽ quyết tâm đấu thầu mua lại phần tài sản của hãng dầu hỏa Mỹ ConocoPhillips ở Biển Đông với …
Tình trạng dân số sụt giảm : đe dọa lớn đối với Nga (RFI) – Theo dự báo của Liên Hiệp Quốc công bố tháng 10 năm 2009, đến năm 2025 dân số của Nga sẽ giảm đi 11 triệu người. Có rất nhiều cách giải thích khác nhau về hiện tượng này. Thông tín viên Hoàng Dung tường trình từ Matxcơva.
Hàn Quốc định lập quỹ hàng chục tỷ đôla phòng khi thống nhất đất nước (RFI) – Bộ Thống Nhất Hàn Quốc hôm nay 01/11/2011 đã thông báo ý định của Seoul thành lập một quỹ huy động hàng chục tỷ đô la.
Chính quyền Thái Lan cố biện minh cho ưu tiên cứu trung tâm Bangkok (RFI) – Hôm qua, 01/11/2011, nhằm xoa dịu cơn giận dữ của những người dân trong các khu phố ngoại ô, vẫn còn đang bị chìm ngập dưới nước, chính quyền Bangkok …
Libya : Một giáo sư được đào tạo tại Mỹ trở thành quyền thủ tướng (RFI) – Hôm qua 31/10/2011, ông Abdul al Rahim al-Keeb đã được các thành viên của Hội đồng Quốc gia Lâm thời Libya chọn làm quyền thủ tướng.
Biển Đông : Trung Quốc gián tiếp đe dọa tập đoàn dầu khí Mỹ Exxon (RFI) – Đúng như dự đoán, sau khi tập đoàn Mỹ Exxon Mobil loan báo phát hiện mỏ dầu khí mới ngoài khơi miền Trung Việt Nam, Bắc Kinh đã lập tức lên tiếng cảnh cáo. Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua, 31/10/2011 đã lại nêu lên quan điểm cố hữu là các công ty ngoại quốc không được quyền thăm dò và khai thác tại các vùng thuộc chủ quyền của Bắc Kinh.
Ai thay ông Đảm? (Trương Duy Nhất) – Cho đến giờ này, vẫn còn một ghế trống, đó là Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam. Ông Huỳnh Đảm vẫn ngồi, nhưng là ngồi ráng vì
CỰU HOÀNG NƯỚC VỆ TỚI TUẦN VỠ MẬT… (Phạm Viết Đào) – Chuyện bác Nông lấy vợ cũ người nhưng mới ta..
Golf và không gian của xã hội dân sự (TVN) – “Đã là cơ quan hành pháp thì điều đáng quan tâm là tính hợp pháp của lệnh cấm. Với cơ quan hành pháp, tính hợp pháp là ưu tiên số một rồi mới tính đền chuyện hợp lý hay không.”
Hà Nội không muốn thay đổi giờ làm của công chức (VnExpress) - Chiều 31/10, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã thống nhất phương án đổi giờ học, giờ làm theo 3 nhóm, khác với đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải trước đó.
Live show của Chế Linh ở Hà nội đã bị hủy bỏ….
http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/11/hoan-nghenh-quyet-inh-cua-giam-oc-so-vh.html

.
.
.

No comments: