Monday, November 28, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 28-11-2011



28/11/2011

Công an Thanh Hóa tạm dừng ‘độc chiêu’ (BBC) – Công an Thanh Hóa tạm dừng ‘sáng kiến’ dùng lưới đánh cá để chặn người vi phạm giao thông sau khi có quá nhiều tranh cãi trong dư luận.
Khối Ả Rập thông qua chế tài với Syria (BBC) – Liên đoàn Ả Rập vừa thông qua một số biện pháp chế tài chưa từng thấy đối với Syria, trong đó có việc phong tỏa tài sản và cấm đầu tư.
Bộ Tài chính ‘lệnh’ chưa được tăng giá xăng dầu (Báo Đất Việt) – Cục trưởng Quản lý giá, Bộ Tài chính, Nguyễn Tiến Thỏa vừa ký thông báo gửi đến các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối về việc chưa điều chỉnh tăng giá xăng, dầu thời điểm này.
Thủ tướng yêu cầu “giải quyết dứt điểm” vụ Vinashin, Sabeco, tiền polymer (VnEconomy) – Đối với vụ cung cấp chất nền in tiền polymer, Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì thu thập thông tin, làm rõ sự việc và xử lý theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam..
Tái cơ cấu kinh tế: Hai câu hỏi “lạ” dành cho Thủ tướng (VnEconomy) - Tái cơ cấu nền kinh tế là một trong hai nhóm vấn đề lớn đã được Quốc hội chọn để chất vấn Thủ tướng tại kỳ họp này.
Sinh nhật kỷ niệm: Cám ơn vì một cú oánh vào đầu của công an Việt Nam (TTXVA) – Anh đánh vào đầu tôi, tôi ngước mắt nhìn thẳng vào mặt anh. Tôi bảo anh: “rồi tôi đã biết mặt anh”. Anh nạt nộ:” mày biết để mày làm gị” Vâng thưa anh, tôi biết và giờ đây tôi không thể nào quên được cú oánh vào đầu đó của anh. Một cú oánh tuy không đau nhưng dạy cho tôi biết người tự xưng là người bảo vệ nhân dân cũng có thể đánh nhân dân..
Bác sĩ nhậu, bỏ mặc bệnh nhân (Tuổi Trẻ) – Chiều 27-11, bác sĩ Từ Phương Nam – giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Phước – cho biết đang yêu cầu kíp trực tối 21-11 báo cáo về việc bỏ mặc bệnh nhân Phan Anh Quốc (57 tuổi, ngụ thị xã Đồng…
“Đồng euro có thể sẽ bị sụp đổ vào dịp Giáng sinh” (TTXVN) - Nhà kinh tế nổi tiếng người Pháp và là cựu lãnh đạo Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu (ECB), ông Jacques Attali, tuyên bố đồng euro có thể sụp đổ vào dịp…
Xuân Trung: Nhầm vai (Quê Choa) – Không kể các diễn viên nay đóng vai này mai đóng vai khác trên sân khấu hay trên phim ảnh, những người bình thường cũng đóng rất nhiều vai trong cuộc sống hằng ngày..
Tin tức chắp lại (Nguyen Tuong Thuy) – Quang cảnh hết sức nhốn nháo, tất nhiên rồi. Tôi đứng thật gần quan sát cảnh từng người bị bắt. Bỗng, bị một thằng đẩy mạnh vào ngực. Tôi nghiêm mặt: “Tại sao mày đẩy tao?”. Nó cãi có đẩy đâu. “Mày vừa đẩy tao lại cãi phăng được hở”..
Những cơn lũ hậu 23 (Truong Duy Nhat) – Cơn “lũ” dư luận về dự luật biểu tình đã trôi qua bằng cú tháo nút khôn ngoan của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng..
Nguyễn Tôn Hiệt:Chính Marx & Engles đã xác nhận rằng chủ nghĩa cộng sản là một bóng ma! (Tien ve) – Đọc bài “Đường kách mệnh” hay Những tháng năm… “phản động” của anh Trương Đức, tôi thấy anh nói rất có lý về chuyện “bóng ma”… Tôi chỉ xin bổ sung một chút xíu… .
Một người Việt khai mở toán số tổ hợp thế giới (Vietinfo) – Anh là người đầu tiên trên thế giới tìm ra toán “số học tổ hợp” – tạo ra một con đường mới cho nền toán học thế giới. Anh cũng là người đưa ra lời giải cho một loạt các bài toán ….
Thư của một nông dân gởi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (Boxit) – Tôi tên là Huỳnh Kim Hải, một nông dân làm lúa ở tỉnh Đồng Tháp thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long, có viết một số bài báo để đòi hỏi quyền lợi của nông dân với bút danh Hoàng Kim ( Đồng Tháp).
140 năm ngày mất nhà yêu nước, nhà cải cách Nguyễn Trường Tộ (28/11/1871-28/11/2011) (Boxit) – Tiến sĩ, Giám mục Nguyễn Thái Hợp: Nguyễn Trường Tộ là người yêu nước một trăm phần trăm
Bắt người biểu tình: sự lật lọng của CSVN (CTM) – Lúc 9 giờ sáng ngày 27/11, cuộc biểu tình ủng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng ban hành luật biểu tình đã diễn ra trước tượng đài Lý Thái Tổ, nhưng chỉ sau 30 phút các lực lượng công an an ninh đã bắt một số người đưa về giam giữ tại “Trại phục hồi nhân phẩm” tại Lộc Hà, huyện Đông Anh. .
Tội lãng phí, làm nghèo đất nước (Đan chim viet) – Thời buổi bây giờ ở Việt Nam thất thoát được tính tới tiền tỷ chớ không còn là tiền triệu nữa. …
AFP: Tối thiểu 10 người biểu tình bị bắt giam hôm nay ở Hà Nội (DCV) - Khoảng 30 người đi tuần hành trong im lặng ngang qua trung tâm thành phố, trước khi công an chìm và nổi trà trộn vào và bắt họ giải tán, công an cũng kéo một số người lên xe buýt. ..
Chụp mũ cộng sản (kỳ 2): Những vụ án và tinh thần ‘McCarthy’ (Người Việt) – Trong vụ án giữa ký giả Triều Giang Nancy Bùi và ông Ðỗ Văn Phúc, người chủ tọa bồi thẩm đoàn trả lời phỏng vấn báo Người Việt có so sánh nạn chụp mũ trong cộng đồng với thời đại McCarthy trong lịch sử Mỹ thế kỷ trước..
Người Hà Nội: Đừng nghe những gì ông Dũng nói (Thong luan) – Ông thủ tướng còn làm ngơ cho công an và an ninh thi nhau bắt bớ người biểu tình ôn hòa, yêu nước chống Trung Quốc xâm lăng thì cái “Quyền làm chủ nhân dân” là cái trò khỉ gì nhỉ?.
Bàn về việc phân biệt vùng miền của một thành viên diễn đàn X-Cafe (X-cafe) – Kỳ thị vùng miền của dân ta là do lịch sử, do chiến tranh, do ý thức hệ,… nói chung thì vấn đề loại này có lẽ sẽ phai dần qua năm tháng, theo đà thăng tiến của xã hội Việt. Kỳ thị vùng miền đến mức đầy ác cảm, cay độc như anh chàng này thì chỉ có thể gọi là một dạng bệnh lý tâm thần.
Bắc Kinh: Chó Đái Quanh, Bò Cạp Cắn Bừa, Hay Ếch Phình Bụng? (Dan luan) – Có nhiều dấu hiệu biểu thị ĐCSTQ đang tiến dần về phía bờ “kết thúc nhục nhã” (“shameful demise”), nhưng những tín đồ của chủ nghĩa dân tộc cực đoan như Long Thao vẫn cứ liều lĩnh với tham vọng bá quyền ngược ngạo trên trường quốc tế.
Những hồi chuông Thái Hà ( VRNs) – Bác sĩ Vũ Linh Huy được cảm hứng nhân đọc bài phát biểu cuả Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long trong buổi thắp nến cho Thái Hà tại Úc ngày 19 tháng 11 năm 2011, đã viết bài htơ Những hồi chuông Thai Hà.
Thủ tướng trước Quốc hội hay Chú Cuội trên Cung trăng (NVCL) – Sáng nay, dân Hà Nội cười với nhau như mếu: Triều đình lâm cảnh chợ chiều Còn đôi Dũng – Nghị, còn nhiều cảnh vui….
CÁN BỘ CŨNG ĐÓI ? (Nguyễn Đình Đồng) – “Ở một nước đứng hàng đầu về xuất khẩu lương thực, nói chuyện dân bị đói đã lạ (Có, nhưng chỉ ở một vài điểm lẻ tẻ thôi), bảo cán bộ cũng đói thì nực cười quá. Nhưng đọc mẩu còm-men này thì nghĩ cũng tội cho cán bộ vùng sâu vùng xa. Có thể họ ko còn đói ăn, nhưng đói nhậu, khiến phải làm những trò che chắn lộ liễu, đáng xấu hổ…chỉ vì có một bữa nhậu”..
Blog “nổi loạn” của nhân viên Tân Hoa Xã (VietSOH) – “Nói láo một lần thì dễ, nhưng thật không dễ dàng gì khi nói láo hàng ngày, còn ngày nào cũng nói láo cả thế giới lại là việc càng khó khăn hơn. Tôi đã nói láo như thế. Đừng hỏi tôi là ai, tôi chỉ là một trong những con chó của Đảng mà thôi”.
CHUYỆN… XƯA VÀ NAY (Nguyễn Trọng Tạo) – “Trích thông báo kết thúc kì họp thứ 2, quốc hội khóa 13, nước Cộng hòa XHCN Việt Nam: ‘…Về vụ ly hôn giữa bà Yến và ông Jimmy Trần, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, do thủ tục tố tụng chưa đúng với quy định pháp luật nên vừa qua, ngành tư pháp đã xem xét và yêu cầu TAND tỉnh Long An ra quyết định kỷ luật, hình thức khiển trách với thẩm phán thụ lý vụ án…’”.
HÃY NÓI RA, HÃY LẮNG NGHE, ĐỪNG SỢ HÃI (Nguyễn Quang Vinh) – “Tụi bay hỏi, ai đã xúi giục cụ đi biểu tình? Tao trả lời nghen, chứ trời ơi, tao dân trồng lúa, ra đây thì nghe nói bà con cô bác mình đang biểu tình ủng hộ nhà nước, ủng hộ chủ quyền Hoàng sa, Trường sa, mừng quá zô luôn, có làm điều chi bậy bạ đâu mà phải có người xúi giục hả tụi bay…”
ÔNG NGOẠI HÈN HƠN CON GÀ (Nguyễn Quang Vinh) – “Bằng chứng là giờ này, nhiều người ra Bờ Hồ biểu tình ủng hộ Thủ tướng, trong đó có những người ông ngoại thân thiết, mà họ cũng bị công an ủn lên xe đưa về trại ở Đông Anh. Ông mà ở Hà Nội, chắc ông cũng không dám ra biểu tình, ở nước mình bây giờ, biểu tình ủng hộ cũng cấm luôn. Thế là ông hèn hơn con gà trống”.
Những người biểu tình bị bắt vào trại Phục Hồi Nhân Phẩm? (DCVOnline) – Sáng nay, 27/11 hàng chục người biểu tình “ủng hộ thủ tướng” đã bị công an bắt giữ thô bạo, một số bị câu lưu trong đồn công an, trong khi vài chục người bị đưa vào tạm giữ tại trại Phục hồi nhân phẩm ở Lộc Hà hay còn gọi là Trung tâm lưu trú Lộc Hà.
Thấy gì qua những phát ngôn? (TNTDDC) – Sáng 25/11/2011, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời chất vấn trước Quốc hội.
Đừng nghe những gì ông Dũng nói (TNTDDC) – Thành thật lời đầu tiên cho tôi xin lỗi tác giả Ngọc Lễ của bài hát “Con Gái” vì tôi đã mượn lời trong bài hát của anh để viết bài này dù nó đang nói tới những cái không trong sáng như thông điệp dí dỏm mà bài hát mang lại.
Cầu cứu “Chính quyền Việt Nam Cộng Hoà” (Lê Quốc Tuấn) (ThongLuan) – Hai ngày nay, khi dùng đến bốn chữ “Chính quyền Việt Nam Cộng Hòa” để nhắc đến chế độ Cộng Hòa tại miền Nam Việt Nam trước 1975 trong phần trả lời trước quốc hội của mình, thủ tướng chính phủ CSVN Nguyễn Tấn Dũng đã gây nên nhiều suy nghĩ trong dư luận trong, ngoài nước.
CA đàn áp, bắt giữ hàng chục người biểu tình (danlambao) – Cập nhật : Khuya hôm nay, một số bạn bè, người thân đến công an phường Bến Nghé hỏi tin tức những người bị bắt giữ, nhưng đại diện Ca Phường đã trả lời là họ không giam giữ ai hết (?!)
Tôi bị côn đồ bắt cóc đưa về đồn Công an (danlambao) – Tôi : Trần Thị Nga, tạm trú tại Tổ 8, Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, Hà Nam xin tường thuật lại việc tôi bị những kẻ côn đồ bắt cóc, sau đó chúng đưa về đồn công an phường Lý Thái Tổ, Quận Hòan Kiếm, TP Hà Nội sáng ngày 27/11/2011
Các tôn giáo góp sức phục hồi lương tâm (DCCT) – VRNs (28.11.2011) – Paltalk – Trong buổi cầu nguyện và chia sẻ online, từ 21:30, ngày 27.11.2011 trên diễn đàn Paltalk do cha Agustino Phạm Sơn Hà, từ Đức Quốc, đã có sáng kiến tổ chức. Tham dự trên diễn đàn
Vắng Quốc hội, công an làm càn bắt người (DCCT) – VRNs (27.11.2011) – Hà Nội, Sài Gòn – Trong những ngày diễn ra kỳ họp thường niên của Quốc Hội, không ai có tin gì về công an bắt người trái phép, nhưng khi cuộc họp vừa chấm dứt chưa được bao lâu thì sáng nay, công an Hà Nội và Sài Gòn đã ra tay hành động vi phạm pháp luật.
Giao hữu bóng đá giữa đội Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội và đội No-U (NVCL) – Ngày 27/11/2011, khi những người yêu nước đến Bờ Hồ dự biểu tình ủng hộ Luật biểu tình và bị bắt đưa vào “Trại phục hồi nhân phẩm”, một số bị câu lưu tại Sở Công an Hà Nội, thì đội bóng chống đường lưỡi bò bành trướng Trung Quốc No-U vẫn ra sân tập luyện.
Trung Quốc : “Chủ nợ” đáng ngại của châu Âu (RFI) – Tạp chí kinh tế Pháp L’Expansion tuần này rất chú ý đến Trung Quốc, nhưng dưới khía cạnh “Tại sao Trung Quốc gây lo …
Liên đoàn Ả Rập trừng phạt kinh tế Syria (RFI) – Hôm nay, 27/11/2011, Liên đoàn Ả Rập đã thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Syria, nhằm buộc chế độ của tổng thống Assad phải chấm dứt …
Tranh cãi Pháp-Đức về lối thoái khủng hoảng euro (RFI) – Có ba hồ sơ chính cần cải cách để giúp châu Âu giải quyết khó khăn trước mắt và không phải lại đối mặt với khủng hoảng về lâu dài
Bầu Quốc hội Maroc: Phe Hồi giáo ôn hòa thắng thế (RFI) – Theo kết quả chưa chính thức, đảng Hồi giáo ôn hòa Công lý và Phát triển (PJD) đang dẫn đầu trong cuộc bầu cử Quốc hội Maroc diễn ra hôm …
Ai Cập: Phe chống quân đội hy vọng 1 triệu người biểu tình (RFI) – Một ngày trước cuộc bầu cử Quốc hội, hàng chục ngàn người Ai Cập tiếp tục xuống đường duy trì áp lực đòi quân đội chuyển giao quyền lực.
Chống khủng bố: Pakistan xét lại hợp tác với Mỹ (RFI) – Sau vụ hơn 20 lính Pakistan bị trực thăng NATO bắn nhầm, Islamabad đóng cửa biên giới với Afghanistan, tạm ngưng công tác vận chuyển tiếp viện cho liên …
Thái Lan: Bộ trưởng Tư pháp bị kiến nghị bất tín nhiệm (RFI) – Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan Pracha Promnok, người chịu trách nhiệm về các hoạt động cứu trợ lũ lụt, đang phải đối mặt với bản kiến nghị bất tín nhiệm do phe đối …
Ấn Độ bác bỏ yêu sách của Trung Quốc về Đức Đạt Lai Lạt Ma (RFI) – Chính sách ngoại giao quyết đoán của Bắc Kinh đối với các láng giềng càng lúc càng vấp phải phản ứng cứng rắn : Ấn Độ vừa quyết định hủy bỏ …
Trung Quốc tham gia tuần tra chung trên Mêkông (RFI) – AFP, đưa lại tin từ Tân Hoa Xã, cho biết Trung Quốc cùng với ba nước Lào, Miến Điện và Thái Lan chuẩn bị tuần tra trên sông Mêkông …
Việt Nam: Biểu tình ủng hộ Luật Biểu tình, 10 người bị câu lưu (RFI) – Sáng nay, 27/11/2011, có ít nhất 10 người đã bị bắt tại Hà Nội vì biểu tình ủng hộ lời kêu gọi của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Quốc hội …
Pakistan xem lại hợp tác với Nato (BBC) – Chính phủ Pakistan yêu cầu xem lại việc cộng tác với Nato và Mỹ sau vụ tấn công trạm gác của quân đội nước này làm 24 lính chết.
Công an Hà Nội thả người biểu tình (BBC) – Tin cho hay công an tại Hà Nội đã thả những người tham gia một cuộc tụ tập quy mô nhỏ tại trung tâm thủ đô ngày Chủ nhật.
Tuần tra chung trên sông Mekong (BBC) – Bắc Kinh tuyên bố tiến hành tuần tra chung với Lào, Miến Điện và Thái Lan trên sông Mekong sau vụ thủy thủ Trung Quốc bị giết.
Cảnh sát Thái cứu chó khỏi bàn nhậu Việt (BBC) – 60 chú chó đã được giải thoát khi đang bị đưa lậu từ tỉnh Nakhon Phanom của Thái Lan sang Việt Nam qua ngả sông Mekong, tờ Bangkok Post của Thái Lan tường thuật.
Pakistan chôn cất các binh sĩ thiệt mạng trong vụ không kích nhầm của NATO (VOA) – Vụ không kích tấn công các chốt quân sự đã giết chết ít nhất 26 binh sĩ Pakistan và gây thương tích cho 14 người khác ở Tây Bắc Pakistan
Biểu tình tiếp diễn ở Ai Cập, quân đội cảnh cáo khủng hoảng phải chấm dứt (VOA) – Thống chế Tantawi nói rằng hội đồng quân sự đương quyền sẽ ‘không cho phép những kẻ gây rối nhúng tay can thiệp’ vào cuộc bầu cử quốc hộ
Pakistan hạ lệnh cho Hoa Kỳ rút khỏi 1 căn cứ của họ vì vụ tấn công của NATO (VOA) – Phẫn nộ của công chúng dâng cao sau khi NATO hạ sát 24 quân nhân Pakistan trong một vụ tấn công ngang qua biên giới hôm thứ Bảy
UAE bỏ tù các nhà hoạt động dùng trang mạng để kêu gọi biểu tình (VOA) – Bị cáo được nhiều người biết đến nhất là blogger Ahmed Mansoor, bị tuyên án 3 năm tù giam, trong khi 4 người khác bị tuyên án 2 năm tù
Ấn Ðộ, Trung Quốc hủy phiên họp vì Đức Đạt Lai Lạt Ma (VOA) – Các giới chức Ấn Ðộ cho hay một buổi họp quy tụ các nhà ngoại giao Ấn Ðộ và Trung Quốc đã bị hủy bỏ sau khi Bắc Kinh phản đối một bài diễn văn của Đức Đạt Lai Lạt Ma mà theo chương trình đã định, sẽ diễn ra tại New Dehli.
Ông Putin cảnh báo phương Tây chớ can thiệp vào chính trường Nga (VOA) – Thủ Tướng Nga Vladimir Putin chính thức chấp nhận sự đề cử của chính đảng của ông, để ra tranh chức Tổng Thống, trong một bài diễn văn, trong đó ông khuyến cáo các nước phương Tây, chớ nên tài trợ cho những đối thủ chính trị của ông.
Nhật Bản muốn có thêm quyền tại các căn cứ quân sự Mỹ (VOA) – Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản hứa với người dân đảo Okinawa sẽ gây sức ép để Hoa Kỳ chấp nhận cho giới chức Nhật Bản có thêm quyền hạn tại các căn cứ quân sự Mỹ trên đảo này.
Ai Cập chuẩn bị đối phó với các cuộc biểu tình mới trước bầu cử (VOA) – Các nhà hoạt động tích cực tại Ai Cập hôm nay lên tiếng kêu gọi thêm nhiều cuộc biểu tình rầm rộ của quần chúng trên khắp nước, một ngày trước khi các cuộc bầu cử quốc hội khởi sự.
Ông Putin chấp nhận đề cử của Đảng Đoàn Kết để ra tranh cử tổng thống (VOA) – Thủ Tướng Nga Vladimir Putin hôm nay đã chấp nhận quyết định của Đảng Đoàn kết Nga để ra tranh chức tổng thống trong các cuộc bầu cử kế tiếp sẽ diễn ra vào ngày 4 tháng Ba sang năm.
Công an ngăn chận cuộc biểu tình tại Hà Nội sáng 27-11 (RFA) – Đã có ít nhất 16 người tập trung trước tượng đài Lý Thái Tổ để tham gia biểu tình, đã bị cảnh sát bắt lên xe chở đi.
Giáo xứ Mỹ Lộc bị tấn công (RFA) – Vào những ngày qua, tại xã Bình Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, đã có xảy ra vụ việc giữa chính quyền địa phương với tín đồ Công giáo xứ Mỹ Lộc, giáo phận Vinh.
Biểu tình ủng hộ TT Nguyễn Tấn Dũng bị bắt giữ (RFA) – Ít nhất 16 người bị công an bắt giữ ở Hà Nội hồi sáng nay, khi tham gia cuộc biểu tình ủng hộ việc Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng lên tiếng tán thành việc soạn thảo dự án luật biểu tình.
Mỹ dành 6 tỷ đô cho Iraq trong năm tới (RFA) – Mặc dù ngày 31 tháng 12 tới đây là thời hạn chót để người lính Mỹ cuối cùng rời khỏi Iraq, nhưng Hoa Kỳ vẫn dành ra khoản tiền lên tới 6 tỷ rưỡi dollars để chi tiêu cho các chương trình thực hiện ở quốc gia này.
Ngoại Trưởng Mỹ Clinton đi Miến Điện (RFA) – Sau hội nghị quốc tế Busan, bà Ngoại Trưởng Mỹ sẽ đến Rangoon, bắt đầu chuyến viếng thăm Miến Điện mà cả thế giới sẽ chú ý tới.
Quốc tế muốn sử dụng tiền viện trợ tốt hơn (RFA) – Ngày mai, đại diện cấp cao của 160 quốc gia và những tổ chức quốc tế sẽ có mặt tại thành phố Busan, Nam Hàn, bàn thảo về những kế hoạch sử dụng tiền viện trợ sao cho hợp lý hơn.
Đóng Vai Thiện, Ác? (VietBao) – Có những điều cần để suy nghĩ: Trung Quốc sợ gì ai ở Biển Đông?
Các Công Ty Viễn Thông TC Bị Mỹ Điều Tra Gián Điệp (VietBao) – Ủy ban Tình báo của Hạ Viện Mỹ đang phát động cuộc điều tra các công ty viễn thông của TC
38.3 Triệu Dân Châu Á Là Nạn Nhân Thay Đổi Khí Hậu (VietBao) – Á châu là nơi sinh sống của 60% dân số của thế giới
Mỹ: Giảm 20% Các Vụ Bán Vũ Khí Cho Vùng Vịnh Ba Tư (VietBao) – Từ năm 2005, số vũ khí Mỹ bán cho các nước vùng Vịnh giảm 20%
Nga: 100,000 Trẻ Em Bị Bỏ Rơi Thành Cô Nhi Mỗi Năm (VietBao) – Tại Nga phong trào cha mẹ bỏ rơi con
Bộ Lạc Maya Ở Mễ Tin Rằng Cuối Năm 2012 Là Tận Thế (VietBao) – Tuy không đánh giá cao giả thuyết tận thế năm 2012 của bộ lạc Maya
Pháp Không Bỏ Chương Trình Năng Lượng Nguyên Tử (VietBao) – Hôm Thứ Sáu, TT Sarkozy tuyên bố: từ bỏ sự lệ thuộc vào điện nguyên tử là điên
Italy: Bán 13.231 Tỉ Đô La Công Trái Với Lãi Suất Cao (VietBao) – Italy đã bán đấu giá 10 tỉ euro công trái, với lãi suất cao
Thuốc Giả: 700,000 Người Sốt Rét, Phổi Chết (VietBao) – Tới 30% thuốc tây ở các nước đang phát triển là thuốc giả
Từ Thiện Phật Giáo Tzu Chi Vinh Danh Người Chống AIDS (VietBao) – Tzu Chi Durban chăm sóc 1,800 bệnh nhân AIDS, 5,000 trẻ mồ côi ở Nam Phi
Nhu Cầu Lương Thực Sẽ Gấp 2 Vào Năm 2050 Trên Toàn Cầu (VietBao) – Nhân loại cơ nguy chiến tranh để giành mỏ dầu, nguồn nước, đất ruộng, lãnh hải…
Nga Cảnh Báo: Nguy Cơ Chiến Tranh Nguyên Tử Ở Biên Giới (VietBao) – Nga đang đối diện nguy cơ cao về việc xung đột tại biên giới
100 Triệu Dân Mỹ: Nghèo, Gần Nghèo (VietBao) – Hơn phân nửa người kề cận cái nghèo ở Mỹ là dân da trắng
Người Lớn Đi Bộ Nhanh Sẽ Sống Thọ Thêm 10 Năm (VietBao) – Các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ nói rằng việc đi bộ của bạn có thể giúp biết trước được bạn sẽ sống thọ
Tỉ Phú Đề Luật 2012: Để Cali Lấy Thuế 10 Tỉ (VietBao) – Một nhóm tỉ phú nói rằng họ sẽ đưa ra đề luật để sẽ cử tri California bỏ phiếu vào năm 2012
Đề Nghị Biến Miami Thành Sòng Bài Lớn Nhất Thế Giới (VietBao) – Disney World, nhà thờ: Đừng biến Nam Florida thành hang ổ tội phạm
VN Báo Nguy Nợ Xấu Tăng Vọt, Tư Bản Quốc Tế Vơ Vét Tìm Mua (VietBao) – Báo VN tóm gọn: Giá chứng khoán rẻ như rau, cơ nguy bị thâu tóm
Sài Gòn: Địa Ốc Vẫn Đứng Im, Rao Bán Để Trả Nợ Ngân Hàng (VietBao) – Lĩnh vực kinh doanh địa ốc là hao tốn tiền bạc nhiều nhất
Nhu Cầu Hạt Nhựa PET ở VN Tăng Mạnh Trong Năm 2011 (VietBao) – Đời sống dân Việt hiện nay nhìn đâu cũng thấy đồ nhựa
VN Với Hiểm Họa Chìm Phà Thường Vì Phà Cũ, Chở Quá Tải (VietBao) – Những tai nạn đau lòng như chìm phà vẫn xảy ra đều đặn tại VN
Tất Cả Vì Vàng (VietBao) – Theo báo Lao Động, từ những năm 1980 đến nay
ĐÃ CÓ KIỆT HIỆT XỨ THANH THỜI HIỆN TẠI (Trần Nhương) – “Vị kiệt hiệt này có sáng kiến áp dụng rất vĩ đại, đem lưới đánh bắt cá bắt người trên cạn. Một sáng kiến áp dụng vĩ đại, độc nhất vô nhị, chỉ nảy nòi từ xứ Thanh, nhằm chặn đứng tai nạn giao thông, mà mỗi năm loại tai nạn này cướp đi khoảng 12.000 người”.
Chúng ta có nên tin vào lời tán tụng ngoại giao? (ĐCV) – “Lenin, Stalin, Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh, Kim Nhật Thành, Fidel Castro, Pol Pot… đều là những người được ca ngợi là đạo đức, hiền lành, yêu nước thương dân hết mực (!). Liệu chúng ta có thể tin Thượng đế chỉ xếp đặt ở mỗi quốc gia cộng sản một nhân vật kiệt xuất để dìu dắt họ làm cách mạng vô sản, giải phóng dân tộc, trong lúc các quốc gia khác không có?”
New Open World thu về bao nhiêu? (NLĐ) – “…một đại diện Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch tuy hứa sẽ trả lời các câu hỏi về tài chính liên quan đến Việt Nam như các loại phí tính cho việc sử dụng thương hiệu New7Wonders, kinh phí cho chuyến thăm Việt Nam của ông Bernard Weber, tổng chi phí cho chiến dịch vận động 4 năm… nhưng sau đó lại từ chối trả lời vì ‘nhạy cảm’.”
Dân sẽ được tự do biểu tình bày tỏ lòng yêu nước? (Gocomay) – Tôi vốn dĩ không có nhiều cảm tình với ông Dũng cho lắm. Với nhiều lý do. Trong đó nổi lên là các đại ngôn của ông về quyết tâm chống tham nhũng (đánh trống bỏ dùi). Về việc theo đuổi bằng được dự án khai thác Bô-xít Tây Nguyên bất chấp hậu qủa. Hay sự yếu kém của ông trong trực tiếp chỉ đạo các tập đoàn kinh tế nhà nước (như Vinashin là ví dụ). .

Bài viết mới
.
.
.

No comments: