Tuesday, November 29, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 29-11-2011



29/11/2011

SAU 3 THÁNG, CHỊ PHƯƠNG BÍCH ĐÃ ĐƯỢC TRẢ LẠI MÁY TÍNH (Blog NXD) – Ngày 27 tháng 11, công an khu vực đưa giấy mời của công an quận Hoàn Kiếm cho tôi, về việc mời đến trụ sở công an quận để “giải quyết số đồ vật, tài sản đang tạm giữ tại công an quận”..
Kết thúc phiên xử phúc thẩm thầy Phạm Minh Hoàng (Dan lam bao) – “Kết thúc phiên tòa, thầy Phạm Minh Hoàng bị kết án 17 tháng tù giam và 3 năm quản chế… Cô Lê Thị Kiều Oanh – vợ thầy Hoàng cho biết : Tính đến nay, thầy Hoàng đã bị giam hơn 15 tháng rưỡi. Như vậy, thầy Hoàng sẽ được trả tự do vào tháng giêng năm tới, cụ thể là ngày 13/01/2012”..
Kho bạc Nhà nước huy động hơn 65.000 tỷ đồng (TTXVN) - Theo báo cáo từ Kho bạc Nhà nước, kết quả huy động vốn trong nước tính từ đầu năm đến hết ngày 21/11/2011 đã được 65.280,3 tỷ đồng.
Chuyển công tác ‘quan’ in chức danh trên thiệp cưới con (VnExpress) - Sau khi bị kỷ luật về mặt Đảng, “quan” in chức danh trên thiệp cưới con ở Cần Thơ đã bị chuyển công tác sang giữ chức Phó Ban Dân tộc của thành phố.
Giải pháp đòi lại Hoàng Sa và đôi lời than thở (Quê Choa) – Mình rất phấn khởi khi Quỹ nghiên cứu Biển Đông công bố “Giải pháp đòi lại Hoàng Sa “. Thật tuyệt vời, lâu này cứ nói đi nói lại Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam, chưa có ai công khai đưa ra một giải pháp nào để đòi lại Hoàng Sa. Bây giờ đã có rồi, mừng quá là mừng, dù chỉ là những giải pháp đại cương..
Chuyện quê choa (Phan The Hai) – Đây là nhận xét của một cô giáo cùng quê đã hơn 30 năm không gặp mặt. Hiện cô là hiệu trưởng một trường phổ thông cơ sở ở Đồng Nai. Cám ơn cô đã giành thời gian đọc và bày tỏ sự quan tâm…
Cảm ơn các Nghị sỹ “cá biệt” (Hieu Minh) – Trên nghị trường cũng vậy, dù ở Mỹ, tại Úc hay tại Taiwan (Đài Loan), có những lão nghị nổ mà nhiều cử tri bỗng nhận ra sai lầm, sao lại bầu cho “cái ngữ ngu dốt” như thế vào Quốc hội..
Gian lận khoa học để … thế giới dễ thương hơn? (Nguyen Van Tuan) – Một trong những cái vui là lên máy bay mà được đọc bài của mình trên báo. Một trong những bài đó là bài mà tôi đăng lại ở đây, viết về một trường hợp gian lận khoa học mà lí do xem ra rất … thú vị.
Giải pháp đòi lại Hoàng Sa (Truong Duy Nhat) – Lần đầu tiên thấy một bài viết công khai trên báo bàn về “giải pháp đòi lại Hoàng Sa”. Dường như sau những phát biểu không né tránh của Thủ tướng.
Những tha hóa trong nghề thầy giáo thời nay (Vuong Tri Nhan) – Xã hội hiện đại là cả một guồng máy khổng lồ nó cuốn người ta đi và sự thực là nhiều khi chưa biết rõ việc làm của mình có ý nghĩa gì, nhiều người đã phải lao vào hành động để đáp lại sự đòi hỏi của hoàn cảnh cũng như để tạo nên những bước đi thích ứng với các đồng loại.
Đẹp trai có gì là sai? – Một bài viết cần thảo luận (Blog NXD) – Lòng yêu nước lại càng không sai. Nhưng đôi khi cũng phải bình tĩnh, cũng phải từ tốn, cũng phải thành tâm. Tôi kính trọng và ngưỡng mộ lòng yêu nước của mọi người. Nhưng đôi lúc tôi sợ, có ai đó đang dùng lòng yêu nước để che khuất một động cơ xằng bậy.
Bản đồ phân lô khai thác dầu khí Việt Nam (Cu lang cat) – Xin gửi đến chư vị “Bản đồ phân lô khai thác dầu khí Việt Nam” để bạn đọc nào chưa có hoặc chưa biết có thể rõ hơn về khu vực thềm lục địa 200 hải lý của nước ta và các lô mà chúng ta đang hợp tác khai thác với các đối tác nước ngoài..
Cẩm nang người biểu tình khi bị bắt (1) (Vietinfo) - Sáng chủ nhật cuối thu, trời trong xanh, mát mẻ. Thời tiết rất đẹp để những người dân thủ đô đi dạo. Mình cũng như thế, mình đi bộ từ nhà đến gần hàng phở Thìn ngồi uống cà fe ung dung 1 mình, ngắm .
Điểm báo 28.11.2011 (Dư doan KTVN) – Thống đốc Nguyễn Văn Bình: Dân có vàng thì dân giàu, mà nhà nước GIỮ vàng [của dân] thì nước sẽ mạnh. Hóa ra muốn dân giàu nước mạnh không hề khó, dân cứ đưa hết vàng của dân cho nhà nước là nước mạnh ngay! Trích nguyên văn: Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước .
Nhật Bản: Hội Nghị Dân Chủ Hóa Á Châu thành công mỹ mãn (CTM) – Dưới chủ đề “Ngày Đẩy Mạnh Tiến Trình Dân Chủ Hóa Á Châu” do Ủy Ban Dân Chủ Hóa Á Châu Nhật Bản vận động và tổ chức đã diễn ra tốt đẹp vào hai ngày 25 và 26 tháng 11 vừa qua tại Tokyo…
HRW kêu gọi hủy án của ông Phạm Minh Hoàng (Dan chim viet) – Tổ chức Theo dõi Nhân quyền đã tuyên bố chính quyền Việt Nam cần thả ngay lập tức blogger Phạm Minh Hoàng và hủy bỏ bản án đã tuyên cho ông trong phiên tòa phúc thẩm vụ này. Được biết phiên tòa phúc thẩm sẽ được mở tại Tòa án Nhân dân Tối cao tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 29 tháng Mười một năm 2011….
Tê giác gần tuyệt chủng vì thuốc của người Hoa (nguoi- viet) – Các nhà sinh vật học và các viên chức tại khu bảo tồn thú hoang ở Nam Phi nói rằng loài tê giác (rhino) đang bị giết hại với nhịp độ một con mỗi ngày, và rằng hầu hết những con vật này bị giết để cung phụng nhu cầu chữa trị và những vị thuốc cổ truyền của Trung Quốc..
Phan Bạch Quán:Logo “U–No” (DCV) – Logo U–No mang ý nghĩa “nói Không với đường Lưỡi Bò, canh giữ từng tấc đất tấc biển”, vì rằng, mất nước là mất tất cả. .
Việt Nam: Cần hủy bỏ bản án cho nhà hoạt động dân chủ (X-cafe) – Khi hình sự hóa những bất đồng chính kiến ôn hòa, Việt Nam đã vi phạm nghĩa vụ của mình với tư cách quốc gia thành viên của Công ước Quốc tế về các Quyền Chính trị và Dân sự, vi phạm ngay Hiến pháp của chính Việt Nam, vốn đảm bảo quyền tự do ngôn luận và tự do lập hội.
Hãy nói ra, hãy lắng nghe, đừng sợ hãi (Dan luan) – Dạ, báo cáo Bộ trưởng… Bộ trưởng cũng biết, cần phải nghiêm trị những cuộc tụ tập, biểu tình đông người… Bọn em cũng rất vất vả… Cụ nhà lại nằm trong số đó, Cụ lại cầm cả biểu ngữ cơ ạ…
Những người bị bắt ở Hà Nội sáng 27.11 lên tiếng ( VRNs) - Nhằm giúp quý vị hiểu hơn về cuộc biểu tình ngày, Chúa Nhật 27.11 tại Hà Nội, Thomas Việt, VRNs, có cuộc phỏng vấn với một biểu tình viên, anh Bùi Minh Hiếu, và ký giả JB Nguyễn Hữu Vinh..
Nhận diện những gương mặt đen bán nước hại dân trong xã hội đỏ (NVCL) – Trong cuộc xuống đường ngày 18/11/2011 của linh mục, tu sĩ, giáo dân Thái Hà, lần lượt các gương mặt đen được phát hiện. Gọi là những gương mặt đen,…
Lại một kiểu “Thu mua” thời bao cấp? (Tuanddk) – “Ai cũng biết vàng trong ống bơ là vàng chết. … Nhưng không thể “giữ hộ dân” bằng cách “thu mua” một chiều, bằng biện pháp kiểu ngăn sông cấm chợ như thời bao cấp”..
Chuyện Tôn Vũ (Nguyễn Thông) – “Để tiến thân, mạng kẻ khác là cái thá gì. Ra vẻ nghiêm nhưng thực chất rất tầm thường. Với mình, sẵn sàng bỏ qua, lấp liếm khi sai; với kẻ khác trừng trị không thương tiếc. Luật nghiêm chỉ áp dụng cho kẻ dưới, còn với bản thân, quá lắm chỉ kiểm điểm nghiêm khắc nội bộ kín đáo là xong”..
Ra Quốc hội báo lãi, nay cải chính lỗ? (PLTP) – “Trước đó, chính Bộ Tài chính ra thông báo “cải chính” ý kiến Bộ trưởng Vương Đình Huệ trước Quốc hội từ việc “lãi ba năm liên tiếp” của Petrolimex sang lỗ với con số cụ thể là 1.840 tỉ đồng…Vì thế dù Quốc hội đã chất vấn mà người dân chẳng hiểu điều gì đang diễn ra???”.
Tình đầu trót trao (Anh Chí) – “Tình đầu thiếp lỡ trót trao/ Không ưng thì chớ cớ sao lạnh lùng?/ Lại sai một lũ khuyển ưng/ Chúng bồng, chúng bế, chúng bưng thiếp vào/ Tưởng đưa vào chốn thanh tao/ Ai dè chúng đẩy thiếp vào lầu xanh”..
Tại sao giới trẻ Nga lại ủng hộ Putin ? (RFI) – « Tại sao giới trẻ Nga lại bỏ phiếu cho Putin ? ». Đây là chủ đề hồ sơ về chính trị nước Nga trên Le Monde hôm nay.
Những trở ngại trong việc xây dựng Luật biểu tình tại Việt Nam (RFI) – Ngày 26/11/2011, trong phiên họp bế mạc kỳ họp thứ 2 khóa XIII, Quốc hội Việt Nam đã thông qua quyết định đưa Luật biểu tình vào chương trình làm luật của nhiệm kỳ này. Đây là động thái được một bộ phận công luận trong và ngoài nước đánh giá là tích cực.
Tại Nga, đa đảng chỉ là hình thức (RFI) – Chủ nhật tới, 04/12/2011, nước Nga tổ chức bầu cử Quốc hội và đảng Nước Nga thống nhất của thủ tuớng Vladimir Putin chắc chắn giành thắng lợi áp đảo.
Moody’s cảnh báo điểm tín nhiệm của tất cả các nước châu Âu bị đe dọa (RFI) – Ngày hôm qua, 27/11/2011, trong một thông cáo « bình luận đặc biệt » về tình hình các nước châu Âu, công ty thẩm …
Ai Cập : Bầu cử tự do đầu tiên thời hậu Mubarak (RFI) – Cử tri Ai Cập đổ xô đến các phòng phiếu kể từ sáng sớm.
Miến Điện và Trung Quốc tái khẳng định thắt chặt quan hệ song phương (RFI) – Hai ngày trước chuyến thăm Miến Điện của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, hãng thông tấn chính thức của Trung Quốc Tân Hoa Xã đưa tin và được AFP …
Human Rights Watch kêu gọi Việt Nam trả tự do tức khắc cho blogger Phạm Minh Hoàng (RFI) – Tổ chức nhân quyền Hoa Kỳ Human Rights Watch kêu gọi Hà Nội thả ngay lập tức ông Phạm Minh Hoàng, giáo sư Đại Học Bách Khoa Thành phố Hồ …
An ninh Syria ‘phạm tội chống nhân loại’ (BBC) – Báo cáo của LHQ nói an ninh Syria ‘phạm tội chống nhân loại’ trong chiến dịch đàn áp người biểu tình chống chính phủ.
Tranh cãi ở TQ sau tai nạn xe buýt (BBC) – Công dân mạng giận dữ về vụ tặng xe buýt trường học cho Macedonia, hai tuần sau vụ tai nạn gây ra cái chết của 19 trẻ em
‘Cần người giỏi làm ở tập đoàn điện lực’ (BBC) – Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ở VN nhân Hội nghị LHQ về biến đổi khí hậu ở Nam Phi.
Tranh cãi ở Little Saigon (BBC) – Việc đặt tên cho khu phố ở Vancouver làm dấy lên tranh cãi giữa hai trào lưu người Việt.
Đại diện Tòa Thánh thăm người Hmong (BBC) – Thăm tín đồ Hmong, Tổng Giám mục Leopoldo Girelli nói Giáo Hội Công giáo sẵn sàng cộng tác tích cực với chính quyền về giáo dục và từ thiện.
Người dân Ai Cập lo ngại về tương lai (VOA) – Ai Cập đang bước vào giai đoạn kế tiếp của cuộc chuyển tiếp chính trị với các cuộc bầu cử quốc hội
Cử tri Ai Cập bắt đầu bỏ phiếu trong cuộc bầu cử lịch sử (VOA) – Người Ai Cập bắt đầu đi bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử quốc hội đầu tiên từ khi cuộc nổi dậy lật đổ Tổng Thống Hosni Mubarak
Các liên minh chủ yếu trong cuộc bầu cử ở Ai Cập (VOA) – Nhìn lại các liên minh chủ yếu trong cuộc bầu cử ở Ai Cập
HRW kêu gọi VN hủy bản án đối với nhà hoạt động Phạm Minh Hoàng (VOA) – Phó giám đốc phụ trách khu vực Châu Á của HRW Phil Robertson nói Việt Nam vẫn bóp nghẹt quyền tự do bày tỏ ngôn luận của người dân
Việt Nam: Hơn một chục người bị bắt vì tuần hành ủng hộ luật biểu tình (VOA) – Khoảng 18 người bị bắt khi công an trấn dẹp cuộc tuần hành tại Hà Nội sáng ngày 27/11 với mục đích ủng hộ lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu ra luật biểu tình.
Việt Nam, Đan Mạch trao đổi kinh nghiệm về tăng trưởng xanh (VOA) – Theo Tân Hoa Xã, ngày 28/11, Việt Nam và Ðan Mạch đồng tổ chức hội thảo về tăng trưởng xanh với mục đích trao đổi kinh nghiệm và chuyển giao công nghệ giúp giảm thiểu các tác động về biến đổi khí hậu, đạt tăng trưởng bền vững.
Ireland thúc đẩy hợp tác giáo dục với Việt Nam (VOA) – Ireland và Việt Nam ngày 28/11 ký Bản ghi nhớ Hợp tác giáo dục đại học giữa hai nước hầu tăng cường số học sinh Việt Nam sang Ireland du học và thúc đẩy liên kết đôi bên trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.
EU, Hoa Kỳ thảo luận về khủng hoảng nợ (VOA) – Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm nay chủ trì cuộc họp thượng đỉnh với sự tham dự của các nhà lãnh đạo Liên hiệp châu Âu (EU), dự kiến sẽ tập trung vào cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu.
HRW kêu gọi hủy án của ông Phạm Minh Hoàng (DCVOnline) – Hôm nay, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền tuyên bố chính quyền Việt Nam cần thả ngay lập tức blogger Phạm Minh Hoàng và hủy bỏ bản án đã tuyên cho ông trong phiên tòa phúc thẩm vụ này.
Con Số Trùng Hợp Kỳ Lạ của Gaddafi (TNDCTD) – Định không viết về cách mạng dân chủ ở Bắc Phi, Trung Đông nhất là cuộc cách mạng ôn hòa đã biến thành cuộc cách mạng bạo lực vũ trang ở Libya vì có rất nhiều bài viết về nước Libya,
Chống Thật hay Chống Giả (TNDCTD) – Tham vọng bành trướng của Trung Cộng, ngang nhiên xâm phạm chủ quyền lãnh hải của các nước trong khu vực Đông Nam Á, bất chấp những cam kết quốc tế và hiệp ước đã ký với các nước trong vùng có mâu thuẩn quyền lợi, xung đột lợi ích ở biển đông.
Bắc Hàn trục trặc việc truyền ngôi (NguoiViet) – SEOUL (AFP) – Nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-Il (Kim Chính Nhật) hiện đang gặp nhiều trở ngại trong việc chuyển giao quyền lực cho con trai út của mình, theo một viên chức cao cấp nhất trong chính phủ Nam Hàn đặc trách về vấn đề Bắc Hàn.
Cơn cuồng nộ của công lý (Lê Anh Hùng) (ThongLuan) – Tôi từng xem một bộ phim Hồng Kông lâu lắm rồi mà dù không còn nhớ nội dung nhưng đoạn kết của nó thì tôi vẫn nhớ mãi. Một tên trùm vốn gây nhiều nợ máu, trong màn showdown với một nạn nhân của mình ở cuối bộ phim, đã thoát khỏi bị trừng phạt khi cảnh sát xuất hiện và khống chế
Việt Nam: Cần hủy bỏ bản án cho nhà hoạt động dân chủ (danlambao) – (New York, ngày 28 tháng Mười một năm 2011) – Hôm nay, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền tuyên bố chính quyền Việt Nam cần thả ngay lập tức blogger Phạm Minh Hoàng và hủy bỏ bản án đã tuyên cho ông trong phiên tòa phúc thẩm vụ này
Từ nay, thôi là ngụy (danlambao) – Nguyễn Bá Chổi (danlambao) – Nhớ nhé: mới đây không lâu, quân Ngụy… Văn Thà đuợc leo lên bàn thờ ngồi chung với quân cách mạng, hưởng ké chút hương khói Tổ Quốc Ghi Công, nay chính miệng ngài Thủ Tướng đã “chính quyền Việt Nam Cộng Hòa” thì quan to quan nhỏ dưới trướng và “nhân dân trong hiến pháp” của Đại tá Tiến sĩ chớ có quen thói cũ mà ăn nói phản động với chính sách mới nhé…
Ai là người cần phải vào trại “Phục hồi nhân phẩm” (danlambao) – Người Hà Nội (danlambao) – Ngài thủ tướng gốc y tá “R” của chúng ta quả là cao tay khi cho bắt những người biểu tình vào “Trại phục hồi nhân phẩm”. Phải chăng những người biểu tình đáng phải “phục hồi nhân phẩm”?
CA đàn áp, bắt giữ hàng chục người biểu tình (danlambao) – Danlambao – 9:40 tối ngày 28/11/2011: Người nhà của chị Bùi Hằng thông báo không có thông tin gì về việc chị bị bắt giữ trái phép. Phòng An ninh Chính trị Xã hội PA 38 – TpHCM, đã ép bạn Lee Nguyen phải lên tàu rời Sài Gòn về Hà Nội.
Thủ tướng trước Quốc hội hay Chú Cuội trên Cung trăng (NVCL) – Thường thì khi lời nói của người Cộng sản đi đôi với việc làm chỉ là khi dùng bạo lực cướp chính quyền và giữ độc quyền cai trị, giành hết quyền lợi vật chất cho phe nhóm mình
Vì sao có án oan sai? (RFA) – Một trong những tồn tại của ngành được nói ‘nắm cán cân công lý trong xã hội’ là ngành tòa án. Thế nhưng thực tế cho thấy các cấp xét xử ở Việt Nam lâu nay đã đưa ra nhiều phán quyết sai lệch, mà trong nước thường gọi là ‘án oan sai’.
Ngoại trưởng Mỹ khởi đầu chuyến thăm Miến Điện (RFA) – Trong vòng 36 tiếng đồng hồ nữa, bà Ngoại trưởng Mỹ sẽ đặt chân đến Miến Điện, khởi đầu chuyến viếng thăm kéo dài 2 ngày.
Dư luận sau phát biểu của TT Nguyễn Tấn Dũng (RFA) – Lâu nay vấn đề tranh chấp Biển Đông thường không được mang ra thảo luận hoặc chất vấn trong các kỳ họp Quốc Hội vì tính chất “nhạy cảm” của nó.
Trùng tu mộ phần thuyền nhân giai đoạn 2 (RFA) – Trong 6 năm qua, Văn Khố Thuyền Nhân Việt Nam có trụ sở tại Melbourne (Úc Châu) đã thực hiện giai đoạn 1 mang lại “mồ yên mả ấm” cho hơn 1 ngàn thuyền nhân bạc mệnh ở đất liền Malaysia.
Đội tuyển bóng đá VN có làm độ tại Sea Games 26? (RFA) – Hôm 25/11 Liên đoàn bóng đá Việt Nam – VFF cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra xem liệu kết quả đội tuyển U23 Việt Nam thắng Lào 3-1 có dinh líu gì tới lời đồn đoán bán độ tại SEA Games 26?
Lãnh đạo Việt Nam và Trung Quốc thảo luận biện pháp duy trì quyền lực (RFA) – Lãnh đạo hai đảng Cộng sản Việt Nam và Trung Quốc vừa gặp nhau vào ngày hôm qua để thảo luận các biện pháp duy trì quyền lực của Đảng Cộng sản, trong đó tập trung vào việc cải thiện mối quan hệ giữa đảng và nhân dân.
Thủ Tướng chính phủ lưu vong Tây Tạng vận động cho nhân quyền tại Trung Quốc (RFA) – Thủ Tướng chính phủ lưu vong Tây Tạng kêu gọi các nước Châu Âu đừng quên đề cập đến tình trạng nhân quyền tại Trung Quốc trong những cuộc thảo luận với chính phủ Bắc Kinh.
Trung Quốc muốn mở rộng quan hệ quân sự với Miến Điện (RFA) – Hai ngày trước khi bà Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đặt chân tới Rangoon, chính phủ Trung Quốc đề nghị mở rộng quan hệ về quân sự Miến Điện.
Bắc Kinh cáo buộc Hoa Kỳ đang tìm cách bao vây Trung Quốc (RFA) – Tờ Quân Đội Nhân Dân của Bắc Kinh hôm nay cho phổ biến bài bình luận mang nội dung nói rằng Hoa Kỳ đang tìm cách bao vây Trung Quốc.
Quốc tế cảnh báo tình trạng nhân quyền tại Miến Điện (RFA) – Tổ chức Đối tác Yểm trợ và Phát triển cho hay mặc dù chính phủ Miến đã bày tỏ dấu hiệu đổi mới, nhưng tình trạng vi phạm nhân quyền vẫn tiếp tục xảy ra ở mức thật đáng ngại.
Liên Đoàn ẢRập thông qua các biện pháp cấm vận Syria (RFA) – Hàng chục ngàn người dân Syria hôm nay đã tham gia cuộc biểu tình ủng hộ chính phủ của Tổng Thống Bashar al-Assad, hô to những khẩu hiệu phản đối Liên Đoàn Ả Rập can thiệp vào chuyện nội bộ nước họ.
Cử tri Ai Cập bầu Quốc hội (RFA) – Ngày đầu tiên của cuộc bầu cử Quốc Hội tổ chức ở Ai Cập đang diễn ra.
Lời Tuyên Bố Của Ô. Dũng (VietBao) – Tại cái gọi là Quốc Hội của VNCS, ngày 25 tháng 11, năm 2011, Thủ Tướng CSVN Nguyễn tấn Dũng tuyên bố
TQ Gây Sự Với Ấn Về Đức Đạt Lai (VietBao) – Bản tin VOA ghi rằng, các giới chức Ấn Độ cho hay một buổi họp quy tụ các nhà ngoại giao Ấn Độ và Trung Quốc
Đức, Pháp: Chuẩn Bị Hiệp Ước Ổn Định Ngân Sách Châu Âu (VietBao) – Báo Welt am Sonntag đưa tin: Pháp và Đức đang chuẩn bị 1 hiệp ước mới về ổn định ngân sách
Tướng Ai Cập Đổ Lỗi Có Bàn Tay Ngoại Bang, Không Từ Chức (VietBao) – Tướng Tantawi, lãnh đạo HĐ Quân Lực của Ai Cập, tuyên bố có ngoại bang phiá sau cuộc khủng hoảng hiện nay
19 Nước Liên Đoàn Ả Rập: Đồng Ý Trừng Phạt Syria (VietBao) – Liên Đoàn Arap định biểu quyết trong ngày chủ nhật các biện pháp trừng phạt Syria
Dân Pakistan Biểu Tình Chống: NATO Không Tập Giết 24 Người (VietBao) – Hàng ngàn người biểu tình phiá trước lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Karachi hôm chủ nhật
2012: Mỹ Bắt Đầu Rút Quân Khỏi Afghan, Sớm Hơn Kế Hoạch 2 Năm (VietBao) – Các sĩ quan Hoa Kỳ tiết lộ: hàng ngàn TQLC rút khỏi Afghanistan trong năm tới
Sếp TQ Phạt Nữ Công Nhân VN: Keo Dán Giày Dán Tay Tới Xỉu (VietBao) – Công an Thanh Hóa bênh hãng TQ: chỉ đòi công ty ‘kỷ luật đúng mức’
Điện Lực EVN Lỗ Nửa Tỉ Đô/Năm, Sếp Lãnh Lương 81,600 Đô/năm (VietBao)-
Trong khi công ty quốc doanh độc quyền Điện Lực của Việt Nam (EVN) báo cáo lỗ 500 triệu đôla trong năm 2010
Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Liên Châu Lên Tiếng: Ủng Hộ Đức Đạt Lai Lạt Ma, Phản Đối TQ Diệt VH Tây Tạng (VietBao) – Từ tháng 3 năm 2011 đến nay, đã có tới 12 vị Tăng, Ni Tây Tạng, phát đại nguyện tự thiêu
Trên Nói Dưới Không Nghe (VietBao) – “Trên nói dưới không nghe” là những lời thốt lên trong tình trạng thất vọng của Thủ tướng Phan Văn Khải
Trấn Lột Ở Trường Học (VietBao) – Theo báo Người Lao Động, trên địa bàn TPSG, tại một số trường trung học cơ sở (lớp 6-9)
1 Cô Gái Úc Gốc Việt Được Mời Giúp Ngoại Trưởng Úc (VietBao) – Một thiếu nữ Úc gốc Việt đã được Ngoại Trưởng Úc Châu Kevin Rudd mời liên minh để trình làng một nhu liệu ứng dụng di động
Tướng TQ Hù Dọa Sẽ Đại Chiến Biển Đông (VietBao) – Tướng Luo Yuan: Đừng nhầm tự chế của TQ với yếu đuối, hãy nhớ TQ sẵn sàng chiến tranh
Đóng Vai Thiện, Ác? (VietBao) – Có những điều cần để suy nghĩ: Trung Quốc sợ gì ai ở Biển Đông?
Công an Thanh Hóa tạm dừng ‘độc chiêu’ (BBC) – Công an Thanh Hóa tạm dừng ‘sáng kiến’ dùng lưới đánh cá để chặn người vi phạm giao thông sau khi có quá nhiều tranh cãi trong dư luận.
Khối Ả Rập thông qua chế tài với Syria (BBC) – Liên đoàn Ả Rập vừa thông qua một số biện pháp chế tài chưa từng thấy đối với Syria, trong đó có việc phong tỏa tài sản và cấm đầu tư.
Bộ Tài chính ‘lệnh’ chưa được tăng giá xăng dầu (Báo Đất Việt) – Cục trưởng Quản lý giá, Bộ Tài chính, Nguyễn Tiến Thỏa vừa ký thông báo gửi đến các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối về việc chưa điều chỉnh tăng giá xăng, dầu thời điểm này.
Thủ tướng yêu cầu “giải quyết dứt điểm” vụ Vinashin, Sabeco, tiền polymer (VnEconomy) – Đối với vụ cung cấp chất nền in tiền polymer, Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì thu thập thông tin, làm rõ sự việc và xử lý theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam..

Bài viết mới

.
.
.

No comments: